1/ Phát triển thể chất:
· Phát triển vận động:
- Rèn luyện các kĩ năng vận động của bản thân như:đi ,chạy,nhảy,leo trèo
- Biết sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(đánh răng,rửa mặt,rửa tay,cầm thìa xúc cơm,vẽ,cài mở cúc áo,cất dọn đồ chơi,đi giày dép .)
· Dinh dưỡng sức khỏe:
- Biết lợi ích về việc giữ gìn sức khỏe vệ sinh thân thể tay chân ,răng miệng và quần áo sạch sẽ và biết giữ gìn VS môi trường.
- Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất,vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ
- Có ứng xử phù hợp khi thời tiết thay đổi(mặc quần áo,đội mũ,nón .)
- Nhận biết phòng tránh nơi nguy hiểm,hồ nước,bụi rậm,bếp lửa,bàn ủi,canh cơm nóng .
44 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 53098 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bản Thân (4 Tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề:
Bản Thân
4 Tuần ( Từ ngày 29/09 đến ngày 24/10/2009 )
1/ Phát triển thể chất:
Phát triển vận động:
Rèn luyện các kĩ năng vận động của bản thân như:đi ,chạy,nhảy,leo trèo……
Biết sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(đánh răng,rửa mặt,rửa tay,cầm thìa xúc cơm,vẽ,cài mở cúc áo,cất dọn đồ chơi,đi giày dép….)
Dinh dưỡng sức khỏe:
Biết lợi ích về việc giữ gìn sức khỏe vệ sinh thân thể tay chân ,răng miệng và quần áo sạch sẽ và biết giữ gìn VS môi trường.
Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất,vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ
Có ứng xử phù hợp khi thời tiết thay đổi(mặc quần áo,đội mũ,nón….)
Nhận biết phòng tránh nơi nguy hiểm,hồ nước,bụi rậm,bếp lửa,bàn ủi,canh cơm nóng…..
2/ Phát triển nhận thức:
Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân,đặc điểm cá nhân,giới thiệu,sở thích riêng.
Nhận biết và gọi tên các bộ phận của cơ thể.tác dụng và cách giữ gìn vệ sinh thân thể.
Nhận biết 5 giác quan,chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc vệ sinh các giác quan.Sử dụng các giác quan để nhận biết,phân biệt các đồ dùng,đồ chơi,các sự vật hiện tượng quen thuộc.
Có một số hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau và lợi ích của chúng với sức khỏe của bản thân.
3/ Phát triển ngôn ngữ:
Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, về sở thích của mình.
Biết lắng nghe và trả lời lịch sự,lễ phép với mọi người.
Biết bộc lộ những suy nghĩ,cảm nhận của bản thân với mọi người qua lời nói,cử chỉ và điệu bộ
4/ Phát triển thẫm mỹ:
Yêu thích cái đẹp,có khả năng cảm nhận cái đẹp của bản thân qua một số tác phẩm,tạo hình,thơ,chuyện.
Thể hiện kĩ năng phối hợp tay mắt trong hoạt động nghệ thuật như tạo hình .
Thích tham gia vào các hoạt động hát,múa về chủ đề bản thân.
5/ Phát triển tình cảm –xã hội:
Biết tiếp nhận và cảm nhận tình cảm,cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác.Biết giúp đỡ mọi người xung quanh.Những người thân gần gũi.Biết hợp tác với bạn và người lớn trong một số hoạt động.
Hiểu khả năng của bản thân.Biết tôn trọng và làm theo những qui định chung của gia đình và trường lớp.
Biết ứng xử với mọi người phù hợp giới tính của mình.
Tổ chức sinh nhật cho trẻ trong tháng.
Tôi là ai
1 tuần ( Từ ngày 29/09 đến 02/10)
Bản thân
4 tuần( từ ngày 29/09 đến 24/10)
Cơ thể tôi
1 tuần (từ ngày 06/10 đến 10/10)
Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh
2 tuần (từ ngày 13/10 đến 24/10)
Mở chủ đề
1/ Thời gian : Từ ngày 29/09 đến ngày 24/10/2008)
2/ Chuẩn bị :
- Một số hình ảnh của bé để làm album
Tranh ảnh về cơ thể người,về các kiểu tư thế của bé.
Một số tranh ảnh rời của cơ thể trẻ như: mắt, mũi, tay, chân
Công dụng của các bộ phận trên cơ thể:mắt để nhìn,tai để nghe……
Tranh tháp dinh dưỡng ,các nhóm thực phẩm
Một số câu đố,câu chuyện,bài thơ phục vụ cho chủ đề
Một số hột hạt,lá cây,hộp,lon….. phục vụ cho chủ đề
3/ Cách tổ chức:
Đọc thơ:” Miệng xinh”
- C/c chỉ miệng xinh mình dâu nè!
Miệng xinh c/c nói gì?
Ngoài ra miệng còn giúp c/c những việc gì nữa?
Vậy c/c hãy dùng miệng xinh của mình giới thiệu tên , ngày sinh nhật,sở thích,đặc điểm của mình cho mọi người biết ?
Ngoài miệng ra,trên cơ thể mình còn có các bộ phận nào?
Chúng ta làm gì để bảo vệ cơ thể?
Để cho cơ thể khoẻ mạnh c/c phải làm gì?
Cho trẻ chơi Tc về các bộ phận trên cơ thể.
MẠNG NỘI DUNG
Chủ đề: Bản Thân
Tên chủ đề
Nội dung yêu cầu
Tôi là ai
(1 tuần )
-Tôi có thể phân biệt được với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân:họ và tên,ngày sinh nhật,tuổi,giới tính và những người thân trong gia đình của tôi.
- Tôi khác các bạn về hình dáng bên ngoài ,khả năng trong các hoạt động và sở thích riêng.
- Tôi tôn trọng và tự hào về bản thân; tôn trọng và chấp nhận sự khác nhau và sở thích riêng của mọi người.
- Tôi cảm nhận được những cảm xúc yêu –ghét,tức giận,hạnh phúc,có ứng xử và tình cảm phù hợp.
- Tôi quan tâm đến mọi người,hợp tác và tham gia cùng các bạn trong hoạt động chung.
Cơ thể tôi
( 1 tuần)
- Cơ thể tôi do nhiều bộ phận khác nhau hợp thành đđầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay và tôi khôngthể thiếu một bộ phận nào.
-Tôi có 5 giác quan,mỗi giác quan có chức năng riêng và sử dụng phối hợp các giác quan để nhận biết mọi thứ xung quanh.
- Giữ gìn vệ sinh,bảo vệ cơ thể và các giác quan
- Phòng tránh nguy hiểm cho cơ thể và các giác quan của bé
+ Khơng chơi nơi có mương sâu, hố nước, leo trèo cao
+ Khơng dụi tay bẩn vào mắt,không chơi vật sắt nhọn.
+ Khơng bỏ vật lạ vào mũi, tai.
+ Một số thức ăn tốt cho răng và mắt, nhận biết 1 số dấu hiệu ốm đđau: ho, sổ mũi….
Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh
( 2 tuần)
-Tôi được sinh ra và được bố mẹ,người thân chăm sóc,lớn lên (Trong bụng mẹ, sơ sinh,biết ngồi,biết đi,đi học trường mầm non).
-Sự yêu thương và chăm sóc của người thân trong gia đình và ở trường.
- Dinh dưỡng hợp lý ,giữ gìn sức khỏe và cơ thể khỏe mạnh
- Môi trường xanh,sạch,đẹp và an toàn.
- Đồ dùng,đồ chơi và chơi với bạn bè
Mạng hoạt động
Tên chủ đề nhánh
Các hoạt động giáo dục
Bộ môn
Đề tài hoạt động
Tôi là ai
(1 tuần)
Thể dục
- Ném xa bằng một tay –chạy nhanh 10m.
KPKH
- Tìm hiểu và thảo luận về một số đặc điểm của bản thân trẻ và của bạn
Âm nhạc
Tạo hình
- DH+VĐ: Bạn có biết tên tôi
- Nặn chiếc vòng to-nhỏ tặng bạn
LQVT
-Phân biệt phía trên,dưới,trước và sau của bản thân trẻ và của bạn khác
Văn học
- Kể chuyện:Câu bé mũi dài
Trò chơi
- Phân vai:Mẹ con
- Xây dựng: Xếp hình bé đang tập thể dục
- Học tập:Nhận biết các loại hình vuông,tròn,tam giác,chữ nhật có màu sắc bằng các giác quan
-Thư viện: làm sách tranh về bản thân
-Thiên nhiên:Gieo hạt
-Nghệ thuật: Xem băng hình múa hát về chủ đề; Vẽ đường viền của tay,chân bé và cơ thể bằng phấn,bút lông
- TCDG: Xoè cá mè
-TCVĐ: Tạo dáng
- MLMN:
+ Rèn kĩ năng rửa tay trước và sau khi ăn,rửa tay khi tay bẩn sau khi đi VS bằng xà phòng.
+ Giữ gìn VS cá nhân,VSMT,lao động trực nhật
Cơ thể tôi
(1 tuần)
Thể dục
- Trườn sấp chui qua cổng về nhà
KPKH
-Tìm hiểu các bộ phận bé và của bạn
Âm nhạc
Tạo hình
-DH+ VĐ : Cái mũi
+ Nghe hát:Năm ngón tay ngoan
+ TCÂN: Tai ai tinh
- Vẽ chân dung bạn
LQVT
- Xác định phía phải,trái so với bản thân
Văn học
-Thơ: Tâm sự cái mũi
Trò chơi
-Phân vai: Bác sĩ
-Xây dựng: Xếp hình bạn trai,bạn gái
-Nghệ thuật: Nghe băng vận động theo bài hát về chủ đề,về các bộ phận trên cơ thể bé;Dán các giác quan cho búp bê
- Thư viện:Xem tranh tự kể chuyện về cơ thể
- Học tập:Chơi lôtô về các giác quan
- Thiên nhiên:Chơi đong nước
-TCDG:nu na nu nống
-TCVĐ:Về đúng nhà
- MLMN:
+ TC: Thi xem ai nói đúng nói hay
+ Trẻ biết chăm sóc bảo vệ các giác quan không bỏ vật lạ vào miệng,không dụi tay bẩn lên mặt.
+Rèn kĩ năng chải răng đúng phương pháp
+ Trải nghiệm: vật chìm nổi
+ Giải câu đố về các giác quan
+Thực hành: Giữ gìn VS cá nhân,VSMT,lao động trực nhật
- Biết hợp tác với người lớn trong một số hoạt động,vui chơi hòa thuận với bạn bè.
Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh
(2 tuần)
Thể dục
- Chuyền bóng qua đầu qua chân
- Ném trúng đích
KPKH
-Những người yêu thương chăm sóc bé
-Những loại thực phẩm giúp bé khoẻ mạnh
Âm nhạc
Tạo hình
-DH: Tập rửa mặt – Đố quả
+ Nghe hát: Càng lớn càng ngoan
Thật đáng chê
+ TCÂN: Bạn có cái gì?
Ồ sao bé không lắc
- Nặn chùm quả
- Tô màu loại củ,quả bé thích
LQVT
-So sánh cao-thấp của 2-3 đối tượng
- So sánh sắp xếp thứ tự chiều dài của 3 đối tượng
Văn học
- Thơ: Phải là hai tay
-Kể chuyện : Gấu con bị đau răng
Trò chơi
-Phân vai: Bán hàng thực phẩm rau,củ,quả,đdđc –Mừng sinh nhật
- Xây dựng: Xây vườn cây ăn quả –xây công viên
- Nghệ thuật: Nặn hình bạn trai ,bạn gái ; Nặn quả theo ý thích;Ôn bài hát có trong chủ đề
- Thiên nhiên: Quan sát vật chìm nổi –Đong khuôn các hình quả ,bánh
- Thư viện: Bé lớn nhờ gì?Món ăn cần cho bé
- Học tập:Đếm thực phẩm;Phân loại rau,củ ,quả
-TCDG: xoè cá mè
- TCVĐ:Trời nắng trời mưa,về đúng nhà
- MLMN:
+ GD trẻ phải giữ gìn và bảo vệ cơ thể : cần phải đđánh răng , rửa mặt hằng ngày , tắm rửa sạch sẽ ;ăn nhiều;ngủ đđủ ; trong những ngày trời lạnh , phải mặt quần áo ấm, đđi tất để giữ ấm người, ấm chân.
+ Bé đọc sách cùng cô
Kế hoạch chăm sóc giáo dục tuần
Chủ đề nhánh: Bé là ai?
1 tuần ( Từ ngày 29/09 đến ngày 03/10/2008)
ƯMục tiêu phát triển
1/ Phát triển thể chất:
Phát triển vận động:
Rèn luyện các kĩ năng vận động của bản thân: đi,chạy,nhảy,leo trèo…
Thực hiện VĐCB: ném xa bằng một tay-chạy nhanh 10 đúng thao tác
Thực hiện bài tập PTC một cách khéo léo tay chân
Biết sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(đánh răng,rửa mặt,rửa tay,cầm thìa xúc cơm,vẽ,cài mở cúc áo,cất dọn đồ chơi,đi giày dép….)
Dinh dưỡng sức khỏe:
Biết lợi ích về việc giữ gìn sức khỏe vệ sinh thân thể tay chân ,răng miệng và quần áo sạch sẽ và biết giữ gìn VS môi trường.
Biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất,VS trong ăn uống
Nhận biết phòng tránh nơi nguy hiểm,hồ nước,bụi rậm,bếp lửa,bàn ủi,canh cơm nóng…
2/ Phát triển nhận thức:
Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân,đặc điểm cá nhân,giới thiệu,sở thích riêng.
Nhận biết và gọi tên các bộ phận của cơ thể.tác dụng và cách giữ gìn vệ sinh thân thể.
Phân biệt được phía trước-phía sau,phía trên-phía dưới của bản thân ,của trẻ
3/ Phát triển ngôn ngữ:
Biết sử dụng các từ ngữ để kể về bản thân mình: đặc điểm,hình dáng,giới tính…..
Biết lắng nghe và trả lời lịch sự,lễ phép với mọi người.
Phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ qua chuyện:”Cậu bé mũi dài"
4/ Phát triển thẫm mỹ:
Yêu thích cái đẹp,có khả năng cảm nhận cái đẹp của bản thân qua một số tác phẩm,tạo hình,thơ,chuyện.
Thể hiện kĩ năng phối hợp tay mắt trong hoạt động nghệ thuật như tạo hình .
Thích tham gia vào các hoạt động hát,múa về chủ đề bản thân.
5/ Phát triển tình cảm –xã hội:
Biết tiếp nhận và cảm nhận tình cảm,cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác.Biết giúp đỡ mọi người xung quanh.Những người thân gần gũi.Biết hợp tác với bạn và người lớn trong một số hoạt động.
Biết tôn trọng và làm theo những qui địnmh chung của trường lớp
Tổ chức sinh nhật cho trẻ trong tháng.
ƯKế hoạch các hoạt động:
Tên các hoạt động
Thứ 2 :6/10
Thứ 3:7/10
Thứ 4 : 8/10
Thứ 5 : 09/10
Thứ 6:10/10
Đón trẻ Trò chuyện Điểm danh
Nhắc nhở trẻ chào cô,chào bố mẹ
+ Hướng dẫn trẻ cất đd cá nhân
Trò chuyện về bản thân trẻ:
Gợi ý cho trẻ xem tranh về chủ đề:”Bản thân” và các hoạt động của bạn trong lớp
- Tập trung trẻ lại theo 3 tổ và điểm danh
Thể dục sáng
Hô hấp 2: Thổi bóng bay( 4 lần)
Tay vai 4: Hai tay thay nhau quay dọc thân (2l*4 nhịp)
Chân 1:Ngồi xổm,đứng lên,ngồi xuống liên tục.( 2l* 4 nhịp)
Bụng:Đứng nghiêng người sang hai bên
( 2l *4 nhịp)
- Bật 4: Bật tiến về trước ( 4 lần)
Hoạt động có chủ đích
Thể dục
KPKH
Aâm nhạc
Tạo hình
LQVT
Văn học
Ném xa bằng một tay-chạy nhanh 10m
Tìm hiểu đặc điểm của bản thân
*DH+VĐ
Bạn có biết tên tôi
*Nặn hình người
Phân biệt phía trước, sau,trên,
dưới của bản thân và bạn
Chuyện:Câu bé mũi dài
Hoạt động ngoài trời
Trò chuyện với bé về bản thân
*TCVĐ: Tung và bắt bóng
Trò chuyện về người thân của bé,bạn bè
*TCVĐ:
Tạo dáng
Oân bài hát:”Bạn có biết tên tôi”
* TCVĐ: Tạo dáng
Quan sát tranh:”bé vui,bé buồn”
*TCVĐ:
tung và bắt bóng
Nhặt lá xếp hình người
*TCVĐ: Tạo dáng
Hoạt động góc
-Phân vai: Mẹ con
- Xây dựng:Xếp hình bé tập thể dục
-Nghệ thuật: Nghe âm thanh các nhạc cụ khác nhau
Vẽ đường viền bàn tay,bàn chân
- Học tập: Nhận biết các hình tròn,tam giác,vuông,
chữ nhật có màu sắc khác nhau bằng các giác quan
- Thư viện: Làm sách tranh –Xem tranh kể về bản thân
- Thiên nhiên: Gieo hạt
- TCVĐ:tạo dáng
Vệ sinh ăn trưa-ngủ-ăn phụ
Trẻ biết vặn vòi vừa đủ để rửa tay
Biết cách rửa tay,lau mặt
Cô giới thiệu món ăn cho trẻ biết-nhắc trẻ ngồi đúng tư thế
Nhắc nhở trẻ đi VS trước khi ngủ-xếp nệm gối để ngủ-ngủ ngoan,đủ giấc..
Nhắc trẻ đi VS-Chải đầu tóc gọn gàng-ăn quà chiều
Hoạt động chiều
Hướng dẫn trẻ chơi TCHT:Bạn có biết tên tôi
Làm quen bài hát:”Bạn có biết tên tôi
GDVS cơ thể,
trường lớp
Thực hiện vở vui học toán
KC:”Cậu bé mũi dài
Trả trẻ
-Cho trẻ đi VS cá nhân –Chơi ĐC tự do-TCDG
- Hướng dẫn trẻ chào bố mẹ,chào cô,chào bạn khi về
Trao đổi với phụ huynh về những thông tin cần thiết trong ngày của trẻ
Kế hoạch chăm sóc giáo dục tuần
Chủ đề nhánh: Cơ thể tôi
1 tuần ( Từ ngày 06/10 đến ngày 10/10/2008)
ƯMục tiêu phát triển
1/ Phát triển thể chất:
Phát triển vận động:
Rèn luyện các kĩ năng vận động của bản thân: trườn sấp chui qua cổng về nhà một các khéo léo
Biết sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(đánh răng,rửa mặt,rửa tay,cầm thìa xúc cơm,vẽ,cài mở cúc áo,cất dọn đồ chơi,đi giày dép….)
Dinh dưỡng sức khỏe:
Nhận biết phòng tránh nơi nguy hiểm,hồ nước,bụi rậm,bếp lửa,bàn ủi,canh cơm nóng…..
Phòng bệnh:sốt xuất huyết
2/ Phát triển nhận thức:
Nhận biết và gọi tên các bộ phận của cơ thể.tác dụng và cách giữ gìn vệ sinh thân thể.
Nhận biết 5 giác quan,chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc vệ sinh các giác quan.Sử dụng các giác quan để nhận biết,phân biệt các đồ dùng,đồ chơi,các sự vật hiện tượng quen thuộc.
3/ Phát triển ngôn ngữ:
Biết sử dụng các từ ngữ để kể về bản thân mình: đặc điểm,hình dáng,giới tính…..
Biết lắng nghe và trả lời lịch sự,lễ phép với mọi người.
Biết bộc lộ những suy nghĩ,cảm nhận của bản thân với mọi người qua lời nói,cử chỉ và điệu bộ
4/ Phát triển thẫm mỹ:
Yêu thích cái đẹp,có khả năng cảm nhận cái đẹp của bản thân qua một số tác phẩm,tạo hình,thơ,chuyện.
Thể hiện kĩ năng phối hợp tay mắt trong hoạt động nghệ thuật như tạo hình .
Thích tham gia vào các hoạt động hát,múa về chủ đề bản thân.
5/ Phát triển tình cảm –xã hội:
Biết tiếp nhận và cảm nhận tình cảm,cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác.Biết giúp đỡ mọi người xung quanh.Những người thân gần gũi.Biết hợp tác với bạn và người lớn trong một số hoạt động.
Biết ứng xử với mọi người phù hợp giới tính của mình.
Tổ chức sinh nhật cho trẻ trong tháng.
ƯKế hoạch các hoạt động:
Tên các hoạt động
Thứ 2 :6/10
Thứ 3-7/10
Thứ 4 - 8/10
Thứ 5 - 09/10
Thứ 6 -10/10
Đón trẻ Trò chuyện Điểm danh
Nhắc nhở trẻ chào cô,chào bố mẹ
+ Hướng dẫn trẻ cất đd cá nhân
Trò chuyện về cơ thể trẻ:
+ Thế c/c đến trường bằng gì?
+ Khi ngồi trên xe c/c phải ntn?
+ Còn khi đi bộ mình cũng phải đi ntn?
+ Mình đi được là nhờ có gì?
+ Cô cho trẻ kể về các giác quan trên cơ thể
- Tập trung trẻ lại theo 3 tổ và điểm danh
Thể dục sáng
Hô hấp 6: Ngửi hoa( 4 lần)
Tay vai 4: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao (2l*4 nhịp)
Chân 4:Đứng co một chân ( 2l* 4 nhịp)
Bụng1:Đứng nghiêng người sang hai bên
( 2l *4 nhịp)
- Bật 4: Bật luân phiên chân trước,chân sau ( 4 lần)
Hoạt động có chủ đích
Thể dục
KPKH
Aâm nhạc
Tạo hình
LQVT
Văn học
Trườn sấp chui qua cổng về nhà
Cơ thể bé
*DH+VĐ
Cái mũi
*Vẽ chân dung bạn
Xác định phía phải trái so với bản thân
Thơ:Tâm sự cái mũi
Hoạt động ngoài trời
Xem tranh về các bộ phận cơ thể
*TCVĐ: Tìm bạn
Nhặt lá cây xếp hình cơ thể tôi
*TCVĐ: Về đúng nhà
Kể chuyện:
cậu bé mũi dài
* TCVĐ: Tìm bạn
Quan sát cảnh vật xung quanh mình
*TCVĐ:Trời mưa
Nhặt lá xếp bàn chân, bàn tay
*TCVĐ: Về đúng nhà
Hoạt động góc
Phân vai: Bác sĩ
Yêu cầu:
Biết thể hiện công việc của bác sĩ khi khám bệnh
Thể hiện được vai chơi của mình
Gd trẻ có tính mạnh dạn khi đến khám bệnh
Chuẩn bị:Đồ dùng bác sĩ
Tổ chức hoạt động:
* Hát:”Cái mũi”
- Mũi c/c ở đâu nhỉ?
- Khi bị sổ mũi mình phải ntn?
- Mẹ dẫn c/c đến đâu để khám bệnh?
- Ngoài bác sĩ ra,trong phòng khám còn có ai nữa?
- Bệnh nhân đến khám đông thì phải làm sao?
- Cho trẻ thoả thuận vai chơi –về các góc chơi
- Cô bao quát giúp trẻ chơi
ÌXây dựng:Xếp hình bạn trai ,bạn gái
I. Yêu cầu :
- Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu khác nhau để xếp thành hình bạn trai,bạn gái
- Rèn tính kiên nhẫn và sự khéo léo cho trẻ
II.Chuẩn bị :Hạt cao su , que, hộp bánh, hộp sữa…..
III.Cách chơi :
* Hát: “ Đường và chân”
Cơ thể chúng ta có những bộ phận nào?
Với những nguyên liệu này c/c có thể xếp hình bạn của mình được không?
Cho trẻ bàn về cách xếp - Trẻ về các góc chơi
Cô bao quát trẻ chơi,khuyên khích trẻ xếp được nhiều hình với các tư thế khác nhau.
Ì Học tập : Chơi tranh lơ tơ
I.Yêu cầu :
- Biết xếp trang lơ tơ vẽ các giác quan theo yêu cầu của cơ
- Phát triển tư duy cho trẻ .
II/ Chuẩn bị :Tranh vẽ các giác quan
III.Cách chơi :Cơ hướng dẫn cách chơi cho trẻ : Tìm các tranh lơ tơ gắn
vào trang lớn cho phù hợp .
vd : tranh lơ tơ vẽ máy catset cháu gắn vào ơ vẽ giác quan là : tai
Tranh vẽ quả cam cháu sẽ gắn vào giác quan là : miệng
Tiến hành cho trẻ chơi .
ƯNghệ thuật:
+ / Nghe băng vận động theo bài hát về các bộ phận trên cơ thể:
yêu cầu:
Thể hiện tình cảm, niềm vui khi múa, hát, vận đđộng theo nhạc, theo bài hát
* Chuẩn bị:
- Máy cátset,băng, dụng cụ âm nhạc
* Tổ chức hoạt động:
- Cô cho trẻ đoán tên bài hát cô vừa hát
- Cho trẻ hát múa,vận động theo bài
+/ Dán các giác quan cho búp bê
*yêu cầu:
-Trẻ biết dán các giác quan tạo khuôn mặt cho búp bê
-GD trẻ thực hiện nhiệm vụ tới nơi tới chốn
*Chuẩn bị: Giấy màu,lá cây,báo,hộp sữa…..
* Tổ chức hoạt động :
- Khuôn mặt c/c có gì?
- Gợi ý giúp trẻ tạo khuôn mặt cho búp bê
Ø Thư viện: Xem tranh cơ thể bé và các giác quan
+ Yêêu cầu:
- Biết cách lật sách để xem
- Biết kể về các giác quan và cơ thể bé
- GD trẻ giữ gìn sách tranh cẩn thận.
+ Chuẩn bị:
- Các loại sách tranh về cơ thể bé và các giác quan
+ Tổ chức hoạt động:
- Cùng trẻ xem sách tranh về cơ thể bé và các giác quan
- Đàm thoại với trẻ về tác dụng vủa các giác quan
Ì Thiên nhiên: Chơi đong nước
* Yêu cầu:
- Biết đong nước vào chai và so sánh ít ,nhiều của chai nước
- Biết sử dụng từ: nhiều hơn, ít hơn.
* Chuẩn bị:
-Các chai nhựa có độ lớn khác nhau,ca….
*Tổ chức hoạt động:
- Nhắc trẻ đđong nước cẩn thận không đổ nước ra ngoài
- Trẻ cùng nhau so sánh và nêu nhận xét.
ƯTCDG: Nu na nu nống
Yêu cầu:
Biết ôn lại kĩ năng đếm.phân biệt phía phải,trái của bản thân.
Trẻ biết chơi cùng nhau
Chuẩn bị:
Trẻ đọc thuộc lời:”Nu na nu nống
Đánh trống phất cờ
Mở cuộc thi đua
Chân ai sạch sẽ
Gót đỏ hồng hào
Không bẩn tí nào”
Luật chơi:
Từ cuối cùng rơi vào ai thì người ấy co chân lên.
Cách chơi:
- 5-6 trẻ ngồi duỗi thẳng chân,Gv cho trẻ đếm ngón bàn chân,ngón chân của mình,của bạn.GV hỏi trẻ phía bên phải
( trái) của trẻ có bao nhiêu chân,trẻ ngồi cạnh những bạn nào.sau đó GV vừa hát bài :”Nu na nu nống” vừa vỗ vào từng chân trẻ.Câu hát:” Tùng” cuối cùng kết thúc ở chân nào thì chân ấy co lên.
TCVĐ: Về đúng nhà
yêu cầu:
Trẻ tham gia trò chơi,chơi đúng luật,về đúng nhà
Chuẩn bị:
Mỗi trẻ có một thẻ chấm tròn: tròn,vuông,chữ nhật….
4-5 ngôi nhà có kí hiệu khác nhau
Luật chơi:Trẻ phải về đúng nhà khi có hiệu lệnh
Cách chơi:
Mỗi trẻ cầm 1 thẻ vừa đi vừa hát,khi nghe cô nói:” Về nhà” thì tất cả chạy về đúng nhà với thẻ của mình đang cầm trên tay.
Vệ sinh ăn trưa – Ngủ- Ăn phụ
Giữ gìn VS cá nhân:rửa tay trước khi ăn ,khi tay bẩn và sau khi đi VS.Biết đánh răng sau khi ăn xong.Đi VS đúng nơi qui định,cất dép gọn gàng
Biết một số thức ăn tốt cho cơ thể
Giờ ngủ nằm ngay ngắn không nói chuyện,ngủ ngoan.
Chải tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy
Aên quà chiều
Hoạt động chiều
Làm bảng chủ đề
Tập hát: Cái mũi
Nha học đường
Học vở :
” Bé vui học toán”
Giáo dục lễ giáo
Trả trẻ
Trẻ chơi tự do
Chào cô khi ra về
Trao đổi với PH về thông tin cần thiết trong ngày của trẻ:về giấc ngủ,sức khoẻ,học,chơi……
Tổ CM,BGH duyệt GV lập kế hoạch
Kế hoạh hoạt động –Một ngày tích hợp
Thứ 2 ngày 06/10/2008
Chủ đề nhánh: Cơ thể tôi
(1 tuần)
Ì Hoạt động có chủ đích: Phát triển thể chất
Thể dục:Bé chơi vận động để có sức khoẻ tốt
I/ Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết phối hợp tay chân khi trườn,chui qua cổng không chạm vào cổng
Kể tên các giác quan và tác dụng của các giác quan đối với bản thân
Cùng nhau tô,vẽ các giác quan dán lên bảng chủ đề
Luyện kĩ năng linh hoạt sự khéo léo của chân ,tay
Gd trẻ chú ý trong giờ học
-Biết bảo vệ các giác quan của mình như: đi nắng phải đội mũ,
VS mặt mũi,tay chân khi bẩn,khi đi VS,trước khi ăn cơm.
II/ Các hoạt động trong ngày:
1/ Đón trẻ,trò chuyện đầu giờ,điểm danh:
Đón trẻ: Cô dẫn trẻ vào lớp.Cho trẻ cất đd cá nhân.Trao đổi với PH những công việc cần thiết.
Trò chuyện: - 2 ngày nghỉ c/c ở nhà làm gì?
Mỗi sáng ngủ dậy c/c làm gì?
Đánh răng,lau mặt mũi sạch sẽ để làm gì?
* Hát:” Rửa mặt như mèo”
Điểm danh: Tập trung trẻ lại 3 tổ điểm danh
Hiện diện: / 33; Vắng:
TDS: Hô hấp 6- Tay vai 4-Chân 4-Bụng 1 –Bật 4
2/ Hoạt động có chủ đích:
Không gian tổ chức: Trong lớp
Chuẩn bị: sàn nhà sạch sẽ -4 cổng thể dục
+ Nội dung tích hợp: Aâm nhạc: “Múa cho mẹ xem”
Toán:” Đếm số lượng bộ phận cơ thể”
Phương pháp sử dụng : Quan sát – Thực hành
Tiến hành tổ chức:
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
a/ Mở đầu hoạt động:
Hát :” Vui đến trường”
- Những chú chim đang chào đón bé.Nào nhanh chân đến lớp nào!
b/ Hoạt động trọng tâm:
+ /Khởi động:
Cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp kiễng chân,đi nhanh,chậm,đi bằng gót chân,đi khom lưng,nâng cao đùi, chạy nhanh,chạy chậm theo hiệu lệnh
+ / Trọng động:
BTPTC:
- Tập với nhạc bài :” Múa cho mẹ xem”
VĐCB: Trườn sấp chui qua cổng
- 2 bàn tay c/c vừa múa.Vậy 2 bàn tay c/c còn làm gì giúp mẹ nữa?
- Ngoài 2 tay ra cơ thể c/c còn có bộ phận nào có số lượng 2.
-Còn 2 bàn chân thì làm gì?
-Bây giờ cô và c/c đến nhà 2 bạn Dương và Bạn Thư chơi nha.Nhưng cổng nhà bạn thấp quá,theo c/c mình phải làm sao để qua được cổng nhà bạn.
- Mìn
File đính kèm:
- banthan.doc