Giáo án Đại số 8 Tuần 30 Tiết 63 Luyện tập

I.MỤC TIÊU:

 -HS vận dụng được các kiến thức đã học: 2 qui tắc biến đổi bất phương trình vào việc giải bất phương trình và một số dạng ứng dụng thực tế

 -Rèn luyện kỹ năng tính toán cẩn thận, chính xác

II.CHUẨN BỊ:

 -GV:Giáo án, SGK, bảng phụ,thước.

 -HS: Học bài, làm bài tập về nhà- CBB mới.

III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tuần 30 Tiết 63 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP Tuần 30 Ngày soạn: 06/04/08 Tiết 63 Ngày dạy: 08/04/08 I.MỤC TIÊU: -HS vận dụng được các kiến thức đã học: 2 qui tắc biến đổi bất phương trình vào việc giải bất phương trình và một số dạng ứng dụng thực tế -Rèn luyện kỹ năng tính toán cẩn thận, chính xác II.CHUẨN BỊ: -GV:Giáo án, SGK, bảng phụ,thước. -HS: Học bài, làm bài tập về nhà- CBB mới. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG *Hoạt động 1:kiểm tra bài cũ (5’) -Treo bảng phụ (BT) Phát biểu 2 qui tắc biến đổi bất phương trình Áp dụng: tìm sai lầm trong lời giải sau: 2x > 23 Û x >23 + 2 Û x > 25 -Đáp án: -TL: muốn tìm x phải chia 2 vế cho – 2 chứ không phải thực hiện như bài tập *Hoạt động 2: Thực hiện dạng bài tập về nghiệm của bất phương trình (12’) -Treo bảng phụ (BT28 SGK) -Nhận xét, khẳng định kết quả -Hỏi: muốn chứng minh 2 giá trị là nghiệm hay không là nghiệm của bất phương trình ta thực hiện như thế nào? -Chốt lại kiến thức -HS đọc đề -HS thảo luận theo đôi bạn học tập và lên bảng thực hiện -HS nhận xét -TL: thay giá trị của biến vào 2 vế của bất phương trình nếu được khẳng định đúng thì giá trị đó là nghiệm còn ngược lại thì không là nghiệm -HS theo dõi 1.BT28 SGK a)Khi x = 2 ta có:22 > 0 (Đ) Khi x = 3 ta có: 32 > 0 (Đ) Vậy x = 2 và x = 3 là nghiệm của bất phương trình b)Không vì x = 0 không thỏa mãn bất phương trình *Hoạt động 3: Thực hiện bài tập giải bất phương trình (25’) -Treo bảng phụ (BT31a, b+32) -Hỏi: phương pháp giải bất phương trình bậc nhất một ẩn và bất phương trình đưa về dạng bất phương trình bậc nhất một ẩn? -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng -Chốt lại 2 qui tắc biến đổi và vận dụng 2 qui tắc vào giải bất phương trình -HS đọc đề -HS thảo luận theo đôi bạn học tập -4 nhóm tiến hành thảo luận +Nhóm 1,2 thực hiện câu a, c +Nhóm 3,4 thực hiện câu b, d -Đại diện nhóm trình bày kết quả -TL: vận dụng 2 qui tắc biến đổi phương trình biến đổi đưa bất phương trình vế dạng axc, hay ax³c, hay ax£c rồi tìm x -Đại diện nhóm nhận xét lẫn nhau -HS theo dõi -HS theo dõi 2.BT31 SGK a) > 5 Û15 – 6x > 15 Û– 6x > 0 Û x < 0 b) Û5(2 – x) < 3(3 – 2x) Û x < – 1 c)8x+3(x+1)>5x – (2x – 6) Û8x > 9 Ûx >9/8 d)2x(6x–1)>(3x – 2)(4x+3) – 3x > – 6 x < 2 *Hướng dẫn ở nhà:(3’) -Học lại bài -Làm bài tập về nhà +BT 29 SGK +BT 30 SGK -Chuẩn bị bài mới: Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối +Nhắc lại về giá trị tuyệt đối +Phương pháp giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối

File đính kèm:

  • docTIET 63.doc
Giáo án liên quan