I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
- Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gỗ,gạch để xây dựng được sân bay
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi:người điều khiển các PTGT,người bán vé máy bay
- Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn các PTGT,hát các bài hát trong chủ đề.
- Biết dùng nước để chơi đong đo xăng dầu.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
35 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1829 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề phương tiện giao thông, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học:
-Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về các phương tiện giao thông.
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.
- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.
II. Ngoài lớp học:
- Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
- Đồ chơi ngoài trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC
Thực hiện từ ngày:15/04 đến ngày 19/04/2013
- Góc xây dựng: Xây dựng sân bay…
- Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về các PTGT đường hàng không,chơi lắp ráp các loại PTGTđường hàng không.
- Góc phân vai: Chơi đóng vai người điều khiển các PTGT,người bán vé máy bay
- Góc nghệ thuật: Vẽ,tô màu ,cắt dán,nặn các loại PTGT,múa hát các bài hát theo chủ đề .
- Góc thiên nhiên: Đong đo xăng dầu.
I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
- Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gỗ,gạch để xây dựng được sân bay
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi:người điều khiển các PTGT,người bán vé máy bay
- Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn các PTGT,hát các bài hát trong chủ đề.
- Biết dùng nước để chơi đong đo xăng dầu.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II. CHUẨN BỊ:.
- Đồ dùng chơi đóng vai,vé máy bay
- Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào,gạch,các PTGT đường hàng không
- Giấy màu,keo dính,đất nặn,các bài hát trong chủ đề.
- Tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không
- Chai lọ,nước
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cô cùng trẻ hát bài: “ Bạn ơi có biết”
- Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính.
- Trò chuyện với bạn về nội dung các góc chơi
- Cho trẻ chọn góc chơi,bạn chơi
* Qúa trình chơi:
- Cho trẻ về nhóm chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi
-Cô đi đến từng góc hướng dẫn và chơi cùng trẻ
- Góc xây dựng: Biết xây thành sân bay,biết sân bay là nơi cất cánh của máy bay.
- Góc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không,nhận xét về lợi ích và đặc điểm của các PTGTđường hàng không.
- Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi:
- Góc phân vai: Biết phân vai chơi người điều khiển PTGT ,người bán vé máy bay
- Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán các loại PTGT ,hát các bài hát trong chủ đề.
- Góc thiên nhiên: Biết cách dùng chai lọ,nước chơi đong đo dầu.
- Biết giao lưu giữa các góc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
* Nhận xét sau khi chơi
- Tổ chức cho cháu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan.
- Các nhóm chơi cất đồ chơi vào nơi quy định
**********************************************************************************************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp 2: Gà gáy
Tay 2: Đưa hai tay sang ngang lên cao
Buïng 2: Nghiêng người sang hai bên
Chaân 3: Đưa chân về các phía
I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1) Kiến thức:
- Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh
- Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
2) Kỷ năng:
- Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng.
- Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng
3) Thái độ:
- Trẻ ngoan chú ý tập luyện.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy cát sét,băng nhạc bài hát: “Bạn ơi có biết”
- Sân tập sạch sẽ,thoáng mát,xắc xô
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* HOẠT ĐỘNG: Khởi động
- Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn
- Cô hướng dẫn trẻ khởi động các khớp tay chân
* HOẠT ĐỘNG: Trọng động
- Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.theo bài hát: “Bạn ơi có biết.”
+ Động tác hô hấp2:Gà gáy
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy, thực hiện 1-2 lần.
+ Động tác tay 2:Đưa hai tay sang ngang lên cao
- CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi
- N1: Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai
- N2: Đưa tay lên cao
- N3: giống nhịp 1
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác bụng 2: Nghiêng người sang hai bên
- CB: Đứng thẳng, tay thả xuôi
- N1: Hai tay chống hông
- N2: Nghiêng người sang trái
-N3: Đứng thẳng
-N4: Về tư thế chuẩn bị(đổi bên)
+ Động tác chân 3: Đưa chân về các phía
- CB:Đứng thẳng,tay thả xuôi
-N1: Tay chống hông,chân phải làm trụ chân trái đưa về trước
- N2: Đưa chân trái sang ngang
- N3: Đưa chân trái ra sau
- N4: Về tư thế chuẩn bị.(đổi chân)
- Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng.
*HOẠT ĐỘNG: Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi “bóng tròn to”nhẹ nhàng
- Cô động viên khen ngợi trẻ.
- Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
**********************************************************************************************************************************************
Thứ hai, ngày 15 tháng 04 ,năm 2013
ĐÓN TRẺ-TRÒ CHUYỆN-THỂ DỤC SÁNG
1.Đón trẻ:
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện:
- Cô trò chuyện với trẻ về một số loại PTGT đường hàng không như máy bay,trực thăng đặc điểm tác dụng của chúng.
- Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề.
3.Thể dục sáng:
- Tập các động tác của bài tập phát triển chung: hô hấp 2,tay 2,bụng 2,chân 3
4.uống sữa:
Cô tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC: KPKH
Làm quen một số PTGT đường hàng không phổ biến
I.MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1)Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi,lợi ích,mô tả được một số đặc điểm nổi bật của một số PTGT đường hàng không
- Trẻ biết được lợi ích của các PTGT đường hàng không là phương tiện vận chuyển hàng hóa,chở người
2) Kỷ năng:
- Rèn kỹ năng tri giác, phát triển tư duy,khả năng chú ý ghi nhớ
- Rèn khả năng phát âm làm giàu vốn từ cho trẻ
3)Thái độ:
-Trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông,biết tôn trọng yêu thương chú phi công,giữ gìn môi trường sạch sẽ..
II. CHUẨN BỊ:
- Cô chuẩn bị các tranh ảnh PTGT đường hàng không
- NDTH:ÂN: “Bạn ơi có biết”
- NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường
II-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
* HOẠT ĐỘNG: Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ hát bài “Bạn ơi có biết”
- Hỏi trẻ bài hát gì?có phương tiện giao thông nào được nói đến trong bài hát?
- Máy bay bay ở đâu?là phương tiện giao thông đường gì?
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường ,không vứt rác bừa bãi,khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật lệ giao thông.
* HOẠT ĐỘNG: Làm quen một số PTGT đường hàng không phổ biến.
- Cô đọc câu đố:chẳng phải chim,mà có cánh,chở hành khách,đến mọi nơi,giữa mây trời,đang bay lượn.
- Câu đố nói về PTGT gì?
- Cô cho trẻ tìm hiểu về máy bay.
- Hỏi trẻ bức tranh có phương tiện gì?đây là máy bay,cho trẻ gọi tên.
- Máy bay gồm những bộ phận nào đây?cô chỉ vào
từng bộ phận và hỏi trẻ.cho trẻ gọi tên.cánh máy bay,đầu máy bay,thân máy bay,đuôi máy bay,bánh máy bay giúp máy bay cất cánh và hạ cánh không cần đường băng.máy bay to hơn trực thăng,chở nhiều người và hàng hóa,cất cánh và hạ cánh phải cần đường băng.
* Bé biết nhiều hơn:Ngoài máy bay và trực thăng còn có PTGT đường hàng không nào nữa?cho trẻ xem tranh về khinh khí cầu,tên lửa.
- Cô cháu mình vừa tìm hiểu về các PTGT đường hàng không.các PTGT đường không có rất nhiều công dụng dùng chở người và hàng hóa nhanh chóng.khi ngồi trên các PTGT không chạy nhảy cười đùa,không vứt rác xuống không trung và xuống sông biển.biết tôn trọng người lái máy bay.
* HOẠT ĐỘNG: Trò chơi:
- TC:Chọn đúng phương tiện theo yêu cầu.
-Cô phổ biến cách chơi,luật chơi
- Cô phát đồ dùng và cho trẻ chơi
-Cho trẻ và yêu cầu trẻ chon phương tiện đúng,giơ lên và gọi tên.
-Cô bao quát,hướng dẫn trẻ
-Động viên,khuyến khích trẻ chơi
- Kết thúc cô tuyên dương khen ngợi trẻ.cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát tranh vẽ PTGT đường hàng không
Trò chơi: Tạo dáng
Chơi tự do
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
- Treû bieát quan sát và nhận xét về một số PTGT đường hàng không
- Phát triển khả năng quan sát có chủ định.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng.
II-CHUẨN BỊ:
- Trang ảnh về PTGT đường hàng không
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát.
- NDTH:ÂN: “Bạn ơi có biết”.
- NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*HOẠT ĐỘNG: Ổn định lớp
-Cô cùng trẻ hát bài: “Bạn ơi có biết”
- Hỏi trẻ bài hát gì? Bài hát nói về các loại PTGT nào?
- Cho trẻ kể tên về các PTGT đường hàng không mà trẻ biết.
- Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông.
*HOẠT ĐỘNG: Quan sát tranh về PTGT đường hàng không.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các PTGT đường hàng không.
- Cô đọc câu đố:
Chẳng phải chim
Mà có cánh
Chở hành khách
Đến mọi nơi
Giữa mây trời
Đang bay lượn
- Câu đố nói về phương tiện gì?
- Cho trẻ xem tranh về máy bay.cho trẻ gọi tên.
- Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?bay ở đâu?máy bay có đặc điểm gì?có những bộ phận nào đây?
- Máy bay dùng để làm gì?chở người và hàng hóa
- Ngoài ra còn có PTGT đường hàng không nào nữa?
- Cho trẻ xem tranh về trực thăng.cho trẻ gọi tên.
- Trực thăng bay ở đâu?có những bộ phận nào đây?trực thăng có giống máy bay không?giống máy bay nhưng nhỏ hơn máy bay.
-Tương tự cho trẻ quan sát tìm hiểu về khinh khí cầu và cáp treo.
- Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông .ngồi trên máy bay không chạy nhảy,ăn quà bánh phải bỏ rác vào đúng nơi quy định,không vứt rác xuống qua cửa sổ.
*HOẠT ĐỘNG: Trò chơi: Tạo dáng
- Cô giới thiệu trò chơi:
- Cách chơi:Cô cùng trẻ chơi bắt chước tạo dáng một số PTGT,khi máy bay đang bay thì trẻ giơ tay làm máy bay bay lượn,ô tô.
-Tổ chức cho trẻ chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi.
- Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ.
*Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Máy bay,bầu trời,bay xa
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
- Trẻ biết được nơi hoạt động của các PTGT đường hàng không.
- Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học.
II-CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về máy bay,bầu trời
- NDTH:ÂN: “Bạn ơi có biết”
- NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*HOẠT ĐỘNG: Ổn định lớp
-Cô cùng trẻ hát bài “ Bạn ơi có biết”.
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nói tới PTGT gì?
- Trẻ kể tên các PTGT đường hàng không khác.
- Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật giao thông đường không khi tham gia giao thông
*HOẠT ĐỘNG: Học từ tiếng việt
-Cô cho trẻ xem tranh về máy bay.hỏi trẻ đây là phương tiện gì?máy bay bay ở đâu?
- Cô đọc từ: "máy bay" 2-3 lần
- Cô cho trẻ đọc theo cô 3 lần
- Tổ chức cho trẻ đọc theo tổ
-Tổ chức cho nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Tổ chức cho cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên khuyến khích trẻ đọc
-Máy bay bay ở đâu?có công dụng gì?gồm những bộ phận nào?cho trẻ gọi tên từng bộ phận của máy bay
-Cô cho trẻ xem tranh về máy bay bay lượn trên bầu trời.
- Cô đọc từ: "Bầu trời" 2-3 lần
- Cô cho trẻ đọc theo cô 3 lần
- Tổ chức cho trẻ đọc theo tổ
-Tổ chức cho nhóm bạn trai,bạn gái đọc
-Tổ chức cho cá nhân trẻ đọc
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ
-Động viên khuyến khích trẻ đọc
-Bầu trời là một khoảng không gian rộng lớn ở trên không,đứng ở mặt đất nhìn lên.
-Các PTGT đường không bay ở trên trời và bay rất xa,khuất tầm nhìn của con người.
- Cô phát âm :bay xa và cho trẻ phát âm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:máy bay,bầu trời,bay xa.
-Giáo dục trẻ biết tuân thủ luật GT khi tham gia giao thông,ngồi trên máy bay không chạy nhảy,không không cười đùa,ăn quà bánh phải bỏ vào thùng rác,không vứt xuống qua cửa sổ.
- Kết thúc cho trẻ hát và vận động bài “Bạn ơi có biết” nhẹ nhàng ra ngoài
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính:GXD: Xây dựng sân bay
KH:GHT: Xem tranh ảnh về các PTGT đường hàng không
GPV: Chơi đóng vai người điều khiển các PTGT đường hàng không
GNT: Vẽ,tô màu các loại PTGT đường hàng không
GTN: Đong đo xăng dầu
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ biết cách chơi ở các góc, biết thể hiện vai chơi
-Tạo ra sản phẩm khi chơi
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch để xây được sân bay
- Biết xem tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không
- Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi người điều khiển các PTGT đường hàng không
- Vẽ,tô màu về các loại PTGT đường hàng không
- Trẻ biết cách đong đo xăng dầu bằng chai lọ
II-CHUẨN BỊ:
- Các góc chơi
-Đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các góc
- GXD: Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng,PTGT đường hàng không
- GHT: Tranh ảnh về các loại PTGT đường hàng không
- GPV: Các PTGT đường hàng không
- GNT: Giấy vẽ,bút,sáp màu.
- GTN: Chai lọ,nước.
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*HOẠT ĐỘNG: Thỏa thuận trước khi chơi
-cô giới thiệu chủ đề chơi, góc chơi, vai chơi, công việc,nhiệm vụ của góc của vai
-Tổ chức cho trẻ thỏa thuận và về góc chơi
- Nhắc nhở trẻ về thái độ khi chơi
*HOẠT ĐỘNG : Qúa trình chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nội dung ở các góc
-Cô hướng dẫn trẻ chơi
-Đi đến từng góc hướng dẫn và chơi cùng trẻ
-Quan tâm hơn ở góc chơi chính
.Góc xây dựng: Cô tổ chức,hướng dẫn trẻ xây dựng sân bay
-Động viên ,khuyến khích trẻ chơi
-Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các góc
*HOẠT ĐỘNG : Nhận xét sau khi chơi
-Tổ chức cho trẻ đi tham quan các góc
-Hướng dẫn trẻ nhận xét nhóm mình, nhóm bạn
-Cô nhận xét lại
-Tuyên dương-động viên-khuyến khích trẻ
-Tổ chức cho trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ ôn lại các hoạt động buổi sáng
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
-Trẻ biết khi sáng đã học nhũng gì
-Trẻ ôn,cũng cố lại kiến thức buổi sáng
-Trẻ tập trug chú ý trong giờ học
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh về một số loài hoa
-Câu hỏi đàm thoại
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động : Trò chuyện giới thiệu
-Tổ chức cho trẻ quan sát tranh ảnh một số loại rau
-Cho trẻ gọi tên các loại rau
-Cho trẻ kể thêm tên một số loại rau khác mà trẻ biết
-Trò chuyện với trẻ về ích lợi của các loại rau xanh
-Giáo dục trẻ yêu quý,trồng và chăm sóc rau,ăn nhiều rau xanh để tốt cho sức khỏe,biết giữ gìn vệ sinh môi trường
*Hoạt động : Ôn lại hoạt động buổi sáng
-Cô hỏi trẻ khi sáng chúng mình đã được học những gì ?
-Cho trẻ nhắc lại tên bài học khi sáng
-Tổ chức cho trẻ ôn và cũng cố lại kiến thức đã được học buổi sáng
-Cho trẻ quan sát tranh ảnh và trò chuyện về một số loại rau
-Gợi hỏi trẻ về tên gọi,đặc điểm,hình dáng,cấu tạo của các loại rau
-Hỏi trẻ về ích lợi của rau
-Giáo dục trẻ ăn nhiều rau,biết chăm sóc bảo vệ rau,biết giữ gìn,bảo vệ môi trường xanh,sạch,đẹp
*Hoạt động 3 : Chơi tự do
-Tổ chức cho trẻ chơi tự do
-Cô bao quát trẻ
NÊU GƯƠNG-VỆ SINH-TRẢ TRẺ
-Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày
- Hướng dẫn trẻ nhận xét các bạn
- Cô nhận xét lại
- Tuyên dương trẻ ngoan học giỏi
- Động viên khuyến khích trẻ khác buổi sau cô gắng hơn
- Vệ sinh sạch sẽ,chuẩn bị quần áo,mũ nón gọn gàng cho trẻ
-Trả trẻ tân tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
*Nhận xét cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**********************************************************************************************************************************************
Thứ 3 ngày16, tháng 04, năm 2013
ĐÓN TRẺ_TRÒ CHUYỆN_THỂ DỤC SÁNG
* Đón trẻ:
-Cô ân cần,niềm nở,vui vẻ đón trẻ ,cất đồ dùng cho trẻ
-Nhắc trẻ cô,chào các bạn,chào người đưa đi học
-Trao đổi qua với phụ huynh về tình hình của trẻ để tiện theo dõi trên lớp
* Trò chuyện:
- Cô trò chuyện với trẻ về một số loại PTGT đường hàng không như máy bay,trực thăng đặc điểm tác dụng của chúng.
- Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề.
3.Thể dục sáng:
- Tập các động tác của bài tập phát triển chung: hô hấp 2,tay 2,bụng 2,chân 3
4.uống sữa:
Cô tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC-LQVT
So sánh độ lớn của hai đối tượng
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
1) Kiến thức:
-Trẻ nhận biết hai đối tượng,so sánh,phân biệt được độ lớn của hai đối tượng
-Biết được đặc điểm hình dạng của hai đối tượng
2) Kỉ năng:
- Luyện kỉ năng so sánh to-nhỏ,kỉ năng ghi nhớ có chủ định,phát triển tư duy trực quan hình tượng cho trẻ
- Luyện nói, phát âm cho trẻ
3) Thái độ:
- Trẻ tập trung chú ý trong giờ học
II-Chuẩn bị:
- Thanh gỗ để xếp đường hẹp ( xanh ,đỏ)
- 2 rổ to, 2 rổ nhỏ
- Váy xanh, váy đỏ, mũ xanh, mũ vàng to hơn của trẻ
- Đồ dùng của trẻ:
- Các thẻ hình: Váy xanh, váy đỏ, mũ xanh, mũ vàng
- Búp bê to, búp bê nhỏ
- Bóng to, bóng nhỏ
- Rổ đựng đồ dùng
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động mở đầu:
1)Luyện tập: Nhận biết To hơn - nhỏ hơn
Nhắn tin, nhắn tin
- Hôm nay chị em nhà bạn búp bê tổ chức sinh nhật, 2 bạn mời cô và các con cùng đếm dự,các con có đồng ý không?
- Nhà chị em búp bê cũng gần đây, cô và các con cùng đi bộ cho đôi chân thêm khoẻ nhé!
-Đi trên đường chúng mình phải đi như thế nào?
- Các con hãy giơ tay phải của mình lên nào.
- Khi đi các con phải đi thành hàng, không được chen lấn, xô đẩy nhau các con nhớ chưa?
- Vừa đi chúng mình cùng hát vang bài hát “Đi trên vỉa hè bên phải” nhé!
- Đã đến nhà chị em búp bê rồi.
- Chị em búp bê chào các bạn
- Các con thử đoán xem,ai sẽ là búp bê em?
- Vì sao con biết?
- Ai là búp bê chị?Vì sao?
-cv Hai chị em bạn ấy đã chuẩn bị gì để sinh nhật mình đây?
- Chiếc bánh gatô này có mấy tầng?
- 2 tầng bánh như thế nào nhỉ?
- Tầng dưới thì sao?
- Tầng trên thế nào?
2.So sánh: To hơn - Nhỏ hơn
- Bây giờ chúng mình cùng về chỗ ngồi để lấy quà tặng chị em búp bê nhé!
- Chúng mình cùng lấy chiếc váy màu đỏ tặng búp bê chị nào và lấy chiếc váy màu xanh tặng búp bê em .
- Các con thấy 2 chiếc váy như thê nào?
-Vì sao con biết chiếc váy màu xanh to hơn chiếc váy màu đỏ?
- Chiếc váy màu xanh to hơn chiếc váy màu đỏ vì chiếc váy màu xanh che kín chiếc váy màu đỏ, còn chiếc váy màu đỏ nhỏ hơn nên không che kín được chiếc váy màu xanh.
- Chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Cô nói “Váy màu xanh”
“Váy màu đỏ”
“To hơn”
“ Nhỏ hơn”
-Còn 1 món quà nữa chúng mình cùng lấy
tặng 2 bạn nào.
- Cô lấy 2 cái mũ xếp ra.
- Đố các con biết : Cái mũ nào to hơn?
Cái mũ nào nhỏ hơn?
- Đã đến giờ tổ chức sinh nhật rồi, chị em búp bê nhờ cô cháu mình bày bánh kẹo ra đĩa đấy, chúng mình cùng giúp các bạn nào.
- Các bạn ấy đã chuẩn bị gì đây?Có mấy cái? 2 cái đĩa này như thế nào?
- Ngoài ra bạn còn chuẩn bị gì nữa?
- Có rất nhiều bánh, chúng mình hãy chọn bánh to bày vào đĩa to, bánh nhỏ bày vào đĩa nhỏ giúp các bạn ấy nhé!
- Bây giờ chúng mình cùng bày các đĩa bánh lên bàn giúp các bạn ấy nhé!Đĩa bánh to đặt ở bàn to, đĩa bánh nhỏ đặt ở bàn nhỏ.
*Luyên tập củng cố
- Chúng mình cùng hát “Mừng sinh nhật”để chúc mừng chị em búp bê nhé!
- Hôm nay sinh nhật mình chị em búp bê mời chúng ta chơi trò chơi “Chọn bóng” các con có muốn tham gia không?
- Chúng ta sẽ chia thành 2 đội: 1 đội xanh và 1 đội đỏ. Đội xanh chọn bóng để vào rổ xanh, đội đỏ chọn bóng để vào rổ đỏ (bóng to để vào rổ to, bóng nhỏ để vào rổ nhỏ).Thời gian dành cho trò chơi là bài hát “Mừng sinh nhật”
- Hết giờ cô và trẻ cùng nhau kiểm tra kết quả.nhẹ nhàng ra ngoài
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đề tài: Quan sát thời tiết trong ngày
-TC: Trời mưa
- Chơi tự do
I-MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU:
- Trẻ biết quan sát thời tiết trong ngày
-Trẻ trả lời được những câu hỏi đơn giản của cô
- Mạnh dạn tham gia trò chuyện cùng cô và các bạn
- Tích cực hứng thú trong hoạt động
II- CHUẨN BỊ:
- Sân chơi sạch sẽ,thoáng mát
- Câu hỏi đàm thoại
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*)Hoạt động : Quan sát thời tiết
- Cô tổ chức cho trẻ hát bài nắng sớm
-Cho trẻ ra sân,ngồi dưới bóng mát,tổ chức cho trẻ quan sát thời tiết mùa xuân
-Cô gợi hỏi trẻ:
+Các con ơi,giờ thời tiết đang là mùa xuân rồi đúng không nào
+Hôm nay các con thấy thời tiết mùa xuân như thế nào các con nhỉ?
+Thời tiết nắng hay mưa
-Cho trẻ phát âm” trời nắng”
+ Trời nắng thì có gì trên bầu trời?
-Cho trẻ phát âm “ông mặt trời”
-Thế nếu trời mưa thì bầu trời như thế nào?
-Trời nắng ra ngoài các con phải đội gì?
-Tròi mưa đi ra ngoài phải làm sao?
-Cô giới thiệu cho trẻ biết
-Giao dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe,ăn mặc phù hợp khi thời tiết thay đổi
*Hoạt động: Trò chơi “Trời mưa”
-Cô phổ biến cách chơi,luật chơi
-Tổ chức cho trẻ chơi
-Cô bao quát trẻ
*Hoạt động :Chơi tự do
- Tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích
- Cô bao quát trẻ
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen từ: Hạ cánh,cất cánh,sân bay
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
-Trẻ làm quen các từ: “Hạ cánh”, “cất cánh”, “sân bay”
-Trẻ đọc to,rõ ràng,rành mạch các từ “Hạ cánh”, “cất cánh”, “sân bay”
-Trẻ tập trung chú ý trong giờ học
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh máy bay
-Câu hỏi đàm thoại
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động: Trò chuyện-giới thiệu
-Cô cùng trẻ hát bài “Bạn ơi có biết”
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nói về những PTGT nào?
- Cho trẻ kể tên một số PTGT đường hàng không mà trẻ biết.
*Hoạt động : Làm quen tiếng việt: “Hạ cánh”, “cất cánh”, “sân bay”
-Cô cho trẻ xem tranh về máy bay.máy bay là PTGT đường gì?máy bay bay ở đâu?để máy bay bay lên được trên bầu trời thì cần phải có gì?máy bay thương về ở đâu?
- Cô phát âm :“sân bay” và cho trẻ phát âm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Sân bay là nơi đậu của máy bay.sân bay được làm rất lớn và bằng phẳng.
- Khi máy bay chuẩn bị bay lên được gọi là cất cánh.cho trẻ xem ảnh
- Cô phát âm mẫu: “cất cánh” và cho trẻ phát âm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân
- Cất cánh là thời điểm máy bay xuất phát từ mặt đất để bay lên bầu trời.
- Tương tự cho trẻ học từ hạ cánh.hạ cánh là thời điểm máy bay hoạt động trên bầu trời và trở về sân bay .
-Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ: sân bay,hạ cánh,cất cánh.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ các PTGT đường hàng không.
*Trò chơi: Xem ai đúng hơn
- Cô giới thiệu trò chơi.
- Cô cùng trẻ chơi miêu tả các trang thái của máy bay,khi cô nói máy bay cất cánh trẻ miêu tả bằng cách lái tay đi lên bầu trời,hạ cánh lái tay từ trên cao xuống.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Kết thúc cho trẻ hát bài “Anh phi công ơi ”nhẹ nhàng ra ngoài
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính : GPV:Người bán vé máy bay
GKH: GXD: Xây dựng sân bay
GHT: Chơi lắp ráp các PTGT đường hàng không
GNT: Xé dán các loại PTGT đường hàng không
GTN: Đong đo xăng dầu
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ biết cách chơi ở các góc, biết thể hiện vai chơi
-Tạo ra sản phẩm khi chơi
-Trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động
-Trẻ chơi ngoan,an toàn ,vui vẻ cùng bạn
II-CHUẨN BỊ:
-Đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các góc.
III-TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
*HOẠT ĐỘNG : Thỏa thuận trước khi chơi
-Cô giới thiệu chủ đề chơi, góc chơi, vai chơi, công việc,nhiệm vụ của góc của vai
-Giới thiệu góc chơi chính,công việc,nhiệm vụ của góc,của vai
-Tổ chức cho trẻ thỏa thuận và về góc chơi
-Nhắc nhở trẻ về thái độ chơi
*HOẠT ĐỘNG : Qúa trình chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nội dung ở các góc
-Cô hướng dẫn trẻ chơi
- Cô đi đến từng góc hướng dẫn và chơi cùng trẻ
-Quan tâm hơn ở góc chơi chính
.Góc phân vai: cô tổ chức,hướng dẫn trẻ chơi đóng vai làm người bán vé máy bay
-Động viên ,khuyến khích trẻ chơi Cửa hàng giải khát,gia đình,cô giáo,bác sĩ
-Động viên khuyến khích trẻ chơi
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các góc
*HOẠT ĐỘNG : Nhận xét sau khi chơi
-Tổ chức cho trẻ đi tham quan các góc
-Hướng dẫn trẻ nhận xét nhóm mình, nhóm bạn
-Cô nhận xét lại
-Tuyên dương-động viên-khuyến khích trẻ
-Tổ chức cho trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ thực hiện vở tạo hình
-Cho trẻ chơi tự do
I-MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
-Trẻ thực hiện vở tạo hình theo yêu cầu của cô
-Trẻ biết chơi các trò chơi dân gian
-Tập chung chú ý trong giờ học
-Trẻ chơi ngoan,đoàn kết
II- CHUẨN BỊ:
-Vở tạo hình
-Các trò chơi dân gian
III-TIẾN HÀNH :
DIỄN BIẾN HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động: :Cho trẻ thực hiện vở tạo hình
-Cô phát vở tạo hình,bút chì,sáp mầu cho trẻ
-Cô giới thiệu hoạt động,chỉ ra phần tạo hình mà trẻ phải thực hiện
-Cô nhắc nhở trẻ về tư thế ngồi,tư thế đặt sách vở
-Nhắc nhở trẻ cách cầm bút,sáp màu,kỉ năng vẽ,tô màu sao cho đẹp
-Tổ chức
File đính kèm:
- chu de PTGT tuan 3.doc