Giáo án Hình học 8 Tuần 18 Trường THCS Đồng Mĩ

 A. Mục tiêu.

- Đánh giá ưu , khuyết điểm của từng nhóm đối tượng HS về tiếp thu kiến thức, kĩ năng lập luận trình bày bài giải.

-Rút kinh nghiệm chung cho các bài kiểm tra sau.

 B. Chuẩn bị.

 - Đề thi học kì I và đáp án do trường ra thời gian 90 phút in sẵn.

 C. Tiến trình dạy -học.

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 894 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 Tuần 18 Trường THCS Đồng Mĩ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 32: Trả bài kiểm tra học kì I. Ngaứy soaùn:02/1/2012 Ngaứy daùy: 04/1/2012 A. Mục tiêu. - Đánh giá ưu , khuyết điểm của từng nhóm đối tượng HS về tiếp thu kiến thức, kĩ năng lập luận trình bày bài giải. -Rút kinh nghiệm chung cho các bài kiểm tra sau.. B. Chuẩn bị. - Đề thi học kì I và đáp án do trường ra thời gian 90 phút in sẵn. C. Tiến trình dạy -học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Chữa bài kiểm tra.(36 ph) GV ổn định tổ chức lớp. Gv trả lại bài thi cho từng HS. GV hướng dẫn cụ thể từng câu. GV nhận xét cho điểm từng câu theo đúng biểu điểm có sẵn. GV chốt lại. GV nhận xét và cho điểm từng câu nhấn mạnh phương pháp giải chung cho cả lớp. - Gv cho từng loại đối tượng HS chỉ ra các tồn tại mắc phải trong bài giải của bản thân. Thu bài lại. 2 - 3 HS báo cáo đáp án trong bài kiểm tra của mình. Các HS khác sửa chữa, bổ sung, giải thích. HS soát lại. HS đọc đềbài , vẽ hình và ghi gt - kl trên bảng. HS trả lời các câu hỏi hướng dẫn. Sau đó trình bày lại bài giải của mình trên bảng. Hoạt động 2: rút kinh nghiệm chung .(7 ph) Ưu điểm: - Phần lớn các em HS nắm được kiến thức cơ bản vận dụng tốt trong bài kiểm tra, lập luận khá chặt chẽ , trình bày bài giải khoa học sạch sẽ. Một số em có suy nghĩ tìm lời giải tốt : Quang Trung, Anh Tuấn, Hoàng, Bảo, Bảo Trung, Hoàng Hùng, Tố Linh Nhược điểm: - Vẽ hình thiếu chính xác. - Một số em nắm kiến thức chưa chắc về phân thức nghịch đảo, phân thức đối, phối hợp phân tích đa thức thành nhân tử và các phép tính về phân thức và chưa nắm chắc dấu hiệu nhận biết các loại tứ giác. Một số học sinh giỏi làm bài hình còn dài dòng.( Anh Tuấn, Quang Trung) - Một số em bài làm chưa tốt: Thái Dương, Ninh, Ngọc Thảo, Quỳnh Trang. Hoạt động 3: hướng dẫn về nhà .(2 ph) -Khắc phục những tồn tại trên. - Tiếp tục ôn tập các kiến thức chương I, II đã học . - Chuẩn bị tốt cho tiết 33 tiếp theo “ Diện tích hình thang ”. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2011-2012. MễN TOÁN – LỚP 8 Mó đề: 01 Bài Nội dung Điểm 1 (0,75) 0,5 0,25 2 (0,75) Ta cú: 2x3 - 5x2 + 6x -15 = x2 (2x – 5) + 3(2x – 5) = (2x – 5)(x2 + 3) Do đú: (2x3 - 5x2 + 6x -15) : (2x – 5) = x2 + 3 Nếu h/s đặt tớnh mà kết quả đỳng vẫn cho điểm tối đa. 0,75 3 (1,5) a, x3 – 3x2 – 4x + 12 = 0 => x2(x – 3) – 4(x – 3) = 0 => (x – 3)(x2 – 4) = 0 => (x – 3)(x – 2)(x + 2) = 0 => x – 3 = 0 hoặc x – 2 = 0 hoặc x + 2 = 0 => x = 3 hoặc x = 2 hoặc x = - 2 K/l: b, x2 – 7x + 10 = 0 => x2 – 2x – 5x + 10 = 0 => x(x – 2) – 5(x – 2) = 0 => (x – 2)(x – 5) = 0 => x = 2 hoặc x = 5 K/l: 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 4 (0,5) Phõn thức nghịch đảo của cỏc phõn thức đó cho là: 0,25 0,25 5 (2,5) a, b, c, Cả 3 ý a, b, c, tựy theo h/s làm bao nhiờu bước để cho điểm mỗi bước. 0,75 0,75 1,0 6 (3,5) Vẽ hỡnh đỳng: a) Từ tớnh chất đường trung bỡnh của tam giỏc h/s nờu được: EF // AC và và GH // AC và Chỉ ra EF // GH và EF = GH và kết luận EFGH là hỡnh bỡnh hành. b) * Theo cõu a) EFGH là hỡnh bỡnh hành. (1) Khi ABCD là hỡnh chữ nhật thỡ AC = BD ( t/c hỡnh chữ nhật) mà ( c/m ở cõu a) và ( EH là đường TB của ABD) nờn EF = EH (2) Từ (1) và (2) suy ra EFGH là hỡnh thoi (theo dấu hiệu nhận biết hỡnh thoi) * Khi ABCD là hỡnh thoi thỡ AC BD ( t/c hỡnh thoi) Mà EF // AC ( c/m ở cõu a), EH // BD ( EH là đường TB của ABD) nờn EF EH hay (3) Từ (1) và (3) suy ra EFGH là hỡnh chữ nhật. 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 7 (0,5) Biến đổi: Đẳng thức chỉ cú khi: và tớnh đỳng 0,25 0,25 Ghi chỳ: Nếu học sinh làm cỏch khỏc đỏp ỏn mà kết quả đỳng thỡ cho điểm tối đa.

File đính kèm:

  • docTuan 18 h8 32.doc