I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
- Định nghĩa góc giữa hai mp, hai mp vuông góc .
- Định lí, định nghĩa hình lăng trụ đứng , chiều cao, t/c của hình lăng trụ đứng .
- Định nghĩa hình chóp đều, chóp cụt đều và tính chất .
2) Kỹ năng :
- Biết cách cm hai mp vuông góc .
- Áp dụng làm bài toán cụ thể .
3) Tư duy : - Hiểu thế nào là hai mp vuông góc .
- Hiểu được hình lăng trụ đứng , hình chóp đều, chóp cụt đều và tính chất .
4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 732 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình Học 11 (chương trình chuẩn) - Tiết 37: Hai mặt phẳng vuông góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trêng THPT T©n Yªn 2
Tỉ To¸n
Tiết theo phân phối chương trình : 37.
Chương II1: VÐc T¬ Trong KG, Quan HƯ VG TRong kg
Bµi 4: Hai mặt phẳng Vu«ng Gãc (2 tiÕt)
Ngµy so¹n: 10/01/2011
TiÕt 2
I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
- Định nghĩa góc giữa hai mp, hai mp vuông góc .
- Định lí, định nghĩa hình lăng trụ đứng , chiều cao, t/c của hình lăng trụ đứng .
- Định nghĩa hình chóp đều, chóp cụt đều và tính chất .
2) Kỹ năng :
- Biết cách cm hai mp vuông góc .
- Áp dụng làm bài toán cụ thể .
3) Tư duy : - Hiểu thế nào là hai mp vuông góc .
- Hiểu được hình lăng trụ đứng , hình chóp đều, chóp cụt đều và tính chất .
4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
*Bài mới:
Hoạt động 5 : Hình lăng trụ đứng, hình hộp chữ nhật, hình lập phương ( 20’ )
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-Định nghĩa như sgk
-HĐ4 sgk ?
-HĐ5 sgk ?
-Đọc VD sgk ?
-Bài toán cho gì, yêu cầu làm gì ?
-Vẽ hình ?
-Xem sgk, trả lời
-Nhận xét
-Trình bày bài giải
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
III. Hình lăng trụ đứng, hình hộp chữ nhật, hình lập phương :
1/ Định nghĩa :(sgk)
2/ Nhận xét :(sgk)
Hoạt động 6 : Hình chóp đều và hình chóp cụt đều ( 20’ )
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-Định nghĩa như sgk
-HĐ6 sgk ?
-HĐ7 sgk ?
-Xem sgk, trả lời
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
-Trình bày bài giải
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
IV. Hình chóp đều và hình chóp cụt đều :
1/ Hình chóp đều :(sgk)
Nhận xét : (sgk)
2/ Hình chóp cụt đều :(sgk)
HĐ3: Củng cố và hướng dẫn học ở nhà: ( 5’ )
*Củng cố:
Câu 1: Nội dung cơ bản đã được học ?
Câu 2: Góc giữa hai mp? Cách chứng minh hai mp vuông góc ?
Dặn dò : Xem bài và VD đã giải
BT1->BT11/SGK/113,114
Xem trước bài “KHOẢNG CÁCH “
.
-----------------------------------&------------------------------------
File đính kèm:
- HH T37.DOC