Cô đón trẻ và cho trẻ chơi với đồ chơi tại các góc,, chơi tự do theo ý thích.
-Cô cùng trẻ su tầm tranh,ảnh, sách báo có nội dung về giao thông.
Tập các động tác hô hấp, tay, chân, thân, bật, tập bài tập
Cô và trẻ trò chuyện, thảo luận về một số luật lệ giao thông phổ biến: các tín hiệu đèn giao thông, ngời đi bộ đi trên vỉa hè, các phương tiện giao thông đi dưới lòng đường về phía tay phải, khi muốn sang đường người đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ khi muốn sang đường, khi ra đường trẻ em phải có người lớn đi kèm.
-Trò chuyện với trẻ về nội dung của một số biển báo thường gặp.
- Giáo dục trẻ biết chấp hành luật lệ giao thông.
33 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1555 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề luật giao thông (Tuần 4), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 .Chủ đề luật giao thụng
Thực hiện từ 26/3 - 30/3/2012
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thị Hằng
HĐ
Thứ 2
26/3/12
Thứ 3
27/3/12
Thứ 4
28/3/12
Thứ 5
29/3/12
Thứ 6
30/3/12
Đún
trẻ
Cô đón trẻ và cho trẻ chơi với đồ chơi tại các góc,, chơi tự do theo ý thích.
-Cô cùng trẻ su tầm tranh,ảnh, sách báo có nội dung về giao thông...
Tập các động tác hô hấp, tay, chân, thân, bật, tập bài tập
Trò chuyện
Cô và trẻ trò chuyện, thảo luận về một số luật lệ giao thông phổ biến: các tín hiệu đèn giao thông, ngời đi bộ đi trên vỉa hè, các phương tiện giao thông đi dưới lòng đường về phía tay phải, khi muốn sang đường người đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ khi muốn sang đường, khi ra đường trẻ em phải có người lớn đi kèm...
-Trò chuyện với trẻ về nội dung của một số biển báo thường gặp.
- Giáo dục trẻ biết chấp hành luật lệ giao thông.
HĐCCĐ
PTTC
Lăn bóng vàdi chuyển theo bóng
TC:Đèn xanh đèn đỏ
KPKH
Một số biển báo và luật lệ giao thông
PTNT
Hình tròn, hình vuông,
tam giác,hình chữ nhật.
PTNN
Truyện xe lu và xe ca
PTTM
NDTT: Dạy hát Em tập lái ô tô “ NDKH: Nghe hát : Bài: " Em đi qua ngã tư đường phố Trò chơi : " Ai đoán giỏi
HĐG
1. Góc phân vai
- bỏn hàng
- khu sản xuất
*Kỹ năng:
- Trẻ đóng vai các thành viên trong gia đình
- Biết chấp hành luật lệ giao thông khi đi ra đường phố
- Phản ánh được một số luật lệ giao thông khi cùng nhau tham gia chơi giao thông...
* Chuẩn bị:
Một số dụng cụ về giao thông: .. để trể chơi trò chơi tập
2. Góc xây dựng
Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông, xếp hình ô tô, tàu hoả…
* Kỹ năng: Biết sắp xếp bố cục công trình hợp lý…
* Chuẩn bị: Một số biển báo về giao thông..
3. Góc học tập - Làm sách chuyện : Giới thiệu về các PTGT sở thích của bản thân về các PTGT , .....
- Xem truyện, tranh.kể chuyện sáng tạo theo tranh PTGT, cắt dán một số phương
tiện giao thông
* KN: Biết cắt dán các hình ảnh có liên quan đến các PTGT
-Tô màu đẹp, biết kỹ năng đếm
* CB: Sách vở, tài liệu
- Bút màu, hồ dán
- Giấy A4
- Báo hoạ mi, tranh ảnh về một số phơng tiện giao thông
4. Góc nghệ thuật
-Trẻ hát và vận động các bài về PTGT, biết cách sử dụng các con rối để trò chuỵện
với nhau
* CB: Đàn, rối tay..
Chăm sóc cây cảnh
*KN:Biết cùng cô tới nớc chăm sóc cây tỉa lá
* CB: Bình nước
-Khăn lau
-Kéo
HĐNT
Hoạt động cú chủ đớch ; Trũ chuyện về phương tiện và luật lệ giao thụng
Trũ chơi; ễ ttụ và chim sẻ
Thuyền về đỳng bến
Về đỳng sõn bay
Chơi tự do
HĐC
chơi trò chơi : " Ô tô về đúng bến "
Chơi tự do ở các góc:
-
Chơi trò chơi vận động : " Tàu vào ga
2. Chơi tự do ở các góc: - chơi ngoan.
Giải câu đố về các PTGT
2. Chơi tự do ở các góc: ngoan.
Giải cõu đố về PTGT
ễn bài học sỏng
– Trẻ hát những bài hát có nội dung về PTGT. Tập cho trẻ biết phong cách lên biểu diễn.
. Thể dục buổi sáng
Tập các động tác: Tay 2, chân 2, bụng 2, bật 2
1. Mục đích-yêu cầu
Trẻ tập đúng các động tác kết hợp hụ dưới sự hướng dẫn của cô.
Rèn trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng.
Giáo dục trẻ tính kỷ luật. Dự kiến: 80% trẻ đạt yêu cầu.
2. Chuẩn bị: Sân sạch, bằng phẳng, xắc xô
3. Hướng dẫn thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ 1: Khởi động (3 phút)
- Trò chuyện về PTGT
- Hát “Đoàn tàu nhỏ xíu, đi các kiểu theo hiệu lệnh sắc xô”
*HĐ 2: Trọng động (10 phút)
* Bài tập phát triển chung.
- Động tác tay 2: Tay đưa ngang, gập khuỷu tay, ngón tay để vào vai. (Tập 2 lần 8 nhịp)
- Động tác chân 2: Bước khuỵu 1 chân sang bên, chân kia thẳng. (Tập 2 lần 8 nhịp).
- Động tác bụng 2: Quay người sang 2 bên 90 (tập 2 lần 8 nhịp).
- Động tác bật 2: Bật dạng chân, khép chân (Tập 2 lần 8 nhịp).
*HĐ 3: Hồi tĩnh (2 phút)
.
- Cả lớp trò chuyện cùng cô
- Trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi: Đi thường, đi gót,...
CB.4 1.3 2
CB.4 1.3 2
CB.4 1.3 2
CB.4.2 1.3
Cả lớp đi 1-2 vòng
Ra chơi.
Ngày soạn:20/ 03/2012
Ngày dạy 26/ 03/1012
KẾ HOẠCH NGÀY :
Thứ 2 ngày 26 thỏng 3 năm 2012
I: ĐểN TRẺ, ĐIỂM DANH, THỂ DỤC
Hửụựng daón treỷ caỏt ủoà duứng caự nhaõn cho treỷ xem tranh chuỷ ủeà.
Điểm danh
Thể dục sỏng:
II: HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
PTTC : Lăn bóng và di chuyển theo bóng
-TC: Đèn xanh đèn đỏ
1. Mục đớch yờu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách cầm bóng và lăn bóng sao cho bóng luôn tiếp xúc với tay.
2. Kỹ năng:
- Phát triển tố chất nhanh , khoẻ... linh hoạt.
-Trẻ học và chơi hứng thú , có tính tổ chức kỷ luật trong tập thể.
3- Thái độ: Trẻ mạnh dạn tham gia tập luyện và biết cách tham gia trò chơi
4 Chuẩn bị .
3. Tổ chức hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
HĐ1: ễn định và giới thiệu bài
1.: Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô, xếp thành 3 hàng ngang
2: Trọng động .
*-BTPTC : Tập các động tác
-Tay: 2 tay thay nhau đa thẳng lên cao
-Chân : ngồi xổm đứng lên liên tục.
-Bụng : Đứng quay thân sang 2 bên 90o
-Bật: Bật tách chân, khép chân.
*- Vận động cơ bản:
Cô làm mẫu cho trẻ lần một . không giải thích.
Cô làm mẫu cho trẻ lần 2, kèm theo giải thích.
T thế chuẩn bị: đặt bóng dưới đất, cúi khom ngời ( đầu gối hơi khuỵu) hai bàn tay xèo rộng tiếp bóng và lăn bóng về phía trước , đồng thời di chuyển theo để lăn bóng. Trong quá trình lăn bóng, bóng luôn tiếp xúc với bàn tay ( không đẩy mạnh cho bóng lăn nhanh để chạy theo).
- Cô mời 1 trẻ khá lên tập thử -> cô và cả lớp nhận xét bạn., Cả lớp lần lợt tập luyện. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ
Cô cho các tổ (hoặc nhóm ) thi đua.
*- Trò chơi : Đèn xanh đèn đỏ
- Cô giới thiệu cho trẻ tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi từ 3-4 lần
3.Hồi tĩnh:
*Kết thúc:Cô NX giờ học.
Đọc thơ: Đốn xanh, đốn đỏ
Mỗi động tỏc tập 4 lần 8 nhịp
1 trẻ khá lên tập thử
Cô cho các tổ (hoặc nhóm ) thi đua.
Cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động cú chủ đớch ; Trũ chuyện về phương tiện và luật lệ giao thụng
Trũ chơi; ễ ttụ và chim sẻ
Chơi tự do ; Chơi với đồ chơi cú sẵn ngoài trời và đồ chơi mang theo
1.Mục đớch – yờu cầu
trẻ kể tờn được một số phương tiện giao thụng và một số luật giao thụng đơn giản
Trẻ chơi hứng thỳ và đỳng luật
Giỏo dục ý thức tổ chức kỷ luật tinh thần tập thể
2. Chuẩn bị
Tranh vẽ về luật giao thụng
Vũng lầm ụ tụ
Đồ chơi búng nhựa, phấn ….
3 Tiến hành
- Chuẩn bị trang phục của cụ và trẻ . Nhắc trẻ mục đớch của buổi dạo chơi, dẫn trẻ ra sõn chơi
* Hoạt động cú chủ đớch Trũ chuyện về phương tiện và luật lệ an toàn gioa thụng Cụ và trẻ đứng thành vũng trũn và hỏi
- Sỏng nay ai đưa con đến trường ? Đi bằng phương tiện gỡ /
- Trờn đương đi con gặp những phương tiện giao thụng nào ?
- Khi đi con đi phớa bờn nào của đường ?
- Cỏc phương tiện đi vào phần nào của dường ?
- Khi sang đường con phải làm gỡ ?
* Giỏo dục trẻ khi đi bộ phải cú người lớn đi cựng và tuõn thủ cỏc luật lệ giao thụng
*Trũ chơi vận đụng
1. ễtụ và chim sẻ
Cụ giới thiệu tờn trũ chơi
Cụ hỏi trẻ cỏch chơi luật chơi
Cụ nhắc lại cỏch chơi, luật chơi , của trũ chơi
Tổ chức cho trẻ chơi
Cho trẻ chơi 3-4 lần sau mỗi lần chơi cụ nhận xột
Chơi tự do: Cụ giới thiệu cú nhiều đồ chơi ngoài trời và một số đồ chơi cụ chuẩn bị sẵn
Bạn nào thớch đồ chơi nào thỡ sẽ chơi với đồ chơi đú
Cụ bao quỏt trẻ chơi bảo đảm an toàn cho trẻ
Hết giờ cụ tập trung trẻ nhận xột
IV. HOẠT ĐỘNG GểC :
Nội dung: - Đúng vai: bỏn hàng
- Nghệ thuật: Nặn, tụ mầu một số hỡnh ảnh PTGT.
- Xõy dựng: Xõy dựng ngó tư đường phố. (Gúc chớnh )
- Gúc sỏch: Làm sỏch, tranh ảnh về cỏc loại PTGT
- Gúc thiờn nhiờn: Chơi thả thuyền.
1. Mục đớch yờu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết thể hiện công việc của người bỏn hàng, nấu ăn...
- Biết sử dụng các khối , bộ lắp ghép.. để xõy dựng ngó tư đường phố
- Trẻ biết múa hát, tụ màu, vễ tranh trong chủ đề
b. Kỹ năng :
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình, biết giao lưu trong nhóm và ngoài nhóm
c. Giáo dục :
- Trẻ biết một số loại PTGT, biết luật giao thụng đơn giản.
2. Chuẩn bị :
- Đồ chơi cho các góc theo chủ đề
3. Tiến hành:
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cụ và trẻ cựng hỏt bài: Em tập lỏi ụ tụ
- Trũ chuyện với trẻ về nội dung bài hỏt, hướng trẻ vào chủ đề
- Cho trẻ tự nhận vai chơi và về gúc chơi
* Quỏ trỡnh chơi
- Cụ gợi ý cỏch chơi cho trẻ và bao quỏt trẻ
- Gợi mở giỳp trẻ cũn lỳng tỳng, khuyến khớch trẻ giao lưu, tham gia cỏc gúc chơi với nhau
* Nhận xột sau khi chơi
- Cụ nhận xột từng gúc chơi, hướng trẻ vào gúc chớnh
V. VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ, ĂN PHỤ
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Hướng dẫn chơi trò chơi : " Ô tô về đúng bến "
2. Chơi tự do ở các góc: - Cô chú ý nhắc trẻ chơi ngoan.
3. Vệ sinh cá nhân - nêu gương cuối ngày - trả trẻ.
NHẬT Kí NGÀY
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*****************&******************
Ngày soạn: 20/ 03/2012
Ngày dạy 27/ 03/1012
KẾ HOẠCH NGÀY :
Thứ 3 ngày 27 thỏng 3 năm 2012
I: ĐểN TRẺ, ĐIỂM DANH, THỂ DỤC
Hửụựng daón treỷ caỏt ủoà duứng caự nhaõn cho treỷ xem tranh chuỷ ủeà.
Điểm danh
Thể dục sỏng:
II: HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
Một số biển báo và luật lệ giao thông
1. Mục đích - yêu cầu
* Kiến thức:
- Trẻ biết khi đi sang đờng phải có ngời lớn dắt, đi bộ đi trên vỉa hè và khi ngồi
trên tàu xe không thò đầu và tay ra ngoài.
* Kĩ năng:
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Nhận biết và phân biệt đợc hành vi đúng và hành vi sai khi tham gia giao thông
- Giúp trẻ rèn luyện phản xạ nhanh thông qua trò chơi “ đèn đỏ, đèn xanh”
* Thái độ
Chấp hành luật giao thông phù hợp với lứa tuổi, biết nhắc nhở ngời xung quanh thực hiện luật giao thông
2. Chuẩn Bị
Tranh ảnh về luật giao thông, biển báo giao thông
Lớp học được trang trí hình ảnh các loại giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không
Tranh về hành vi đúng hành vi sai
Thơ: Đốn xanh, đốn đỏ
Trẻ ngồi trên xóp theo hình chữ u
3. Tổ chức hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
HĐ1:ễn định và giới thiệu bài
Cô cho trẻ đọc bài thơ Đốn xanh, đốn đỏ
Cô trò chuyện với trẻ về bài thơ
HĐ2
Quan sát và đàm thoại
- Cô cho trẻ quan sát tranh hỡnh ảnh về nội dung gì ?
- Cô cho trẻ bắt chước cùng cô tiếng kêu và vận động giống các phương tiện giao thông
- Cô cho trẻ xem băng hình về ngã tư đường phố. Cô hỏi trẻ
+ Các con vừa xem hình ảnh gì ?
+ Người điều khiển các phương tiện giao thông đi ở đâu ?đi như thế nào ?
+ Người đi bộ đi ở đâu ?
+ Người tham gia giao thông đến ngã tư đường phố cần chú ý điều gì ?
+ Nếu người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật an toàn giao thông điều gì sẽ xảy ra ?
+ Khi tham gia giao thông các con phải như thế nào ?
* Luyện tập- củng cố
Cô phát cho mỗi trẻ một tờ tranh trong đó có vẽ các hành vi đúng , sai khi tham gia giao thông
đường bộ
Cô yêu cầu trẻ quan sát và cắt từng hành vi đó ra
Cô cho trẻ phân loại hành vi đúng sai khi tham gia phương tiện giao thông đường bộ
Trẻ đem dán vào bảng có khuôn mặt cười là hành vi đúng
Trẻ đem dán vào bảng có khuôn mặt mếu là hành vi sai
Trẻ thực hiện xong khi bài hát kết thúc bài hết ‘ Đi đường em nhớ ”
Cô giáo đi kiểm tra và nhắc nhở trẻ nếu trẻ làm sai
Kết thúc
Cựng hỏt bài Qua ngó tư đường phố
Trẻ đọc thơ
Mội số biển báo giao thông phổ biến)
Ngó tư đường phố
Người điều khiển phương tiện đi ở dưới lũng đường
Đi trờn vỉa hố bờn phải
Đốn xanh, đốn đỏ
Sẩy ra tai nạn
Chấp hành luật lệ giao thụng
-Trẻ phân loại hành vi đúng sai khi tham gia phương tiện giao thông đường bộ
Trẻ đem dán vào bảng có khuôn mặt cười là hành vi đúng
Trẻ đem dán vào bảng có khuôn mặt mếu là hành vi sai
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động cú chủ đớch ; Trũ chuyện về phương tiện và luật lệ giao thụng
Thuyền về đỳng bến
Chơi tự do ; Chơi với đồ chơi cú sẵn ngoài trời và đồ chơi mang theo
1.Mục đớch – yờu cầu
Trẻ kể tờn được một số phương tiện giao thụng và một số luật giao thụng đơn giản
Trẻ chơi hứng thỳ và đỳng luật
Giỏo dục ý thức tổ chức kỷ luật tinh thần tập thể
2. Chuẩn bị
Tranh vẽ về luật giao thụng
Vũng lầm ụ tụ
Đồ chơi búng nhựa, phấn ….
3 Tiến hành
- Chuẩn bị trang phục của cụ và trẻ . Nhắc trẻ mục đớch của buổi dạo chơi, dẫn trẻ ra sõn chơi
* Hoạt động cú chủ đớch Trũ chuyện về phương tiện và luật lệ an toàn giao thụng Cụ và trẻ đứng thành vũng trũn và hỏi
- Sỏng nay ai đưa con đến trường ? Đi bằng phương tiện gỡ /
- Trờn đương đi con gặp những phương tiện giao thụng nào ?
- Khi đi con đi phớa bờn nào của đường ?
- Cỏc phương tiện đi vào phần nào của dường ?
- Khi sang đường con phải làm gỡ ?
* Giỏo dục trẻ khi đi bộ phải cú người lớn đi cựng và tuõn thủ cỏc luật lệ giao thụng
*Trũ chơi vận đụng
2. Thuyền về đỳng bến
Cụ giới thiệu tờn trũ chơi
Cụ hỏi trẻ cỏch chơi luật chơi
Cụ nhắc lại cỏch chơi, luật chơi , của trũ chơi
Tổ chức cho trẻ chơi
Cho trẻ chơi 3-4 lần sau mỗi lần chơi cụ nhận xột
Chơi tự do: Cụ giới thiệu cú nhiều đồ chơi ngoài trời và một số đồ chơi cụ chuẩn bị sẵn
Bạn nào thớch đồ chơi nào thỡ sẽ chơi với đồ chơi đú
Cụ bao quỏt trẻ chơi bảo đảm an toàn cho trẻ
Hết giờ cụ tập trung trẻ nhận xột
IV. HOẠT ĐỘNG GểC :
Nội dung: - Đúng vai: bỏn hàng
- Nghệ thuật: Nặn, tụ mầu một số hỡnh ảnh PTGT.
- Xõy dựng: Xõy dựng ngó tư đường phố.
- Gúc sỏch: Làm sỏch, tranh ảnh về cỏc loại PTGT
- Gúc thiờn nhiờn: Chơi thả thuyền.
1. Mục đớch yờu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết thể hiện công việc của người bỏn hàng, nấu ăn...
- Biết sử dụng các khối , bộ lắp ghép.. để xõy dựng ngó tư đường phố
- Trẻ biết múa hát, tụ màu, vễ tranh trong chủ đề
b. Kỹ năng :
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình, biết giao lưu trong nhóm và ngoài nhóm
c. Giáo dục :
- Trẻ biết một số loại PTGT, biết luật giao thụng đơn giản.
2. Chuẩn bị :
- Đồ chơi cho các góc theo chủ đề
3. Tiến hành:
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cụ và trẻ cựng hỏt bài: Em tập lỏi ụ tụ
- Trũ chuyện với trẻ về nội dung bài hỏt, hướng trẻ vào chủ đề
- Cho trẻ tự nhận vai chơi và về gúc chơi
* Quỏ trỡnh chơi
- Cụ gợi ý cỏch chơi cho trẻ và bao quỏt trẻ
- Gợi mở giỳp trẻ cũn lỳng tỳng, khuyến khớch trẻ giao lưu, tham gia cỏc gúc chơi với nhau
* Nhận xột sau khi chơi
- Cụ nhận xột từng gúc chơi, hướng trẻ vào gúc chớnh
- Khuyến khớch trẻ đưa ra ý kiến đúng gúp để rỳt kinh nghiệm cho lần chơi sau.
V. VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ, ĂN PHỤ
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
. Hoạt động chính : - Chơi trò chơi vận động : " Tàu vào ga "
2. Chơi tự do ở các góc: - Cô chú ý nhắc trẻ chơi ngoan.
3. Vệ sinh cá nhân - nêu gương cuối ngày - trả trẻ.
NHẬT Kí NGÀY
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*****************&******************
Ngày soạn: 20/ 03/2012
Ngày dạy 28/ 03/1012
KẾ HOẠCH NGÀY :
Thứ 4 ngày 28 thỏng 3 năm 2012
I: ĐểN TRẺ, ĐIỂM DANH, THỂ DỤC
Hửụựng daón treỷ caỏt ủoà duứng caự nhaõn cho treỷ xem tranh chuỷ ủeà.
Điểm danh
Thể dục sỏng:
II: HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
Phát triển nhận thức:
- Đề tài: Hình tròn, hình vuông,
tam giác,hình chữ nhật.
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: - Dạy trẻ ôn nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật
- Trẻ biết chơi các trò chơi nhận biết các hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật qua một số đồ dùng.
- Cháu biết tạo các hình qua một số đồ dùng. ( Dùng các hình tạo ra các PTGT đường bộ )
- Kĩ năng: - Luyện kĩ năng nhận biết nhanh các hình tròn, hình vuông, hình tam giác.hình chữ nhật.
- Biết tạo nhúm theo dấu hiệu hỡnh
- Giáo dục : - ý thức chú ý trong học tập.
- Cháu biết giữ gìn nhà sạch sẽ.
2. Chuẩn bị :
- Máy vi tính cô tạo các silde vào máy.
- Cô dùng các hình gắn lại thành các phương tiện giao thông ở góc học tập..
- Đồ dựng cho trẻ
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
hoạt động của trẻ.
* Hộat động 1: ễ định lớp .
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi: “ Xe ô tô chở khách đi du lịch “
- Bây giờ bác tài xế chở các du khách đi tham quan nhé. (Xem các PTGT mà cô đã chuẩn bị ở góc học tập quan sát và nhận xét .)
- Các con vừa đi tham quan nhà xe các con thấy nhà xe như thế nào ?
- Có điểm gì đặc biệt nào ?
* Hoạt động 2: ụn và gọi đỳng tờn cỏc hỡnh trũn, hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật , nhận ra cỏc đồ vật, đồ chơi trong lớp cú hỡnh dạng giống hỡnh trờn
+ Tỡm cỏc hỡnh trong tranh ,ở xung quanh lớp
- Cụ dỏn phương tiện giao thụng gỡ?
- Bạn nào núi cho biết thõn của ụ tụ làm bằng hỡnh gỡ?
- Bỏnh ụ tụ làm bằng hinh gỡ ?
- Đầu ụ tụ làmđược làm bằng hỡnh gỡ ?
- Thõn tàu được làm bằng hỡnh gỡ ? Cỏnh buồm ?
- Cụ hỏi trẻ ụ tụ chạy ở đõu / tàu thuỷ chạy ở đõu ?
- Cụ thấy cỏc con rất là giỏi cụ sẽ tặng cho mỗi con một mún quà
- Chỳng mỡnh hóy làm bỏc tài xế ỏi ụ tụ về chỗ ngồi xem mún quà đú là gỡ
+ ễn và núi tờn hỡnh
- Cỏc con hóy nhặt mún quà để ra trước mặt Ai cho cụ biết mún quà là gỡ ?
- Thi xem bạn nào nhanh khi nào cụ núi tờn hỡnh cỏc con hóy giơ hỡnh và núi tờn hỡnh đú
Liờn hệ xunhg quanh lớp
Hoạt động 3 : Tạo nhúm theo dấu hiờu hỡnh, phõn biệt hỡnh trũn với cỏc hỡnh khỏc
+ Tạo nhúm
- Cựng đếm cỏc hỡnh 1 lần
- Ai cú nhận xột gỡ về cỏc hỡnh này
- Hỡnh trũn cú đường cong bao quanh , cỏc hỡnh khỏc thỡ cú cạnh
Xếp giống cụ Hỡnh cú cạnh ở bờn trỏi , hỡnh khụng cú cạnh ở bờn phải
+ Phõn biệt hỡnh trũn với cỏc hỡnh khỏc
- Cụ giới thiệu đặc điểm của từng hỡnh
- Bõy giờ cụ cú một trũ chơi rất là thỳ vị cỏc con hóy nhắm mắt lại tỡm cho cụ hỡnh trũn
- Bạn nào giỏi núi cho cụ biết khi nhắm mắt lại cỏc con dựng gỡ để tỡm hỡnh mỡnh cần tỡm
- Đỳng rồi cỏc con hóy nhắm mắt lại và sờ tay vào đường bao hỡnh để tỡm cho cụ hỡnh trũn
- Cụ mời 1-2 trẻ chơi trước
- Cả lớp cựng nhận xột
- Cả lớp cựng chọn hỡnh theo hiệu lệnh của cụ , tương tự cỏc hỡnh
+ cụ giới thiệu đặc trưng của hỡnh trũn ( lăn được )
Hoạt động 4: Luyện tập nhận biết hỡnh
+ Trũ chơi thử tài của bộ
- Cỏch chơi cụ cho xuất hiện hỡnh nào trẻ gọi tờn hỡnh đú và cụ cho trẻ kể tờn những đồ vật cú hỡnh dạng mà trẻ biết
+. Chơi trò chơi “ ụ tụ về đỳng bến ”
Cô phát cho mỗi trẻ một vé tàu là các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật. Vừa đi vừa hát cô mời bạn có vé tàu hình nào thì bạn mang vé hình đó lên tàu ( Cho tre chơi 3,4 lần
Kết thúc cho trẻ hát bài và đi ra ngoài.
.
- Trẻ phấn khởi tham gia cựng cụ
- Hỡnh chữ nhật
- Hỡnh trũn
- Hỡnh vuụng
- Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ
- Cho 1- 2 bạn kể tờn
- chơi 2- 3 lần
- Trẻ đếm
- trẻ tự nờu ý kiến
- Dựng tay, sờ vào đường bao hỡnh
- Một bạn chơi trước
- Trẻ giải cõu đố cựng cụ
- Trẻ tham gia trũ chơi 2- 3 lần
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động cú chủ đớch ; Trũ chuyện về phương tiện và luật lệ giao thụng
Mỏy bay về đỳng sõn bay
Chơi tự do ; Chơi với đồ chơi cú sẵn ngoài trời và đồ chơi mang theo
1.Mục đớch – yờu cầu
Trẻ kể tờn được một số phương tiện giao thụng và một số luật giao thụng đơn giản
Trẻ chơi hứng thỳ và đỳng luật
Giỏo dục ý thức tổ chức kỷ luật tinh thần tập thể
2. Chuẩn bị
Tranh vẽ về luật giao thụng
Vũng lầm ụ tụ
Đồ chơi búng nhựa, phấn ….
3 Tiến hành
- Chuẩn bị trang phục của cụ và trẻ . Nhắc trẻ mục đớch của buổi dạo chơi, dẫn trẻ ra sõn chơi
* Hoạt động cú chủ đớch Trũ chuyện về phương tiện và luật lệ an toàn gioa thụng Cụ và trẻ đứng thành vũng trũn và hỏi
- Sỏng nay ai đưa con đến trường ? Đi bằng phương tiện gỡ /
- Trờn đương đi con gặp những phương tiện giao thụng nào ?
- Khi đi con đi phớa bờn nào của đường ?
- Cỏc phương tiện đi vào phần nào của dường ?
- Khi sang đường con phải làm gỡ ?
* Giỏo dục trẻ khi đi bộ phải cú người lớn đi cựng và tuõn thủ cỏc luật lệ giao thụng
*Trũ chơi vận đụng
*. Mỏy bay về đỳng sõn bay
Cụ giới thiệu tờn trũ chơi
Cụ hỏi trẻ cỏch chơi luật chơi
Cụ nhắc lại cỏch chơi, luật chơi , của trũ chơi
Tổ chức cho trẻ chơi
Cho trẻ chơi 3-4 lần sau mỗi lần chơi cụ nhận xột
Chơi tự do: Cụ giới thiệu cú nhiều đồ chơi ngoài trời và một số đồ chơi cụ chuẩn bị sẵn
Bạn nào thớch đồ chơi nào thỡ sẽ chơi với đồ chơi đú
Cụ bao quỏt trẻ chơi bảo đảm an toàn cho trẻ
Hết giờ cụ tập trung trẻ nhận xột
IV. HOẠT ĐỘNG GểC :
Nội dung: - Đúng vai: Nấu ăn, bỏn hàng
- Nghệ thuật: Nặn, tụ mầu một số hỡnh ảnh PTGT.
- Xõy dựng: Xõy dựng ngó tư đường phố.
- Gúc sỏch: Làm sỏch, tranh ảnh về cỏc loại PTGT
- Gúc thiờn nhiờn: Chơi thả thuyền.
1. Mục đớch yờu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết thể hiện công việc của người bỏn hàng, nấu ăn...
- Biết sử dụng các khối , bộ lắp ghép.. để xõy dựng ngó tư đường phố
- Trẻ biết múa hát, tụ màu, vễ tranh trong chủ đề
b. Kỹ năng :
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình, biết giao lưu trong nhóm và ngoài nhóm
c. Giáo dục :
- Trẻ biết một số loại PTGT, biết luật giao thụng đơn giản.
2. Chuẩn bị :
- Đồ chơi cho các góc theo chủ đề
3. Tiến hành:
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cụ và trẻ cựng hỏt bài: Em tập lỏi ụ tụ
- Trũ chuyện với trẻ về nội dung bài hỏt, hướng trẻ vào chủ đề
- Cho trẻ tự nhận vai chơi và về gúc chơi
* Quỏ trỡnh chơi
- Cụ gợi ý cỏch chơi cho trẻ và bao quỏt trẻ
- Gợi mở giỳp trẻ cũn lỳng tỳng, khuyến khớch trẻ giao lưu, tham gia cỏc gúc chơi với nhau
* Nhận xột sau khi chơi
- Cụ nhận xột từng gúc chơi, hướng trẻ vào gúc chớnh
- Khuyến khớch trẻ đưa ra ý kiến đúng gúp để rỳt kinh nghiệm cho lần chơi sau.
V. VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ, ĂN PHỤ
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
1. Hoạt động chính : - Giải câu đố về các PTGT
2. Chơi tự do ở các góc: - Cô chú ý nhắc trẻ chơi ngoan.
3. Vệ sinh cá nhân - nêu gương cuối ngày - trả trẻ.
NHẬT Kí NGÀY
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*****************&******************
Ngày soạn: 20/ 03/2012
Ngày dạy 29/ 03/1012
KẾ HOẠCH NGÀY :
Thứ 5 ngày 29 thỏng 3 năm 2012, kiểm tra toàn diện
I: ĐểN TRẺ, ĐIỂM DANH, THỂ DỤC
Hửụựng daón treỷ caỏt ủoà duứng caự nhaõn cho treỷ xem tranh chuỷ ủeà.
Điểm danh
Thể dục sỏng:
II: HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
PTNN
- Đề tài: XE LU VÀ XE CA
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: - Trẻ nhớ tờn tuyện tờn cỏc nhõn vật trong truyện
- Hiểu được tờn truyện, qua đú hiểu được tỏc dụng của xe lu trong quỏ trỡnh làm đường
* Kỹ năng:
- Trẻ biết trả lời theo cõu hỏi của cụ
- Phỏt triển ngụn ngữ ở trẻ núi to rừ ràng , mạch lạc
- Giáo dục : - Trẻ biết yờu quý tụn trọng bạn bố, khụng chờ bai, coi thường bạn
2. Chuẩn bị :
- Máy vi tính cô tạo các silde vào máy.
- mụ hỡnh 2 chiếc xe
- Hỡnh ảnh ptgt
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
hoạt động của trẻ.
1.Ổn định tổ chức gõy hứng thỳ
- Giới thiệu cỏc cụ tới dự
- Để cảm ơn cỏc cụ chỳng mỡnh cựng hỏt vang bài ( Em tập lỏi ụ tụ )
- Ở trong bài hỏt cú nhắc đến phương tiện giao thụng nào ? ngoài ụ tụ ra cỏc con cũn biết loại xe nào ?
- Những phương tiện con vừa kể cũn gọi là phương tiện gỡ ?
_ Cụ thấy cỏc con rất là giỏi, cụ quyết định thưởng cho cỏc con đú là một đĩa hỡnh cụ mời chỳng mỡnh cựng xem, Trong đoạn băng của cụ cú những phương tiện nào ? cụ dừng lại ở xe ca
- Đõy là xe gỡ ? xe này dựng để làm gỡ ?
- Cụ bật đến xe lu , xe đang lu một đoạn đường
- Đõy là xe gỡ ? Xe này dựng để làm gỡ , cú tờn là gỡ ?
- Xe này là để làm đường cho phẳng , cũn gọi là xe lu đấy
- Theo cỏc con trong 2 chiếc xe này xe nào đi nhanh hơn, muốn biết chỳng cựng nghe cụ kể về 2 chiếc xe này nhộ
2. Nội dụng
* Kể lần 1. cụ kể diễn cảm , sa
File đính kèm:
- chu diem giao thong(3).doc