Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục - Trường THCS Liêng Trang

 I.Mục tiêu:

 1. Kiến thức:Biết được quy trình để lựa chọn trang phục

 2 .Kỹ năng: Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn.

 3.Thái độ: Thích lựa chọn trang phục cho bản thân và cho người khác.

II. Chuẩn bị

 1.Giáo viên: Câu hỏi kiểm tra bài cũ về quy trình lựa chọn trang phục

 Mẫu vật, tranh ảnh có liên quan.

 2.Học sinh: Một bộ quần áo mặc đi chơi hợp nhất.

III. Tổ chức hoạt động dạy và học

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong bài thực hành

3.Đặt vấn đề:

Giới thiệu bài: Qua bài học tuần trước các em đã biết cách lựa chọn vải cũng như chọn kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí.

- Để vận dụng những hiểu biết đó vào thực tế cuộc sống, tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn những kiến thức đã học nhằm lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình.

 Trước khi vào bài thực hành các em hãy nhắc lại cho cả lớp biết để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý chúng ta phải chú ý đến những điểm nào?

 +Chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể

 +Anh hưởng của màu sắc, hoa văn, kiểu may đến vóc dáng của người may(gầy đi, béo ra,cao lên hoặc thấp xuống .)

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 311 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục - Trường THCS Liêng Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 4 Ngày soạn: 29/08/2010 Tiết: 6 Ngày dạy:01/09/2010 THỰC HÀNH: LỰA CHỌN TRANG PHỤC I.Mục tiêu: 1. Kiến thức:Biết được quy trình để lựa chọn trang phục 2 .Kỹ năng: Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. 3.Thái độ: Thích lựa chọn trang phục cho bản thân và cho người khác. II. Chuẩn bị 1.Giáo viên: Câu hỏi kiểm tra bài cũ về quy trình lựa chọn trang phục Mẫu vật, tranh ảnh có liên quan. 2.Học sinh: Một bộ quần áo mặc đi chơi hợp nhất. III. Tổ chức hoạt động dạy và học Ổn định lớp Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong bài thực hành 3.Đặt vấn đề: Giới thiệu bài: Qua bài học tuần trước các em đã biết cách lựa chọn vải cũng như chọn kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí. - Để vận dụng những hiểu biết đó vào thực tế cuộc sống, tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn những kiến thức đã học nhằm lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình. Trước khi vào bài thực hành các em hãy nhắc lại cho cả lớp biết để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý chúng ta phải chú ý đến những điểm nào? +Chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể +Aûnh hưởng của màu sắc, hoa văn, kiểu may đến vóc dáng của người may(gầy đi, béo ra,cao lên hoặc thấp xuống..) 4.Tiến trình bài dạy Trợ giúp của giáo viên Hoạt động của HS HOẠT ĐỘNG1- Làm việc cá nhân: Lựa chọn vải kiểu may một bộ trang phục mặc đi chơi(mùa nóng hoặc mùa lạnh) - GV khuyến khích động viên HS có thể lựa chọn vải cũng như kiểu cho cả trang phục mùa nóng và mùa lạnh -Từng HS ghi vào tờ giấyđặc điểm vóc dáng của bản thân; kiểu áo quần định may;chọn vải có chất liệu, màu sắc,hoa văn phù hợp với vóc dáng và kiểu may. - Chọn một số vật dụng đi kèm sao cho hợp với quần áo đã chọn. 1.Làm việc cá nhân HOẠT ĐỘNG 2- Thảo luận trong tổ học tập. Hướng dẫn HS chia nội dung thảo luận ở tổ làm 2 phần: a- Từng cá nhân trình bày phần viết của mình trước tổ. b-Các bạn trong tổ nhận xét cách lựa chọn trang phục của bạn về: +Màu sắc của vải,chất liệu vải +Chọn kiểu may và vật dụng đi kèm - Sự lựa chọn đồ của bạn đã hợp lý chưa? -Nếu chưa hợp lý thì nên sửa như thế nào? GV theo dõi các tổ thảo luận và chuẩn bị ý kiến nhận xét đánh giá. -HStrình bày phần viết của mình trong tổ - Các bạn góp ý kiến - Khi thảo luận cá nhân ghi nhận xét góp ý của các bạn vào chính tờ bài làm của mình. 2.Thảo Luận trong tổ học tập 5 .CỦNG CỐ -Để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý cần chú ý đến những điểm nào? 6.Dăn dò - Đọc trước bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục - Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ghi ký hiệu bảo quản trang phục IV.Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_thuc_hanh_lua_chon_trang_phuc.doc