I. Mục tiêu :
1.1 Về kiến thức :
- Các công thức lượng giác.
1.2 Về kĩ năng :
- Rèn kỹ năng sử dụng giải các công thức lượng giác bài tập.
1.3 Về tư duy :
- Liên hệ được các vấn đề giữa các công thức lượng giác.
1.4 Về thái độ :
- Cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn bị phương tiện dạy học :
2.1. Thực tiễn : Đã biết vài công thức từ hình học
2.2. Phương tiện : Thước kẻ, sgk.
III. Phương pháp chủ yếu :
Vấn đáp, giải thích thông qua các hoạt động tư duy.
IV. Tiến trình bài học và các hoạt động :
1. Bài mới :
Hoạt động 1: Các công thức lượng giác cơ bản :
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 27 - Chủ đề 8: Công thức lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 27 Ngày dạy :.................
Chủ đề 8 : CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC
Mục tiêu :
Về kiến thức :
Các công thức lượng giác.
Về kĩ năng :
Rèn kỹ năng sử dụng giải các công thức lượng giác bài tập.
Về tư duy :
Liên hệ được các vấn đề giữa các công thức lượng giác.
Về thái độ :
- Cẩn thận, chính xác.
Chuẩn bị phương tiện dạy học :
2.1. Thực tiễn : Đã biết vài công thức từ hình học
2.2. Phương tiện : Thước kẻ, sgk.
Phương pháp chủ yếu :
Vấn đáp, giải thích thông qua các hoạt động tư duy.
Tiến trình bài học và các hoạt động :
Bài mới :
Hoạt động 1: Các công thức lượng giác cơ bản :
Giáo viên
Học sinh
* Nêu các công thức lượng giác ?
*
*
*
*
Hoạt động 2 : Cho , với . Tính
Giáo viên
Học sinh
* Với thì
* Hãy tính
* Ta có :
=>
Vì =>
Hoạt động 3 : Công thức cộng
Giáo viên
Học sinh
- Nêu các công thức cộng ?
* cos(a – b) = ?
* cos(a + b) = ?
* sin(a – b) = ?
* sin(a + b) = ?
*
*
Cos(a – b) = cosacosb + sinasinb
Cos(a + b) = cosacosb – sinasinb
Sin(a – b) = sinacosb - cosasinb
Sin(a + b) = sinacosb + cosasinb
Hoạt động 3 : Tính
Giáo viên
Học sinh
* Cho HS lên bảng làm bài .
* Quan sát các bước làm của HS và nhắc nhở nếu cần.
* Cho HS nhận xét bài làm của bạn.
* Nhận xét , sửa chữa, đánh giá.
* Ta có :
File đính kèm:
- T 27 Cong thuc luong giac.doc