Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 20, Bài: Không khí bị ô nhiễm - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS biết phân biệt không khí sạch và không khí bẩn.

2. Kỹ năng:

- Nêu được nguyên nhân gây nhiễm bẩn bầu không khí.

3. Thái độ

- Giáo dục HS có ý thức giữ gìn bầu không khí trong lành.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Hình vẽ: Bầu trời trong lành và phiếu nhóm.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 20, Bài: Không khí bị ô nhiễm - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 20 Tiết : KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄM Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết phân biệt không khí sạch và không khí bẩn. 2. Kỹ năng: Nêu được nguyên nhân gây nhiễm bẩn bầu không khí. 3. Thái độ Giáo dục HS có ý thức giữ gìn bầu không khí trong lành. Đồ dùng dạy học: GV: Hình vẽ: Bầu trời trong lành và phiếu nhóm. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Nêu cách cấp gió và sự tác động của gió lên mọi vật? - Nêu tác hại và cách phòng trống bão? - Nhận xét - đánh giá - 2, 3 HS trả lời - n/x 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở. b) Dạy bài mới: 14’ Hoạt động 1: Tìm hiểu về không khí ô nhiễm và không khí sạch - GV yêu cầu HS quan sát các hình trong trang 78,79 SGK và chỉ ra + Hình nào thể hiện bầu không khí trong sạch? + Hình nào thể hiện bầu không khí bị ô nhiễm? - GV gọi HS trình bày - GV nhận xét, đánh giá + Hình 2:Không khí trong sạch, cây cối xanh tươi, không gian thoáng đãng. + Hình 1: ống khói nhà máy nhả khói + Hình 3: Ô nhiễm không khí do đốt chất thải ở nông thôn. + Hình 4: Nhà cửa nhiều, ô tô, xe máy xả khói nhà máy hoạt động + Thế nào là không khí sạch? + Thế nào là không khí bị ô nhiễm? - GV chốt (SGV tr 43) & ghi bảng: Không khí sạch là không khí...không khí bẩn là không khí ... - HS quan sát. - HS hoạt động nhóm 2 - 1 số em đại diện trình bày - Lớp NX và bổ sung -HS hoạt động nhóm2 để trả lời câu hỏi 14’ Hoạt động 2: Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí * 2 nguyên nhân gây ô nhiễm không khí: - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm, thảo luận: + Nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí? - Gọi HS trình bày , GV đánh giá, kết luận và ghi bảng: - Do bụi do tự nhiên, do hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người - HS hoạt động nhóm 4,5 - Đại diện ghi ý ra phiếu - Trình bày kết quả - Nhóm khác nhận xét 5’ 3. Củng cố – dặn dò: - Làm thế nào để có bầu không khí trong lành? - GV nhận xét giờ học - Dặn dò bài sau - 1,2 HS TL - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_20_bai_khong_khi_bi_o_nhiem_nam.docx