A. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Phân biệt đặc điểm, nhớ 1 số tên giống gà nuôi phổ biến ở nước ta thông qua tranh ảnh, mẫu vật.
2. Kỹ năng: Biết dùng tay đo khoảng cách 2 xương háng, khoảng cách giữa xương lưỡi hái và xương háng để chọn gà mái để trứng loại tốt
3. Thái độ: Rèn luyện cho HS tính cẩn thận, biết giữ gìn vệ sinh môi truờng, biết quan sát nhận biết trong thực tiễn và trong giờ học thực hành với những giống gà khác nhau
B. Phương pháp giảng dạy: Quan sát tìm tòi, hoạt động nhóm
C. Chuẩn bị giáo cụ:
1. Giáo viên: Chuẩn bị tranh một số giống gà.
2. Học sinh: Đọc SGK, tham khảo tranh vẽ.
D. Tiến trình bài dạy:
1. Ôn định lớp: Kiểm tra sĩ số. (1)
2. Kiểm tra bài củ: (2)
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Nội dung bài mới:
a. Đặt vấn đề: (2)Thực hành nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 380 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 28: Thực hành nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều - Bùi Thị Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 28 Ngày soạn: ...../ ...../ 2012
Thực hành:
Nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Phân biệt đặc điểm, nhớ 1 số tên giống gà nuôi phổ biến ở nước ta thông qua tranh ảnh, mẫu vật.
2. Kỹ năng: Biết dùng tay đo khoảng cách 2 xương háng, khoảng cách giữa xương lưỡi hái và xương háng để chọn gà mái để trứng loại tốt
3. Thái độ: Rèn luyện cho HS tính cẩn thận, biết giữ gìn vệ sinh môi truờng, biết quan sát nhận biết trong thực tiễn và trong giờ học thực hành với những giống gà khác nhau
B. Phương pháp giảng dạy: Quan sát tìm tòi, hoạt động nhóm
C. Chuẩn bị giáo cụ:
1. Giáo viên: Chuẩn bị tranh một số giống gà.
2. Học sinh: Đọc SGK, tham khảo tranh vẽ.
D. Tiến trình bài dạy:
1. Ôn định lớp: Kiểm tra sĩ số. (1’)
2. Kiểm tra bài củ: (2’)
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Nội dung bài mới:
a. Đặt vấn đề: (2’)Thực hành nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều
b. Triển khai bài dạy:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
HĐ1: Hướng dẫn ban đầu(10’)
- GV:
Nêu mục tiêu của bài thực hành (như A)
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
GV: giới thiệu dụng cụ và vật liệu cần thiết.
Hướng dẫn quy trình thực hành kết hợp thao tác mẫu.
GV: Hướng dẫn học sinh quan sỏt để nhận biết cỏc giống gà.
- Dựng tranh vẽ hướng dẫn học sinh quan sỏt thứ tự, hỡnh dỏng toàn thõn. nhỡn bao quỏt toàn bộ con gà để nhận xột:
- Màu sắc của lụng da.
- Tỡm đặc điểm nổi bật, đặc thự của mỗi giống.
HS: Thực hành theo nhúm dựa vào nội dung trong SGK và sự hướng dẫn của học sinh theo cỏc bước trờn.
GV: Theo dừi và uốn nắn.
I. Dụng cụ, vật liệu và thiết bị
- Ảnh, tranh vẽ giống vật nuụi.
II. Quy trình thực hành
Bước 1. Nhận xột ngoại hỡnh.
- Hỡnh dỏng toàn thõn.
HĐ2: Tổ chức học sinh thực hành (13’)
- GV: phân 2 bàn lập thành một nhóm và vị trí làm việc của mỗi nhóm.
- HS: làm việc theo nhóm
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân trong nhóm
- HS: thực hành
- Trong quá trình HS thực hành, GV đi từng nhóm uồn nắn.
HĐ3: Tổng kết và đánh giá(10’)
- GV: yêu cầu HS
+ Ngừng thực hành.
+ Cá nhân hoàn thành mẫu báo cáo dựa trên mẫu của nhóm.
- HS: Thực hiện theo hướng dẫn.
- GV: Hướng dẫn HS hoàn thành.
- GV: yêu cầu HS đổi chéo bỏo cỏo.
- HS: đổi chéo bỏo cỏo của các nhóm.
- GV: yêu cầu HS chấm bài của nhóm bạn.
- HS: chấm bài của nhóm bạn dựa trên các tiêu chí mà GV đưa ra.
* Báo cáo kết quả:
- GV: Cho điểm cỏc nhúm
III. Báo cáo thực hành:
4. Củng cố:(5’)
- GV cho học sinh thu dọn vệ sinh khu vực thực hành của nhóm
5. Dặn dò:(2’)
- Đọc trước bài 36
- Sưu tầm tranh ảnh các giống vật nuôi phục vụ bài thực hành:
+ Lợn (nội, ngoại)
+ Trâu, bò
+ Các vật nuôi khác mà địa phương có nhiều.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_28_thuc_hanh_nhan_biet_va_chon.doc