I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào & vì sao phải tiết kiệm tiền của.
- HS biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi . trong sinh hoạt hàng ngày.
2. Kỹ năng:
- Biết đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm tiết kiệm, không đồng tình với những hành vi ngược lại.
3. Thái độ
- Giáo dục tính tiết kiệm.
II. Đồ dùng dạy học:
- Đồ dùng để sắm vai.
- Hoa màu xanh, đỏ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 306 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 8,Tiết 2, Bài: Tiết kiệm tiền của - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 8
Tiết :
TIẾT KIỆM TIỀN CỦA( TIẾT 2)
Mục tiêu :
Kiến thức:
Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào & vì sao phải tiết kiệm tiền của.
HS biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi ... trong sinh hoạt hàng ngày.
Kỹ năng:
Biết đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm tiết kiệm, không đồng tình với những hành vi ngược lại.
Thái độ
Giáo dục tính tiết kiệm.
Đồ dùng dạy học:
Đồ dùng để sắm vai.
Hoa màu xanh, đỏ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
Gọi HS lên bảng:
+ Đọc lại ghi nhớ: Tiết kiệm tiền của
- GV n/x, đánh giá
- 2,3 em đọc thuộc lòng
2. Bài mới:
3’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
10’
Hoạt động 1:
* Kết luận: STK
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân
- GV lần lượt nêu các ý cho HS giơ hoa và phát biểu ý kiến
+ Các việc a, b, g, h, k là tiết kiệm tiền của
+ Các việc c, d, đ, e, i là lãng phí tiền của.
- Yêu cầu HS giải thích vì sao các việc a, b, g, h, k là những việc thể hiện sự tiết kiệm tiền của? Còn những việc c, d, đ, e, i là những việc không tiết kiệm tiền của?
- GV chốt ý đúng & kết luận
+ Liên hệ bản thân con đã làm gì để tiết kiệm tiền của?
- GV nhận xét khen những em đã biết tiết kiệm tiền của
- HS đọc bài
- HS làm việc cá nhân
- Giơ hoa theo yêu cầu của GV
- 1 số HS giải thích
- Lớp trao đổi theo cặp
- HS liên hệ (5,6 HS trả lời)
- Nhận xét, bổ sung
17’
Hoạt động 2:
Thảo luận nhóm, đóng vai - bài tập 5
Kết luận, chốt ý
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận & đóng vai giải quyết tình huống
- GV tổ chức cho các nhóm lên trình bày tình huống & đưa ra cách giải quyết
* Yêu cầu HSTL:
+ Cách ứng xử như vậy đã phù hợp chưa?
+ Có cách làm nào khác thế không? Vì sao?
+ Con cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy?
- GV kết luận & chốt cách ứng xử phù hợp cho mỗi tình huống
- HS thảo luận nhóm tổ
- Các nhóm thảo luận đóng vai giải quyết tình huống
- 1 vài nhóm trình bày
- Thảo luận cả lớp &
nêu ý kiến.
- Lắng nghe
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- GV yêu cầu HS đọc lại mục ghi nhớ
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò HS thực hành tiết kiệm trong cuộc sống
- 1 em đọc
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_4_tuan_8tiet_2_bai_tiet_kiem_tien_cua_na.docx