I. Mục tiêu: 
 1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về các tứ giác đã học trong chương.
 2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài tập.
 3. Thái độ: - Ý thức học tập,nhanh nhẹn, tính thực tiễn
II. Chuẩn bị:
- GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ
- HS: SGK, thước thẳng, phiếu học tập
III . Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp tái hiện, nhóm
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2392 | Lượt tải: 4 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 - Tuần 12 - Tiết 23: Ôn tập chương I (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12
Tiết: 23
Ngày soạn: 02/11/2013 Ngày dạy: 05/11/2013
ÔN TẬP CHƯƠNG I (tt)
I. Mục tiêu: 
	1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về các tứ giác đã học trong chương.
	2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài tập.
	3. Thái độ: - Ý thức học tập,nhanh nhẹn, tính thực tiễn
II. Chuẩn bị:
- GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ
- HS: SGK, thước thẳng, phiếu học tập
III . Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp tái hiện, nhóm
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp:(1’) 8A1………………………………………………………………………………………………………………………
 8A2……………………………………………………………………………………………………………………..
	2. Kiểm tra bài cũ: (7’) – Nêu tính chất đường trung bình của tam gác, hình thang 
 3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 2: (20’)
 -GV: Cho tam giác ABC, M là điểm bất kì trên cạnh AB. Qua M kẻ ME // BC ( E , kẻ MF // AC ( F .
a) Chứng minh tứ giác CEMF là hình bình hành.
b)Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác CEMF là hình chữ nhật.
-GV: Yêu cầu HS vẽ hình ghi gt, kl 
-GV: Yêu cầu HS nêu dấu hiệu nhận biết hình Bình hành
 -GV: Hướng dẫn hs chứng mính 
-GV: Để Hình bình hành CEMF là hình chữ nhật ta phải thêm điều kiện gì?
-HS: Đọc bài toán
-HS: Vẽ hình ghi gt,kl
-HS: Trả lời 
-HS: Chứng minh
-HS: Có một góc vuông 
Bài 2:
Chứng minh
Tứ giác CEMF có: 
 CEMF là hình bình hành. 	
b) Tứ giác CEMF là hình chữ nhật => => Tam giác ABC vuông tại C 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
 GHI BẢNG
Hoạt động 2: (15’)
-GV: Vẽ hình và cho HS thảo luận theo nhóm.
-GV: Chia thành 8 nhóm như đã chỉ định, hoạt động trong 5 phút
-GV: Nhận xét, chốt ý, ghi điểm và cho học sinh ghi vở
-HS: Đọc đề bài, vẽ hình và thảo luận theo nhóm.
 
-HS: Đại diện các nhóm trình bày
Các nhóm nhận xét lẫn nhau 
 
-HS: Chú ý, ghi vở
Bài 88:
 
Theo bài 48/93 ta đã chứng minh được tứ giác EFGH là hình bình hành.
a) Để EFGH là hình chữ nhật thì ACBD
b) Để EFGH là hình thoi thì AC = BD
c) Để EFGH là hình vuông thì AC BD và AC= BD
 4. Củng cố :
 - Xen vào lúc làm bài tập
	5. . Hướng dẫn về nhàøø:(2’)
 	 - Về nhà ôn tập chu đáo, Làm các bài tập còn lại.
 - Tiết sau kiểm tra 
6. Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 Tuan 12 Tiet 23 HH8 on tap chuong 1 tt Nam hoc 2013 2014.docx Tuan 12 Tiet 23 HH8 on tap chuong 1 tt Nam hoc 2013 2014.docx