Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bản thân (thời gian thực hiện 3 tuần)

- Có kĩ năng thực hiện một số vận động đi trong đường hẹp;Bật vào vòng liên tục;Tung bóng lên cao và bắt bóng; ném trúng đích;Bò bằng bàn tay, bàn chân,phối hợp nhịp nhàng.

b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe:

- Có khả năng phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(Bàn chải đánh răng,thìa,sử dụng kéo cắt.).

- Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất,giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ bản thân.

- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu,mệt, ốm đau.

- Nhận biết và biết tránh một số vật dụng,nơi nguy hiểm đối với bản thân

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2480 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Bản thân (thời gian thực hiện 3 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Thời gian thực hiện 3 Tuần : Từ ngày 27/9 đến 15/10/2010 LVPT MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1. Phát triển thể chât a. Phát triển vận động: - Có kĩ năng thực hiện một số vận động đi trong đường hẹp;Bật vào vòng liên tục;Tung bóng lên cao và bắt bóng; ném trúng đích;Bò bằng bàn tay, bàn chân,phối hợp nhịp nhàng. b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe: - Có khả năng phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(Bàn chải đánh răng,thìa,sử dụng kéo cắt...). - Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất,giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ bản thân. - Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu,mệt, ốm đau. - Nhận biết và biết tránh một số vật dụng,nơi nguy hiểm đối với bản thân. - Luyện tập phát triển các nhóm cơ ,hô hấp. - Rèn luỵên các kỹ năng Bật,nhảy,Bò, Tung,ném bóng... - Tập thở và tập khởi động và điều khiển các ngón tay qua các trò chơi vận động,qua các công việc tự phục vụ như đeo dày dép,cài cúc áo,xâu hột hạt, vận động âm nhạc... * Tuần 4: - VĐCB: “Đi trên dây-ném bóng vào rổ”. - TCVĐ: “ Bé tạo dáng”. * Tuần 5: - VĐCB: “+ Ném trúng đích nằm ngang. + Bò bằng bàn tay,cẳng chân và chui qua cổng ”( Tổ chức dưới dạng trò chơi VĐ). - TCVĐ: “ Ai chạy nhanh hơn”. * Tuần 6: - VĐCB: “Bật xa 50cm.Tung bóng lên cao và vắt bóng”. - TCVĐ: “ Chạy thật nhẹ nhàng”. 2. Phát triển nhận thức - Ph©n biÖt ®­îc mét sè ®Æc ®iÓm gièng nhau vµ kh¸c nhau cña b¶n th©n so víi ng­êi kh¸c qua hä, tªn, giíi tÝnh, së thÝch vµ mét sè ®Æc ®iÓm h×nh d¹ng bªn ngoµi. - BiÕt sö dông c¸c gi¸c quan ®Ó t×m hiÓu thÕ giíi xung quanh. - Cã kh¶ n¨ng ph©n loại đồ dùng cá nhân, đồ chơi theo hai dấu hiệu;Phân biệt được số lượng trong phạm vi 6;Biết được một số giống nhau và khác nhau của các hình. - Biết tên của mình,của các bạn trong lớp. - Biết tên và một số đặc điểm ,sở thích khác nhau của các bạn trong lớp - Các hoạt động của trẻ trong trường Mầm Non - Trẻ phân loại đồ dùng cá nhân, đồ chơi theo hai dấu hiệu;Phân biệt được số lượng trong phạm vi 6;Biết được một số giống nhau và khác nhau của các hình. * Tuần 4: - Toán: “ Đếm đến 5,nhận biết các nhóm đồ vật có 5 đối tượng,nhận biết số 5”. ( T1) - Khám phá khoa học: “ Họ tên,ngày sinh,giới tính của bé”. * Tuần5: - Toán: “Gộp các đối tượng trọng phạm vi 5”(T2) - Khám Phá Khoa học: “ Các đặc điểm bên ngoài ,sở thích của thân bé” * Tuần 6: - Toán : “Tách nhóm có 5 đối tượng bằng cách khác nhau”.( T3) - Khám phá khoa học: “ Bé lớn lên như thế nào”. 3. Phát triển ngôn ngữ - BiÕt sö dông tõ ng÷ phï hîp, kÓ vÒ b¶n th©n, vÒ nh÷ng ng­êi th©n, biÕt biÓu ®¹t nh÷ng suy nghÜ, Ên t­îng cña m×nh víi ng­êi kh¸c mét c¸ch râ rµng b»ng c¸c c©u ®¬n vµ c©u ghÐp. - BiÕt mét sè ch÷ c¸i trong c¸c tõ trong hä vµ tªn cña m×nh, cña c¸c b¹n, tªn gäi cña mét sè bé phËn c¬ thÓ. - M¹nh d¹n, lÞch sù trong giao tiÕp, tÝch cùc giao tiÕp b»ng lêi nãi với mọi người xung quanh. - Thích thích giúp đỡ bạn bè và người thân. -- Hiểu được các từ khái quát . - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói. - Biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi của người lớn, cô giáo và bạn bè. - Biết đọc thơ , kể chuyện diễn cảm về chủ đề. - Nhận dạng và phát âm đúng chữ cái. * Tuần 4: - Văn học: Truyện “Chuyện của dê con” -Làm quen chữ cái: “Làm quen chữ cái A, Ă, ” * Tuần 5: - Văn học: Truyện: “Câu chuyện Tay phải,tay trái”. - Làm quen chữ cái: “Tập tô chữ cấi, Ă, ”. * Tuần 6: - Văn học:+ Kể chuyện theo tranh: “Đi chơi công viên”. + Thơ: “ Em vẽ ”; “ Chiếc bóng”. - Làm quen chữ cái: Ôn tập nhóm chữ cái O, Ô, Ơ,A, Ă,  4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - C¶m nhËn ®­îc tr¹ng th¸i c¶m xóc cña ng­êi kh¸c vµ biÓu lé t×nh c¶m, sù quan t©m ®Õn ng­êi kh¸c b»ng lêi nãi, cö chØ, hµnh ®éng. - BiÕt gi÷ g×n, b¶o vÖ m«i tr­êng s¹ch ®Ñp, thùc hiÖn c¸c nÒn nÕp, quy ®Þnh ë tr­êng, líp, ë nhµ vµ n¬i c«ng céng. - Tôn trọng sở thích riêng của bạn,của người khác,chơi hoà đồng với bạn. -Trò chuỵên cùng trẻ về tình cảm của trẻ với cô giáo, bạn bè. - Trong giờ đón,trả trẻ, trong giờ học,giờ chơi trẻ biết chia sẻ đồ chơi cùng bạn, chào hỏi cô lễ phép, chơi ngoan đoàn kết. - Biết cất đồ chơi,đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định,Tiết kiệm điện,nước. Bảo vệ cây cối,chăm sóc cây trồng. - Trò chuyện trong hoạt động một ngày của trẻ ( tích hợp ở mọi lúc,mọi nơi). - Cho trẻ hoạt động góc - Hoạt động ngoài trời - Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi .. .( Trò chơi phân vai,xây dựng ,...vận động ...).như: “Tôi vui,tôi buôn´,trò chơi đóng vai “ Phòng khám bệnh” “ Siêu thị hàng may mặc” “Gia đình” chăm sóc,vệ sinh,tắm rửa cho con,luyện một số kỹ năng tự đi đẹp,chải đầu, đóng cúc áo... - Trò chơi “ Ai nhanh nhất” . 5. Phát triển thẩm mĩ - BiÕt sö dông mét sè dông cô, vËt liÖu ®Ó t¹o ra mét sè s¶n phÈm m« t¶ h×nh ¶nh vÒ b¶n th©n vµ ng­êi th©n cã bè côc vµ mµu s¾c hµi hßa. - ThÓ hiÖn nh÷ng c¶m xóc phï hîp trong c¸c ho¹t ®éng móa, h¸t, ©m nh¹c vÒ chñ ®Ò B¶n th©n. - Nói lên ý tưởng của mình . - Đặt tên cho sản phẩm của mình. - Hát đúng giai điệu,lời ca và thể hiện sắc thái ,tình cảm của bài hát,điệu múa trong chủ đề. - Vận động nhịp nhàng theo đúng giai điệu ,nhịp điệu bài hát. + Biết nghe và vận đông theo nhạc một cách nhịp nhàng.. + Lựa chọn ,sử dụng ,biết phối kết hợp các nguyên liệu sẵn có cũng như kỹ năng tạo hình vẽ,nặn,xé dán,xếp hình để tạo nên sản phẩm. + Nhận xét sản phẩm của mình,của bạn . - Nói lên ý tưởng của mình . - Đặt tên cho sản phẩm của mình . * Tuần 4: - Âm nhạc:+ Hát,vận động bài: “ Em vẽ,Khuôn mặt cười,Năm ngón tay ngoan”. + Nghe hát: “Em là bông hồng nhỏ;ru con”. + Trò chơi: Tự chọn. - Tạo hình: “Vẽ chân dung của tôi”. * Tuần 5: - Tạo hình: Làm đồ chơi,búp bê của tôi.( Cắt dán búp bê). * Tuần 6: - Âm nhạc: + Hát,vận động bài: Mời bạn ăn;Gà gáy vang;Dậy bạn ơi;Vì sao mèo rửa mặt. + Nghe hát: “Ru con”. + Trò chơi: Tự chọn;

File đính kèm:

  • docchu de truong MN(2).doc