I/MỤC TIÊU:
1/Kiến thức: - Học sinh hiểu được và có kỹ năng rút gọn phân thức đại số.
2/Kỹ năng: - Học sinh biết cách đổi dấu để xuất hiện phân tử chung của tử và mẫu.
3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học
II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
GV: Giáo án, bảng nhóm.
HS: Sgk, vở ghi chép
IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 878 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 12 - Tiết 24: Rút gọn phân thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12
Tiết: 24
Ngày soạn: 04/11/2013
Ngày dạy : 05 /11/2013
Bài 3: RÚT GỌN PHÂN THỨC
I/MỤC TIÊU:
1/Kiến thức: - Học sinh hiểu được và có kỹ năng rút gọn phân thức đại số.
2/Kỹ năng: - Học sinh biết cách đổi dấu để xuất hiện phân tử chung của tử và mẫu.
3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học
II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
GV: Giáo án, bảng nhóm.
HS: Sgk, vở ghi chép
IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
1/ Ổn định lớp , kiểm tra sĩ số:
2/ Kiểm tra bài cũ: - Tính chất cơ bản của phân thức?
-Điền vào chỗ trống: (giải thích?)
3/ Giới thiệu vào bài mới:
Hoạt động 1: Thao tác với các ?
-Cho HS làm ?1
-Cách biến đổi phân thức thành đơn giản như trên được gọi là rút gọn phân thức
-Làm ?1
-HS làm vào tập
?1.
a)Nhân tử chung: 2x2
b)Chia tử và mẫu cho 2x2:
-Cho HS làm ?2 theo nhóm
-Chú ý HS có thể rút gọn ngay chứ khong cần trình bày phép chia
-HS làm ?2 theo nhóm, gọi 1 em của 1 nhóm lên sửa
?2.
H1: Hãy nêu cách rút gọn phân thức?
-Cho HS ghi nhận xét
-HS thảo luận , trả lời
-HS đọc nhận xét
Nhận xét:
SGK/39
-Cho HS xem VD
-HS xem VD
Vd:xem SGK/39
-Cho HS làm ?3 theo nhóm
-Cho HS làm ?3, nhóm nhanh nhất lên nộp và sửa
?3.
-Cho HS xem chú ý, VD
-HS xem chú ý, VD
Chú ý: Xem SGK/39
-Cho Hs làm ?4
-Gọi 1 HS lên làm ?4
?4. Rút gọn:
Hoạt động 2:Củng cố
Yêu cầu HS nhắc lại cách rút gọn phân thức
Cho HS làm BT 7, 9/40
Hoạt động 3: Dặn dò
Làm BT 8,10/40
Chuẩn bị bài “ Luyện tập”
---------------4---------------
File đính kèm:
- tiet 24.doc