Giáo án mầm non lớp 4 tuổi

I. MỤC TIÊU

  Phát triển lĩnh vực nhận thức và thẩm mỹ.

  Trẻ biết kết hợp tay và chân khi rơi xuống bằng 2 chân và chạm đất nhẹ nhàng.

II. PHƯƠNG PHÁP

 Quan sát và thực hành

III. CHUẨN BỊ: Sân sạch sẽ, thoáng mát.

IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG

 

doc105 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1871 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2, ngày 03/09/2007 THỂ DỤC VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bậc tiến về trước I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức và thẩm mỹ. Trẻ biết kết hợp tay và chân khi rơi xuống bằng 2 chân và chạm đất nhẹ nhàng. II. PHƯƠNG PHÁP Quan sát và thực hành III. CHUẨN BỊ: Sân sạch sẽ, thoáng mát. IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: Cho trẻ so hàng, chuyển đội hình vòng tròn, vừa đi vừa hát. Trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát kết hợp các kiểu đi kiểng chân, gót chân. Cô lắc trống Trẻ trở về 3 hàng dọc, so hàng Trẻ trở về 3 hàng dọc, so hàng. Hoạt động 2: Cô điều khiển các cháu tập thể dục 4 lần 4 nhịp. Trẻ tập theo Hô hấp : 1 Chân: 1 Bụng: 1 Bậc: 1 Gà gáy Hoạt động 3: Cho trẻ đứng 2 hàng ngang Cô bậc mẫu lần 1 Cô bậc mẫu lần 2, giải thích: TTCB các con đứng tự nhiên tay chân trong khi nghe hiệu lệnh bậc của cô bậc các con bậc đến về trước chân các con chạm nhẹ xuống đất. Cô mời 2 trẻ lên bậc thử Trẻ đứng hàng ngang Trẻ quan sát Trẻ quan sát và lắng nghe cô giải thích. 2 trẻ xung phong Lần lượt cho cả lớp luyện tập 1 lần 2 trẻ lên đến khi hết lớp Cô mời bạn bậc đẹp Trẻ lên bậc Cô cho 2 tổ thi đua xem đội nào bậc nhanh và đẹp 2 tổ thi đua theo yêu cầu của cô Hoạt động 4: Cho trẻ chơi trò chơi Trò chơi uống nước chanh QUAN SÁT, NHẬN XÉT MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM VỀ TRƯỜNG MẦM NON THAM QUAN CÁC KHU VỰC LÀM VIỆC TRONG TRƯỜNG I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức. Trẻ biết được các công việc cô bác trong trường mầm non. Trẻ tham quan các khu vực làm việc trong trường. Giáo dục trẻ biết kính trọng những người lớn trong trường. II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo: Trực quan dùng lời. Phương pháp hỗ trợ: Tham quan III. CHUẨN BỊ: Tranh cô giáo, cô cấp dưỡng Bút chì màu, giấy vẽ. IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Cho trẻ hát Trong trường có những ai? Trường chúng cháu là trường mầm non Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, co giáo, cô cấp dưỡng Tham quan trường lớp, con thấy gì? Hôm nay, cô và các con cùng tìm hiểu về công việc của mỗi người trong trường và các khu vực của trường. Lớp học, nhà ăn, nhà vệ sinh. Hoạt động 2: Cô cho trẻ quan sát tranh Cô có tranh gì đây? Cô giáo làm gì? Hằng ngày cô làm những việc gì? Vì vậy các con lắng nghe và chú ý cô nghe cô giảngbài để được là bé ngoan nhé! Cô giáo và các cháu Cô đang dạy các cháu đọc Dạy học, chăm sóc các con. Cô có tranh gì nữa đây? Công việc của cô cấp dưỡng làm gì? Ở đâu? Cô cấp dưỡng Đi chợ, nấu ăn ở nhà bếp. Còn đây là tranh cô y sĩ. Nhiệm vụ của cô y sĩ là gì? Cô y sĩ khám bệnh, cân đo Tranh bác bảo vệ đang làm gì? Bác làm việc ở đâu? Bác canh cổng, bác làm việc ở phòng bảo vệ. Tất cả mọi người ai cũng có nhiệm vụ làm việc của mình. Vậy các con phải biết kính trọng và yếu quý thành ủa lao động của người khác. Hoạt động 3: Cho trẻ chơi trò chơi chọn nghề theo yêu cầu của cô Trẻ tham gia chơi vài lần. Hoạt động 4: Cho trẻ tô màu trường lớp của trẻ Trẻ vào bàn ngồi tô màu HOẠT ĐỘNG GÓC - Trò chơi phân vai: Cô giáo - Trò chơi xây dựng: Xây trường mầm non Thứ 3, ngày 04/09/20007 KỂ CHUYỆN: MÓN QUÀ CÔ GIÁO I. MỤC TIÊU: Phát triển lĩnh vực nhận thức và ngôn ngữ Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện. Cô dạy trẻ kể chuyện. Trẻ kể được từng đoạn truyện. Giáo dục trẻ tính thật thà dũng cảm. II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo: Dùng lời. Phương pháp hỗ trợ: Đàm thoại. III. CHUẨN BỊ Tranh minh họa IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Học sinh : Cô giáo Bái hàt các con hát nói về ai? Các con có yêu mến cô giáo của mình không? Trẻ hát đi vòng tròn Cô giáo Dạ có. Vậy cô dạy các con, cái con có nghe lời cô dạy không? Dạ có. Hoạt động 2: Các con ơi, hôm nay cô cũng có một câu chuyện nói về s bạn nhỏ rất nghe lời cô khi biết có lổi bạn không giám nhận quà đó là câu chuyện “Món quà cô giáo” Trẻ lắng nghe Cô kể 1 lần 1 Cô kể lần 2: kết hợp tranh minh họa Trẻ lắng nghe. Tóm tắt câu chuyện Cô kể và đàm thoại Bạn hươu con vì sao không ngoan? Vì bạn đã lở tay xô bạn Vậy cô giáo có tặng quà cho bạn hươu con không? Dạ có. Vì sao? Cô giáo bảo bạn chỉ lở tay thôi nên cô giáo cũng tặng quà cho bạn. Hoạt động 3: Cho trẻ kể chuyện lại theo tranh Qua câu chuyện, dạy con điều gì? Không được đánh bạn, xô đẩy bạn phải biết yêu thương giúp đỡ bạn. Hoạt động 4: Nhận xét, tuyên dương HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Xích đu, cầu tuột Hoạt động góc: Góc xây dựng: Xây dựng mầm non Góc thư viện: Xem tranh Thứ 4, ngày 05/09/2007 DẠY HÁT: VUI ĐẾN TRƯỜNG NGHE HÁT: EM YÊU TRƯỜNG EM VẬN ĐỘNG: MÚA TRÒ CHƠI: AI ĐOÁN GIỎI I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức và thẩm mỹ Trẻ hát thuộc và đúng nhịp bài hát. Biết thể hiện cảm xúc của mình qua bài hát kết hợp vận động múa Chú ý nghe cô hát, cảm nhận được giai đoạn bài hát. II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo: Luyện tập Phương pháp hỗ trợ: Trò chơi. III. CHUẨN BỊ Cô: Đàn, mát cassette. Cháu: mặt nạ. IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Cho trẻ hát “Trường chúng cháu là trường MN” Trẻ hát và ngồi hình chữ U Trường các con là trường gì? Trường mầm non Các con đến trường gặp ai? Gặp cô, gặp bạn. Có bài hát nói về niềm vui khi đến trường mà chú Hồ Bắc đã viết, các con lắng nghe đó là bài hát gì? Hoạt động 2: Cô đàn giai điệu bài hát Trẻ đoán: Vui đến trường Cô đàn và hát Cô đàn Cả lớp hát Cho tổ, nhóm Mời cá nhân Tổ nhóm hát 1 trẻ xung phong Vận động: Cô làm mẫu lần 1 + Động tác 1: Con chim … sáng rõ. Hai tay khum trước miệng làm chim hót. + Động tác 2: “Em rửa …. Trắng tinh”, làm động tác rửa mặt, đánh răng. + Động tác 3: “Mẹ đưa …. Lại cô”, hai tay giang 2 bên, đưa nhẹ cánh tay xuống kết hợp nhúng chân. Cô làm mẫu lần 2 Trẻ quan sát Cho cả lớp múa Cả lớp múa cùng cô Tổ, nhóm Tổ, nhóm nam, nhóm nữ. Mời cá nhân 1 trẻ xung phong * Nghe hát: Cô đàn giai điệu bài hát Trẻ nghe giai điệu bài “Em yêu trường em” Cô đàn và hát cháu nghe, cô múa minh hoạ Trẻ chú ý lắng nghe và xem cô múa. Hoạt động 3: Cho trẻ chơi trò chơi “Ai đoán giỏi”. Cô mời 1 bạn lên bịt mắt lại, 1 bạn khác lên hát và gỏ nhạc cụ, cháu hát đi về chỗ ngồi, cháu đeo mặt nạ đoán xem bạn nào hát và dùng nhạc cụ gì? Cho cả lớp chơi 3 – 4 lần Lớp tham gia chơi. Hoạt động 4: Nhận xét, tuyên dương HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN Trò chơi: Xây dựng trường MN Trò chơi học tập: Xem tranh HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Xích đu, cầu tuột. PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG THEO SỐ LƯỢNG, KÍCH THƯỚC BẰNG NHAU ĐẾM SỐ CỬA SỔ, ĐẾM SỐ ĐỒ CHƠI I. MỤC TIÊU: 1. Mục tiêu chung: - Kiến thức: + Trẻ biết phân loại đồ dùng theo số lượng, kích thước bằng nhau, khác nhau. + Đếm các cửa sổ, đếm đồ chơi. - Kĩ năng: Trẻ phân biệt, so sánh đồ dùng kết hợp số lượng. Thái độ: Tích cực tham gia hoạt động vận dụng trong thực tế. 2. Mục tiêu riêng: Trẻ biết gọi tên một số đồ dùng, trẻ biết tham gia tô màu cùng bạn. II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo: Quan sát. Phương pháp hỗ trợ: Luyện tập III. CHUẨN BỊ: - 2 búp bê, 2 ghế có kích thước khác nhau. - Một số đồ dùng, đồ chơi (kích thước khác nhau). IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Cho trẻ hảt bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” Trẻ hát và đi vòng tròn Trường con học là trường gì? Trường mầm non Trường mình có những ai? Cô hiệu trưởng, hiệu phó,…. Mỗi người đều có nhiệm vụ riêng và đồ dùng riêng. Hôm nay cô dạy các con phân loại đồ dùng theo số lượng, kích thước khác nhau. Hoạt động 2: Cô đưa bạn búp bê Có mấy bạn búp bê đến lớp? Phải lấy mấy cái ghế để mời bạn ngồi? Có 2 bạn búp bê 2 cái ghế 2 bạn búp bê so với như thế nào? Không bằng nhau Chiều cao của 2 ghế như thế nào? Không bằng nhau Ghế nào cao hơn, ghế nào thấp hơn? Ghế gổ cao, ghế mũ thấp Bạn búp bê đem đến lớp mình một số đồ dùng đồ chơi, các com xem có những gì nhe! Đây là gì? Viết chì Các con đến xem có mấy viết chì? 1, 2, 3 . Tất cả 3 cây viết chì. Hoạt động 3: Các con đến xem lớp mình có bao nhiêu cửa sổ 1, 2, 3. Tất cả 3 cửa sổ Ở mỗi cửa sổ, cô có đặt các góc có nhiều đồ chơi, đồ dùng cho các con đi chợ mua theo yêu cầu của cô Bạn A mua 4 quả bóng Bạn B mua 2 cặp, 2 nón Cho trẻ đếm 1, 2, 3, 4. Tất cả 4 quả bóng 1, 2 . Tất cả 2 cặp 1, 2 . Tất cả 2 nón Cô mời trẻ lên phân loại đồ dùng có số lượng bằng nhau và bằng 2, 3, 4 Trẻ lên chọn 3 đồ dùng cô cấp dưỡng Cô đưa 2 chậu và 2 bông hoa Trẻ cấm vào chậu hoa. Trẻ thấy cây hoa cao, cây hoa thấp. Hoạt động 4: Cho trẻ tô màu đồ dùng có kích thước bằng nhau, đếm được bao nhiêu đồ dùng có số lượng bằng nhau. Nhận xét, tuyên dương Trẻ lấy theo yêu cầu cô. VẼ HOA TRƯỜNG EM NGHE HÁTl ĐI HỌC I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu chung: Kiến thức: Trẻ biết vẽ hoa trường em. Kĩ năng: Trẻ biết cầm bút bằng tay phải để vẽ; biết được một số loại hoa ở sân trường. Thái độ: Tích cực tham gia vẽ, tb chơi. 2. Mục tiêu riêng:Trẻ biết tô màu cho hoa, biết tham gia cùng bạn biết chăm sóc và bảo vệ hoa. II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo: Đàm thoại. Phương pháp thỗ trợ: (Dùng lời) luyện tập. III. CHUẨN BỊ Cô: Tranh mẫu: Một số loại hoa. Cháu: Giấy bút màu. IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: Cho trẻ hát “Hoa trường em” Cho trẻ quan sát mô hình. Trẻ hát vỗ tay theo tiết tấu Vườn hoa trường mình như thế nào? Có nhiều hoa và rất đẹp. Trong vườn có những loại hoa gì? Hoa hồng có màu gì? Hoa cúc có màu gì? Xung quanh trường còn thấy gì nữa? Hoa hồng, hoa cúc Màu đỏ, màu hồng. Màu vàng, màu trắng Cây xanh và cỏ Khi các con đến công viên chơi không được hái hoa nhe. Hôm nay cô và các con cùng vẽ hoa trường em nhé! Hoạt động 2: Cho trẻ xem tranh Đây là hoa gì? Hoa hồng có màu gì? Thân cây như thế nào? Cánh hoa hồng có dạng gì? Còn hoa gì đây? Thân như thế nào Cánh hoa có dạng gì? Con thích vẽ hoa gì? Trẻ quan sát tranh Hoa hồng Màu hồng, màu đỏ Nhỏ có gai, có lá Dạng tròn Hoa cúc Thân nhỏ có lá Dạng dài Trẻ kể Hoạt động 3: Cho trẻ hát bài “Em múa cho mẹ xem” Trẻ hát và đi vào chỗ ngồi. Cô quan sát trẻ vẽ Trẻ vẽ Cho cho trẻ trưng bày sản phẩm Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Cho trẻ nhận xét sản phẩm Cô chọn sản phẩm đẹp và khuyến khích những tranh chưa tác tạo. Nhận xét, tuyên dương Trẻ chọn sản phẩm. HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN Trò chơi nghệ thuật: Tô màu trường lớp. Trò chơi thiên nhiên: Chơi cát và nước KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP HỌC CỦA BÉ TUẦN: 19/09 – 23/09 THỂ DỤC VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Tung bóng lên cao và bắt bóng I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức và thẩm mỹ. Trẻ tung bóng lên cao và bắt bóng lại. Trẻ tập thành thạo, rèn kỹ năng cho trẻ sự khéo léo của đôi tay và sự tập trung của mắt. II. PHƯƠNG PHÁP Quan sát và thực hành III. CHUẨN BỊ: Sân sạch sẽ, thoáng mát. 3quả bóng IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: Cho trẻ so hàng chuyển đội hình vòng tròn vừa đi vừa hát Cô lắc trống Trẻ vừa đi vừa hát kết hợp với các kiểu đi kiểng chân, gót chân Trẻ trở về 3 hàng dọc so hàng Hoạt động 2: Cô điều khiển các cháu tập thể dục 4 lần 4 nhịp. Trẻ tập theo Hô hấp : 2 Tay: 2 Chân: 2 Bậc: 1 Gà gáy Tay dang ngan gối hơi khuỵu Nghiêng người hai bên Bậc tách chân Hoạt động 3: Cho trẻ đứng 2 hàng ngang Cô bậc mẫu lần 1 Cô bậc mẫu lần 2, giải thích: đứng thẳng người chân khép lại hai tay cầm bóng đưa ra trước, khi có hiệu lệnh thì tung bóng lên cao và bắt bóng bằng hai tay. Cô mời 2 trẻ thực hiện. Cô cho trẻ thực hiện Trẻ đứng hàng ngang Trẻ quan sát Trẻ quan sát và lắng nghe cô giải thích. 2 trẻ xung phong mỗi lần 3 trẻ thực hiện lần lược cho đến hết lớp. Mời những trẻ thực hiện chưa đẹp lên thực hiện lại. Trẻ lên thực hiện Hoạt động 4 cho trẻ chơi trò chơi uống đá tranh trẻ chơi 2-3lần Thứ 2 ngày 10/09/2007 TRÒ CHUYỆN VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ CHÁU TRONG TRƯỜNG LỚP. GIỚ THIỆU VỀ MÌNH VÀ BẠN(SỞ THÍCH ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BẠN) I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức. Giúp trẻ biết được các hoạt động của cô và trẻ trong lớp. Trẻ biết giới thiệu tên mình và tên bạn Tích cực tham gia hoạt động cùng cô Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi cẩn thận II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo là đàm thoại Phương pháp hỗ trợ là trò chơi. III. CHUẨN BỊ: Một số tranh của cô và trẻ về hoạt động trong lớp. Một số đồ dùng của cô như bàn ghế Một số đồ dùng của cháu như bàn ghế tập IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: Cho trẻ hát “trường chúng cháu đây là trường mầm non” Trẻ hát đi vòng tròn Trẻ về ngồi đội hình chữ U Cô lắc trống Các con vừa hát bài hát nòi về gì? Con đang học ở lớp nào? Trường mầm non Lớp chồi Con tên gì? Các con tự giới thiệu tên mình và tên bạn ngồi kế con cho các bạn biết Trẻ kể Hoạt động 2: Khi đến lớp các con sẽ được gặp cô gặp bạn các con có vui không Các con nhìn xem cô có tranh gì? Các con đựơc dạy những gì? Ngoài những môn học đó ra cô còn dạy các con phải biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, gữa tay trươc khi ăn và ngủ dậy. Các con nhìn xem cô có tranh gì đây? Bé rất ngoan, biết dánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Bé đánh răng xông bé làm gì? Rửa mặt xong bé làm gì? Khi ăn xong các con có làm giống bé không? Dạ vui Tranh cô giáo dạy học Học toán, hát, kể chuyện, vẽ…. - Bé dánh răng Bé rửa mặt Lau mặt bàng khăn Dạ có Hoạt động 3: Cô cho các con chơi trò chơi:”Tìm bạn” trên tay con có hình đồ chơi con thích khi nghe cô nói tìm bạn các con có đồ chơi nào thì chạy về nhóm đồ chơi đó. Nhận xét tuyên dương Trẻ chơi 2-3 lần HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN Trò chơi góc phân vai Trò chơi xây dựng trường mầm non Thứ 3, ngày 11/09/07 TRÒ CHUYỆN VỚI LỚP VÀ CÁC BẠN THƠ CÔ DẠY I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức và thẩm mỹ. Trẻ biết được lớ mình và các bạn Trẻ biết được nội dung bài thơ và đọc diễn cảm Trẻ đọc được từng đoạn thơ Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh, yêu thương và giúp đỡ bạn II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo là đàm thoại Phương pháp hỗ trợ là thực hành III. CHUẨN BỊ: Tranh minh hoạ Giấy vẽ, chì màu IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: Cho trẻ hát “vui đến trường” Các con đến trường gặp lại ai? Các con có thích chơi voái bạn không? Cho trẻ hát bài: múa cho mẹ xem. Trong bài hát nói về gì? Có bài thơ nói về hai tay cô dạy các con phải giữ gìn sạch sẽ đó là bài thơ”cô dạy” Các con chú ý nghe cô đọc nghe Trẻ hát ngồi xúm xích bên cô Gặp cô, gặp bạn Dạ thích Trẻ về ngồi đội hình chữ U Hai tay múa cho mẹ xem Dạ Hoạt động 2: Cô đọc lần một kết hợp điệu bộ minh hoạ. Tóm tắt nội dung: trong bài thơ nói lên cô dạy các con phải giữ gìn sạch sẽ chân tay, quần áo và phải biết nhường nhịn bạn bè. Cô đọc lần 2 Đoạn 1: mẹ ơi……….bẩn ngay Đoạn 2: mẹ ơi……hây thôi Đoạn thơ này nói lên phải biết yêu thương nhường nhịn bạn bè không được cải nhau, đánh nhau là không ngoan. *Đàm thoại: Bài thơ cô dạy các con điều gì? Tay con dơ bẩn thì làm sau? Cô còn dạy con điều gì nữa? Vì sao vậy? Bài thơ này các con chia làm mấy đoạn? vậy trong đoạn thơ đó từ nào con không hiểu? Vậy con biết cải nhau là gì? Aø đúng rồi cải nhau à nói lớ tiếng qua lại với nhau. -Trẻ chú ý lắng nghe Phải giữ sạch đôi tay Sách, áo bẩn ngay Không được cải nhau hay đánh nhau Vì bạn học chung lớp phải biết yêu thương bạn Dạ 2 đoạn Dạ cải nhau Nói lớn tiếng qua lại Hoạt động 3: Dạy đọc Cho tổ nhóm, cá nhân đọc Các con đọc thơ rất giỏi cô cho các con chơi trò chơi nhìn tranh đọc theo từng đoạn thơ nhé Cô có hai bức tranh cô mời một bạn lên chọn tranh và đọc nhé. Giáo dục: các con phải biết giữ gìn sạch sẽ và không nên cải nhau với bạn mà phải biết quí mến các bạn như vậy mới xứng đáng là bé ngoan nhe. cả lớp đọc từng tổ, nhóm trẻ xung phong - Trẻ đọc thơ theo tranh Hoạt động 4 cô cho trẻ vào bàn ngồi vẽ bàn tay trưng bày sản phẩm Trẻ lên bàn ngồi vẽ Từng tổ lên trưng bày sản phẩm HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN Trò chơi học tập: xem tranh về trường lớp của bé Trò chơi nghệ thuật: tô màu Thứ 4, ngày 12/09/2007 DẠY HÁT: EM ĐI MẪU GIÁO NGHE HÁT: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC VẬN ĐỘNGVỖ TAY THEO PHÁCH TRÒ CHƠI TAY AI TINH I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức và thẩm mỹ. Trẻ hát thuộc và vỗ tay đúng theo phách bài hát. Biết biểu hiện cảm xúc của mình qua bài hát. Chú ý nghe cô hát, cảm nhận đượpc giai điệu bài hát, chơi tốt trò chơi. II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo là luỵên tập Phương pháp hỗ trợ là trò chơi. III. CHUẨN BỊ: Co: đàn, máy hát băng nhạc Cháu:phách tre, mặt nạ IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: Cho trẻ hát “vui đến trường” Các con vừa hát bài gì? Vậy trường chúng ta là trường gì? Có bài hát nói về các bạn nhỏ học mẫu giáo các con lắng nghe nhé. Trẻ hát ngồi bên cô Vui đến trường Trường mấu giáo Hoa Sen Hoạt động 2: Cô đàn giai điệu bài hát trẻ đoán. Cô đàn và hát. Cô đàn trẻ hát. Cho nhóm hát cô chú ý sữa sai. + Vận động: - Cô vỗ tay theo phách lần một. - Giải thích: cô vỗ tay theo phách là vỗ liên tục không nghĩ từ đàu đến hết bài hát. - Các con cùng vỗ với cô. - Cho trẻ hát vỗ tay theo phách cô chú ý sữa sai. + Nghe hát: - Cô đàn giai điệu bài hát. - Cô đàn, hát - Ngày đầu tiên các con đi học vừa đi vừa khóc vì các con sợ xa mẹ, nhưng khi đến lớp có cô giáo chăm sóc như mẹ hiền vì vậy các con phải vui và không khóc nhè nhé. - Mỡ máy hát cô múa minh hoạ Em đi mẫu giáo Trẻ lắng nghe Cả lớp hát Nhóm nam, nhóm nữ. Trẻ chú ý xem Chú ý lắng nghe Trẻ vỗ tay theo cô Lớp hát + nhạc cụ Tổ, nhóm, cá nhân Trẻ lắng nghe giai điệu bài hát. Trẻ nghe cô hát Trẻ chú ý xem Hoạt động 3: - Cho trẻ chơi trò chơi tai ai tinh - Cho trẻ chơi 2-3 lần Trẻ tham gia chơi Hoạt động 4: Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN Trò chơi: phân vai Trò chơi thiên nhiên: chăm sóc cây Thứ 5, ngày 13/09/2007 PHÂN BIỆT SO SÁNHLỚN HƠN NHỎ HƠN, CAO HƠN, THẤP HƠN, NHIỀU HƠN, ÍT HƠN I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức 1/Mục tiêu chung: + Kiến thức:phân biệt so sánh một số đồ dùng trong lớp + Kỹ năng: Trẻ tạo nhóm, phân biệt số lượng tương ứng + Thái độ: tích cực tham gia trò chơi cùng bạn II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo là quan sát Phương pháp hỗ trợ là trò chơi. III. CHUẨN BỊ: Cây xanh, bông hoa, nón, cặp, mô hình. Bạn trai, bạn gái IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: Cho trẻ hát “vui đến trường” Đến trường các con xem sân trường có trồng những cây gì? Hôm nay cô cho các con so sánh cây nào lớn hơn, nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn, nhiều hơn, ít hơn. Trẻ hát Cây bàng, cây dừa kiểng, cây mai. Hoạt động 2: - Cháu đọc thơ: vào lớp - lớp mình trồng nhiều cây xanh, không biết cây nào cao, cây nào thấp các con giúp cô nhe - Các con nhìn xem cây nào cao, cây nào thấp - Cây nào có nhiều hơn, cây nào có ít hơn. - À lớp mình trồng nhiều loại hoa nữa nè - Các con nhìn xem hoa gì đây - Hoa nào to hơn, hoa nào nhỏ hơn. Trẻ đọc thơ _ Cây bàng cao hơn, cây dừa kiểng thấp hơn. _ Cây bàng nhiều hơn, cây dừa kiểng ít hơn. - Hoa hồng, hoa cúc - Hoa cúc to hơn, hoa hồng nhỏ hơn Hoạt động 3: - lớp mình có nhiều đồ dùng, đồ chơi cô mời 2 bạn mỗi bạn láy cho cô 3 cái cặp lớn - Lấy 4 nón nhỏ - Nhóm nào nhiều hơn - Nhóm nào ít hơn - Cô nhờ một bạn lên chọn một bạn cao, một bạn thấp - Bạn nào cao, bạn nào thấp - Cho cả lớp lấy gổ ra trước mặt trong gổ có nhiều bông hoa các con sẽ trồng vào chậu để đặt vào sân trườn cho đẹp. - Các con tròn hoa gì? - Hoa nào nhiều cánh, hoa nào ít cánh? - Trẻ lấy theo ý kiến của cô - - Trẻ Thực hiện - Nhóm nón nhiều hơn - Nhóm cặp ít hơn - Bạn A cao, bạn B thấp - - - - -Hoa cúc nhiều cánh, hoa hồng ít cánh Hoạt động 4: Trò chơi về đúng nhà Các con vừa đi vừa hát khi nghe co nòi về nhà thôi trẻ tự về nhà mình chọn Cô hỏi trẻ con về nhà cao hay thấp, to hay nhỏ, ít người hay nhiều người - Trẻ tham gia chơi 2- 3 lần Hoạt động 5 - Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN Trò chơi xd: trường mầm non Trò chơi học tập: xem tranh về lớp học của bé Thứ 6, ngày 14/09/2007 VẼ ÔNG MẶT TRỜI BUỔI SÁNG Ở SÂN TRƯỜNGEM THƠ: ÔNG MẶT TRỜI I. MỤC TIÊU Phát triển lĩnh vực nhận thức Trẻ biết vẽ ông mặt trời buổi sáng Trẻ biết cầm bút vẽ bằng tay phải Trẻ biết được bài thơ ông mặt trời Biết tô màu cho ông mặt trời II. PHƯƠNG PHÁP Phương pháp chủ đạo là đàm thoại Phương pháp hỗ trợ là luyện tập III. CHUẨN BỊ: Cô: tranh mẫu. Trẻ: giấy vẽ, bút màu IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: Hát “lại đây với cô” Các con đến đây với cô để làm gì nè? Hằng ngày ai đưa các con đi học? Các con đi học vào buổi nào? Sáng sớm cha mẹ đưa các con vào lớp học vậy con thích học môn nào nhất. Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ ông mặt trời buổi sáng nhé. Trẻ hát ngồi quanh cô Để cô dạy học Dạ cha, mẹ,cô, chú… Dạ buổi sáng sớm. Tô màu, toán, kể chuyện… Dạ Hoạt động 2: - khi sương mù che kín mà không có mưa là trời như thế nào? - Cô treo tranh ông mặt trời - Oâng mặt trời buổi sáng có những tia nắng giúp các con chống bệnh còi xương - Các con cho cô biết ông mặt trời có dạng hình gì? - Oâng mặt trời có 2 đường cong khép kín Trời nắng Trẻ quan sát Dạ hình tròn Hoạt động 3: - Cho trẻ hát “cháu

File đính kèm:

  • docGA CU.doc