I.Mục đích - yêu cầu: Sau khi tham gia hoạt động trẻcó thểnắm bắt được:
1.Vềkiến thức:
- Trẻbiết hình dạng của nhiều chiếc vòng có hình tròn
- Trẻbiết cách nặn: lăn dọc viên đất nặn, sau đó uốn tròn và cuối cùng là gắn dính
trẻbiết kết hợp thêm một sốchi tiết như: kim sa, hạt cườm, khuy, hạt đỗ . để
trang trí thêm cho chiếc vòng
2.Vềkỹnăng:
- Trẻcó kĩnăng lăn dọc sau đó uốn cong và gắn dính chiếc vòng
- Trẻnói lên được những nhận xét vềsản phẩm của mình cũng nhưcủa bạn.
3. Vềthái độ:
- Trẻtập trung, hứng thú trong khi hoạt động.
- Trẻbiết tôn trọng sản phẩm do mình và bạn làm ra.
II.Chuẩn bị:
1. Địa điểm: Học trên hội trường, trẻngồi bàn ôsin
2. Đối với trẻ: Tâm thếvui tươi, thoải mái trước khi vào tiết học.
- Nguyên liệu: Khay đựng đất nặn các màu, khay đựng các lại hạt đểtrang trí,
khay đựng khăn lau tay . Đĩa giấy nhiều hình dạng để đựng sản phẩm của trẻ ư
3. Đối với cô:
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13042 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Chủ đề: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
GIÁO ÁN S
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Tạo hình
Tên bài dạy: Nặn chiếc vòng màu đeo tay
Chủ đề: Gia đình
Giáo viên: Nguyễn Thị Hiền
Lớp mẫu giáo bé C4
Năm học: 2013- 2014
Tên bài dạy : Nặn chiếc vòng màu đeo tay
(Tiết đề tài)
Chủ đề: Gia đình
Đối tượng dạy: Trẻ mẫu giáo bé C4
Số lượng: 16 - 18 trẻ
Thời gian: 20 phút.
Người soạn: Nguyễn Thị Hiền - GV Trường MN Hoa Hồng
I.Mục đích - yêu cầu: Sau khi tham gia hoạt động trẻ có thể nắm bắt được:
1.Về kiến thức:
- Trẻ biết hình dạng của nhiều chiếc vòng có hình tròn
- Trẻ biết cách nặn: lăn dọc viên đất nặn, sau đó uốn tròn và cuối cùng là gắn dính
trẻ biết kết hợp thêm một số chi tiết như : kim sa, hạt cườm, khuy, hạt đỗ…. để
trang trí thêm cho chiếc vòng
2.Về kỹ năng:
- Trẻ có kĩ năng lăn dọc sau đó uốn cong và gắn dính chiếc vòng
- Trẻ nói lên được những nhận xét về sản phẩm của mình cũng như của bạn.
3. Về thái độ:
- Trẻ tập trung, hứng thú trong khi hoạt động.
- Trẻ biết tôn trọng sản phẩm do mình và bạn làm ra.
II.Chuẩn bị:
1. Địa điểm: Học trên hội trường, trẻ ngồi bàn ôsin
2. Đối với trẻ: Tâm thế vui tươi, thoải mái trước khi vào tiết học.
- Nguyên liệu: Khay đựng đất nặn các màu, khay đựng các lại hạt để trang trí,
khay đựng khăn lau tay….. Đĩa giấy nhiều hình dạng để đựng sản phẩm của trẻ ư
3. Đối với cô:
- Tòa lâu đài có nàng công chúa ngồi bên trong.
- Chuẩn bị 3 mẫu vòng làm bằng đất nặn
+ Mẫu 1: Chiếc vòng có 1 màu sắc sặc sỡ
+ Mẫu 2: Chiếc vòng có 1 màu và nhiều họa tiết trang trí
+ Mẫu 3: Chiếc vòng có nhiều màu sắc và nhiều họa tiết.
- Giá thang 3 câp để trưng bày sản phẩm
- Đàn, đĩa nhạc không lời.
- Trang phục: Áo dài hồng và kính hồng
III. Tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. ổn định tổ chức – giới thiệu bài:
- Cô và trẻ cùng hát bài hát : Vườn cổ tích và cùng đi đến
- Trẻ hát cùng cô
vườn cổ tích chơi để gặp chị Kính hồng và nghe chị Kính
Hồng kể truyện không nào ?
Đi đến nơi các bé chào chị Kính Hồng , chị chào tất cả các
em , Oh Chị nghe các cô giáo nói các bạn nhỏ lớp C4 rất là
ngoan chính vì vậy hôm nay tất cả các bạn lớp C4 được
đến vườn cổ tích chơi đúng không nào ?
Bỗng có một tiếng khóc từ đâu vang vọng :
Đó là tiếng khóc của một bạn nhỏ hết sức tội nghiệp chúng
mình ah
Ở xứ sở tí hon có một nàng công chúa hết sức xinh đẹp ,
nàng hay nói hày cười và đươc mọi người yêu quý, Bỗng
nhiên một ngày nàng không nói không cười mọi người làm
gì nàng cũng không thấy vui, tìm hiểu ra thì biết nàng đã
gặp Mụ phù thủy độc ác , và bị một lợi nguyền của mụ ta,
Mỗi một chiếc vòng sẽ là một niểm vui của nàng, Nếu
muốn nàng công chúa vui trở lại , thì phải giải lời nguyền
của mụ phù thủy, đem lại niểm vui cho nàng công chúa
Thì ai đó phải làm nhiểu những chiếc vòng tặng cho nàng.
Nhưng chưa có ai làm được điều đó cho nàng, nên nàng
vẫn rất buồn và có tiếng khóc như vậy đấy
Chúng mình có muốn mang lại niểm vui cho nàng công
chúa không?
Vậy thì nhiệm vụ của chúng mình đó là giải đựơc lời
nguyền của mụ phù thuỷ độc ác. Đó là làm gì nhỉ?
Chúng mình cùng làm những chiếc vòng màu đeo tay thật
là đẹp để tặng cho nàng công chúa và mang lại niềm vui
cho nàng nhé, chung mình có đồng ý không nào ?
2. Nội dung chính
a. Phần 1: Quan sát, đàm thoại mẫu gợi ý
Cùng hướng lên xem những chiếc vòng ưa thích của nàng
công chúa là gì nhé?
* Mầu 1 : Chiếc vòng có 1 màu sắc sặc sỡ
+ Chiếc vòng có màu gì ? chiếc vòng có dạng hình gì ?
+ Chiếc vòng được làm bằng gì nhỉ?
*Mẫu 2: Chiếc vòng có 1 màu và nhiều họa tiết trang trí
+ Đây là chiếc vòng cũng được làm từ đất nặn ? Chiếc
vòng này có màu gì ?
+Ngoài ra xung quanh còn có những họa tiết gì đây?
(Tương tự cô hỏi trẻ về, màu sắc, cách trang trì của chiếc
vòng còn lại)
* Mẫu 3: Chiếc vòng có nhiều màu sắc và nhiều họa
tiết.
- Trẻ chú ý lăng nghe cô kể
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
+ Con thấy chiếc vòng này như thế nào?
+ Con thấy chiếc vòng này có mấy màu đây?
+ Các họa tiết xung quanh có đẹp không nào ?
Đó các con biết để tạo ra những chiếc vòng đẹp như thế
này cô đã phải làm gì?
Trước tiên cô cần có gì nhỉ?
Cô sẽ phải làm ntn để cho viên đất này dài ra?
Sau đó cô sẽ làm thế nào để tạo thành chiếc vòng?
Và để chiếc vòng thêm đẹp thì cô sẽ trang trí lên chiếc
vòng nhiều các hột hạt, kim sa….như thế nàng công chúa
sẽ rất thích đấy!
_b. Phần 2: Giao nhiệm vụ. Các con thích nhất là chiếc
vòng nào?
- Con có muốn thử sức tự làm chiếc vòng xinh xắn để tặng
cho nàng công chúa không?
- Con sẽ làm chiếc vòng như thế nào ?
- Các con hãy nhớ lăn dọc thật đều sau đó uốn cong, gắn
dính và trang trí chi chiếc vòng thật cẩn thận và thật đẹp
nhé
Nhắc nhở trẻ các hột hạt và kim sa là để trang trí cho chiếc
vòng, các con nhớ là không được nghịch ngợm với chung
nhé.
c. Phần 3: Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ tự lên lấy bảng và khay đựng sản phẩm
- Cô mở nhạc nhỏ trong quá trình trẻ thực hiện.
- Cô hướng dẫn trẻ ở các bàn để làm.
- Cô bao quát và giúp đỡ nếu trẻ gặp khó khăn
+ Với trẻ khá: cô gợi ý cho trẻ biết kết hợp thêm một số
chi tiết như : kim sa, hạt cườm, khuy…. để trang trí thêm
cho chiếc vòng
+ Với trẻ yếu: Cô hướng dẫn lại cho trẻ cách nặn vòng và
cách chọn màu sắc dể nặn vòng
.d. Phần4: Bày sản phẩm, nhận xét
- Cô cho trẻ tự mang những chiếc vòng đến tặng cho nàng
công chúa, chắc nàng sẽ rất là vui đấy.
- Vậy bây giờ các con cùng nhau chiêm ngưỡng những
những vòng xinh sắn mà chúng mình vừ làm xong nhé!
- Con thích chiếc vòng nào ?Vì sao
- Trẻ quan sát trò chuyện về sản phẩm của mình của bạn.
- Cho 1-2 trẻ nhận xét về bài của bạn: chú ý hướng trẻ đến
nội dung và kĩ năng nặn.
- Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của mình.
Cô thấy chiếc vòng nào cũng có một nét đẹp riêng và cô
tin rằng những chiếc vòng này sẽ giảỉ đựoc lời nguyền của
mụ phù thuỷ và nàng công chúa sẽ vui trở lại đấy
Nàng công chúa cảm ơn các bạn
- Trẻ trả lời
- Trẻ hứng thú thực hiện
- Trẻ nhận xét bài của mình
của bạn
3. Kết thúc tiết học:
- Khen ngợi, động viên trẻ.
- Chuyển hoạt động.
File đính kèm:
- NAN VONG DEO TAY.pdf