- Góc xếp hình: đường đi
- Góc chơi phân vai: Cho em búp bê ăn, nấu cháo cho em búp bê
- Góc học tập: Tô màu các PTGT đường bộ
- Góc âm nhạc: Hất bài hát trong chủ điểm: Em tập lái ô tô, Lái ô tô. Đi xe đạp
- Xâu hoa tặng mẹ
* Chuẩn bị: Một số phương tiện giao thông, gạch
* Kĩ năng: - Trẻ biét xếp cạnh nhau, xếp cách quãng
* Hướng dẫn: Cô giới thiệu trò chơi, góc chơi
- Hỏi trẻ: Con định xếp cái gì? Xếp như thế nào?
- Gợi ý trẻ cách xếp?
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2202 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi -, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động góc
- Góc xếp hình: đường đi
- Góc chơi phân vai: Cho em búp bê ăn, nấu cháo cho em búp bê
- Góc học tập: Tô màu các PTGT đường bộ
- Góc âm nhạc: Hất bài hát trong chủ điểm: Em tập lái ô tô, Lái ô tô. Đi xe đạp
- Xâu hoa tặng mẹ
* Chuẩn bị: Một số phương tiện giao thông, gạch …
* Kĩ năng: - Trẻ biét xếp cạnh nhau, xếp cách quãng
* Hướng dẫn: Cô giới thiệu trò chơi, góc chơi
- Hỏi trẻ: Con định xếp cái gì? Xếp như thế nào?
- Gợi ý trẻ cách xếp?
Hoạt
động ngoài trời
- QS: xe đạp
- TC: bánh xe quay
- Chơi theo nhóm
- QS: sân trường
- TC: Lộn cầu vồng
- Chơi tự chọn
- QS: Thời tiết
- TC: Dung dăng dung dẻ
- Chơi vẽ phấn
- QS: xe máy
- TC:lái ô tô
- Chơi với ĐCNT
- QS: Vườn trường
- TC: Bóng bay xanh
- Chơi xích đu, cầu trượt
Hoạt động chiều
- VĐ: Dung dăng dung dẻ
- Kể truyện theo tranh
- VĐ:
Gieo hạt
- Rèn kĩ năng ngồi đúng chỗ
- VĐ: Lái ô tô
- Đoc thơ:
Con tàu
- VĐ:
Nu na nu nống
- Ôn xếp con đường
- VĐ:
Con muỗi
- Biểu diễn văn nghệ trong CĐ
Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Lưu ý
PTVĐ
Đi có mang vật trên đầu
- Trẻ thuộc các động tác của bài tập
- Trẻ đi không cúi đầu, thẳng người, bước đều,bước cao chân
- Trẻ tập chung chú ý theo cô, trẻ tự tin , mạnh dạn trong khi tập
- Sàn tập sạch
- Sắc sô
- Vạch kẻ
- Túi cát
- Nhạc bài “đoàn tàu nhỏ xíu”
- Mũ chim sẻ
B1: Khởi động:
Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm..... đi thường và đứng thành vòng tròn.
B2: Trọng động:
* BTPTC: Tập với túi cát
- Tập 4 động tác như thể dục sáng, ĐT3 thêm 2 lần
* VĐCB: Đi có mang vật trên đầu
- Cô làm mẫu 2 lần – lần 2 kết hợp giảng giải: Cô đứng dưới vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh cô đặt bao cát lên đầu và bước đi, khi đi đầu không cúi bước cao chân
- Cô mời 1 trẻ lên tập cùng cô, cô sửa cho trẻ
- Cô mời 2 trẻ, 3 trẻ lên tập mẫu, cô sửa cho trẻ
- Cô chia trẻ ra làm 2 đội và cho trẻ thi đua giữa 2 đội thi xem đội nào đi giỏi không bị rơi bao cát . trong quá trình tập cô sửa sai cho trẻ
* TCVĐ:” Chim sẻ và ô tô”
- Cô cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi cho trẻ
- Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần
B3: Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp 2 vòng
- Cô nhận xét giờ học: khen động viên trẻ
Thứ ba ngày 7 tháng 4 năm 2009
nội dung
mục đích – yêu cầu
chuẩn bị
hướng dẫn thực hiện
lưu ý
NBTN
Xe đạp
xe máy
- Trẻ biết gọi tên: “xe đạp” , “xe máy” . Trẻ nói được màu sắc đặc điểm của xe: Bánh xe, thân xe, yên xe...
- Trẻ nhận biết đúng xe đạp, xe máy. Mở rộng vốn từ cho trẻ , rèn trẻ nói đúng, đủ câu
- Giáo dục trẻ biết lợi ích ,xe đạp, xe máy . Giáo dục trẻ an toàn khi tham gia giao thông
- Tranh
- Mẫu
- Lô tô
- Đàn
- Bài giảng điện tử
- Máy chiếu
B1: Cô và trẻ cùng hát bài “ Đi xe đạp”
Các con vừa hát bài gì? Bài hát nói về cái gì? sáng nay con được bố mẹ đưa đến trường bằng xe gì? Con hãy kể tên các loại phương tiện giao thông mà con biết?
B2: :* NBTN: Xe đạp
- Cô cho trẻ quan sát xe máy
+ Đây là cái gì? ( Cho nhiều trẻ nói )
- Cô hỏi trẻ về đặc điểm xe đạp màu gì?
+ Xe đạp có mấy bánh ? Xe đạp chạy ở đâu?
+ Chuông xe đạp kêu như thế nào?
+ Cô và trẻ cùng tạo dáng khi đi xe đạp :
Khi đi xe đạp con ngồi ở đâu? Con phải làm gì nữa?
* NBTN: xe máy
- Cô cho trẻ quan sát tranh và cho nhiều trẻ gọi tên xe
- Câu hỏi tương tự như trên
* Cô cho trẻ lên chọn và so sánh xe đạp và xe máy:
+ Giống nhau: Đều phương tiện giao thông đường bộ, có hai bánh
+ Khác nhau: Xe đạp phải đạp mới đi được
Xe máy chạy bằng động cơ, không phải đạp
- Cô cho trẻ chơi trò chơi : “ Cái gì biến mất”
B3: Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Xe về bến”
- Cô khen động viên trẻ
Thứ tư ngày 8 tháng 4 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
chẩn bị
hướng dẫn thực hiện
lưu ý
GDÂN
DH: Lái ô tô
NH: Em đi qua ngã tư dường phố
- Trẻ biết tên bài hát
“ Lái ô tô” và “Em tạp lái ô tô ” , trẻ hiểu nội dung bài hát
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát
- Trẻ biết lắng nghe cô hát và huởng ứng theo cô, giáo dục trẻ an toàn giao thông
- Đàn có nhạc bài : “ Lái ô tô”
- Đĩa nhạc bài : “Em đi qua ngã tư đường phố ”
- Tranh
- Một đoạn video về ngã tư đường phố
B1: Cô và trẻ cùng chơi :” Bắt chước tạo dáng các phương tiện giao thông” Các con vừa chơi trò chơi gì? Trò chơi nói về các PTGT nào? Con hãy kể tên các loại phương tiện giaop thông mà con biết?
B2: a) Dạy hát: “Lái ô tô”
- Cô giới thiệu tên bài hát và hát lần 1
hỏi trẻ: Các con vừa nghe cô hát bài gì?
- Cô hát 2 lần: giảng giải nội dung bài hát
+ Bài hát nói về ai? Bạn nhỏ làm gì?
+ Xe ô tô kê như thế nào?
+ Bạn nhỏ nghĩ những gì? Còn các con thì sao? Con có thích lái ô tô không?
- Cô hát lần 3 và mời trẻ hát cùng cô
- Cô cho trẻ hát 2 -3 lần, cô sửa cho trẻ
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát. Cô sửa lỗi cho trẻ ( Nếu có)
b) NH: “Em đi qua ngã tư đường phố ”
- Cô cho trẻ xem đoạn clip có hình ảnh ngã tư dường phố và trò chuyện với trẻ về ATGT
- Cô hát 2 lần, lần 2 giảng giải nội dung bài hát
- Lần 3 cô mở đĩa và cho trẻ nghe và hưởng ứng hát theo băng
+ Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe ô tô và an toàn khi tham gia giao thông trên đường: gặp đèn đỏ thì dừng lại, đèn xanh thì đi, Khi đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm
- Cô nhận xét trẻ chơi
Thứ năm ngày 9 tháng 4 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
chẩn bị
hướng dẫn thực hiện
lưu ý
LQVH
Thơ: “ Con tàu”
- Trẻ biết được tên bài thơ: “ Con tàu” và hiểu nội dung bài thơ
- Trẻ cảm nhận dược nhịp điệu của bài thơ, rèn trẻ nói đúng câu
- Giáo duc trẻ biết yêu quýcon tàu , biết được ích lợi con tàu và của các PTGT
- Nhạc “ Đoàn tàu nhỏ xíu”
- Bài giảng điện tử
- Máy chiếu
- Một số các PTGT
B1: Cô và trẻ cùng hát vận động bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu” Các con vừa hát bài gì? Bài hát nói về cái gì? Con hãy nói những điều con biết về con tàu? Tàu hoả chạy ở đâu? Tàu hoả kêu như thế nào?
B2: Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả
+ Cô đọc lần 1: Hỏi trẻ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?
- Cô đọc lần 2: Kết hợp dùng máy chiếu
+ Con tàu có màu gì?
+ Con đã nhìn thấy tàu hoả chưa?
+ Con tàu chạy ở đâu?
+ Con tàu chạy như thế nào?
+ Còi tàu kêu như thế nào? ( Cô cho trẻ làm tiếng còi tàu)
- Cô đọc thơ lần 3
- Cô mời cả lớp đọc thơ, cô sửa lỗi cho trẻ
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ, cô sửa lỗi cho trẻ
Giáo dục trẻ biết yêu quýcon tàu , biết được ích lợi con tàu và của các phương tiện giao thông
B3: Cô và trẻ cùng hát và làm đoàn tàu đi xem triển lãm các phương tiện giao thông
Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
chẩn bị
hướng dẫn thực hiện
lưu ý
NBPB
- Ô tô màu xanh, đỏ, vàng
- Trẻ nhận biết được màu xanh, đỏ, vàng
- Trẻ phân biệt được ô tô màu xanh, đỏ, vàng Trẻ biết cách đưa đúng ô tô màu xanh, đỏ, vàng về gara
- Biết yêu quý giữ gìn đồ dùng đồ chơi,biét cất đồ dùng đồ chơi dúng nơi quy định
- Mẫu của cô
- ô tô màu xanh đỏ vàng
- Gara màu xanh, đỏ, vàng
Nhạc bài lái ô tô
B1: Cô và trẻ cùng hát bài hát: “Lái ô tô” và đàm thoại về nội dung bài hát: Con vừa hát bài gì? Con hãy nói nhữg đièu mà con biết về ô tô?
B2: Cô cho trẻ quan sát ô tô có màu xanh, đỏ, vàng.
+ Hỏi trẻ: Cô có gì đây?
+ Con có nhận xét gì về ô tô của cô?
+ Ô tô có màu gì? ( Cô khuyến khích nhiều trẻ gọi tên màu)
+ Đây là cái gì? Có màu gì?
+ Cô mời 3 – 5 trẻ gọi tên màu xamh, đỏ, vàng
+ Cô mời 4 - 6 trẻ lên chọn ô tô có màu xanh, đỏ, vàng
- Cô mời trẻ lên tìm và chở đồ chơi về gara
+Ô tô màu đỏ, chọn đồ chơi có màu đỏ
+ Ô tô màu xanh, chọn đồ chơi có màu xanh
+ Ô tô màu vàng, chọn đồ chơi có màu vàng
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: Thi xem ai nhanh
+ Lần 1: Cô giơ ô tô, trẻ nói tên màu
+ Lần 2: Cô nói tên màu trẻ giơ ô tô
B3: Cô và trẻ cùng chơi trò chưoi” Xe về bến”
+ Cô giới thiệu trẻ cách chơi
+ Cô cho trẻ chơi trò chưoi 2 -3 lần
Cô nhận xét giờ học
File đính kèm:
- Go cong thuc toan hoc trong word.doc