I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
2. Kỹ năng:
- Sắp xếp được chỗ ở.
3. Thái độ:
- Có ý thức sắp xếp đồ đạc hợp lí.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV:
- Tranh nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.
2. HS :
- Tranh do HS sưu tầm
3. Ổn định tố chức lớp (1)
4. Bài cũ: (5) Nhận xét bài kiểm tra
5. Bài mới: Nhà ở có vai trò như thế nào đối với đời sống con người. Cần phải sắpxếp đồ đạc trong nhà sao cho hợp lí ta cùng tìm hiểu tiết học hôm nay.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 10, Tiết 19: Sắp xếp đồ đạc hợp lý ở trong nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 10
Tiết : 19
Chương II: TRANG TRÍ NHÀ Ở
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ Ở TRONG NHÀ
Ngày soạn : 23/10/2012
Ngày dạy : 29/10/2012
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
2. Kỹ năng:
- Sắp xếp được chỗ ở.
3. Thái độ:
- Có ý thức sắp xếp đồ đạc hợp lí.
II. CHUẨN BỊ:
GV:
- Tranh nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.
2. HS :
- Tranh do HS sưu tầm
3. Ổn định tố chức lớp (1’)
4. Bài cũ: (5’) Nhận xét bài kiểm tra
5. Bài mới: Nhà ở có vai trò như thế nào đối với đời sống con người. Cần phải sắpxếp đồ đạc trong nhà sao cho hợp lí ta cùng tìm hiểu tiết học hôm nay.
III. TIẾN TRÌNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của nhà ở (15’)
Gv phát phiếu học tập cho HS và giao nhiệm vụ
- GV treo hình (2-1) SGK
- Vì sao con người cần nơi ở, nhà ở?
- Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm.
- Cử đại diện nhóm trả lời.
- GV ghi ý kiến HS lên góc bảng
Tóm lại vai trò của nhà ở đối với đời sống con người.
Hs đọc phiếu và trả lời :
Nội dung phiếu ghi
Dựa vào hình (2-1) SGK hãy cho biết Vì sao con người cần nơi ở, nhà ở?
- Bảo vệ con người tránh những tác hại xấu của thiên nhiên.
- Đáp ứng các nhu cầu về vật chất, tinh thần của con người.
I/- Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người:
- Là nơi trú ngụ của con người.
- Bảo vệ con người tránh những tác hại xấu của thiên nhiên.
- Đáp ứng các nhu cầu về vật chất, tinh thần của con người.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạt trong gia đình (20’)
- GV gợi ý cho HS trình bày những sinh hoạt bình thường của gia đình mình
- GV chốt lại hoạt động chính của một gia đình, từ đó bố trí các khu vực sinh hoạt trong gia đình.
- GV gọi một học sinh đọc nội dung các khu vực chính trong sách và phân tích từng yêu cầu khu vực
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK về việc bố trí các khu vực sinh hoạt ở gia đình mình.
+ Nhà riêng
+ Nhà chật
Chốt lại cho HS ghi vào vở.
HS trả lời :
+ Ngủ, nghỉ, ăn uống, học tập
+ Nấu ăn, vệ sinh
HS phân tích từng khu vực trong nhà ở
a/ Phòng tiếp khách nên rộng rãi, thoáng mát, đẹp.
b/ Phòng ngủ thường bố trí ở một nơi riêng .
c/ Chỗ thờ cúng cần trang trọng.
d/ Chỗ ăn uống bố trí gần bếp.
e/ Bếp cần sáng sủa, sạch sẽ, đủ nước.
g/ Khu vệ sinh kết hợp nơi tắm giặt.
h/ Chỗ để xe, kho bố trí nơi kín đáo.
II/- Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở:
1/- Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình.
a/ Phòng tiếp khách nên rộng rãi, thoáng mát, đẹp.
b/ Phòng ngủ thường bố trí ở một nơi riêng .
c/ Chỗ thờ cúng cần trang trọng.
d/ Chỗ ăn uống bố trí gần bếp.
e/ Bếp cần sáng sủa, sạch sẽ, đủ nước.
g/ Khu vệ sinh kết hợp nơi tắm giặt.
h/ Chỗ để xe, kho bố trí nơi kín đáo.
IV. Củng cố - Dặn dò : (4’)
+ GV cho HS đọc phần “ghi nhớ”
+ Trả lời câu hỏi
* Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người?
* Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nhà ở của gia đình?
* Dặn dò: Học bài và chuẩn bị bài mới phần sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực và một số ví dụ bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của người Việt Nam.
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_10_tiet_19_sap_xep_do_dac_hop_l.doc