I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- : Biết một số từ nghi vấn & đặt câu với các từ nghi vấn ấy?
2. Kỹ năng:
- Biết đặt câu hỏi với các từ nghi vấn đúng, giàu hình ảnh, sáng tạo.
3. Thái độ
- Rèn tính tự tin, óc sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ viết sẵn bài tập 3.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 14, Bài: Luyện tập về câu hỏi - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Luyện từ và câu Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 14
Tiết :
LUYỆN TẬP VỀ CÂU HỎI
Mục tiêu:
Kiến thức:
: Biết một số từ nghi vấn & đặt câu với các từ nghi vấn ấy?
Kỹ năng:
Biết đặt câu hỏi với các từ nghi vấn đúng, giàu hình ảnh, sáng tạo.
Thái độ
Rèn tính tự tin, óc sáng tạo.
Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ viết sẵn bài tập 3.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV yêu cầu HS:
Đặt 2 câu hỏi: 1 câu tự hỏi mình, 1 câu hỏi người khác
- Nêu ghi nhớ
- Nhận xét, đánh giá
- 3 em đặt câu
- Nhận xét
- 2 HS đọc
- Nhận xét
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi bài
b) Dạy bài mới:
5’
Bài tập 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu & nội dung
- GV yêu cầu HS tự làm bài: Đặt câu hỏi
- GV gọi HS nêu câu hỏi
- GV đánh giá - kết luận
- 1 HS đọc
- HS hoạt động nhóm 2: đặt câu hỏi & sửa cho nhau
- Nhận xét
5’
Bài tập 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- GV gọi HS đọc câu mình đặt trên bảng lớp
- GV tổ chức cho HS nhận xét
- HS khác đọc câu
- GV đánh giá:
+ Ai đọc hay nhất lớp mình?
+ Cái gì trong cặp của bạn thế?
+ Ở nhà cậu hay làm gì?
- 1 em đọc
- HS làm bài cá nhân vào vở
- 3 em chữa, đọc câu
- N/x, bổ sung
- HS nhận xét
- 7, 8 HS nối tiếp đặt câu hỏi
- HS nhận xét
5’
Bài tập 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài
- GV yêu cầu HS gạch bằng bút chì vào SGK: gạch những từ nghi vấn trong câu hỏi
- GV đánh giá
- 1 em đọc
- Lớp tự làm bài - 1 em làm giấy khổ lớn viết sẵn
- HS dán phiếu & đọc
- HS chữa - Nhận xét
6’
Bài tập 4:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu HS đọc cá từ nghi vấn
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- GV tổ chức cho HS chữa bài & nhận xét
- 1 em đọc
- 1, 2 em đọc
- HS làm vào vở + 3 em làm bảng lớp
- 4, 6 em đọc nối tiếp câu
- N/x, bổ sung
7’
Bài tập 5:
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài
+ Thế nào là câu hỏi?
- GV yêu cầu HS xác định đâu là câu hỏi, đâu không là câu hỏi?
- Chốt ý
- 1 HS đọc
- HS hoạt động nhóm 2
- HS đại diện nhóm trả lời
- Nhận xét, bổ sung
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò bài sau.
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_luyen_tu_va_cau_lop_4_tuan_14_bai_luyen_tap_ve_cau_h.docx