Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 38: Ôn tập - Nguyễn Thị Thu Huyền

I , Mục tiêu bài học:

+ Củng cố và hệ thống lại cho HS những kiến thức cơ bản vè kỹ thuật chăn nuôi, trồng rừng và bảo vệ rừng.

+ Rèn cho học sinh kỹ năng phân tích, tổng hợp, khái quát hoá, giáo dục ý thức học tập tốt và định hướng chọn nghề sau này.

II. Chuẩn bị:

Bảng phụ.

III. Tiến trình lên lớp:

1. Tổ chức:

Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4

Ngày dạy

Sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ:

 Ôn toàn bộ nội dung kiến thức đã học.

3. Bài mới:

 A/ Mở bài: GV đặt vấn đề vào bài.

 B/ Phát triển bài:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 38: Ôn tập - Nguyễn Thị Thu Huyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 38 : Ôn tập I , Mục tiêu bài học: + Củng cố và hệ thống lại cho HS những kiến thức cơ bản vè kỹ thuật chăn nuôi, trồng rừng và bảo vệ rừng. + Rèn cho học sinh kỹ năng phân tích, tổng hợp, khái quát hoá, giáo dục ý thức học tập tốt và định hướng chọn nghề sau này. II. Chuẩn bị: Bảng phụ. III. Tiến trình lên lớp: 1. Tổ chức: Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4 Ngày dạy Sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Ôn toàn bộ nội dung kiến thức đã học. 3. Bài mới: A/ Mở bài: GV đặt vấn đề vào bài. B/ Phát triển bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV dựa vào sơ đồ tổng kết và các câu hỏi, HS chuẩn bị. - GV đặt câu hỏi - HS cùng nhau thảo luận dưới sự hướng dẫn của giáo viên. - GV tổng hợp các kiến thức, kỹ năng cần nắm vững. Hoạt động 1: ? Em hãy cho biết vai trò của trồng rừng và nhiệm vụ của trồng rừng. ? Hãy nêu các điều kiện để lập vườn gieo ươm cây rừng và quy trình tạo nền đất gieo ươm cây rừng. ? Thời vụ và quy trình gieo hạt cây rừng? ? Phân biệt đặc điểm chủ yếu của các loại khai thác gỗ rừng. Hoạt động 2: ? Cho biết vai trò của giống vật nuôi? Cho biết đặc điểm của sự sinh trưởng, phát dục của vật nuôi? ? Thế nào là nhân giống thuần chủng? Các phương pháp chọn phối? Cho biết vai trò của thức ăn đối với vật nuôi? I. Kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc cây rừng: - Vai trò của rừng và nhiệm vụ của trồng rừng. - Gieo ươm cây rừng. - Kĩ thuật gieo hạt và chăm sóc vườn. - Trồng rừng - Chăm sóc rừng sau khi trồng. - Khai thác rừng. - Bảo vệ và khoanh nuôi rừng. II. Chăn nuôi: 1. Vai trò của giống trong chăn nuôi . Điều kiện để được công nhận là giống vật nuôi. 2. Đặc điểm của sự sinh trưởng và phát dục của vật nuôi. 3. Các phương pháp chọn phối và nhân giống thuần chủng cho vật nuôi. 4. Vai trò của thức ăn. 5. Chế biến và dự trữ thức ăn. C/ Củng cố: GV nhận xét ý thức, thái độ, tinh thần học tập của HS, kết quả tiết ôn tập E/Hướng dẫn về nhà: + Học bài + Chuẩn bị giờ sau kiểm tra 1 tiết.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_38_on_tap_nguyen_thi_thu_huyen.doc