Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 5, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Nguyễn Thọ Điền

I.Mục tiêu:

 1. Kiến thức: Hiểu được các nguyên tắc lựa chọn trang phục một cách hợp lí.

 2. Kĩ năng: Biết cách chọn trang phục phù hợp với bản thân và người khác.

 3.Thái độ: Có ý thức tham gia học tập tốt, biết sáng tạo và tìm tòi cách lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể.

II. Chuẩn bị.

 - Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục, cách chọn vải có hoa văn, màu sắc phù hợp với vóc dáng của cơ thể.

III. Hoạt động dạy học.

1. Ổn định tổ chức:Kiểm tra sĩ số và vệ sinh phòng học.

6A1:. 6A2:.

2. Kiểm tra bài cũ:

? Em hãy cho biết công dụng của từng loại trang phục mà em đã học.

? Trang phục có chức năng gì?

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 5, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) - Nguyễn Thọ Điền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 03 Ngày soạn: 09/09/2012 Tiết: 05 Ngày dạy: 13/09/2012 Bài 2 Lựa chọn trang phục (Tiếp theo) I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu được các nguyên tắc lựa chọn trang phục một cách hợp lí. 2. Kĩ năng: Biết cách chọn trang phục phù hợp với bản thân và người khác. 3.Thái độ: Có ý thức tham gia học tập tốt, biết sáng tạo và tìm tòi cách lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể. II. Chuẩn bị. - Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục, cách chọn vải có hoa văn, màu sắc phù hợp với vóc dáng của cơ thể. III. Hoạt động dạy học. 1. ổn định tổ chức:Kiểm tra sĩ số và vệ sinh phòng học. 6A1:............................... 6A2:.......................... 2. Kiểm tra bài cũ: ? Em hãy cho biết công dụng của từng loại trang phục mà em đã học. ? Trang phục có chức năng gì? 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Kết quả cần đạt Hoạt động 1: Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục. - GV cho HS đọc nội dung bảng 2 SGK ? Màu sắc, hoa văn của vải có ảnh hưởng gì đến vóc dáng cơ thể? ? Vậy chọn vải có màu sắc và hoa văn như thế nào cho phù hợp với vóc dáng cơ thể? * GV nhận xét, kết luận - Cho HS đọc nội dung bảng 3 SGK. ? Kiểu may có ảnh hưởng gì đến vóc dáng cơ thể? ? Cần chọn kiểu may như thế nào để phù hợp với cơ thể. ? Từ những dáng người trên hình 1.7 SGK em hãy chọn vải may cho từng người. - GV nhận xét, kết luận * Cho ví dụ về bản thân em sẽ chọn màu vải và kiểu may như thế nào - HS đọc thông tin trong bảng 2. - HS dựa vào bảng 2 trả lời. - HS trả lời cá nhân HS lắng nghe, tiếp thu, ghi chép. - HS đọc thông tin trong bảng 3. - HS dựa vào bảng 3 trả lời - HS trả lời cá nhân. - HS hoạt động nhóm trả lời. - HS lắng nghe, ghi chép. - HS lấy ví dụ, các em khác nhận xét. II. Lựa chọn trang phục. 1. Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng của cơ thể. a. Lựa chọn vải. - Người gầy: Chọn vải màu sáng, mặt vải bóng, kẻ sọc ngang, hoa văn to. - Người béo: Chọn vải màu tối, mặt vải trơn, kẻ dọc, hoa nhỏ. b. Lựa chọn kiểu may - Người cân đối: Chọn kiểu may phù hợp với lứa tuổi. - Người gầy, cao: Chọn kiểu may để trang hơi rộng. (may hoa văn ngang). - Người thấp, bé: may vừa người tạo dáng cân đối. - Người béo, lùn: Kiểu may có đường nét dọc (nếu có hoa văn). Hoạt động 2: Tìm hiểu cách chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi ? Vì sao cần phải chọn vải may mặc và hàng may sẵn phù hợp với lứa tuổi. GV bổ xung, kết luận - HS trả lời theo ý hiểu cá nhân. - HS lắng nghe, tiếp thu, ghi chép. 2. Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi. - Mỗi lứa tuổi có nhu cầu, điều kiện sinh hoạt, làm việc, vui chơi và đặc điểm tính cách khác nhau nên sự lựa chọn vải may hoặc kiểu may cũng khác nhau. Hoạt động 3: Tìm hiểu sự đồng bộ của trang phục GV: Hướng dẫn quan sát hình 1.8 và nhận xét về sự đồng bộ của trang phục? ? Sự đồng bộ trang phục được thể hiện khi nào? - GV nhận xét, kết luận. - HS quan sát, nhận xét. - HS theo ý kiến cá nhân trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu, ghi chép. 3. Sự đồng bộ của trang phục - Trang phục đồng bộ khi có vải, kiểu may và một số vật dụng đi kèm phải phù hợp với vóc dáng cơ thể. 4. Củng cố. - GV: Gọi 1 HS đọc ghi nhớ ? Vì sao phải chọn vải may và kiểu may phù hợp với lứa tuổi? ? Mặc đẹp có hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu mốt và giá tiền trang phục không? Vì sao? 5. Hướng dẫn về nhà. - Tự nhận xét về vóc dáng của bản thân và nêu dự kiến lựa chọn vải, kiểu may cho phù hợp với bản thân. (cân và đo chiều cao trước ở nhà) IV. Rút kinh nghiệm .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_5_bai_2_lua_chon_trang_phuc_tie.doc