Giáo án Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019

I. MỤC TIÊU:

 - Thêu được các mũi thêu móc xích. Các mũi thêu tạo thành những vòng chỉ móc nối tiếp tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm vòng móc xích. Đường thêu có thể bị dúm.

 - Học sinh hứng thú học thêu

II. CHUẨN BỊ :

- Tranh quy trình thêu móc xích

- Mẫu thêu móc xích

- Vật liệu và dụng cụ cần thiết: Một mảnh vải trắng, len và chỉ thêu, kim khâu len và kim thêu, phấn vạch, thước và kéo

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 645 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Ngày soạn: Ngày 10 tháng 12 năm 2018 Ngày giảng Thứ tư ngày 12 tháng 12 năm 2018 KĨ THUẬT: BÀI 7: THÊU MÓC XÍCH( Tiết 2 ) I. MỤC TIÊU: - Thêu được các mũi thêu móc xích. Các mũi thêu tạo thành những vòng chỉ móc nối tiếp tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm vòng móc xích. Đường thêu có thể bị dúm. - Học sinh hứng thú học thêu II. CHUẨN BỊ : - Tranh quy trình thêu móc xích - Mẫu thêu móc xích - Vật liệu và dụng cụ cần thiết: Một mảnh vải trắng, len và chỉ thêu, kim khâu len và kim thêu, phấn vạch, thước và kéo III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: T/g Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4’ 30’ 3’ 1’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra: - Sự chuẩn bị của học sinh 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Nêu mục đích yêu cầu giờ học. b. Nội dung bài: + HĐ3: Học sinh thực hành - Gọi học sinh nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện các bước thêu móc xích - GV nhận xét và củng cố các bước thêu B1: Vạch dấu đường thêu B2: Thêu móc xích theo đường vạch dấu - GV nhắc lại một số điểm lưu ý - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - Nêu yêu cầu và thời gian hoàn thành - Cho học sinh thực hành - GV quan sát chỉ dẫn và uốn nắn thêu + HĐ4: Đánh giá kết quả thực hành - GV tổ chức trưng bày sản phẩm - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá: * Thêu đúng kỹ thuật * Các vòng chỉ nối vào nhau như chuỗi mắt xích tương đối bằng nhau * Đường thêu phẳng, không bị rúm * Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian - Học sinh dựa tiêu chí tự đánh giá - GV nhận xét và đánh giá kết quả 4. Củng cố: - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần, thái độ và kết quả học tập. 5. Dặn dò: - Dặn dò về nhà chuẩn bị vật liệu để học bài sau - Hát - Học sinh tự kiểm tra - Vài học sinh nhắc lại - Học sinh lắng nghe - Học sinh lấy dụng cụ thực hành - Học sinh thực hành làm bài - Lớp trưng bày sản phẩm - Học sinh lắng nghe - Học sinh tự đánh giá Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_ki_thuat_lop_4_tuan_14_bai_7_theu_moc_xich_tiet_2_na.doc