Xác định yêu cầu :
Kiến thức:
- Trẻ biết đặc điểm về tính chất( Không màu, không mùi, không vị), trạng thái, và các thể (Rắn, lỏng, khí) của nước. Biết kể tên các nguồn nước
- Biết thể hiện hiểu biết của mình về các nguồn nước qua hoạt động tạo hình, đọc thơ, kể chuyện
- Hiểu biết về sự cần thiết của nước đối với con người, động vật, thực vật
Kĩ năng :
- Trẻ biết so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các nguồn nước
- Biết phân loại các nguồn nước sạch và không sạch
Thái độ:
- trẻ quí trọng và sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch
- Có ý thức bảo vệ nguồn nước sạch
- Trẻ tham gia các hoạt động tích cực, vui vẻ, nhanh nhẹn.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2002 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Chủ đề nhánh: nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NƯỚC
(Thời gian thực hiện: Từ ngày 06/04 – 10/04/2009 )
Xác định yêu cầu :
Kiến thức:
- Trẻ biết đặc điểm về tính chất( Không màu, không mùi, không vị), trạng thái, và các thể (Rắn, lỏng, khí) của nước. Biết kể tên các nguồn nước
- Biết thể hiện hiểu biết của mình về các nguồn nước qua hoạt động tạo hình, đọc thơ, kể chuyện
- Hiểu biết về sự cần thiết của nước đối với con người, động vật, thực vật
Kĩ năng :
- Trẻ biết so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các nguồn nước
- Biết phân loại các nguồn nước sạch và không sạch
Thái độ:
- trẻ quí trọng và sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch
- Có ý thức bảo vệ nguồn nước sạch
- Trẻ tham gia các hoạt động tích cực, vui vẻ, nhanh nhẹn.
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
Cô cho trẻ xem tranh ảnh về các nguồn nước và công dụng của nước, cùng trẻ trò chuyện về nội dung tranh ảnh
- Cô giới thiệu, cho trẻ làm quen với kĩ thuật: “Bật liên tục qua 4, 5 vòng”
Cho trẻ xem tranh chuyện “Giọt nước tí xíu” trò chuyện với trẻ về nội dung tranh vẽ
Cho trẻ xem tranh vẽ về các nguồn nước, công dụng của nước, trò chuyện với trẻ về cách vẽ, bố cục của tranh vẽ, các chi tiết trong tranh
Cô gợi ý cho trẻ tìm chữ cái: n, m trong tranh xung quanh lớp, tìm hiểu về cấu tạo của chữ cái: n, m
- Cô gợi ý cho trẻ chơi với nước, đong đếm một lượng nước bằng nhau bằng các dụng cụ đong khác nhau, cho trẻ nêu nhận xét
TDBS
Hô hấp 2: Thổi bóng bay
Tay vai 4: Tay gập trước ngực, quay cẳng tay và đưa ngang
Bụng 4: Đứng đan tay sau lưng, gập người về trước
Chân 2: Ngồi khụy gối
Bật 4: Bật luân phiên chân trước, chân sau
Hoạt động học có chủ đích
* Thể dục:
- Bật liên tục qua 4, 5 vòng”
* KPKH:
Trò chuyện, tìm hiểu về mùa hè
*Văn học:
- Chuyện: “ Giọt nước tí xíu”
*Tạo hình:
- vẽ theo ý thích về nước
* LQCC:
- Làm quen chữ cái: n, m
*LQVT:
- Đong đếm bằng các dụng cụ khác nhau
* GDÂN:
- Hát và vận động bài: “ Cho tôi đi làm mưa với”
Hoạt động góc
Góc phân vai
Chuẩn bị: Đồ chơi gia đình, bán hàng, .
NDHĐ: Trẻ chơi bán hàng nước giải khát, chơi bán nước mắm, xì dầu, đầu phụng…, chơi gia đình có mẹ đi chợ mua nước mắm…nước giải khát
Góc xây dựng-lắp ghép
Chuẩn bị: Tranh ảnh về công viên nước, các khối gỗ, hàng rào, cây xanh, cổng…
NDHĐ: Trẻ chơi xây công viên nước, xây hồ bơi, xây hang rào, trồng nhiều cây xanh, tưới cây.
Góc khoa học
Chuẩn bị: Lô tô về các nguồn nước, sỏi, đá, gỗ, nước màu xanh, đỏ, vàng đựng trong chai, ca, cốc, phễu…
NDHĐ: Trẻ chơi phân loại các nguồn nước, chơi thả các vật vào nước, quan sát vật chìm, nổi, chơi pha màu và đong đếm nước
Góc nghệ thuật
Chuẩn bị: Giấy vẽ, màu tô, giấy màu, hồ dán, kéo, đất nặn, bảng con… băng nhạc
NDHĐ: Trẻ chơi tô, vẽ, xé dán, về các nguồn nước
- Hát các bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”, “Trời nắng, trời mưa”…
Góc văn học
Chuẩn bị: Tranh chuyên: “ Giọt nước tí xíu” tranh ảnh về các nguồn nước, tạp chí, báo Họa Mi…
NDHĐ: Trẻ xem tranh, đọc thơ, kể chuyện, làm sách tranh về nghề các nguồn nước, lợi ích của nước
Góc thiên nhiên
Chuẩn bị: Một số chậu cây cảnh, bình tưới, khăn lau
NDHĐ: Trẻ tưới cây, lau lá, xới đất cho cây
Hoạt đông ngoài trời
-Đi dạo quan sát bầu trời mùa hè cho trẻ nghe chuyện: “Giọt nước tí xíu”
- VĐ: “Chèo thuyền”
- Trẻ chơi tự do theo ý thích
- Trẻ ra sân đi dạo quan sát tranh ảnh về các nguồn nước, trò chuyện với trẻ về các chi tiết trong tranh, cách vẽ, bố cục
- VĐ: Chèo thuyền
- Trẻ chơi đu, phi ngựa
-Trẻ đi dạo quan sát thời tiết mùa hè buổi sang, tìm chữ cái: n. m trong tranh vẽ
- VĐ: Chèo thuyền”
- Chơi tự do theo nhóm, theo ý thích
- Cho trẻ ra sân đi dạo quan sát cây cối trong mùa hè, cho trẻ hát: “ Cho tôi đi làm mưa với”
- VĐ: chèo thuyền
- Trẻ chơi đồ chơi ngoài trời
- Trẻ đi dạo, trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên
- VĐ: Chèo thuyền
- Trẻ chơi tự do theo nhóm theo ý thích
Hoạt động chiều
- Ôn: Trò chuyện, tìm hiểu về mùa hè
- Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích
- cho trẻ tập kể chuyện: “Giọt nước tí xíu”
Trẻ chơi lô tô về các nguồn nước
- trẻ chơi ở các góc
- Trẻ chơi tìm chữ cái: n, m Trong tranh, xung quanh lớp, xếp chữ n, m bằng hột hạt
- Đọc đồng dao: “Lay trời mưa xuống”
- Trẻ hát các bài hát: “ Cho tôi đi làm mưa với”, “ trời nắng, trời mưa”
- Vệ sinh
Nêu gương cuối tuần
File đính kèm:
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN.doc