I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Khát vọng sống.
- Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung từng đoạn truyện.
2. Kỹ năng:
- Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi con người với khát vọng sống mãnh liệt đã vượt qua đói khát, chiến thắng thú dữ, chiến thắng cái chết.
3. Thái độ
- Biết theo dõi, nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ câu chuyện. Băng giấy ghi nội dung từng tranh.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 32, Bài: Khát vọng sống - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 32
Tiết :
KHÁT VỌNG SỐNG
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Khát vọng sống.
Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung từng đoạn truyện.
2. Kỹ năng:
Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi con người với khát vọng sống mãnh liệt đã vượt qua đói khát, chiến thắng thú dữ, chiến thắng cái chết.
3. Thái độ
Biết theo dõi, nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ câu chuyện. Băng giấy ghi nội dung từng tranh.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- Gọi HS kể lại câu chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia nói về cuộc du lịch vừa qua.
- GV nhận xét,
- 2,3 học sinh kể trước lớp
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu – ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
16’
GV kể:
- GV kể lần 1: không tranh
- GV kể lần 2: GV treo tranh lên bảng và kể kếp hợp với chỉ minh hoạ trên tranh
- GV giải thích: quả dại, thương, khát vọng, ...
- Gọi HS nêu ý kiến
- GV kết luận và thống nhất nội dung từng bức tranh
- Gọi HS lên gắn nội dung từng bức tranh 1 cho phù hợp
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS hoạt động nhóm 2
- 3,4 HS nêu ý kiến của mình về nội dung từng bức tranh
- Lớp nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
- 2 HS lên bảng
14’
HS Kể chuyện:
- GV hướng dẫn HS kể theo nhóm
- Gọi 1 nhóm lên kể nối tiếp
- GV nhận xét
- Kể trước lớp.
- Nhận xét giọng kể từng bạn
- Gọi HS lên kể từng câu chuyện
- HS hoạt động nhóm 5
- Mỗi HS tập kể 1 đoạn
- 2,3 HS lên kể chuyện
- Lớp nhận xét, bổ sung
3’
3. Tổng kết - dặn dò:
-GV nhận xét tiết học tuyên dương em tích cực
- Về nhà tập kể nhiều lần
- Chuẩn bị bài sau: Nội dung một câu truyện đã nghe, đã đọc
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_32_bai_khat_vong_song_nam_hoc_2.docx