I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Rèn kĩ năng nói: kể tự nhiên bằng lời của mình câu chuyện đã nghe, đã đọc về lòng tự trọng.
- Hiểu truyện, trao đổi với các bạn về nội dung ý nghĩa câu chuyện.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng nghe: Nghe bạn kể & nhận xét.
3. Thái độ
- Giáo dục tính trung thực, tự trọng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: 1 số truyện về lòng tự trọng, đề bài viết sẵn. Tiêu chuẩn đánh giá.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 6, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 6
Tiết :
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
Rèn kĩ năng nói: kể tự nhiên bằng lời của mình câu chuyện đã nghe, đã đọc về lòng tự trọng.
Hiểu truyện, trao đổi với các bạn về nội dung ý nghĩa câu chuyện.
2. Kỹ năng:
Rèn kĩ năng nghe: Nghe bạn kể & nhận xét.
3. Thái độ
Giáo dục tính trung thực, tự trọng.
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: 1 số truyện về lòng tự trọng, đề bài viết sẵn. Tiêu chuẩn đánh giá.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Kể lại 1 câu chuyện về lòng trung thực?
- GV đánh giá.
- 2 HS kể
- N/xét
2. Bài mới:
3’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
8’
Tìm hiểu yêu cầu của đề bài:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
+ Kể câu chuyện về chủ đề gì?
- Đọc các gợi ý:
+ Thế nào là “tự trọng” ?
+ Tìm những câu chuyện về lòng tự trọng ở đâu?
- Hãy giới thiệu tên câu chuyện con sưu tầm được?
+ Câu chuyện của con có nội dung gì?
- Đọc dàn ý bài kể (mục 3)
- Đọc lại tiêu chuẩn đánh giá:
GV đưa tiêu chuẩn đ/giá
- Đọc đề bài
- 4 em đọc nối tiếp
- HS đọc lướt để trả lời
- 1 vài em nối tiếp kể & giới thiệu nội dung
- 1, 2 HS đọc
20’
Thực hành kể chuyện
*) Kể theo nhóm
*) Thi kể chuyện: HS kể & giao lưu:
+ Bạn thích câu chuyện nào? Thích chi tiết nào?
+ Bạn hiểu ý nghĩa câu chuyện?
- Gv y/ c HS đọc lại tiêu chuẩn đ/g
- GV gợi ý HS nhận xét theo tiêu chuẩn đánh giá
- GV đánh giá chung HS kể
+ Bình chọn bạn nêu câu hỏi hay?
- HS hoạt động nhóm 2
- 3 HS lên thi kể
- Lớp giao lưu
- HS n/xét bình chọn
5’
3. Tổng kết - Dặn dò:
- GV n/x đánh giá giờ học
- Dặn dò: Xem trước tranh minh hoạ truyện
“Lời ước dưới trăng”
- Lắng nghe và ghi bài
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_6_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx