Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 1, Bài: Sự tích hồ Ba Bể - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Dựa vào lời kể của GV & tranh minh họa, HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp với điệu bộ, nét mặt tự nhiên.

- Hiểu truyện, biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện: Ngoài giá trị giới thiệu sự hình thành của hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái & khẳng định họ sẽ được đền đáp.

2. Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng nghe & nhớ truyện: Chăm chú nghe bạn kể & n/xét, kể tiếp được lời bạn.

3. Thái độ

- Giáo dục lòng nhân ái, nhân hậu cho HS.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Tranh minh họa.

- Học sinh : SGK

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 1, Bài: Sự tích hồ Ba Bể - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 1 Tiết : SỰ TÍCH HỒ BA BỂ Mục tiêu : Kiến thức: Dựa vào lời kể của GV & tranh minh họa, HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp với điệu bộ, nét mặt tự nhiên. Hiểu truyện, biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện: Ngoài giá trị giới thiệu sự hình thành của hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái & khẳng định họ sẽ được đền đáp. Kỹ năng: Rèn kĩ năng nghe & nhớ truyện: Chăm chú nghe bạn kể & n/xét, kể tiếp được lời bạn. Thái độ Giáo dục lòng nhân ái, nhân hậu cho HS. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Tranh minh họa. Học sinh : SGK Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 1. Ổn định tổ chức: - GV kiểm tra sách vở của HS - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi đầu bài. Sự tích hồ Ba Bể - HS ghi vở b. HD Tìm hiểu bài 5’ GV kể chuyện: - Lần 1: Kể thong thả + giải nghĩa từ ngữ - Lần 2: Kể lại + minh họa tranh - HS lắng nghe + theo dõi GSK + quan sát tranh 30’ Hướng dẫn kể: + Đọc y/c BT: + Tranh 1: + Tranh 2: + Tranh 3: +Tranh 4: +Tranh 5: */ GV lưu ý HS - Chỉ cần kể đúng cốt truyện, không cần lặp lại nguyên văn lời kể của GV - Kể xong cần trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa truyện. */ Kể theo nhóm: - GV cho HS hoạt động. GV theo dõi từng nhóm + Bà lão ăn xin xuất hiện tại lễ cúng Phật. + Bà lão ăn xin bị mọi người xua đuổi + Mẹ con bà nông dân thương tình cho bà cụ ăn uống. Nửa đêm xuất hiện 1 con giao long + Xảy ra cảnh lụt lội hai mẹ con bà nông dân cứu những người dân trong đêm hội. + Hồ Ba Bể hình thành. Thi kể chuyện trước lớp: +)Kể từng đoạn: GV h/d HS nhận xét bạn kể: +) Trao đổi về nội dung, nghĩa câu chuyện - 3 HS đọc lần lượt các y/c của BT - HS kể từng đọan theo nhóm 4: Mỗi HS kể 1 tranh - 3.4 HS lên kể nối tiếp N/xét bạn kể - 2, 3 HS thi kể. N/x - HS trao đổi nhóm 2 - HS lắng nghe & ghi nhớ 5’ 3. Tổng kết – Dặn dò: - Nêu ý nghĩa giáo dục của câu chuyện - GV n/xét đánh giá giờ học. - Dặn dò: Kể lại câu chuyện. Xem trước bài tuần sau - Lắng nghe và ghi vở

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_1_bai_su_tich_ho_ba_be_nam_hoc.docx