Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 17, Tiết 2, Bài: Yêu lao động - Năm học 2015-2016

I. MỤC TIÊU:

- Nêu được ích lợi của lao động.

- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.

- Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:

- Kĩ năng xác định giá trị của lao động.

- Kĩ năng quản lí thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường.

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 17, Tiết 2, Bài: Yêu lao động - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 Ngày soạn : 12 / 12/ 2015 Ngày dạy: 18/ 12/ 2015 ĐẠO ĐỨC YÊU LAO ĐỘNG ( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU: - Nêu được ích lợi của lao động. - Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. - Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động. II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI: - Kĩ năng xác định giá trị của lao động. - Kĩ năng quản lí thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: SGK, bảng phụ HS: SGK IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: - Hãy nêu ích lợi của lao động ? - Gọi 2 HS lên bảng trả lời - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2. Thực hành: * Hoạt động 1: Kể về các tấm gương yêu lao động - GV cho HS nêu yêu cầu + Cho HS thảo luận theo nhóm 6, ghi kết quả ra phiếu, trưng bày - Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận - Nhận xét, đánh giá * Hoạt động 2: Trò chơi: “Hãy nghe và đoán” GV phổ biến nội quy chơi. GV cho HS chơi thử GV tổ chức cho HS chơi thật. GV cùng ban giám khảo nhận xét về nội dung ý nghĩa các câu ca dao tục ngữ. * Hoạt động 3: Liên hệ bản thân - GV cho HS nói về mơ ước của mình - GV mời một vài HS trình bày trước lớp. - GV nhận xét và nhắc nhở HS cần cố gắng học tập rèn luyện để có thể thực hiện được ước mơ về nghề nghiệp tương lai của mình 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học - Về nhà chia sẻ với người thân biết về ích lợi của lao động. - 2 HS lên bảng trả lời - Lắng nghe - HS đọc yêu cầu - HS thảo luận nhóm 6 ghi kết quả ra phiếu. - Trưng bày bài, nhận xét, lấy ví dụ về những biểu hiện yêu lao động và lười lao động. - Lắng nghe - Lắng nghe - HS chơi thử - HS chơi - Lắng nghe - HS nêu lên mơ ước của mình - HS trình bày, giới thiệu các bài viết, tranh các em đã vẽ về một công việc mà em yêu thích - Lắng nghe - Lắng nghe, ghi nhận KÍ DUYỆT TUẦN 17

File đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_17_tiet_2_bai_yeu_lao_dong_nam_ho.doc