I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhận biết những đồ dùng có đôi mới sử dụng được: giày, dép, vớ, găng tay, đũa, .
- Phân biệt công dụng, chất liệu và chức năng sử dụng của từng loại đối tượng.
- Nắm vững yêu cầu hoạt động, rèn thói quen phản xạ nhanh với hiệu lệnh của cô.
- Phát triển tư duy ngôn ngữ , chú ý, ghi nhớ có chủ định và óc tưởng tượng phong phú.
- Giáo dục trẻ chú ý thực hiện theo các yêu cầu của hoạt động nhận thức.
II. CHUẨN BỊ:
- Một số đồ dùng có đôi có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau : găng tay, vớ, giày dép, đũa, .
- Những đôi dép trong lớp mang vừa chân trẻ, rèn cách mang dép đúng .
- Tập TH & KP cùng bút màu cho trẻ.
III. TIẾN HÀNH:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6055 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đồ dùng có đôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trần Thị Thu Hiền – Lớp 12C
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Đề tài : ĐỒ DÙNG CÓ ĐÔI
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:- Nhận biết những đồ dùng có đôi mới sử dụng được: giày, dép, vớ, găng tay, đũa, ...- Phân biệt công dụng, chất liệu và chức năng sử dụng của từng loại đối tượng.- Nắm vững yêu cầu hoạt động, rèn thói quen phản xạ nhanh với hiệu lệnh của cô.- Phát triển tư duy ngôn ngữ , chú ý, ghi nhớ có chủ định và óc tưởng tượng phong phú.- Giáo dục trẻ chú ý thực hiện theo các yêu cầu của hoạt động nhận thức.II. CHUẨN BỊ: - Một số đồ dùng có đôi có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau : găng tay, vớ, giày dép, đũa, ... - Những đôi dép trong lớp mang vừa chân trẻ, rèn cách mang dép đúng .- Tập TH & KP cùng bút màu cho trẻ.III. TIẾN HÀNH:* Hoạt động 1:- TC "Cô bảo": cô yêu cầu trẻ chỉ những bộ phận trên cơ thể có số lượng 2 (gọi là đôi) như: đôimắt, đôi tay, đôi chân, ...- Trò chuyện với trẻ: + Những đồ dùng nào khi sử dụng cũng có đôi như vậy? (gợi ý cho trẻ khám phá những đồ dùng sử dụng cho đôi tay, đôi chân, ... )+ Đôi găng tay sử dụng để làm gì? ... Khi nào thì mang găng tay?+ Găng tay thường làm bằng chất liệu gì nhỉ? (vải thun, len, cao su, ni lon, ... )+ Các bạn mang vớ vào lúc nào? ... Mang vớ chung với gì ? (mang chung với giày)+ Người ta thường mang giày đi đâu? (đi chơi xa, đi dự tiệc, ... )+ Mang dép để làm gì? (cho trẻ đọc bài thơ " Đi dép" của Phạm Hổ:Chân được mang dépThấy êm êm là!Dép cũng vui lắm Được đi khắp nhà + Còn loại đồ dùng nào phải có đôi mới sử dụng được ? (đôi đũa) + Một đôi đũa có mấy chiếc đũa? ... Đũa thường được làm bằng chất liệu gì? - TC "Hãy nói nhanh": cô làm các động tác cho trẻ nói thật nhanh tên đồ dùng ...(cô vẫy đôi tay ra phía trước, dậm chân, làm động tác cầm đũa gắp thức ăn, ... )* Hoạt động 2:- TC "Đồ dùng tìm đôi ": cô chia trẻ thành 3 nhóm có số lượng bằng nhau, yêu cầu mỗi nhóm tìmđôi cho một nhóm đối tượng khác nhau (găng tay, vớ, đũa )+ Cách chơi: cô để sẵn trên bàn trước mặt mỗi nhóm 1 số đồ dùng cùng loại chỉ có một chiếc(nhưng có nhiều kiểu dáng khác nhau) , khi nghe hiệu lệnh thì lần lượt từng trẻ ở mỗi nhóm chạy lêntìm một vật có kiểu dáng giống hệt đặt bên cạnh 1 vật mà trẻ chọn .+ Luật chơi: Phải giống hệt kiểu dáng, chất liệu, màu sắc ...- Kiểm tra kết quả: gợi ý trẻ loại đôi nào chưa đúng, cùng đếm SL đôi chọn đúng của mỗi nhóm.* Hoạt động 3:- TC "Những chiếc dép tìm đôi": cô gợi ý cho trẻ quan sát kỹ đôi dép mang trong lớp, ...+ Thế nào là một đôi dép ? (2 chiếc dép có chiều dài bằng nhau, kiểu dáng giống nhau)+ Dép phải và dép trái có gì khác nhau?+ Đôi dép mang vào chân thế nào cho đúng?- Cách chơi: cho trẻ di chuyển theo đội hình vòng tròn , chân mỗi trẻ chỉ mang một chiếc dép, chiếc dép còn lại cô để chung vào giữa vòng tròn . Cho trẻ cùng nắm tay đi vòng quanh, vừa đọc bài thơ "Đi dép" , vừa dứt câu cuối cùng thì tất cả cùng chạy vào giữa vòng tìm chiếc dép còn lại mangvào chân cho đúng .- Luật chơi: chiếc dép tìm phải phù hợp (đúng cỡ dép) - Sau mỗi lần chơi cô cho trẻ đổi chân mang dép, tự ý bỏ chiếc dép còn lại vào giữa vòng tròn .* Cho trẻ thực hành bài tập trong tập TH & KP+ Hướng dẫn trẻ chú ý chiếc giày trái và chiếc giày phải , nối lại thành đôi , đếm số lượng đôi giày vừa nối , điền số vào ô trống cho thích hợp ...+ Gợi ý trẻ quan sát hoạt động của từng bạn trong các hình vẽ , nối từng đôi bạn có những hoạt động giống nhau (cùng tưới cây, cùng đọc sách, cùng bơi thuyền, cùng đi xe đạp)
File đính kèm:
- chu de gia dinh(2).doc