Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non và Tết trung thu của bé (Thực hiện 3 tuần)

I. Mục tiêu của chủ đề.

* Kiến thức:

- Trẻ biết tập vận động cùng cô, biết đi, chạy nhanh, chạy chậm theo cô.

- Trẻ biết tên trường, tên lớp, quang cảnh của trường lớp nơi trẻ học. Biết các hoạt động của cô và trẻ trong ngày, nhận biết được đồ dùng cá nhân của bản thân trẻ.

- Trẻ biết gọi đúng tên các hình vuông, hình tròn, hình tam giác.

- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ "Cô giáo của con", biết tình cảm của cô dành cho trẻ khi đến lớp.

- Trẻ thuộc bài hát "Cháu đi mẫu giáo" hát đúng theo nhịp bài hát, biết chơi trò chơi cùng cô giáo.

* Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng phối hợp các động tác tay, chân nhịp nhàng, giúp trẻ tự tin, khéo léo làm theo hiệu lệnh của cô.

- Trẻ biết giao tiếp với người lớn và bạn bè cùng tuổi nhất là đối với các cô, bác trong trường. Biết chào hỏi người lớn khi vào lớp.

- Rèn kỹ năng phân biệt, sử dụng đúng từ hình vuông, hình tròn, hình tam giác.

- Rèn và phát triển ngôn ngữ và sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.

- Rèn kỹ năng hát đúng nhịp và hát một cách tự nhiên đối với trẻ.

* Giáo dục:

- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và ý thức chơi theo nhóm.

- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường mầm non, yêu quý,kính trọng cô giáo và chơi đoàn kết với bạn bè.

- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi.

- Thông qua nội dung bài thơ giúp trẻ hiểu được tình cảm của cô đối với trẻ.

- Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo, lớp học, trẻ thích đi học.

 

doc27 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4013 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non và Tết trung thu của bé (Thực hiện 3 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Trường mầm non và Tết trung thu của bé (Thực hiện 3 tuần từ ngày 09/09- 27/09/2013) Tuần 1: Trường mầm non của bé (Từ ngày 09/ 09 - 13/09/2013) I. Mục tiêu của chủ đề. * Kiến thức: - Trẻ biết tập vận động cùng cô, biết đi, chạy nhanh, chạy chậm theo cô. - Trẻ biết tên trường, tên lớp, quang cảnh của trường lớp nơi trẻ học. Biết các hoạt động của cô và trẻ trong ngày, nhận biết được đồ dùng cá nhân của bản thân trẻ. - Trẻ biết gọi đúng tên các hình vuông, hình tròn, hình tam giác. - Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ "Cô giáo của con", biết tình cảm của cô dành cho trẻ khi đến lớp. - Trẻ thuộc bài hát "Cháu đi mẫu giáo" hát đúng theo nhịp bài hát, biết chơi trò chơi cùng cô giáo. * Kỹ năng: - Rèn kỹ năng phối hợp các động tác tay, chân nhịp nhàng, giúp trẻ tự tin, khéo léo làm theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ biết giao tiếp với người lớn và bạn bè cùng tuổi nhất là đối với các cô, bác trong trường. Biết chào hỏi người lớn khi vào lớp. - Rèn kỹ năng phân biệt, sử dụng đúng từ hình vuông, hình tròn, hình tam giác. - Rèn và phát triển ngôn ngữ và sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Rèn kỹ năng hát đúng nhịp và hát một cách tự nhiên đối với trẻ. * Giáo dục: - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và ý thức chơi theo nhóm. - Giáo dục trẻ biết yêu quý trường mầm non, yêu quý,kính trọng cô giáo và chơi đoàn kết với bạn bè. - Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi. - Thông qua nội dung bài thơ giúp trẻ hiểu được tình cảm của cô đối với trẻ. - Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo, lớp học, trẻ thích đi học. II. Mạng nội dung - Mạng hoạt động. - Cho trẻ quan sát trường mầm non - Dạy trẻ biết tên trường và địa chỉ trường mầm non bằng cách trò chuyện và giới thiệu cho trẻ biết thông qua tranh ảnh.... - Cho trẻ sưu tầm tranh ảnh về trường MN - Trò chuyện, kể chuyện để trẻ biết, quan sát tranh. - Cho trẻ trải nghiệm qua các hoạt động của cô như dạy trẻ hát, múa, đọc thơ, dọn dẹp vệ sinh, tập văn nghệ, trồng cây xanh... Hoạt động của các cô trong trường Tên và địa chỉ trường mầm non Trường mầm non của bé Ngày hội đến trường của bé Các khu vực của trường - Cho trẻ đi tham quan các khu vực trong trường( Nhà bếp, phòng làm việc của BGH...) - Trò chuyện với trẻ về hoạt động của các khu vực đó. -Những khu vực nào nguy hiểm trẻ không được đến gần( ổ điện...) - Trò chuyện về ngày hội đến trường là ngày khai giảng năm học mới. - Quan sát tranh, ảnh về ngày hội đến trường của bé. - Các hoạt động của cô và trẻ diễn ra trong ngày hội. III. Thể dục sáng: Tập các động tác kết hợp với lời bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”. 1) Mục đích yêu cầu: - Trẻ thuộc bài hát và tập các động tác đều cùng cô theo bài hát. - Rèn kỹ năng nghe nhạc và tập nhịp nhàng đúng nhạc cho trẻ. - Giáo dục trẻ thói quen tập thể dục sáng và ý thức trong khi tập. 2) Chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng, vòng, gậy, băng nhạc. 3) Tổ chức hoạt động. a- Khởi động: - Cho trẻ làm đoàn tàu đi ra sân, vừa đi vừa hát và đi kiễng gót, mũi chân, bàn chân sau đó đứng thành 3 hàng theo 3 tổ quay phải, trái, trước sau. b- Trọng động: + Động tác hô hấp: Gà gáy. + Bài tập phát triển chung: Tập các động tác kết hợp với lời bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”. - Động tác 1 tay: “Ai hỏi cháu ...... Thật hay”. - Động tác 2: “Cô là mẹ ..........trường mầm non”. - Động tác 3: “Ai hỏi cháu ......... sạch ghê”. - Động tác 4: “Khi về nhà........ trường mầm non”. - Động tác bật nhảy tại chỗ. - Trò chơi: “Gieo hạt”. c- Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp. IV. Thiết kế môi trường theo chủ đề. 1. Trang trí môi trường lớp học theo chủ đề "Trường mầm non của bé". - Tranh ảnh trang trí lớp theo chủ đề "Trường mầm non của bé", tranh để dán ở xung quanh lớp, tạo góc mở để trẻ hoạt động. - Tranh minh hoạ trường lớp, cô giáo và các bạn. - Đồ dùng đồ chơi ở các góc, tranh ảnh, truyện về trường mầm non. 2. Chuẩn bị đồ dùng, nguyên vật liệu cho các hoạt động. * Hoạt động học: + Tranh ảnh, mô hình về trường mầm non. + Các hình vuông, tròn, tam giác để trẻ làm quen + Tranh thơ: Cô giáo của con + Tranh minh họa nội dung bài hát: Cháu đi mẫu giáo * Hoạt động góc: + Bộ đồ chơi xây dựng + Một số đồ dùng của giáo viên: sách, bút, thước kẻ, phấn, bảng + Tranh ảnh, sách báo về trường mầm non * Hoạt động chơi: + Sân bãi sạch sẽ để trẻ đi tham quan + Đồ chơi ngoài trời an toàn đối với trẻ * Hoạt động chiều: + Chuẩn bị như hoạt động học để trẻ làm quen. *********************************** kế hoạch tuần Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Có thói quen chào hỏi lễ phép. Thể dục sáng Bài tập phát triển chung: Hô hấp, tay, chân, bụng, bật. Tập kết hợp với lời bài hát "Trường chúng cháu là trường mầm non". Trò chuyện sáng Không theo người lạ ra khỏi cổng trường, khu vực trường lớp. Không tự ý ra khỏi trường lớp. Chơi ngoài trời Biết chào hỏi và nói lời cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở. Giờ học Phát triển thể chất: - Đi chạy theo cô. - T/c: Bóng tròn to. Phát triển TC - XH: - Trò chuyện về trường mầm non. Phát triển nhận thức - Làm quen các hình vuông, tròn, tam giác. T/c: Chiếc túi kỳ lạ Phát triển ngôn ngữ: - Thơ: Cô giáo của con. - Hát: “Cô và mẹ” Phát triển thẩm mỹ: - Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo - Nghe hát: Cô giáo - TC: Tai ai tinh Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Chơi góc - Không leo trèo bàn ghế, lan can, không nghịch các vật sắc nhọn. Vệ sinh - Tập rửa tay bằng xà phòng. Giờ ăn - Mời trước khi ăn khi được nhắc nhở. Giờ ngủ - Nghe nhạc không lời. Sinh hoạt chiều - Làm quen bài mới: Tìm hiểu về trường mầm non. - T/c: Cáo và thỏ - Làm quen bài mới: Làm quen các hình vuông, tròn, tam giác. - T/c: Gieo hạt - Làm quen bài mới: Thơ Cô giáo của con. - T/c: Kéo co - Làm quen bài mới: Hát Cháu đi mẫu giáo. - T/c: kéo ca lừa sẻ. - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ cuối tuần. - T/c: nu na nu nống Trả trẻ - Biết chào tạm biệt Tên chủ đề Trường mầm non của bé. Kế Hoạch Ngày Thứ hai, ngày 09 tháng 09 năm 2013 A. Buổi sáng I. Đón trẻ - trò chuyện - thể dục sáng - điểm danh. - Trò chuyện về trường mầm non, cho trẻ hát những bài hát về trường mầm non. - Điểm danh: Cho trẻ cắm vào bảng bé đến lớp. - Thể dục sáng: Cho trẻ tập các động tác theo lời bài hát "Trường chúng cháu là trường mầm non". II. Hoạt động học có chủ đích Lĩnh vực phát triển thể chất Đi chạy theo cô T/c: Bóng tròn to. 1- Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tập vận động cùng cô, biết đi, chạy nhanh, chậm cùng cô. - Rèn kỹ năng phối hợp động tác tay, chân nhịp nhàng, trẻ tự tin, khéo léo theo hiệu lệnh của cô. - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật. 2- Chuẩn bị: - Sắc xô, sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - Quà để tặng cho trẻ. 3- Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Thi xem ai nhanh - Trả lời câu hỏi: + Các con học trường nào? + Học lớp mấy tuổi? + Cô giáo con tên gì? - Cho cả lớp hát bài: Trường chúng cháu là trường mầm non. * Hoạt động 2: Khởi động cùng bé - Cho trẻ hát bài tập đi đều ra sân đi nhanh chậm, kiễng gót sau đó về 2 hàng dãn cách đều. - Cho trẻ quay phải trái trước sau và khởi động các khớp theo hiệu lệnh của cô. - Trọng động: Cho trẻ tập bài tập phát triển chung kết hợp với lời bài hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non”. * Hoạt động 3: T/c: Ai giỏi nhất. - Các con có muốn biết t/c “Ai giỏi nhất” chơi như thế nào không? - Vậy hãy xem cô tập mẫu nhé! - Cô đứng trước vạch xuất phát vừa đi vừa nghe tiếng xắc xô, khi vỗ nhanh, thì chạy nhanh, khi vỗ chậm thì chạy chậm từ từ. - Cô tập mẫu 2 lần. - Cô gọi 2 bạn lên tập mẫu. - Sau đó cho cả lớp tập lần lượt cho đến hết. - Lần 2 cô chia lớp thành 2 đội thi đua xem đội nào có bạn giỏi nhất. - Cho từng bạn lên tập 1, 2 đội thi đua xem đội nào có bạn tập chuẩn nhất sẽ nhận được 1 món quà của trò chơi này. - Sau 2 lần tập cô kiểm tra kết quả giáo dục cho trẻ tập thể dục có lợi cho sức khỏe hàng ngày. - Kết thúc cô thưởng cho cả lớp 1 trò chơi: Bóng tròn to. * Hoạt động 4: Hồi tĩnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng hát 1 bài rồi vào lớp. - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô. - Trẻ hát. - Trẻ hát bài và tập đều ra sân rồi dãn cách đều -Trẻ làm theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập cùng cô 2 lần Có ạ - Trẻ chú ý bao quát cô tập mẫu - Trẻ tập mẫu - Cả lớp tập theo hiệu lệnh của cô - Trẻ tập thi đua - Trẻ lằng nghe. - Chơi cùng cô 2 lần - Trẻ đi hát 1 bài rồi vào lớp III) Hoạt động ngoài trời. - Hoạt động chơi có mục đích: Cho trẻ đi thăm quan các lớp. - Hoạt động chơi vận động: Gieo hạt - Hoạt động chơi tự do: Trẻ tự do dới sự bao quát của cô. + Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết được trường có mấy lớp và biết đợc tên cô giáo và biết chơi trò chơi cùng cô giáo. - Rèn kỹ năng: Ghi nhớ và óc quan sát của trẻ. - Giáo dục trẻ yêu trường lớp, đoàn kết với bạn bè trong khi chơi. + Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng. - Đồ chơi an toàn cho trẻ. + Tổ chức hoạt động. - Cô là người hướng dẫn trẻ đi thăm quan các lớp, giới thiệu về các lớp, giới thiệu các cô giáo của các lớp cho trẻ biết. - Chơi trò chơi theo yêu cầu của cô. Chơi xong giáo dục trẻ đoàn kết. - Cô bao quát trẻ chơi và cất đồ dùng vào đúng nơi quy định. IV) Hoạt động góc. 1) Góc xây dựng: Xây trường mầm non. 2) Góc phân vai: Cô giáo. 3) Góc nghệ thuật: Tô màu trường mầm non. V. Vệ Sinh - Ăn trưa - Ngủ trưa. B. Buổi chiều 1. Hoạt động chiều - Làm quen bài mới: Tìm hiểu về trường mầm non. - Cô giới thiệu cho trẻ biết về trường mầm non. - Cô và trẻ trò chuyện về trường mầm non tên trường, Đặc điểm của trường hoạt động của cô và trẻ ở trường. 2. Hoạt động tự chọn - Trò chơi: Cáo và thỏ. - Cô giới thiệu trò chơi trẻ chơi 3-4 lần 3. Vệ Sinh - Nêu Gương - Bình cờ - Trả Trẻ - Số trẻ được cắm cờ ................................................. - Số trẻ không được cắm cờ.......................................... - Lý do............................................................................. 4. Nhận xét cuối ngày. - Sĩ số:............................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ ba, ngày 10 tháng 9 năm 2013 A- buổi sáng I) Đón trẻ - Trò chuyện - Thể dục sáng - Điểm danh. - Cô nhắc trẻ chào cô giáo, chào ông (bà, bố, mẹ), chào các bạn và cất đồ dùng vào đúng nơi quy định. - Cô trò chuyện với trẻ về tên trường, tên cô giáo và tên các bạn trong lớp. - Điểm danh: Cô gọi tên từng trẻ. - Cho trẻ tập thể dục với bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”. II) Hoạt động học có chủ đích. Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội Trò chuyện về trường mầm non 1- Mục đích yêu cầu: -Kiến thức: Trẻ biết tên trường lớp, tên cô giáo, tên các bạn, trẻ biết được công việc của cô giáo trong trường MN. - Kỹ năng: Rèn cho trẻ khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định - Thái độ: Giáo dục trẻ yêu quý trường MN, kính trọng cô giáo, yêu thương bạn bè các bác trong lớp, giữ gìn và bảo vệ trường lớp như không ẽ bẩn lên tường. 2. Chuẩn bị: - Tranh ảnh về trường MN - Băng nhạc bài hát " Trường chúng cháu là trường MN". 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú. -Trẻ hát cùng cô và nhún theo nhạc bài hát " Trường chúng cháu là trường MN". * Hoạt động 2: Trò Chuyện trường MN của bé. - Các con vừa hát bài hát gì? - Các con ạ, bài hát vừa rồi nói về trường MN của chúng ta đấy, hôm nay cô con mình cùng nhau trò chuyện về trường MN của chúng mình nhé. - Trường chúng mình có tên là gì? - Trong trường có những ai ? - Hàng ngày các con thấy các cô giáo làm những việc gì? - Các cô hàng ngày dạy các con múa , hát, kể chuyện, đọc thơ... Các cô giống như me hiền của chúng mình, các cô luôn tận tình chăm sóc các con. Vậy các con có yêu cô giáo của chúng mình không? - Cho trẻ đọc bài thơ " Mẹ và cô" - Yêu các cô thì chúng mình phải làm gì để các cô vui lòng? - Các con ạ, Trong trường ngoài các cô giáo dạy chúng mình còn có cô Hiệu trưởng là người lo công việc cho cả trường,bác bảo vệ quét dọn sân trường chăm sóc cây xanh tốt, và có cả cô cấp dưỡng nấu cho các con những bữa cơm ngon.Nên chúng mình phải kính trọng các cô và các bác nhé. - Bây giờ cô hỏi lớp mình nhé. Các con có biết lớp chúng mình có tên gì không? - à đúng rồi lớp chúng mình là lớp 3 tuổi A. Trong lớp có cô giáo, các bạn trai và các bạn gái.Trong lớp các con chơi vơi nhau phải đoàn kết và phải biết giúp đỡ nhau. - Trong lớp mình có những đò dùng, đồ chơi gì? - Khi chơi xong chúng mình phải làm gì? - Gd trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. - Giới thiệu các lớp trong trường - Dạy trẻ biết chào hỏi khi có khách thăm trường. * Hoạt động 3: Bé là kỹ sư xây trường - Cô chia lớp thành 2 đội. Nhiệm vụ của 2 đội là phải đi qua suối để lên lấy đồ dùng về để xây trường. - Thời gian dành cho 2 đội là 2 lần bài hát" Cháu đi mẫu giáo". - Cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả của 2 đội. - Kết thúc cho trẻ hát bài " Đi chơi" rồi ra sân chơi. - Hát và nhún cùng cô - Trẻ trả lời(Trường chúng cháu là trường MN). - Vâng ạ - Trường MN Tạ Xá - Các cô giáo, các bạn - Dạy múa hát. đọc thơ, kể chuyện... - Có ạ - Trẻ đọc thơ - Ngoan ngoãn, nghe lời cô.. - Nghe cô nói - Lớp 3 tuổi A ạ - Nghe cô GD - Bút màu. bảng, đất nặn,... - Cất vào nơi qui định - Trẻ nghe cô nói - Nghe cô nói - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi - Kiểm tra cùng cô - Trẻ hát và ra sân chơi. III) Hoạt động ngoài trời. - Hoạt động chơi có mục đích: Trò chuyện về trường mầm non. - Hoạt động chơi vận động: Bắt bướm. - Hoạt động chơi tự do: a) Mục đích yêu cầu - Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc, có cơ hội tìm hiểu về trường mầm non. - Phát triển óc quan sát, tư duy và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Trẻ hứng thú chơi, biết chơi đúng luật. b) Chuẩn bị - Địa điểm sân sạch sẽ an toàn. - Trang phục cô gọn gàng dễ vận động. c) Tổ chức hoạt động - Cô giới thiệu cho trẻ biết về trường mầm non. - Cô và trẻ trò chuyện về trường mầm non tên trường, Đặc điểm của trường hoạt động của cô và trẻ ở trường. - Cô gợi ý cho trẻ chơi trò chơi đúng luật. - Trẻ chơi tự do dới sự giám sát của cô. IV) Hoạt động góc. 1) Góc xây dựng: Xây trường mầm non. 2) Góc phân vai: Cô giáo. 3 Góc nghệ thuật: Tô màu trường mầm non. V. Vệ Sinh - Ăn trưa - Ngủ trưa. B. Buổi chiều 1. Hoạt động chiều - Làm quen bài mới: Làm quen các hình vuông, tròn, tam giác. - Cô giới thiệu và cho trẻ làm quen với các hình vuông, tròn, tam giác. - Cô hỏi trẻ về màu sắc, kích thước và hình dạng của các hình đó. 2. Hoạt động tự chọn - Trò chơi: Gieo hạt. - Cô giới thiệu trò chơi trẻ chơi 3-4 lần 3. Vệ Sinh - Nêu Gương - Bình cờ - Trả Trẻ - Số trẻ được cắm cờ ................................................. - Số trẻ không được cắm cờ.......................................... - Lý do............................................................................. 4. Nhận xét cuối ngày. - Sĩ số:............................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ tư, ngày 11 tháng 9 năm 2013 A- buổi sáng I) Đón trẻ - Trò chuyện - Thể dục sáng - Điểm danh. - Cô nhắc trẻ chào cô giáo, chào ông (bà, bố, mẹ), chào các bạn và cất đồ dùng vào đúng nơi quy định. - Cô trò chuyện với trẻ về tên trường, tên cô giáo và tên các bạn trong lớp. - Điểm danh: Cô gọi tên từng trẻ. - Cho trẻ tập thể dục với bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”. II) Hoạt động học có chủ đích. Lĩnh vực phát triển nhận thức Làm quen các hình vuông, hình tròn, hình tam giác. T/C: Ô cửa bí mật 1- Mục đích yêu cầu. - Kiến thức: Trẻ biết gọi đúng tên các hình vuông, tròn, tam giác - Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân biệt, sử dụng đúng từ hình vuông, tròn, tam giác - Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi. 2- Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 2 hình vuông, tròn, tam giác kích thước bằng nhau, màu sắc giống nhau. 3- Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Người bạn nhỏ: - Trời tối, trời tối ! - Cô lấy thỏ bông ra. - Trời sáng, trời sáng - Tôi chào các bạn. Tôi là thỏ trắng rất vui vì hôm nay được gặp các bạn. - Hôm nay đến đây tôi rất muốn thử tài lớp mình, nếu các bạn trả lời giỏi tôi sẽ có quà cho các bạn, các bạn có đồng ý không ? -Các bạn đang học chủ đề gì? - Có bài hát gì về trường mầm non ? - Các bạn hãy cùng thỏ trắng hát bài hát " Cháu đi mẫu giáo" nhé. - Thỏ trắng thấy các bạn lớp mình rất là giỏi. Thỏ trắng tặng cho lớp mình 3 ô cửa bí mật, các bạn hãy cùng cô giáo của các bạn khám phá nhé. - Bây giờ thỏ trắng phải về đây, mình chào các bạn nhé. * Hoạt động 2: T/c “ Ô cửa bí mật” - Cô có 3 ô cửa các con muốn khám phá xem trong từng ô cửa có điều gì bí mật không? - Gọi 1 bạn lên mở ô cửa số 1 xem trong đó có gì? - Các con hãy đếm cùng cô và bạn nào. - 1,2,3...Mở - Gì đây các con ? - Cho nhóm, tổ, cá nhân phát âm + Hình vuông có mấy cạnh ? + Hình vuông có màu gì ? - Trẻ phát âm lại - Mời 1 bạn lên mở ô của số 2. -1,2,3... mở. - Gì đây, gì đây - Trẻ phát âm + Hình tam giác có màu gì ? - Cho nhóm, tổ, cá nhân phát âm + Hình tam giác có mấy cạnh ? - Các cạnh của hình tam giác có bằng nhau không? - Cô mở ô cửa còn lại. - Gì đây, gì đây. - Trẻ phát âm. - Hình tròn có màu gì? - Cho trẻ phát âm lại hình vuông, hình tròn, hình tam giác. * Hoạt động 3: Bé nhanh tay - Giơ đúng hình theo hình của cô - Trẻ phát âm + Sau đó giơ theo hiệu lệnh của cô: - Cô nói hình vuông - Cô nói hình tròn - Cô nói hình tam giác - Cô nói màu xanh hình gì? - Cô nói màu đỏ hình gì? - Cô nói màu vàng hình gì? + Cho trẻ giơ theo hiệu lệnh của cô 2 lần * Hoạt động 4: T/c " Bé thông minh" - Gọi 1- 2 trẻ lên tìm đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp, có dạng hình vuông, tròn, tam giác. - Đi ngủ, đi ngủ - ò ó o o - Chào thỏ trắng - Đồng ý - Chủ đề trường mầm non. - Trường chúng cháu là trường mầm non, Cháu đi mẫu giáo... - Cả lớp hát cùng thỏ trắng - Chào tạm biệt thỏ trắng - Có ạ - Trẻ đếm cùng cô - Hình vuông - Hình vuông - Có 4 cạnh bằng nhau - Màu đỏ - Hình vuông - 1 bạn lên mở - Trẻ đếm - Hình tam giác - Hình tam giác - Màu xanh - Hình tam giác - Trẻ đếm cạnh - Không ạ - Hình tròn - Trẻ phát âm - Hình tròn - Màu vàng - Trẻ phát âm lại các hình. - Trẻ giơ theo hình của cô - Trẻ phát âm - Trẻ giơ : Hình Vuông - Trẻ giơ: Hình tròn - Trẻ giơ: Hình Tam giác - Trẻ tìm và giơ hình có màu sắc giống của cô. - Chơi cùng cô 2-3 lần. - Trẻ lên tìm đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp. III. Hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động chơi có mục đích: Hát múa về trường mầm non. 2. Hoạt động chơi vận động: Nu na nu nống. 3. Hoạt động chơi tự do. a) Mục đích yêu cầu - Tạo điều kiện cho trẻ có tai nghe âm nhạc tốt, cảm nhận được giai điệu nhịp nhàng của bài hát. - Trẻ hứng thú chơi trò chơi, biết chơi đúng luật. - Chơi tự do trẻ được chơi thoải mái, thoả mãn nhu cầu của trẻ. b) Chuẩn bị - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. c) Tổ chức hoạt động - Trớc khi ra ngoài cô nói rõ địa điểm, mục đích của buổi đi dạo. - Cô dạo đàn cho trẻ đoán tên các bài hát về trường mầm non. - Trẻ kể nhừng bài hát về trường lớp. - Cho trẻ hát múa dới nhiều hình thức khác nhau. - Cho trẻ chơi trò chơi cùng cô 3 - 4 lần. - Chơi tự do cô bao quát trẻ chơi. IV. Hoạt động góc 1.Góc xây dựng: Xây trường mầm non 2.Góc nghệ thuật: Múa hát về trường mầm non 3.Góc phân vai: Cô giáo V. Vệ sinh - Ăn trưa - Ngủ trưa B. Buổi chiều 1. Hoạt động chiều - Làm quen bài mới: Thơ Cô giáo của con. - Cô giới thiệu tên bài thơ. - Cô đọc bài thơ 2 lần, giảng nội dung bài thơ cho trẻ hiểu. - Cho cả lớp đọc thơ theo cô 3 - 4 lần. - Chia tổ cho trẻ đọc thơ. 2. Hoạt động tự chọn - Trò chơi: Kéo co. - Cô giới thiệu trò chơi trẻ chơi 3-4 lần 3. Vệ Sinh - Nêu Gương - Bình cờ - Trả Trẻ - Số trẻ được cắm cờ ................................................. - Số trẻ không được cắm cờ.......................................... - Lý do............................................................................. 4. Nhận xét cuối ngày. - Sĩ số:............................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ năm, ngày 12 tháng 9 năm 2013 A- buổi sáng: I) Đón trẻ - Trò chuyện - Thể dục sáng - Điểm danh. - Cô nhắc trẻ chào cô giáo, chào ông (bà, bố, mẹ), chào các bạn và cất đồ dùng vào đúng nơi quy định. - Cô trò chuyện với trẻ hướng trẻ về các bức tranh qua các góc chơi, trẻ biết được các hoạt động của lớp. - Điểm danh: Cho trẻ cắm vào bảng bé đến lớp. - Cho trẻ tập thể dục: “Trường chúng cháu là trường mầm non”. II) Hoạt động học có chủ đích. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ : Cô giáo của con Hát: Cô và mẹ 1- Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc bài thơ và đọc diễn cảm bài thơ, biết tình cảm của cô khi đến lớp - Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Thái độ: Thông qua nội dung bài thơ trẻ hiểu được tình cảm của cô đối với trẻ. 2- Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ cho bài thơ, có ghi chữ to. 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt Động của cô Hoạt động của trẻ Cô giới thiệu tên chương trình" Câu lạc bộ bé yêu thơ". - Giới thiệu 2 đội chơi: + Đội bé khỏe + Đội Bé ngoan - GT Người dẫn chường trình: Cô giáo Thu Hà. * Phần thi thứ nhất: Bé nhanh tay - Cô sẽ đọc câu hỏi và nhiệm vụ của 2 đội là phải rung sắc xô để giành quyền trả lời.Đội nào nhanh tay sẽ được quyền trả lời trước. Mỗi câu trả lời đúng được tặng 1 bông hoa. - Các câu hỏi : + Tên trường mình là gì? + Tên lớp là gì? + Tên cô giáo dạy lớp mình là gì? + Chúng mình làm gì để cô giáo vui? - Kết thúc phần chơi cô kiểm tra hoa của mỗi đội. * Phần thi thứ 2: Bé đọc thơ hay - Cô đọc bài thơ" Cô giáo của con" - Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả - Cô đọc lần 2: Giảng nội dung trên tranh. Bài thơ nói lên tình cảm của cô giáo đối với các con, đến lớp cô giáo cười thật tươi, giọng nói ấm áp, bạn nào nghịch cô không thích,bạn nào không nghịch cô yêu lắm đấy. Nên ai cũng quý cô giáo. - Gd trẻ: Phải biết yêu quý cô giáo, chăm ngoan học giỏi để cô giáo vui. - Cho cả 2 đội cùng đọc 2 lần - Đội Bé khỏe đọc - Đội Bé ngoan đọc - Mỗi đội cử 3 bạn đại diện đọc - Khi 2 đội đọc thơ cô xen kẽ cho trẻ trả lời các câu hỏi: + Các con vừa đọc bài thơ gì? + Khi vào lớp thấy cô giáo thế nào? + Cô giáo làm gì ? + Giọng cô thế nào? + Cô giáo yêu những bạn nào? + Cô giáo đẹp như hoa gì? + Các con có yêu cô giáo không? + Yêu cô các con phải làm gì? - Cho 2 đội đọc lại - Mời cá nhân của mỗi đội lên đọc - Cả 2 đội cùng đọc lại - Kiểm tra kết quả * Phần thi thứ 3: Bé thông minh - Cô nêu luật chơi: Nhiệm vụ của 2 đội là phải lên ghép bức tranh chân dung cô giáo từ những mảnh ghép rời.Thời gian là 2 lần đọc xong bài thơ" Cô giáo của con". + Đội Bé khỏe thi trước, đôi Bé Ngoan hãy đọc thật to bài thơ nào. - Kiểm tra kết quả và tuyên bố đội thắng cuộc. - Nghe cô GT tên chương trình - Đội bé khỏe đứng lên ra mắt - Đội bé ngoan đứng lên ra mắt - Ha

File đính kèm:

  • docchu de truong mam non(1).doc