Giáo án Gia đình - Chủ đề gia đình tôi

I. Ôn kiến thức cũ: Cả nhà thương nhau

 1. Mục đích yêu cầu

 KT: - Trẻ nhớ tờn bài hỏt, tờn tỏc giả, nội dung bài hỏt

 - Thuộc và hát đúng lời bài hỏt

 - Biết chơi trò chơi, hưởng ứng theo lời bài hát cô hát

 KN: - Rèn luyện khả năng ca hát

- Khả năng cảm thụ âm nhạc

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn qua trò chơi

 TD: - Yêu quý gia đình

- Nghe lời ông bà, cha mẹ

 2. Chuẩn bị

- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát

- Dụng cụ âm nhạc: xắc xô, phách tre, trống lắc

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1782 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Gia đình - Chủ đề gia đình tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Từ ngày 17/ 10 đến ngày 21/ 10/ 2011 CĐL: GIA ĐèNH CĐN: GIA ĐèNH TễI Thứ hai ngày 17/ 10/ 2011 GIÁO ÁN CHIỀU I. Ôn kiến thức cũ: Cả nhà thương nhau 1. Mục đích yêu cầu KT: - Trẻ nhớ tờn bài hỏt, tờn tỏc giả, nội dung bài hỏt - Thuộc và hỏt đỳng lời bài hỏt - Biết chơi trò chơi, hưởng ứng theo lời bài hát cô hát KN: - Rèn luyện khả năng ca hát Khả năng cảm thụ âm nhạc Rèn luyện sự nhanh nhẹn qua trò chơi TD: - Yêu quý gia đình Nghe lời ông bà, cha mẹ 2. Chuẩn bị Lớp học sạch sẽ, thoáng mát Dụng cụ âm nhạc: xắc xô, phách tre, trống lắc 3. Hướng dẫn thực hiện Cô hát lại hai câu đầu trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả Trò chuyện về nội dung bài hát Cho trẻ hát theo nhiều hình thức, lớp (2 lần), tổ (3 tổ), nhóm (2 nhóm), cá nhân ( 2 – 3 trẻ) Cô hát cho trẻ nghe: “ Tổ ấm gia đình” Trò chơi: Thi xem ai nhanh II. Kiến thức mới: Bò thấp chui qua cổng KT: - Trẻ biết tên vận động, biết thực hiên vận động bò thấp chui qua cổng Biết phối hợp tay chân để bò KN: - Rèn luyện sự khéo léo của tay chân Khả năng quan sát, ghi nhớ TD: - Nghiêm túc, kỉ luật trật tự Nghe lời ông bà, cha mẹ, yêu thương gia đình 2. Chuẩn bị Cổng Sân bãi sạch sẽ 3. Hướng dẫn thực hiện Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn thực hiện đi các kiểu Trẻ tập bài tập phát triển chung, tay, chân, bụng, bật Trẻ tập vận động cơ bản “ Bò thấp chui qua cổng” Trò chơi: Bò thấp chui qua cổng phân loại đồ dùng Trẻ đi lại 1-2 vòng sân ---------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 18/10/2011 Giáo án chiều Hoạt động chung: Văn học ( PTNN) Kể truyện: ‘Tích Chu’ I. Mục đích yêu cầu KT: - Trẻ biết tên truyện, các tình tiết trong truyện Trẻ chú ý lắng nghe và biết được tình tiết của truyện Hiểu nội dung truyện KN: - Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch lạc Phát triển khả năng tư duy mạch lạc Chú ý lắng nghe cô giáo kể TD: - Yêu quý chân trọng tình cảm gia đình - Vâng lời ông bà, cha mẹ, biết giúp đỡ ông bà cha mẹ II. Chuẩn bị Tranh Tích Chu được bà chăm sóc, Tích Chu mải chơi không nghe lời bà Tranh bà khát nước biến thành chim Tranh Tích Chu tìm nước suối tiên cho bà uống Tranh bà trở lại thành người và về sống với Tích Chu III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Trò chuyện theo chủ đề - Cô cùng trẻ đàm thoại theo chủ đề, cô dùng thủ thuật giới thiệu nội dung bài học - Giới thiệu chuyện ‘ Tích Chu’ 2. Hoạt động 2: Kể truyện: ‘Tích Chu’ *) Cô kể cho trẻ nghe: - Lần 1 cô kể truyện diễn cảm, giới thiệu tên truyện - Cô kể lần 2 theo tranh, hỏi trẻ tên truyện - Kể trích dẫn - Giảng nội dung câu truyện: Kể về bạn Tích Chu đã không nghe lời bà, mải chơi nên không biết bà ốm nên bà khát nước và biến thành chim bồ câu bay đi tìm nước. Khi về Tích Chu đã rất hối hận và đi tìm nước suối tiên cho bà uống để bà trở lại thành người và từ đó trở đi bạn đó đã biết vâng lời và giúp đỡ bà - Giảng từ khó, cô cho trẻ đọc các từ khó - Cô cùng trẻ đàm thoại về nội dung truyện . Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì? . Trong câu truyện có những nhân vật nào? . Vì sao bà Tích Chu biến thành chim? . Tích Chu đã làm gì để bà trở lại thành người - Giáo dục trẻ: Phải biết vâng lời ông bà cha mẹ, giúp đỡ gia đình những việc vừa sức, biết quan tâm tới những người thân trong gia đình 3. Hoạt động 3: Trò chơi ‘Thi lấy nước cho bà’ - Cô giới thiệu trò chơi - Luật chơi: Phải đi qua đường zích zắc, nếu không sẽ không được tính điểm - Cách chơi: Hai đội đi qua đường zích zắc, mỗi bạn vác một chai nước, xếp lên bàn và về cuối hàng đứng. Cứ tiếp tục cho đến hết giờ. Đội nào chuyển được nhiều nước hơn đội đó thắng cuộc - Cho trẻ chơi - trẻ làm theo lời cô - lắng nghe cô kể truyện -trẻ lắng nghe - trẻ đọc từ theo yêu cầu của cô - trẻ trả lời - 1 – 2 ý kiến - 2 – 3 ý kiến - trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe và hứng thú chơi Thứ tư ngày 19/10/2011 Hoạt động chiều I. Ôn kiến thức cũ: Kể về công việc, nghề nghiệp của bố mẹ 1. Mục đích yêu cầu KT: - Trẻ biết kể lại công việc, nghề nghiệp của bố mẹ - Biết chơi trò chơi KN: - Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch lạc - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ TD: - Yêu thương, kính trọng những người thân trong gia đình Biết giúp đỡ và nghe lời ông bà cha mẹ, người lớn 2. Chuẩn bị - Lớp học sạch sẽ - Tranh minh họa nghề nhà giáo, bác sĩ, công an, nông dân, công nhân - Tranh lô tô về các nghề, vòng 3. Hướng dẫn thực hiện - Trò chuyện theo chủ đề - Giới thiệu bài học - Cho trẻ quan sát đàm thoại về các nghề - Giới thiệu về các nghề - Đàm thoại sau quan sát, trẻ nhắc lại - Cô mở rộng và giáo dục trẻ: Biết nghe lời ông bà cha mẹ, người lớn - Chơi trò chơi “ bật qua vòng dán tranh các nghề” II. Kiến thức mới: Vẽ quà tặng người thân 1. Mục đích yêu cầu KT: - Trẻ biết vẽ và tô màu những món quà theo ý thích để tặng người thân - Biết cách tặng quà người khác KN: - Rèn luyện khả năng quan sát, ghi nhớ, trí tưởng tượng của trẻ - Khả năng vẽ và tô màu TD: - Yêu quý, kính trọng những người thân trong gia đình - Biết vâng lời ông bà, cha mẹ và người lớn 2. Chuẩn bị - Lớp học sạch sẽ, thoáng mát - Giấy A4, màu vẽ, bút màu - 2 – 3 tranh vẽ những món quà 3. Hướng dẫn thực hiện - Đàm thoại về chủ điểm - Giới thiệu tranh và đàm thoại về tranh, vẽ những món quà gì?, Vẽ như thế nào? Nhận xét về màu sắc. - Trò chuyện về món quà trẻ định vẽ: Con thích vẽ quà gì?, Vẽ như thế nào?, Tặng ai? Tặng quà con sẽ nói như thế nào? - Cô cho trẻ thực hiện vẽ, cô quan sát trò chuyện và giúp đỡ trẻ - Trưng bày sản phẩm của trẻ, cho trẻ nhận xét về bài của bạn, của mình, giới thiệu về bài của mình và cô nhận xét -------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 20/10/2011 Hoạt động chiều: Giáo dục an toàn giao thông Kể truyện: Kiến con đi ô tô I. Mục đích yêu cầu KT: - Trẻ biết tên truyện Biết chú ý khi đi trên đường, quan sát đường khi có xe qua lại Đi bên lề phải KN: - Khả năng chú ý lắng nghe - Phân biệt bên phải, bên trái TD: - Thực hiện đúng luật giao thông Biết quan sát kỹ khi qua đường Khi qua đường phải có người lớn dắt II. Chuẩn bị Tranh chuyện Sa hình giao thông III. Hướng dẫn thực hiện Cô kể truyên cho trẻ nghe Đàm thoại với trẻ về câu truyện Giới thiệu bài học qua câu truyện Giáo dục trẻ về luật giao thông Thứ sáu ngày 21/10/2011 I. Ôn kiến thức cũ Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng Đàm thoại, trò chuyện theo chủ đề Giới thiệu nội dung bài học Trẻ ôn số 1, số 2 Dạy trẻ nhận biết số 3, đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng Luyện tập: trò chơi: “Tìm đúng số nhà” II. Nêu gương cuối tuần Cho trẻ nhận xét về bản thân Nhận xét về bạn trong tổ Cô nhân xét chung Đổi cờ

File đính kèm:

  • doccd gia dinh toi.doc