Giáo án Lĩnh vực phát triển thể chất hoạt động phương pháp vận động - Chủ đề: Nghề nghiệp

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1/ Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài vận động “Bò dích dắc qua 4 điểm”

- Trẻ hiểu cách bò dích dắc qua 4 điểm.

- Trẻ biết cách chơi, hiểu luật trò chơi “Gánh gánh, gồng gồng”

2/ Kỹ năng:

- Trẻ phối hợp chân nọ tay kia, hai cẳng chân sát sàn, bò vòng qua các điểm dích dắc không chạm vào đường

- Trẻ nhanh nhẹn khéo léo khi tham gia trò chơi

3/ Thái độ:

- Chú ý thực hiện theo hiệu lệnh xắc xô của cô

- Không xô đẩy khi khởi động

- Trẻ tự tin tham gia luyện tập

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6387 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực phát triển thể chất hoạt động phương pháp vận động - Chủ đề: Nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG MẦM NON BÍCH HÒA LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT HOẠT ĐỘNG PTVĐ Chủ đề: Nghề nghiệp Đề tài: VĐCB: Bò dích dắc qua 4 diểm TCVĐ: Gánh gánh gồng gồng Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ B4 Thời gian: 25 – 30 phút Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Minh Năm học 2013 - 2014 GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG PTVĐ Chủ đề: Nghề nghiệp Đề tài: VĐCB: Bò dích dắc qua 4 điểm TCVĐ: Gánh gánh gồng gồng Thời gian: 25 – 30 phút Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Minh Ngày dạy: 25/11/2013 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1/ Kiến thức: - Trẻ biết tên bài vận động “Bò dích dắc qua 4 điểm” - Trẻ hiểu cách bò dích dắc qua 4 điểm. - Trẻ biết cách chơi, hiểu luật trò chơi “Gánh gánh, gồng gồng” 2/ Kỹ năng: - Trẻ phối hợp chân nọ tay kia, hai cẳng chân sát sàn, bò vòng qua các điểm dích dắc không chạm vào đường - Trẻ nhanh nhẹn khéo léo khi tham gia trò chơi 3/ Thái độ: - Chú ý thực hiện theo hiệu lệnh xắc xô của cô - Không xô đẩy khi khởi động - Trẻ tự tin tham gia luyện tập II. CHUẨN BỊ: 1/ MT giáo dục: Trang trí theo chủ đề nghề nghiệp 2/ Địa điểm: Trong lớp 3/ Đội hình: * Khởi động: Đi vòng tròn * BTPTC: 3 hàng ngang * VĐCB: 2 hàng ngang 4/ Đồ dùng của cô: Đàn ghi âm bài hát “Ba con gấu; Cháu yêu cô chú công nhân; Anh phi công ơi; gánh gánh gồng gồng” 5/ Đồ dùng của trẻ: 2Con đường dích dắc rộng 45cm 4 điểm dích dắc cách nhau 2m 2 đôi quang gánh, mô hình vườn cà rốt, III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động: - Cô cho trẻ đi vòng tròn các kiểu đi theo lời bài hát “Ba con gấu” Nhạc Hàn Quốc + Đi kiễng chân hai tay đưa lên cao + Đi bằng gót chân hai tay đưa dang ngang + Đi cúi khom lưng đưa hai tay ra sau lưng + Đi nhanh, đi chậm cho trẻ về đội hình 3 hàng 2. Trọng động: a/ BTPTC: Kết hợp nhạc bài “Cháu yêu cô chú công nhân” + ĐT tay: 2 tay đưa lên cao, đưa sang ngang. CB 1. 3 2 4 + ĐT lườn: 2 tay đưa lên vai, đưa lên cao kết hợp nghiêng người căng lườn (2L x 8N) CB 1.3 2 4 + ĐT chân: 2 tay chống hông, 2 chân lần lượt co chân lên vuông góc (2L x 8N) CB 1,3 2,4 + ĐT bụng: Cúi gập người ngón tay chạm ngón chân nhịp nhàng.(2L x 8N) + ĐT bật: 2 tay chống hông, bật chân sáo (2L x 8N) - Cho trẻ trở về đội hình 2 hàng. b/ VĐCB: Bò dích dắc qua 4 điểm * Sơ đồ tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cô làm mẫu lần 1(không giải thích) - Cô phụ làm mẫu lần 2 cô chính giải thích cách thực hiện Tư thế chuẩn bị hai tay đặt trước vạch xuất phát, bàn tay và cẳng chân sát sàn, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh bò, bò kết hợp chân nọ tay kia, bò vòng theo đường dích dắc khi bò phải cẩn thận không chạm vào đường dích dắc - Cô làm mẫu lần 3 kết hợp giải thích - Cô mời 1 trẻ lên tập mẫu, cho cả lớp nhận xét. - Cô cho lần lượt trẻ lên tập 2 lần, trong quá trình tập cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô cho 2 đội thi đua. - Mời trẻ tập tốt lên tập. - Nhận xét tuyên dương trẻ. - Hỏi cả lớp vừa thực hiện vận động gì? 3. TCVĐ: Gánh gánh gồng gồng - Cách chơi: 2 đội có nhiệm vụ dùng đôi quang gánh đặt lên vai đi tới vườn nhổ củ cà rốt cho vào quang gánh, mỗi bên quang chỉ để 1 cây củ và gánh thật nhanh về đội của mình, rồi bỏ củ cà rốt vào rổ của đội mình, bạn tiếp theo sẽ gánh. -> Thời gian chơi là một bản nhạc. Đội nào gánh được nhiều củ cải hơn sẽ giành chiến thắng - Cho trẻ chơi 2 lần. -> kiểm tra kết quả sau mỗi lần chơi. 4. Hồi tĩnh Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng theo nhạc bài “Anh phi công ơi” * Nhận xét - kết thúc giờ học Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô và kết hợp nghe nhạc Trẻ thực hiện (2 L x 8 N) Trẻ thực hiện (2L x 8 N) Trẻ thực hiện (2L x 8 N) Trẻ thực hiện (2L x 8 N) Trẻ thực hiện (2L x 8 N) Trẻ quan sát cô tập Trẻ quan sát cô tập và nghe cô hướng dẫn. - Trẻ quan sát cô tập và nghe cô hướng dẫn. Trẻ tập - Trẻ nhận xét cách thực hiện của bạn - Lần tượt trẻ lên tập - 2 tổ thi đua tập - 1 Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ nghe cô hướng dẫn cách chơi Trẻ thực hiện trò chơi - Đếm kiểm tra kết quả Đi và vẫy tay, hít thở nhẹ nhàng Tham gia nhận xét giờ học cùng cô.

File đính kèm:

  • docgiao an chu de nghe nghiep.doc