I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố các kiến thức đã học về vật chất và năng lượng.
2. Kỹ năng:
- Củng cố các kĩ năng: quan sát, làm thí nghiệm.
- Củng cố các kĩ năng về bảo vệ môi trường , giữ gìn sức khoẻ.
3. Thái độ
- Biết yêu thiên nhiên, có thái độ tôn trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, bảng phụ.
- HS: cốc, đèn pin, nhiệt kế .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 387 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 28,Tiết 1, Bài: Ôn tập vật chất và năng lượng - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 28
Tiết :
ÔN TẬP: VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG (TIẾT 1)
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Củng cố các kiến thức đã học về vật chất và năng lượng.
2. Kỹ năng:
Củng cố các kĩ năng: quan sát, làm thí nghiệm.
Củng cố các kĩ năng về bảo vệ môi trường , giữ gìn sức khoẻ.
3. Thái độ
Biết yêu thiên nhiên, có thái độ tôn trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, bảng phụ.
HS: cốc, đèn pin, nhiệt kế ...
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Nêu vai trò của nhiệt đối với con người, động vật, thực vật
- Điều gì xảy ra nếu trên trái đất không được mặt trời sưởi ấm ?
=> GV nhận xét
- 2,3 HS nêu
- HSNX
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở.
b) Dạy bài mới:
18’
Hoạt động 1:
Các kiến thức khoa học
* So sánh tĩnh chất của nước ở các thể: lỏng, rắn, khí
- GV nêu HĐ 1
- GV kẻ bảng trong SGK
* Điền từ thích hợp vào vị trí chiều mũi tên
* Trả lời câu hỏi 3 (SGK): Tại sao khi gõ tay xuông bàn, ta nghe thấy tiếng gõ? (Do sự lan truyền âm
thanh ...)
- Giáo viên nhận xét
- 1 HS nêu 3 thể của nước
- HS thảo luận hoàn thành bảng
- HS vẽ sơ đồ trong SGK ra giấy nháp -> chọn từ điền
- GV chữa
- 2,3 Học sinh trả lời câu hỏi 3 (SGK)
12’
Hoạt động 2:
Trò chơi: "Nhà khoa học trẻ "
- Nêu thí nghiệm chứng tỏ:
+ Nước ở thể lỏng, thể khí không có hình dạng nhất định
+ Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra
+ Ta chỉ nhìn thấy vật khi có ánh sáng chiếu vào
- GV hướng dẫn HS cách chơi trò chơi
=> GV nhận xét
- Các nhóm cử đại diện tham gia chơi
3’
3. Củng cố – dặn dò:
- Nhấn mạnh nội dung bài
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò học sinh bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_28tiet_1_bai_on_tap_vat_chat_va.docx