Giáo án Đại số 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 13 - Tiết 26 : Quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức

I/MỤC TIÊU:

1/Kiến thức: Học sinh hiểu được thế nào là qui đồng mẫu các phân thức.

Học sinh phát hiện các qui trình qui đồng mẫu, bước đầu biết qui đồng mẫu các bài tập đơn giản

2/Kỹ năng: Rèn luyện tính tương tự hóa.

3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học

II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.

III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

GV: Giáo án, bảng nhóm.

 HS: Sgk, vở ghi chép

IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 13 - Tiết 26 : Quy đồng mẫu thức của nhiều phân thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Tiết: 26 Ngày soạn: 11/11/2013 Ngày dạy: 12 /11/2013 QUY ĐỒNG MẪU THỨC CỦA NHIỀU PHÂN THỨC I/MỤC TIÊU: 1/Kiến thức: Học sinh hiểu được thế nào là qui đồng mẫu các phân thức. Học sinh phát hiện các qui trình qui đồng mẫu, bước đầu biết qui đồng mẫu các bài tập đơn giản 2/Kỹ năng: Rèn luyện tính tương tự hóa. 3/Thái độ: - Học tập nghiêm túc. Tư duy logic trong toán học II/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm. III/PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: GV: Giáo án, bảng nhóm. HS: Sgk, vở ghi chép IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng 1/ Ổn định lớp , kiểm tra sĩ số: 2/ Kiểm tra bài cũ: Điền vào chỗ trống: a) b) -HS lên bảng làm -Giới thiệu việc làm như trên là quy đồng mẫu thức 2 phân thức 3/ Giới thiệu vào bài mới: Hoạt động 1: Ví dụ H1: hãy quy đồng mẫu thức 2 phân thức bên? H2:Nhận xét mẫu thức chung? -HS tự làm TL2: Là tích của 2 mẫu VD1: Định nghĩa: SGK/41 Hoạt động 2: Tìm mẫu thức chung -chúng ta cùng nhau xem ngoài cách tìm mẫu thức chung như trên , còn cách nào khác không? -Cho HS xem VD/41 -Xem SGK/41 -Làm ?1 -Xem SGK/41 I.Tìm mẫu thức chung: ?1. Chon MTC =12x2y3z VD2: Xem SGK/41 Hoạt động 3: Quy đồng mẫu thức -GV hướng dẫn HS: +PT mẫu thành nhân tử để xác định MTC +Tìm nhân tử phụ +Nhân tử và mẫu cho nhân tử phụ -Nghe và cùng làm với GV II.Quy đồng mẫu thức: VD3: Quy đồng mẫu thức 2 phân thức sau: ; MTC: 12x(x -1)2 * * -Cho HS làm ?2, mỗi em làm 1 bước -HS làm ?2 ?2. -Cho HS làm ?3. -Chấm 3 em nhanh nhất -HS làm ?3 -1HS lên giải trên bảng ?3. Ta có: Phân tích các mẫu thức: Hoạt động 2:Củng cố Nhắc lại cách QĐMT Cho HS làm BT 14b, 15/43 Hoạt động 3: Dặn dò Xem lại các VD Học bài. Làm BT 14a, 16, 17, 18/43 Chuẩn bị bài “Luyện tập” ---------------4---------------

File đính kèm:

  • doctiet 26.doc