1. Phản ánh nội dung chủ đề và sự hợp lý trong bố tri các khu vực hướng theo chủ đề, số lượng, vị trí, diện tích các hướng và các khoảng trống cho hoạt động nhóm lớp.
2. Đồ dùng, đồ chơi học liệu cho trẻ sử dụng an toàn, đa dạng, hấp dẫn, có tác dụng kích thích trẻ hoạt động, khám phá, tìm kiếm thông tin, thực hiện ý định của trẻ và rèn luyện các kỹ năng theo mục tiêu chủ đề.
3. Các sản phẩm của trẻ được trưng bày và sử dụng ở các góc khác nhau.
4. Có nơi cung cấp thông tin trao đổi với phụ huynh phù hợp với chủ đề và thực tế
B. Cách tiến hành các hoạt động
5. Sử dụng hợp lý các hình thức tổ chức giáo dục
6. Các hướng giáo dục được tổ chức nhằm tới mục tiêu của chủ đề/ bài học.
7. Tổ chức các hoạt động một cách tự nhiên, cuốn hút và phù hợp với khả năng của trẻ, phản ánh nội dung và tích hợp chủ đề.
8. Sử dụng những kinh nghiệm của trẻ, sản phẩm của trẻ của cha mẹ trẻ, môi trường sẵn có xung quanh và các vấn đề được trẻ quan tâm để tổ chức các họat động giao dục.
9. Quan tâm và tạo cơ hội cho trẻ tham gia
10. Khuyến khích trẻ sáng tạo, chia sẻ ý kiến, đặt các câu hỏi dành thời gian cho trẻ suy nghĩ, tự lựa chọn, tự quyết định và thể hiện ý định cá nhân. Can thiệp hợp lý khi trẻ gặp trở ngại.
C. Những biểu hiện của trẻ
11. Trẻ hứng thú, tích cực với những hoạt động chủ đề.
12. Trẻ sử dụng hợp lý và tối đa các đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cho các hoạt động chủ đề .
13. Trẻ chủ động giao tiếp với nhau, với giáo viên
14. Trẻ độc lập tự quyết, nỗ lực trong công việc và sáng tạo.
15. Trẻ sạch sẽ, hoạt bát, có nề nếp thói quen tốt.
D. Các điểm cần lưu ý
16. Vấn đề khó, chưa phù hợp, chưa hấp dẫn trẻ?
a. Mục tiêu của chủ đề cần xem xét lại?
b. Kiến thức, kỹ năng nào của trẻ cần được lưu ý ở chủ đề tiép theo?
c. Cần thay đổi môi trường giáo dục, phương tiện và tổ chức hoạt động như thế nào?
d. Trẻ nào cần được làm việc cá nhân hay cần thông báo với phụ huynh đề có những quan tâm đặc biệt nhằm đạt mục tiêu giáo dục? ( Sức khỏe, tình cảm, thái độ, kiến thức kỹ năng )
đ. Những điểm lưu ý khác
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Những con vật quanh em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHIEÁU ÑAÙNH GIAÙ THÖÏC HIEÄN CHUÛ ÑEÀ
Tên chủ đề : NHỮNG CON VẬT QUANH EM
Thực hiện từ ngày 14/1 đến 8/3/2013
TIEÂU CHÍ
CAÙC NHAÄN ÑÒNH
A. Moâi tröôøng giaùo duïc
1. Phaûn aùnh noäi dung chuû ñeà vaø söï hôïp lyù trong boá tri caùc khu vöïc höôùng theo chuû ñeà, soá löôïng, vò trí, dieän tích caùc höôùng vaø caùc khoaûng troáng cho hoaït ñoäng nhoùm lôùp.
2. Ñoà duøng, ñoà chôi hoïc lieäu cho treû söû duïng an toaøn, ña daïng, haáp daãn, coù taùc duïng kích thích treû hoaït ñoäng, khaùm phaù, tìm kieám thoâng tin, thöïc hieän yù ñònh cuûa treû vaø reøn luyeän caùc kyõ naêng theo muïc tieâu chuû ñeà.
3. Caùc saûn phaåm cuûa treû ñöôïc tröng baøy vaø söû duïng ôû caùc goùc khaùc nhau.
4. Coù nôi cung caáp thoâng tin trao ñoåi vôùi phuï huynh phuø hôïp vôùi chuû ñeà vaø thöïc teá
B. Caùch tieán haønh caùc hoaït ñoäng
5. Söû duïng hôïp lyù caùc hình thöùc toå chöùc giaùo duïc
6. Caùc höôùng giaùo duïc ñöôïc toå chöùc nhaèm tôùi muïc tieâu cuûa chuû ñeà/ baøi hoïc.
7. Toå chöùc caùc hoaït ñoäng moät caùch töï nhieân, cuoán huùt vaø phuø hôïp vôùi khaû naêng cuûa treû, phaûn aùnh noäi dung vaø tích hôïp chuû ñeà.
8. Söû duïng nhöõng kinh nghieäm cuûa treû, saûn phaåm cuûa treû cuûa cha meï treû, moâi tröôøng saün coù xung quanh vaø caùc vaán ñeà ñöôïc treû quan taâm ñeå toå chöùc caùc hoïat ñoäng giao duïc.
9. Quan taâm vaø taïo cô hoäi cho treû tham gia
10. Khuyeán khích treû saùng taïo, chia seû yù kieán, ñaët caùc caâu hoûi daønh thôøi gian cho treû suy nghó, töï löïa choïn, töï quyeát ñònh vaø theå hieän yù ñònh caù nhaân. Can thieäp hôïp lyù khi treû gaëp trôû ngaïi.
C. Những bieåu hieän cuûa treû
11. Treû höùng thuù, tích cöïc vôùi nhöõng hoaït ñoäng chuû ñeà.
12. Treû söû duïng hôïp lyù vaø toái ña caùc ñoà duøng, ñoà chôi, nguyeân vaät lieäu cho caùc hoaït ñoäng chuû ñeà .
13. Treû chuû ñoäng giao tieáp vôùi nhau, vôùi giaùo vieân
14. Treû ñoäc laäp töï quyeát, noã löïc trong coâng vieäc vaø saùng taïo.
15. Treû saïch seõ, hoaït baùt, coù neà neáp thoùi quen toát.
D. Caùc ñieåm caàn löu yù
16. Vaán ñeà khoù, chöa phuø hôïp, chöa haáp daãn treû?
a. Muïc tieâu cuûa chuû ñeà caàn xem xeùt laïi?
b. Kieán thöùc, kyõ naêng naøo cuûa treû caàn ñöôïc löu yù ôû chuû ñeà tieùp theo?
c. Caàn thay ñoåi moâi tröôøng giaùo duïc, phöông tieän vaø toå chöùc hoaït ñoäng nhö theá naøo?
d. Treû naøo caàn ñöôïc laøm vieäc caù nhaân hay caàn thoâng baùo vôùi phuï huynh ñeà coù nhöõng quan taâm ñaëc bieät nhaèm ñaït muïc tieâu giaùo duïc? ( Söùc khoûe, tình caûm, thaùi ñoä, kieán thöùc kyõ naêng…)
ñ. Nhöõng ñieåm löu yù khaùc
- Các góc chơi bố trí phù hợp với nội dung chủ đề
- Đồ dùng đồ chơi đa dạng kích thích trẻ hoạt động khám phá theo yêu cầu chủ đề
- Sản phẩm của trẻ được trưng bày và dùng trong các góc tạo hình, thư viện, xây dựng
- Đã cung cấp thông tin, trao đổi với phụ huynh về kế hoạch chủ đề
- Hình thức giáo dục phù hợp với trẻ
- Các hướng chăm sóc giáo dục trẻ đặt vào mục tiêu của bài học
- Đã thực hiện được việc dạy trẻ một cách tự nhiên, cuốn hút trẻ tham gia hoạt động
- Đã sử dụng hết các sản phẩm từ phụ huynh và môi trường sẵn có để tổ chức hoạt động
- Tạo điều kiện cho trẻ hoạt động phù hợp yêu cầu đề ra
- Trẻ có những suy nghĩ và hoạt động tích cực
Cô can thiệp kịp thời vào các tình huống khi trẻ gặp khó khăn
- Đa số trẻ tham gia hứng thú, say mê các hoạt động
- Trẻ đã tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp hoạt động cùng cô và bạn
- Trẻ độc lập và có cố gắng nhiều trong hoạt động
- Trẻ có thói quen văn minh vệ sinh
- Mục tiêu chủ đề phù hợp với trẻ
- Rèn thêm cho một số trẻ kỹ năng đi thăng bằng trên ghế băng
- Chú ý trao đổi với phụ huynh các bé Phi Hải,Nhật Hân,Phúc Khang…
File đính kèm:
- danh gia cuoi chu de.doc