I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về các tứ giác đã học trong chương.
2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài tập.
3. Thái độ: - Ý thức học tập,nhanh nhẹn, tính thực tiễn
II. Chuẩn bị:
- GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ
- HS: SGK, thước thẳng, phiếu học tập
III . Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp tái hiện, nhóm
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2307 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 - Tuần 12 - Tiết 23: Ôn tập chương I (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12
Tiết: 23
Ngày soạn: 02/11/2013 Ngày dạy: 05/11/2013
ÔN TẬP CHƯƠNG I (tt)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về các tứ giác đã học trong chương.
2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài tập.
3. Thái độ: - Ý thức học tập,nhanh nhẹn, tính thực tiễn
II. Chuẩn bị:
- GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ
- HS: SGK, thước thẳng, phiếu học tập
III . Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp tái hiện, nhóm
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp:(1’) 8A1………………………………………………………………………………………………………………………
8A2……………………………………………………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ: (7’) – Nêu tính chất đường trung bình của tam gác, hình thang
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 2: (20’)
-GV: Cho tam giác ABC, M là điểm bất kì trên cạnh AB. Qua M kẻ ME // BC ( E , kẻ MF // AC ( F .
a) Chứng minh tứ giác CEMF là hình bình hành.
b)Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác CEMF là hình chữ nhật.
-GV: Yêu cầu HS vẽ hình ghi gt, kl
-GV: Yêu cầu HS nêu dấu hiệu nhận biết hình Bình hành
-GV: Hướng dẫn hs chứng mính
-GV: Để Hình bình hành CEMF là hình chữ nhật ta phải thêm điều kiện gì?
-HS: Đọc bài toán
-HS: Vẽ hình ghi gt,kl
-HS: Trả lời
-HS: Chứng minh
-HS: Có một góc vuông
Bài 2:
Chứng minh
Tứ giác CEMF có:
CEMF là hình bình hành.
b) Tứ giác CEMF là hình chữ nhật => => Tam giác ABC vuông tại C
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 2: (15’)
-GV: Vẽ hình và cho HS thảo luận theo nhóm.
-GV: Chia thành 8 nhóm như đã chỉ định, hoạt động trong 5 phút
-GV: Nhận xét, chốt ý, ghi điểm và cho học sinh ghi vở
-HS: Đọc đề bài, vẽ hình và thảo luận theo nhóm.
-HS: Đại diện các nhóm trình bày
Các nhóm nhận xét lẫn nhau
-HS: Chú ý, ghi vở
Bài 88:
Theo bài 48/93 ta đã chứng minh được tứ giác EFGH là hình bình hành.
a) Để EFGH là hình chữ nhật thì ACBD
b) Để EFGH là hình thoi thì AC = BD
c) Để EFGH là hình vuông thì AC BD và AC= BD
4. Củng cố :
- Xen vào lúc làm bài tập
5. . Hướng dẫn về nhàøø:(2’)
- Về nhà ôn tập chu đáo, Làm các bài tập còn lại.
- Tiết sau kiểm tra
6. Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tuan 12 Tiet 23 HH8 on tap chuong 1 tt Nam hoc 2013 2014.docx