Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 104 - Ôn tập giữa Chương V

Tiết 104: ÔN TẬP GIỮA CHƯƠNG V

A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 - Kiến thức: hệ thống lại các quy tắc tính đạo hàm của một số hàm số đã học.

 - Kỹ năng: biết vận dụng thành thạo các quy tắc đạo hàm để tìm đạo hàm của một số hàm số thường gặp.

 - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong lập luận và tư duy logic toán học.

B/ CHUẨN BỊ

 - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi.

 - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập ở nhà của hs.

 - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm.

C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs.

2) Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới)

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 614 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 104 - Ôn tập giữa Chương V, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/04/2008 Tiết 104: ÔN TẬP GIỮA CHƯƠNG V A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Kiến thức: hệ thống lại các quy tắc tính đạo hàm của một số hàm số đã học. - Kỹ năng: biết vận dụng thành thạo các quy tắc đạo hàm để tìm đạo hàm của một số hàm số thường gặp. - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong lập luận và tư duy logic toán học. B/ CHUẨN BỊ - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi. - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập ở nhà của hs. - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm. C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs. Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới) Kiểm tra 15 phút: tìm đạo hàm của các hàm số sau: a) tại x = 2 c) b) tại x = -5 d) Bài mới: * Hoạt động 1: Giải bài tập đề kiểm tra trên Hoạt động của GV Hoạt động của HS H: nêu các quy tắc tính đạo hàm của hàm số đã học? Hs trả lời. H: nhận dạng hàm số đã cho thuộc dạng nào và áp dụng tìm đạo hàm của nó? Hs phát biểu. H: tìm đạo hàm của hàm số đã cho tại một điểm x0 nào đó? Hs lên bảng. H: đạo hàm của hàm số lượng giác? Hs trả lời. H: xét xem hàm số đã cho ở dạng nào và có thể áp dụng quy tắc nào để tìm đạo hàm? Hs lên bảng. Hs khác nhận xét. Gv nhận xét, đánh giá và cho điểm. a) tại x = 2. y’(2) = 2(2)3 – 2(2)2 + = b) tại x = -5 y’(-4) không tồn tại. c) d) * Hoạt động 2: tìm đạo hàm của các hàm số sau: a) b) c) d) Hoạt động của GV Hoạt động của HS H: nhận dạng hàm số đã cho? Hs trả lời. H: áp dụng quy tắc nào để tìm đạo hàm của hàm số đã cho? Hs lên bảng. H: hãy công thức tính đạo hàm của hàm hợp? Hs trả lời. H: đối với một hàm số, làm thế nào để phân biệt hàm số nào là hàm hợp để áp dụng công thức tìm đạo hàm? Hs trả lời. H: tìm đạo hàm của hàm hợp thì ta làm ntn? Hs phát biểu. Gv: cho hs vận dụng giải các bài toán trên. Hs lên bảng trình bày lời giải. Hs khác nhận xét. Gv nhận xét, đánh giá và cho điểm. a) b) c) d) Củng cố: các quy tắc tìm đạo hàm của hàm số thường gặp và hàm số lg. Dặn dò: xem lại bài, ôn tập tính đạo hàm bằng định nghĩa, quy tắc tính đạo hàm. D/ RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docT104-ontap.doc