CHUẨN BỊ:
- Mũ nhân vật: mũ hoa các loại, mũ ong, mũ chim, cổ bài nhân vật, rối que
- Tranh kể chuyện
- Tranh nhân vật
- Rối cậu bé mũi dài
- Nhạc nền
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ cảm nhận, hiểu nội dung câu chuyện
- Trẻ cảm nhận tốt cảm xúc về tác phẩm
- Phát triển trí tưởng tượng sáng tạo theo ngôn ngữ và khả năng của trẻ
- Biết thể hiện vốn hiểu biết của mình qua các trò chơi
- GD trẻ giữ gìn vệ sinh thân thể
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4880 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động chung: văn học: Cậu bé mũi dài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án
HOẠT ĐỘNG CHUNG: VĂN HỌC: CẬU BÉ MŨI DÀI
HOẠT ĐỘNG KẾT HỢP
- THỂ DỤC: “Bật xa”
- TẠO HÌNH: “Tô vẽ nhân vật”
Lớp: Chồi 1
CHUẨN BỊ:
Mũ nhân vật: mũ hoa các loại, mũ ong, mũ chim, cổ bài nhân vật, rối que
Tranh kể chuyện
Tranh nhân vật
Rối cậu bé mũi dài
Nhạc nền
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ cảm nhận, hiểu nội dung câu chuyện
Trẻ cảm nhận tốt cảm xúc về tác phẩm
Phát triển trí tưởng tượng sáng tạo theo ngôn ngữ và khả năng của trẻ
Biết thể hiện vốn hiểu biết của mình qua các trò chơi
GD trẻ giữ gìn vệ sinh thân thể
TÊN HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1:
Chơi trò chơi và giới thiệu nhân vật
Hoạt động 2:
Kể chuyện
Hoạt động 3:
Đoán tên nhân vật
Hoạt động 4:
Kể chuyện sáng tạo và đặt tên câu chuyện
Hoạt động 5:
Chia về nhóm
Cô cho trẻ đọc:
Cái lỗ mũi
Dùng để ngửi
Cái lỗ mũi
Hít thở, hít thở, hít thở…
Cô chỉ về phía xa và nói:
Ai, ai kìa
Cô đeo mặt nạ vào:
Chào các bạn! các bạn có biết tôi là ai không?
Tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện của tôi nhưng chẳng có ai cả. Thôi tôi kể cho các bạn nghe nha.
Đi theo tôi đi! Tôi sẽ kể cho các bạn nghe
Cô dắt trẻ đi, kết hợp đi, chạy, bật qua suối:
A tới nhà rồi
Cô kể bằng rối, rồi cô dừng và đàm thoại ở một số đoạn:
Dừng lại ở chỗ “ước gì cái mũi của tôi biến mất, tôi chẳng cần mũi”
Cô đặt câu hỏi:
Theo con nếu cái mũi, tai, tay bị biến mất thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Các bạn có nhiều ý kiến quá, con hãy lắng nghe tiếp nha.
Cô kể tiếp đến hết
Đàm thoại:
Trong câu chuyện vừa kể có những nhân vật nào?
Theo con trong câu chuyện chú bé mũi dài cần gì nhất?
Sau khi nghe chim hoạ mi, chú ong, các cô hoa nêu lợi ích của mắt, mũi, tay, tai. Cậu bé mũi dài có những suy nghĩ gì?
Cô thấy các bạn rất thích câu chuyện này, thử tài các bạn cô sẽ cho các bạn chơi 1 trò chơi “Đoán tên nhân vật”
Lần 1: cô làm động tác của cậu bé mũi dài: 2 tay cô đưa lên mũi kéo dài ra
Lần 2: cô cho trẻ lên chơi nói lời thoại của nhân vật (con chim)
Lần 3: cô cho trẻ ráp tranh để tìm ra hai nhân vật còn lại (chú ong - vườn hoa)
À còn một trò chơi nữa nè các bạn có muốn chơi nữa không?
Đó là trò chơi “Giả vai nhân vật”
Cô cho trẻ tự chọn vai chơi
Lần 1: cô làm cậu bé mũi dài chơi cùng với trẻ
Lần 2: đổi vai
Chơi vui quá, bây giờ mình ngồi nghỉ mệt một chút nha
Đây cô có mấy bức tranh nói về cậu bé mũi dài. Thế có ai thích lên kể chuyện không nè?
Cô cho trẻ lên kể theo tranh, theo ý thích của trẻ
+ Các bạn kể chuyện rất hay
+ Thế có bạn nào thích đặt tên cho câu chuyện nè?
Cô cũng có một tên mới đặt cho câu chuyện “Cậu bé đang yêu”
Cho trẻ về 4 nhóm:
Nhóm 1: tô màu nhân vật
Nhóm 2: cổ bài nhân vật (tìm đôi)
Nhóm 3: rối que
Nhóm 4 : đóng vai theo nhân vật
Nhận xét - kết thúc
Trẻ trả lời
Trẻ đoán
Trẻ trả lời
Cái miệng
Trẻ trả lời
Trẻ đoán
Cả lớp đoán
Trẻ đặt tên
File đính kèm:
- 7.doc