* Dinh dưỡng sức khỏe:
phân biệt được ích lợi của 4 nhóm thực phẩm,biết lựa chọn thực phẩm theo sở thích củ gđ,kể tên được một số món ăn ở nhà.
biết giữ gìn vs sạch sẽ có ý thức hành vi tốt.biết gọi sư giúp đỡ khi cần.biết phòng tránh những nơi nguy hiểm.
Phát triển vđ:
VĐCB:tay-lưng-bụng-lườn-chân.Đi trên ghế thể dục kê dốc.Đi nối bàn chân tiến lùi.Đi chạy đổi tốc độ.
* Khám phá khoa học
Trẻ biết tên một số đặc điểm va sở thích của một số người thân trong gia đình.
Biết điện thoại và địa chỉ của gđ mình.
Biết công việc của mỗi thành viên trong gđ
Phân biệt được một số đồ dùng của gđ thường sử dụng.thêm bớt tạo nhóm và chia tách nhóm số lượng là 6 thành 2 phần. * Nghe
-Hiểu một số từ chỉ tên các thành viên trong gđ
-Nghe hiểu nội dung các câu đơn
- Nghe hiểu nội dung chuyện kể
- Nghe và thể hiện các bài thơ,bài hát trong chủ đề.
* Nói:
- Trả lời được các câu hỏi của cô
- Bày tỏ tình cảm của bản thân với người thân trong gđ
Có thể miêu tả mạch lạc về đồ dùng trong gđ
* Làm quen với đọc viết
- LQC :a,ă,â và e,ê
33 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11309 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ đề Gia đình (thời gian thực hiện: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH KHỐI MẪU GIÁO LỚN 5A1
Chủ đề: gia đình
Thời gian thực hiện: 4 tuần từ 21/10 đến 16/11/2013
Thứ
Hoạt động
Nhánh 1: Gia đình bé
( Từ 21- 26/10 )
Nhánh 2: Họ hàng gđ bé
(Từ 28- 2/11)
Nhánh 3: Ngôi nhà gđ bé ở
( Từ 4- 9/11 )
Nhánh 4:Một số đồ dùng trong gd
( Từ 11-16/11 )
2
Tạo hình
Vẽ người thân trong gđ
Vẽ người trong họ hàng nhà bé
Vẽ ngôi nhà của bé
Cắt và dán ít nhất 4 đồ dùng trong gđ trong họa báo
3
Âm nhạc
DH:cả nhà đều yêu
DH: Bà còng đi chợ trời mưa
DH: Ngôi nhà mới
DH: Tôi là cái ấm trà
4
KPKH
Gia đình bé có ai?
Họ hàng của bé
Ngôi nhà đáng yêu
KP đồ dùng trong gđ bé
5
Văn học
T.anh
Thơ: Mẹ của em
Truyen: Chú vịt tốt bụng
Thơ: chia bánh
Thơ: cháu yêu bà
6
LQVBT
Toán
Số 6
Thứ tư dãy số tư 1-6
Thêm ,bớt trong pvi 6
chia nhóm có 6 đối tượng thành 2 phần
7
Thể dục
LQCC
VĐCB:tay - lưng -bung - lườn - chân
LQCC:a,ă,â
VĐCB:Đi trên ghé thể dục kê dốc
TCCC:a,ă,â
VĐCB: Đi nối bàn chân tiến lùi
LQCC:e,ê
VĐCB: Đi chạy đổi tốc độ
TCCC e,ê
Chủ đề : Gia đình
Thời gian thực hiện: 4 tuần từ 21/10 đến 16/11/2013
Chủ đề nhánh: - Gia đình bé 1 tuần từ 21-26/10
-Họ hàng gia đình 1 tuần từ 28-2/11
- Ngôi nhà gia đình bé ở 1 tuần từ 4-9/11
-Một số đồ dùng gia đình 1 tuần từ 11-16/11
NỘI DUNG GIÁO DỤC CỦA CHỦ ĐỀ
Chủ đề :
Gia đình
* Dinh dưỡng sức khỏe:
phân biệt được ích lợi của 4 nhóm thực phẩm,biết lựa chọn thực phẩm theo sở thích củ gđ,kể tên được một số món ăn ở nhà.
biết giữ gìn vs sạch sẽ có ý thức hành vi tốt.biết gọi sư giúp đỡ khi cần.biết phòng tránh những nơi nguy hiểm.
Phát triển vđ:
VĐCB:tay-lưng-bụng-lườn-chân.Đi trên ghế thể dục kê dốc.Đi nối bàn chân tiến lùi.Đi chạy đổi tốc độ.
* Khám phá khoa học
Trẻ biết tên một số đặc điểm va sở thích của một số người thân trong gia đình.
Biết điện thoại và địa chỉ của gđ mình.
Biết công việc của mỗi thành viên trong gđ
Phân biệt được một số đồ dùng của gđ thường sử dụng.thêm bớt tạo nhóm và chia tách nhóm số lượng là 6 thành 2 phần.
* Nghe
-Hiểu một số từ chỉ tên các thành viên trong gđ
-Nghe hiểu nội dung các câu đơn…
- Nghe hiểu nội dung chuyện kể
- Nghe và thể hiện các bài thơ,bài hát trong chủ đề.
* Nói:
- Trả lời được các câu hỏi của cô
- Bày tỏ tình cảm của bản thân với người thân trong gđ
Có thể miêu tả mạch lạc về đồ dùng trong gđ
* Làm quen với đọc viết
- LQC :a,ă,â và e,ê
*Phát triển tình cảm
- Hiểu được khả năng của bản thân
- Biết nói lên các nhu cầu mình mong muốn…
Biết lắng nghe và diễn đạt câu hỏi của mình
* Phát triển kĩ năng xã hội
- Thực hiện một số quy định khi tham gia chơi đóng các vai.
-Mạnh dạn tự tin trong hoạt động hàng ngày
* Cảm nhận và thể hiện cảm xúc
- Bộc lộ cảm xúc thích thú khi nghe hát,vận động các bài hát và khi tham gia hoạt động tạo hình
* Một số kĩ năng âm nhạc ,tạo hình:
- Nghe các bài hát về chủ gđ
- Sử dụng một số kĩ năng vẽ về đồ dùng trong gđ.về người thân trong gđ
* Thể hiện sự sáng tạo
- Tạo ra các sản phẩm đơn giản theo ý thích
- Vận động theo ý thích khi nghe các bài hát quen thuộc
- Đặt tên các sản phẩm của mình.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN I:Gia đình bé
Thời gian : 1 tuần từ 21đến 26/10/2013
Giáo viên thực hiện: Kiều Thị Tươi
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thứ 7
Đón trẻ
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân,chào cô,chào bố mẹ, đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ quan sát tranh ở các góc chủ đề
- Tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm chơi tự chọn
Thể dục buổi sáng
Điểm danh
- Tập bài thể dục theo tháng
+ Hô hấp: Gà gáy
+ Tay: Co và duỗi tay
+ Chân: Đứng lên ngồi xuống
+ Bụng : Gập cúi người
+ Bật: Bật tại chỗ
- Cô gọi tên từng trẻ trong sổ điểm danh
Trò chuyện đầu tuần
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề gia đình thân yêu của bé
- Giáo dục trẻ biết các hoạt động cs yêu thương mọi ng trong gđ
Họat động có chủ đích
*Tạo hình
vẽ người thân trong gđ
* Âm nhạc DH : Cả nhà đều yêu
* KPKH
Gia đình bé có ai?
*Văn học
Tiếng anh
Thơ:mẹ của em
* LQVBT
Toán
số 6
*Thể dục:VĐCB
Tay-lưng-bụng-lườn chân
LQCC:a,ă,â
Hoạt động ngoài trời
Cho trẻ chơi với các thiết bị ngoài trời,lắng nghe các âm thanh ở sân trường.
TCDG
Mèo đuổi chuột
Quan sát các kiêu nhà ở xung quanh lớp học
TCVĐ:Về đúng nhà
Vẽ phấn vè các kiểu nhà
Quan sát:cây xanh ngoài trời
Hoạt động góc
* NỘI DUNG
+ PV: Chơi gia đình,dọn dẹp nhà của
+ XD: Xây ngôi nhà ước mơ của bé
+ ÂN: Hát các bài hát về chủ đề gia đình
- Góc trọng tâm:Kể chuyện sáng tạo:gia đình thân yêu
*MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Trẻ sáng tạo tư mình kể chuyện dựa vào gia đình mình.
-Trẻ biết quan tâm yêu thương giúp đỡ người thân trong gđ
* CHUẨN BỊ
+ Đồ dùng của cô: tranh ảnh về các thành viên trong gđ và những công việc mà họ làm hàng ngày
+ Đồ dùng của trẻ: Que chỉ
* PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
+) Ổn định tổ chức gây hứng thú:
-Hát bài Cả nhà đều yêu
-Cô đàm thoại với trẻ về chủ đề bản thân :
Hỏi tên trẻ là gì?
Hỏi trẻ về gđ mình
Cô giảng giải về các thành viên trong gđ và những công việc của họ
+) Qúa trình chơi:
Cô đưa trẻ về góc chơi,cô hướng dẫn trẻ biết phải kể ntn?Cô bao quát hướng dẫn trẻ chưa thực hiện đựơc.
+) Kết thúc buổi chơi
Cô động viên nhận xét trẻ chơi, khen ngợi những trẻ chơi tốt.
Cô nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng
Chuyển sang hoạt động khác
Vận động nhẹ sau ngủ dậy
- Cho trẻ hát bài: cả nhà đều yêu
- Chơi trò chơi: Gia đình
Hoạt động chiều
Cho trẻ ôn lại bài thể dục
Nêu gương tặng cờ
Choi theo ý thích ở góc tư chọn
Ôn kiến thức cho trẻ về kĩ năng âm nhạc
Ôn bài thơ:mẹ của em
Ôn chữ cái a,ă,â
Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
Nêu gương tặng cờ.
Thứ 2 ngày 21/10/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: Tạo hình
Thứ 3ngày 22/10/2013
Hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Âm nhạc
DH:Cả nhà đều yêu
Thứ 4 ngày 23/10/2013
Họat động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ:
KPKH
Gia đình bé có ai?
* KT :Trẻ biết kể các thành viên trong gđ bé
Kỹ năng:trẻ biết nhận xét về mối quan hệ của các thành viên trong gđ.Biết các thành viên phải luôn yêu thương quý trọng nhau và giúp đỡ nhau.
Thái độ:trẻ chú ý tham gia và kể về các thành viên trong gđ của mình và biết làm theo yêu cầu của cô.
Tranh ảnh về các thành viên trong gđ
-Tre sưu tầm ảnh về các thành viên trong gđ mình
-Đàn nhạc bài hát cả nhà thương nhau
* Hoạt động 1: Cô cho trẻ hát Cả nhà thương nhau:Cô cho trẻ đàm thoại về các thành viên trong gđ trẻ
Hoạt động 2: Cô cho trẻ khám phá các thanh viên trong gđ của bé
-Cô cho trẻ kể về thành viên trong gđ của bé co:ông,bà,bố,mẹ và 2 con cho trẻ nhận xét về các thành viên trong gđ nhà bạn.Cô cho trẻ biết đây là gđ có nhiều thế hệ cùng sinh sống.
-cô cho 1-2 trẻ khác tự kể về các thành viên trong gđ mình
-Cô cho trẻ nx về các thành viên trong 3 gđ,sau đó cô tông hợp lai ý kiến
Cô neeu một số câu hỏi để trẻ kể về các thành viên trong gđ đo ntn?
+Ai là người trong gđ mà các con luon phải kính trọng?vì sao?
+Các con đả giúp đỡ được ông bà bố mẹ những việc gì?
+khi được làm anh chị các con phải ntn?
+Khi làm em thì các con ntn?
+Khi trong gđ có người bị ốm các con phải làm gì?
Hoạt động 3: cô cho trẻ chơi trò chơi làm bộ sưu tập các thành viên trong gđ bằng ảnh các thanh viên trong gđ của trẻ
Thứ 5 ngày24 /10/2013
Hoạt
động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: Văn học
Thơ:Mẹ của em
KT:Trẻ nhơs tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ.Biết ngăt nghỉ đúng nhịp khi đọc bài thơ.
KN:Trẻ chú ý nghe cô đọc thowvaf trả lời các câu hỏi của cô theo nội dung bài thơ.Trẻ biết được mẹ là người quan trọng trong gđ
TĐ:Trẻ ý thức học,chú ý nghe cô đọc thơ và biết yêu quý mẹ
Tranh minh họa bai thơ
Bài hát:bàn tay mẹ
Hoạt động 1:Cô cho trẻ hát bài bàn tay mẹ.đàm thoại về bài hát và giới thiệu bài thơ Mẹ của em cho trẻ biết
Hoạt động 2:Cô cho trẻ nghe cô đọc thơ
-Cô đọc lân 1:Hỏi lại trẻ tên bài thơ
-Cô đọc lần 2:Giảng nội dung bài thơ
-Cô đọc lân 3:Trích dẫn làm rõ ý
+Bài thơ nói về mẹ như thế nào?
+Mẹ làm tất cả công viêc nhà từ nấu cơm,giặt quân áo,và chăm sóc cho em vây các con đã làm đươc gì cho mẹ chưa?
+và các con phải thế nào với mẹ?
-Cô giao duc cho trẻ
Cô đọc lại bài thơ một lần nữa và dạy cả lớp đọc thơ
Hoạt đông 3:Cô dạy trẻ đọc thơ nối tieps và ngắt nghỉ đúng nhịp khi đọc bài thơ
-Mời tổ đọc thơ
-Mời cá nhân đọc
-Cả lớp cùng đọc thơ
Thứ 6 ngày 25/10/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Làm quen với toán :
Số 6
*KT:trẻ biết đém đến 6-nhận biết và đềm đến 6-số 6
* KN:trẻ biết cách xếp tương ứng 1-1 khi đếm nhóm có số lượng là 6-tìm và phát âm đúng số6
* TĐ: trẻ chú ý làm theo yêu cầu của cô khi tham gia các trò chơi.
Cô chuẩn bị mỗi trẻ 6 cai bat 6 cái thìa,số 1,2,3,4,5,6
Đồ dùng của cô giống của trẻ
-Các nhóm đồ đùn có sô lương là 6 ơ xq lớp?v
* HĐ 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài: cả nhà thương nhau
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
+ Cô con mình vừa hát bài gì?
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề đang thực hiện
+ Cô con mình đang học và chơi ở chủ điểm gì?
+ Chủ đề nhánh gì?
* HĐ2: Truyền thụ kiến thức
1.Ôn tập :Cho trẻ ôn số lượng 5
Hãy kể về 5 đồ dùng để ăn và 5 đồ dùng để uống và lấy số tương ứng
2.bài mới:Dạy trẻ đếm đến 6-tạo nhóm số lượng 6-nhận biết số 6
-Cô cho trẻ xếp 5 cái bát ra trước mặt và cho trẻ đếm.
-Cô cho trẻ xếp tất cả thìa và sau đó đếm lại
Cho trẻ so sánh 2 nhóm bát thìa.
Muốn băng nhau thì phải ntn?
Cho trẻ thêm số bát để tạo thành nhóm 6
Đém nhóm mới
Nhận xét số lượng của 2 nhóm lúc này.
Muốn dùng số chỉ số lượng là 6 bát và 6 thia thì phải lấy số mấy?
Cô cho trẻ lên lấy sô 6 và đặt vào nhom sl là 6
Mời cá nhân đếm lại cả 2 nhóm mới và số vừa tạo thành.
Cho trẻ đếm cất 6 bát sau đó cất 6 thìa
3.Luyện tập
Cô cho trẻ chơi các trò chơi:
-tìm xq lớp có nhom số lượn là 6
-Tô màu chữ sô 6
-Hãy thêm vào cho đủ ss lượng 6
-Tạo dánh số 6
* HĐ3: Kết thúc: - Cô nhận xét và kết thúc tiết học.
Thứ 7 ngày 26/10/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ :Thể dục
VĐCB:Tay-lưng-bụng-chân
KT:Trẻ biết vận động các động tác cơ bản của tay-lưng-bụng-lườn-chân
KN:Trẻ tập đều đúng nhịp
TĐ:Trẻ có ý thúc tham gia các vân động và khi chơi các trò chơi
Sân tập rộng rãi,sạch sẽ
Hoạt đông 1:Khỏi động:Cô cho trẻ đi chạy nhẹ nhàng và làm theo người dẫn đầu và kết hợp đi các kiểu,sau đó về đội hình theo tổ.
Hoạt động 2:Trọng động:
+BTPTC:Cô cho trẻ vận động bài Nao cùng tập thể dục sau đó về 3 hàng theo 3 tổ
+VĐCB:Cô giới thiệu bài tập
-Cô làm mẫu các động tác
-Cô phân tích các động tác
-Cô mời 1 trẻ lên làm cho cả lớp nhận xét
-Cô mời lần lượt lên làm;cô chú ý sưa sai cho trẻ
-cô nhận xét trẻ
Cô cho trẻ thi đua theo tổ,nhóm và cá nhân.
+TC:Về đúng nhà:
Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ
Hoạt động 3:Hồi tĩnh
cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp và cô nhận xét cả lớp khi đã thực hiện xong các vận động
TIẾT 2
Hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
LQCC:a,ă,â
KT:Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái:a,ă,â
KN:Trẻ phát âm chính xác chữ cái:a,ă,â phân biệt những điểm khác nhau và giống nhau của chữ cái a,ă,â
TĐ:Trẻ chú ý học bài và làm theo yêu cầu của cô
Thẻ chữ cái a,ă,â cho cô và trẻ
-Tranh thành viên trong gia đình
*Hoạt động 1:Cô cho trẻ hát bài cả nhà thương nhau
Cho trẻ kể về các thành viên trong gđ
Giá dục trẻ
*Hoạt động 2:Dạy trẻ lam quen chữ cái a,ă,â
Cô đua tranh ra và cho trẻ nhân xét. Cô gạch chân chữ a,ă,â cho trẻ tìm chữ giông cô
+Dạy trẻ làm quen chữ a:
Cô cho trẻ nhận xét xem đã nhìn thấy chữ cái này ở đâu?các con thấy nó giống cái gì?chữ này đọc là gì vì sao con biết?
-Cô giói thiệu chữ a:cấu tạo củ chữ-cách phát âm-cách mở miệng khi phát âm.
-Cho trẻ phát âm,cô chú ý sửa sai cho trẻ.
-Cho trẻ tìm đọc chư a
+Dạy trẻ làm quen chữ ă,â
(Cách cho trẻ làm quen giống như cho trẻ làm quen chữ a)
*Hoạt động 3:Cô cho trẻ so sánh chữ a,ă,â
-Cô cho trẻ đua ra ý kiế nhận xét sau đó cô tổng hợp lại ý kiến của trẻ
*Hoạt đông 4:Luyện tâp
Cô cho trẻ choi trò chơi với chữ cái a,ă,â
-Nghe âm tìm chữ
-tìm chữ a,ă â còn thiếu trong từ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN II: Họ hàng gia đình
Thời gian: 1 tuần từ 28/10 – 2/11/2013
Giáo viên thực hiện: Kiều Thị Tươi
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thứ 7
Đón trẻ
- Cô đến trước chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ trong các HĐ trong ngày ,vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh để nắm bắt tình hình của trẻ.
- Gần gũi niềm nở với trẻ ,động viên trẻ,nhắc nhở trẻ chào hỏi lễ phép ,cất gọn gàng đồ dùng cá nhân
- Đưa trẻ vào lớp chơi tự chọn theo nhóm
Thể dục buổi sáng
Điểm danh
- Tập chung trẻ theo tổ thực hiện bài thể dục buổi sáng
+ Hô hấp: Gà gáy
+ Tay: Co và duỗi tay
+ Chân: Đứng lên ngồi xuống
+ Bụng : Gập cúi người
+ Bật : Bật chụm tách chân
- Cô cùng tập với trẻ theo nhịp đếm .Mỗi động tác thực hiện 2 lần 4 nhịp
- Cô gọi tên từng trẻ trong sổ điểm danh
Trò chuyện đầu tuần
Trò chuyện với trẻ về một số người trong họ hang nhà bé
Trao đổi về nhu cầu cua họ
Hoạt động có chủ đích
Tạo hình:
Vẽ người họ hàng nhà bé
DH :Bà còng đi chợ
KPKH:
Họ hàng của bé
Văn học:Truyện chú vịt tốt bụng
Tiếng anh
LQVT:
Thứ tự dãy số từ 1-6
Thể dục:Đi trên ghế thể dục kê dốc
LQCC:Tìm chữ cái a,ă,â
Hoạt động ngoài trời
Cho trẻ chơi và giải câu đố về các đồ đùng trong gđ
TCDG
Kéo co
Quan sát thời tiết của mùa thu
TCVĐ
Chó sói xấu tính
Vẽ phấn hình bạn trai bạn gái
Quan sát họ hàng nhà chim
Hoạt động góc
-PV: Choi anh em họ hàng đến thăm nhà bé
- XD: lắp ráp bàn ghế
- NT:tô màu cả gđ nhiều thế hệ ở
- HT: Tập viết số 1
* Góc trọng tâm: Phân vai
- Chuẩn bị: Đồ nấu ăn,bàn ghế,đồ ăn mời khách
- Mục đích yêu cầu: Trẻ nắm được kĩ năng đón tiếp khách là họ hàng trong gđ mình
- Hướng dẫn :
a. Ổn định: tập chung trẻ giới thiệu về chủ đề đang thực hiện,giới thiệu các góc chơi
b. Thỏa thuận chơi: Đưa trẻ về góc chơi,tự phân vai chơi .Cô bao quát các góc chơi để có thể thay đổi vai chơi và để tăng hiệu quả chơi .Tạo ra tình huống chơi và để kích thích trẻ hoạt động tích cực
c.Kết thúc chơi: Cô nhận xét từng góc chơi và kết thúc về góc phân vai
Vận động nhẹ sau ngủ dậy
Cho trẻ hát bài: Bà còng đi chợ
Chơi tự do
Hoạt động chiều
- Cho trẻ ôn lại bài thể dục
- Hoàn thiện bài tạo hình
- Ôn lại câu truyện Chú vịt tốt bụng
- Làm quen với bài hát: Cháu yêu bà
Chơi theo ý thích ở góc tư chọn
Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
Thứ 2 ngày 28/10/21013
Họat động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: Vẽ anh em họ hang nhà bé
Thứ3 ngày 29/10/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ:
Âm nhạc
DH :Bà còng đi chợ
Thứ 4 ngày 30/10/2013
Họat động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: KPKH
Họ hàng của bé
* KT: Trẻ biết kể về các thành viên trong gđ mình.Bieetf anh em họ hàng nhà mình co nhưng ai.
* KN:Trẻ biets được họ ở đâu,biết cong việc cua họ và bietf họ là gì của mình
* TĐ: Trẻ có ý thức trong khi học,.trẻ biets quan tâm đến họ yêu thương giúp đỡ họ.
-Tranh ảnh băng hình về một số gia đình có cả anh em họ hàng
. * HĐ1: Ổn định tổ chức gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài: Năm ngón tay ngoan
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
+ Cô con mình vừa hát bài gì?
+ Bài hát nói về cái gì?
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề đang thực hiện,chủ đề nhánh: Cô Con mình đang học và chơi ở chủ điểm nào? Chủ đề nhánh gì?
-Giáo dục trẻ
* HĐ2:Truyền thụ kiến thức
Cô cho trẻ khám phá về anh em họ hàng nhà mình
-Cô hỏi trẻ nhà trẻ anh em co những ai?cô gì chú bac...
-Cô mời nhiều trẻ được kể
Cô đưa tranh về hình anh gđ có cả anh em họ hàng chotrer quan sát
cô đưa thêm tranh khác hỏi trẻ nhà nào có anh em họ hàng giông bạn trong thanh
Cô nhận xét lại và tông hợp lai ý kiến cua trẻ
Đấy là anh em nhà mình vậy các con phải ntn?
và các con đã làm gì cho họ chua?
Ra đươg gặp các con ntn?
HĐ 3:Kết thúc
- Cô nhận xét và kết thúc tiết học.
Thứ 5 ngày 31/10/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Văn học:truyện Chú vịt tốt bụng
Kiến thức :Trẻ nhớ tên câu chuyện,tên các nhân vật trong truyện
Kỹ năng:
Trẻ chú ý nghe cô kể chuyên và trả lời câu hỏi của cô theo từng đoạn của truyện
Thái độ:
Trẻ có ý thức học,chú ý nghe cô kể chuyện và biết nhận xet được chú vịt xám là người bạn tốt
Tranh minh họa cho câu truyện
Hoạt động 1 :
- Cô giới thiệu câu truyện mà hôm nay trẻ được nghe cô kể
Hoạt động 2; Cô cho trẻ nghe cô kể
- Cô kể lần 1:hỏi lại trẻ câu truyện
-Cô kể lân 2:Giảng nội dung câu truyện
-Cô kể lần 3:trích dẫn làm rõ ý
+Câu chuyện nói về bạn vịt vô cùng tốt bụng ban ấy đã giúp đỡ bạn bè thoat khỏi nguy hiển
+chú vịt bơi rất giỏi
+Chú rât gan dạ đã đuổi được kẻ thù đi thât xa
+Nếu các con là chú vịt các con có giúp bạn nhu vậy không?
+Các con đã làm được việc gì tốt như bạn vịt chua?
vậy từ nay các con hãy nêu gương bạn vịt và làm nhiêu điêu thât tốt nhé
Hoạt động 3 :
Cô nhận xét và nhắc nhở trẻ,cho trẻ nghe cô kể lại truyện 1 lần nữa băng rối
Thứ 6 ngày 1/11/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: LQVBTT
Thứ tự dãy số từ 1-6
* KT:KN:
TĐ:
. - Mỗi trẻ một đồ chơi cầm tay,các đồ dùng đồ chơi ở trong lớp
* HĐ 1: Ổn địng tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài - Cô trò chuyện với trẻ về bài hát và chủ đề đang thực hiện
- Cô giáo dục trẻ: * HĐ 2: Vào bài:
a)Ôn số 6.
Cho trẻ tìm xung quanh lớp nhưng đồ dùng gđ có số lượng là 6 và đăt số tương ứng vào
b,cho trẻ biets dãy thứ tư của số từ 1-6:
Cô mời cả lớp đọc cho cô từ 1-6
Cho trẻ biết nối tiếp số 1 sẽ là số mấy và cứ thế sau là số mây cho đến số 6
Cô cho trẻ biết số nào lớn hơn số nào bé hơn.
-Hương dẫn trẻ thực hành trong vở
Cô chú ý quan sát trẻ trong lúc thẻ thực hiên.
Sưa sai cho trẻ đến khi hoàn thanh bài tập cua mình.
* HĐ 3: Kết thúc
- Cô nhân xét và kết thúc giờ học
Thứ 7 ngày 2/11/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: Thể dục:
VĐCB:Đi trên ghế thể duc kê dốc
KT:Trẻ biết cách đi trên ghế thể dục kê dốc
KN:Trẻ đi từng bước cẩn thận trên ghế thể dục khi ghế đang kê nghiêng
TĐ:Trẻ có ý thức khi tham gia các vận động và chơi các trò chơi
Cô kê ghế thể dục có độ dốc
Sàn nhà sạch sẽ cho cô và trẻ tập
*Hoạt động 1:Khởi động:cho trẻ đi chạy nhẹ nhàng và làm theo người dẫn đầu và kết hợp đi các kiểu,sau đó về đội hình theo tổ.
*Hoạt động 2:Trọng động.
+BTPTC:Cô cho trẻ tập các động tác tay-chân-bung bật sau đó hàng ngang thành 2 tổ quay mặt nhìn vào nhau
+VĐCB:Cô giới thiệu bài tập.
-Cô làm mẫu lân 1 không giải thích
-Cô làm mẫu lần 2 +giải thích cách thực hiện cho trẻ
-Mời 1 trẻ lên làm cho cả lớp nhận xét.
-Cô mời lần lượt từng trẻ lên thực hiện:cô chú ý để sửa sai cho trẻ
-Cô nhận xét trẻ làm và sửa sai cho trẻ.
-Cô cho trẻ tri đua theo tổ,nhóm và các cá nhân
+TC:Về đúng nhà
*hoạt động 3:Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp và cô nhận xét cả lớp.
Tiết 2:
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ:Tìm CC:a,ă,â
KT:Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái:a,ă,â qua các trò chơi.
KN:Trẻ phát âm chính xác chữ cái a,ă,â phân biệt những điểm giông nhau và khác nhau của chữ a,ă,â,nhận ra các chữ cái a,ă,â trong từ và tô màu chữ rỗng a,ă,â
TĐ:Trẻ chú ý học bài và làm theo yêu cầu của cô
Thẻ chữ cái a,ă,â cho cô và trẻ.
Các từ chỉ tên các thành viên trong gđ co chứa chữ cái a,ă,â
*Hoạt đông 1:cô cho trẻ ôn chữ cái a,ă,â, cho trẻ phát âm và tìm đúng chữ cái a,ă,â theo yêu cầu của cô.
*Hoạt động 2:Cho trẻ chơi các trò chơi nhận biết và phat âm chữ cái a,ă,â
+Chơi:nghe âm tìm chữ
-Cô cho trẻ chọn chữ cái a,ă,â theo yêu cầu của cô và cô cho trẻ phát âm chính xác
+Choi:tìm và gạch chân chữ a,ă,â trong bài thơ
Cô đưa ra bài thơ đã viết sẵn cho trẻ lên thi đua tìm và gạch chân chư cái a,ă,â trong bài thơ và đếm xem có bao nhiêu chư a,ă,â đã tìm được trong bai trơ
+chơi:Nặn chữ a,ă,â băng đất nặn
Cô đua chữ a,ă,â cho trẻ làm mẫu và cho trẻ nặn.
*Hoạt đông 3: Nhận xét và nhắc nhở trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN III: )Ngôi nhà gia đình
Thời gian: 1 tuần từ 4/11-9/11/2013
Giáo viên thực hiện:Kiều Thị Tươi
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thứ 7
Đón trẻ
- Cô đến trước chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ trong các HĐ trong ngày ,vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ
- Trao đổi với phụ huynh để nắm bắt tình hình của trẻ.
- Gần gũi niềm nở với trẻ ,động viên trẻ,nhắc nhở trẻ chào hỏi lễ phép ,cất gọn gàng đồ dùng cá nhân
- Đưa trẻ vào lớp chơi tự chọn theo nhóm
Thể dục buổi sáng
Điểm danh
- Tập chung trẻ theo tổ thực hiện bài thể dục buổi sáng
+ Hô hấp: Gà gáy
+ Tay: Co và duỗi tay
+ Chân: Đứng lên ngồi xuống
+ Bụng : Gập cúi người
+ Bật : Bật chụm tách chân
- Cô cùng tập với trẻ theo nhịp đếm .Mỗi động tác thực hiện 2 lần 8 nhịp
- Cô gọi tên từng trẻ trong sổ điểm danh
Trò chuyện đầu tuần
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ cuối tuần tại gia đình trẻ: Trẻ đã làm gì?đi đâu ? giúp bố mẹ những gì?
- Trò chuyện về các nhu cầu của trẻ.
- Động viên và đưa ra tiêu chuẩn để được bé ngoan.
Hoạt động có chủ đích
T.Hình:Vẽ ngôi nhà bé
DH :Ngôi nhà mới
KPKH:Ngôi nhà đáng yêu
VH:Thơ:chia bánh
T.Anh
LQVBTT:Thêm bớt trong phạm vi 6
TD:Đi nối bàn chân tiến lùi.
LQCC:e,ê
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát bồn hoa trước cửa lớp học
- Chơi: Lộn cầu vồng
-Dự báo thời tiết ngày hôm đó
- Chơi : Dự báo thời tiết
- Chơi tự do
- Quan sát bầu trời ngày hôm đó
- Chơi: Ai nhanh nhất
- Chơi tự do
- Chơi với đồ chơi trên sân trường
- Chơi tự do
- Vẽ tự do trên sân trường
- Chơi tự do trên sân trường
Hoạt động góc
-PV: Chơi gđ,nấu các món ăn trong gđ
- XD: lắp ghép,xây khu nhà bé ở
- TV: Xem tranh truyên về gđ
-TH:(Góc trọng tâm) Vẽ các kiểu nhà mà bé biết
-Chuẩn bị:Giấy màu,bút mau giấy vẽ,các loại vỏ hộp cáctong
-Cách tiến hành:Cô cho trẻ kể về ngôi nhà mà trẻ đang ở,cô đưa ra bài yêu cầu trẻ vẽ các kiểu nhà đó và lắp ghép các hộp bìa thành các ngôi nhà
-Nhận xét,cho trẻ nhận xét các kiểu nhà mình đã làm.
Vận động nhẹ sau ngủ dậy
Cho trẻ hát bài: ngôi nhà mới
Chơi tự do
Hoạt động chiều
- Cho trẻ ôn lại bài thể dục
- Nêu gương tặng cờ
Chơi theo ý thích ở góc tự chọn
Ôn kiến thức cho trẻ về kĩ năng âm nhạc
Ôn bai thơ:chia bánh
- Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương bé ngoan
Thứ 2 ngày 4/11/2013
Họat động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: Tạo hình:Vẽ ngôi nhà bé
Thứ 3 ngày 5/11/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: Âm nhạc
DH :Ngôi nhà mới
Thứ 4 ngày 6/11/2013
Họat động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ: KPKH:
Ngôi nhà đáng yêu
* KT:Trẻ biết kể ngôi nhà nơi mà bé đâng ở
* KN:Trẻ biết nhận xét về các kiểu nhà của mình và đưa ra nhận xét các kiểu nhà đó.
* TĐ:Trẻ biết cần phải luôn don dẹp cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ và ngăn nắp.Trẻ có ý thức khi tham ga kể về ngôi nhà của trẻ
-Tranh hình ảnh về các kiểu nhà.
-Nhắc trẻ quan sát ngôi nhà của mình.
-Giấy bút cho trẻ.
. * HĐ1: Ổn định tổ chức gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài: Đố bạn biết
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
+ Cô con mình vừa hát bài gì?
+ Hàng ngày các con được ăn gì?
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề đang thực hiện,chủ đề nhánh: Cô Con mình đang học và chơi ở chủ điểm nào? Chủ đề nhánh gì?
Giáo dục trẻ luôn sachf sẽ va gon gàng khi ơ ngôi nhà của mình
* HĐ2:Truyền thụ kiến thức
-Cô cho trẻ khám phá về các kiểu nhà
+Cô cho trẻ kể các ngôi nhà:là nhà mấy tầng ?được làm bằng nguyên liệu gì?ai lam?
Cô mời nhiều trẻ để trẻ được kể
Cô đua tranh về ngôi nhà 1 tầng cho trẻ quan sát về hình dáng của nhà(cô hỏi giống nhà bạn nao?)
Cô đưa hình ảnh ngôi nhà 2 tầng cho trẻ qs xem kiểu nhà nay ntn?bạn nào đang ở có ngôi nhà giông như thế?
Tương tư cô cho trẻ nhận xét các kiểu nhà khác
Cô tông hợp tất cả ý kiến mà trẻ kể về ngôi nhà mà trẻ đang ơ và cùng đưa ra ý kiến về các nguyên liệu để làm nên ngôi nhà
Cô cho trẻ nêu ý kiến cách giữ gin ngôi nhà luôn sạch sẽ và ngăn nắp bằng cách đặt câu hỏi:
vì sao phải giữ ngôi nhà của mình luon sạch?nêu ko sạch sẽ ntn?các con đã làm gì đẻ ngôi nhà của ming luôn sạch và ngăn nắp.
HĐ 3:Kết thúc
- Cô chơi trò chơi về đúng nhà sau đó vẽ ngôi nhà vào giấy.
Thứ 5 ngày 7/11/2013
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐ :Văn học
Thơ: chia bánh
* KT:Trẻ nhớ tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ.Biết ngắt nghỉ đúng nhịp khi đọc thơ
* KN:Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ và trả lời các câu hỏi của cô theo nội dung bài thơ.Trẻ biết được trong gia đinh các chị em luôn yêu thương và nhường nhịn nhau
TĐ:Trẻ có ý thức học chú ý nghe cô đọc thơ và biết cách làm chijddax nhường nhịn quà cho em của bạn nhỏ trong bài thơ.
Tranh
File đính kèm:
- Chu de gia dinh(3).doc