Giáo án Hình học 8 - Tuần 12 - Tiết 23: Ôn tập chương I (Tiếp)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về các tứ giác đã học trong chương.

2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài tập.

3. Thái độ: - Ý thức học tập,nhanh nhẹn, tính thực tiễn

II. Chuẩn bị:

- GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ

- HS: SGK, thước thẳng, phiếu học tập

III . Phương pháp:

- Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp tái hiện, nhóm

 

docx2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2298 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 - Tuần 12 - Tiết 23: Ôn tập chương I (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12 Tiết: 23 Ngày soạn: 02/11/2013 Ngày dạy: 05/11/2013 ÔN TẬP CHƯƠNG I (tt) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về các tứ giác đã học trong chương. 2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài tập. 3. Thái độ: - Ý thức học tập,nhanh nhẹn, tính thực tiễn II. Chuẩn bị: - GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ - HS: SGK, thước thẳng, phiếu học tập III . Phương pháp: - Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp tái hiện, nhóm IV. Tiến trình: 1. Ổn định lớp:(1’) 8A1……………………………………………………………………………………………………………………… 8A2…………………………………………………………………………………………………………………….. 2. Kiểm tra bài cũ: (7’) – Nêu tính chất đường trung bình của tam gác, hình thang 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 2: (20’) -GV: Cho tam giác ABC, M là điểm bất kì trên cạnh AB. Qua M kẻ ME // BC ( E , kẻ MF // AC ( F . a) Chứng minh tứ giác CEMF là hình bình hành. b)Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác CEMF là hình chữ nhật. -GV: Yêu cầu HS vẽ hình ghi gt, kl -GV: Yêu cầu HS nêu dấu hiệu nhận biết hình Bình hành -GV: Hướng dẫn hs chứng mính -GV: Để Hình bình hành CEMF là hình chữ nhật ta phải thêm điều kiện gì? -HS: Đọc bài toán -HS: Vẽ hình ghi gt,kl -HS: Trả lời -HS: Chứng minh -HS: Có một góc vuông Bài 2: Chứng minh Tứ giác CEMF có: CEMF là hình bình hành. b) Tứ giác CEMF là hình chữ nhật => => Tam giác ABC vuông tại C HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 2: (15’) -GV: Vẽ hình và cho HS thảo luận theo nhóm. -GV: Chia thành 8 nhóm như đã chỉ định, hoạt động trong 5 phút -GV: Nhận xét, chốt ý, ghi điểm và cho học sinh ghi vở -HS: Đọc đề bài, vẽ hình và thảo luận theo nhóm. -HS: Đại diện các nhóm trình bày Các nhóm nhận xét lẫn nhau -HS: Chú ý, ghi vở Bài 88: Theo bài 48/93 ta đã chứng minh được tứ giác EFGH là hình bình hành. a) Để EFGH là hình chữ nhật thì ACBD b) Để EFGH là hình thoi thì AC = BD c) Để EFGH là hình vuông thì AC BD và AC= BD 4. Củng cố : - Xen vào lúc làm bài tập 5. . Hướng dẫn về nhàøø:(2’) - Về nhà ôn tập chu đáo, Làm các bài tập còn lại. - Tiết sau kiểm tra 6. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docxTuan 12 Tiet 23 HH8 on tap chuong 1 tt Nam hoc 2013 2014.docx