I/ Mục đích, yêu cầu:
-Cháu thuộc lời bài hát “ Đồng hồ vừa báo thức” Và tập thể dục đúng các động tác theo cô.
- Cháu tập nhịp nhàng, phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Gd cháu thường xuyên tập thể dục sáng để có sức khỏe tốt.
II/ Chuẩn bị:
Trống lắc.
III/ Tiến trình:
* Hoạt động 1: khởi động với bài hát ‘ Đồng hồ báo thức”
Cô cho cháu đi thành vòng tròn kết hợp bài hát “ đồng hồ vừa báo thức”, thực hiện các kiểu đi, chạy rồi chuyển đội hình 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12667 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Bài 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY
Thứ 02, ngày 02tháng 05 năm 2011
* Nghỉ bù lễ 30/04 và 01/ 05
KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY
Thứ 03, ngày 03tháng 05 năm 2011
* Nghỉ bù lễ 30/04 và 01/ 05
KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY
Thứ 04, ngày 04tháng 05 năm 2011
Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài.
Thể dục sáng: Thể dục đồng diễn
I/ Mục đích, yêu cầu:
-Cháu thuộc lời bài hát “ Đồng hồ vừa báo thức” Và tập thể dục đúng các động tác theo cô.
- Cháu tập nhịp nhàng, phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Gd cháu thường xuyên tập thể dục sáng để có sức khỏe tốt.
II/ Chuẩn bị:
Trống lắc.
III/ Tiến trình:
* Hoạt động 1: khởi động với bài hát ‘ Đồng hồ báo thức”
Cô cho cháu đi thành vòng tròn kết hợp bài hát “ đồng hồ vừa báo thức”, thực hiện các kiểu đi, chạy rồi chuyển đội hình 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.
* Hoạt động 2 : Trọng động
+ Tay: Tay dang ngang gập tay sau gáy.
N1: Bước chân trái sang trái, hai tay dang ngang.
N2: Gập tay sau gáy.
N3: Như nhịp 1.
N4: VTTCB
N5,6,7,8: tương tự.
+ Bụng: Tay chóng hong quay người sang hai bên.
N1: Chân trái bước sang trái, hai tay chóng hong.
N2: Quay người sang trái.
N3: Như nhịp 1.
N4: VTTCB.
N5,6,7,8: tương tự.
+ Chân: Đứng khuỵu gối chân trước, chân sau thẳng.
+ Bật: Bật tại chổ.
* Hoạt động 3: hồi tỉnh
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn vun tay hít thở nhẹ nhàng
- Khám tay
- Điểm danh và vào Lớp.
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÁC HỒ
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG: THƠ “ HOA QUANH
LĂNG BÁC”
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Kiến thức:Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ “ Hoa quanh lăng Bác”.
- Kỹ năng: Biết trả lời câu hỏi và đọc thơ diễn cảm, biết chơi trò chơi đúng luật.
- Giáo dục:Trẻ biết vâng lời cô dạy, biết yêu quý Bác Hồ.
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh thơ “ Hoa quanh lăng Bác ”
III/ TIẾN HÀNH:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
1
2
3
4
5
6
* Hoạt động 1: Ổn dịnh, giới thiệu bài.
* Hoạt động 2: Truyền thụ tác phẩm
* Hoạt động 3: Giảng nội dung, từ khó và Đàm thoại
* Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ.
* Hoạt động 5: Trò chơi “ Dâng hoa lên Bác”
* Hoạt động 6 : Nhận xét.
- Cô cho trẻ hát “ Yêu Hà Nội” và đàm thoại:
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Trong bài hát nhắc đến gì?
+ Thế các con có ai đã được đi Hà Nội chưa?
Hà Nội có rất nhiều cảnh đẹp,danh lam thắng cảnh . Ở đó còn có nơi rất trang nghiêm các con có biết đó là đâu không?(Lăng Bác)
Lăng Bác là nơi rất trang nghiêm là nơi Bác Hồ yên nghỉ, có rất nhiều bài thơ viết về Lăng Bác. Hôm nay cô sẽ dạy các con bài thơ viết về Lăng Bác, để xem lăng Bác như thế nào nhe đó là bài thơ “ Hoa quanh Lăng Bác” tác giả Nguyễn Bao.
- Cô đọc cho trẻ nghe:
+ Lần 1: đọc diễm cảm
+ Lần 2: đọc kết hợp với tranh và giảng nội dung
- Bài thơ nói về vẽ đẹp của các loài hoa quanh Lăng Bác
Hoa ban xòe cánh trắng
………………….
Hè về sen tỏa ngát
* Giải nghĩa từ: làng hương là mùi hương bay lẫn trong gió.Khoe sắc là khoe vẽ đẹp của mình.
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về gì các con?
+ Có bao nhiêu loài hoa quanh lăng Bác?
+ Màu sắc của các loài hoa như thế nào?
+ Mỗi loài hoa có mùi hương như thế nào?
- Tác giả đã ví các loài hoa quanh lăng Bác như các chiến sĩ đứng gác quanh lăng Bác
“Như bao người đứng gác
……………….
Suốt bốn mùa hương bay”
* Giải từ khó:Đứng gác là đứng giử xung quanh Bác.
+ Tác giả đã ví các loài hoa quanh lăng Bác như thế nào?
+ Các loài hoa ấy làm nhiệm vụ gì?
+ Các bạn thấy các loài hoa quanh lăng Bác có tình cảm như thế nào với Bác?
+ Còn các bạn thì sao?
- Các bạn thấy các loài hoa cũng yêu quý bác, chúng thay phiên nhau cản giữ cho giấc ngủ Bác, các con cũng vậy Bác đã đem tất cả cuộc đời mình lo cho đất nước các con phải biết yêu quý Bác nhe!
- Cô cho trẻ đọc thơ :
+ Cả lớp .
+ Tổ.
+ Nhóm.
+ Cho trẻ đọc thi đua.
( Cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức khác nhau)
- Các con đọc thơ rất hay cô sẽ thưởng cho các con trò chơi “ Dâng hoa lên Bác”
+ Cách chơi: Cô chia lớp ra thành các đội thi với nhau. Cả lớp đọc thơ, hai đội lắng nghe khi thơ đọc đến chi tiết nào thì bạn trong đội chạy lên gắn nhanh lên bảng, đội nào gắn nhanh và đúng sẽ thắng.
+ Cô cho trẻ chơi và nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Các con vừa chơi trò chơi gì?
Cô hỏi lại tên đề tài.
- Nhận xét lớp học.
- Kết thúc, dọn dẹp đồ dùng.
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Trò chơi vận động : “ Đua xe đẹp về thăm Lăng Bác”
* Đọc ca dao, trò chuyện về Bác.
* Chơi tự do.
I/MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Trẻ biết chơi trò chơi “ Đua xe đạp về thăm lăng Bác” và biết đọc ca dao trò chuyện về Bác.
- Rèn cho trẻ kĩ năng mạnh dạng phát biểu, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ qua trò chơi.
- Giáo dục cháu đoàn kết khi chơi và biết yêu quý quê hương, yêu kính Bác Hồ và biết nhặt lá rơi bỏ vào thùng rác.
II. CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị một số đồ chơi ngoài trời như chong chóng, máy bay, banh, trò chơi dân gian…..
Dây, vạch chuẩn, tranh lăng Bác.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
1
2
3
* Hoạt động 1: Trò chơi “ Đua xe đạp về thăm Lăng Bác”
* Hoạt động 2: Đọc ca dao và trò chuyện về Bác.
* Hoạt động 3: Chơi tự do.
- Cô cho trẻ hát “ Yêu Hà Nội”
+ Các con vừa hát bài hát về gì vậy?
+ Bài hát nhắc gì vậy các con?
Hà nội có rất nhiều danh lam thắng cảnh còn có cả Lăng Bác là nơi Bác đang yên nghỉ. Các con có muốn cùng cô đi viếng Lăng Bác không. Hôm nay cô sẽ cùng các con đi viếng Lăng Bác qua trò chơi “ Đua xe đạp về thăm Lăng Bác”
+ Cách chơi: cô chia lớp ra làm các đội( Mổi đội có 3 bạn)Cô có chuẩn bị sẳn điểm đích Khi có hiệu lệnh của cô thì các bạn trong đội sẽ chạy bước nhỏ đến điểm đích. Đội nào chạy nhanh, đến đích trước sẽ thắng.
+ Cô cho trẻ chơi thử
+ Cô cho trẻ chơi thật và nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Cô cho trẻ đọc ca dao“ Trong đầm gì đẹp bằng sen” tập trung trẻ thành vòng tròn và trò chuyện về nội dung cau ca dao:
+ Các con có nhận xét như thế nào về câu ca dao?
+ Ngoài câu ca dao này các con còn biết câu ca dao nào nửa?
- Cô cho trẻ đọc ca dao :
“ Đố ai đếm được lá rừng
Đố ai đếm được mấy tầng trời cao
Đố ai đếm đủ vì sao
Đố ai đếm được công lao Bác Hồ”
Mọi người rất yêu kính Bác Hồ, công lao Bác rất lớn ví như lá trong rừng, như các vì sao sáng trên trời không bao giờ đếm được.
………………………………….
* GD: Yêu kính Bác Hồ.
- Cô cho trẻ chơi tự do.
- Cô giới thiệu cho trẻ một số trò chơi tự do như chong chóng, chi chi chành chành. Lộn cầu vòng, máy bay…..
* Gd trẻ : Khi chơi không được xô đẩy bạn,thấy lá rụng thì phải nhặc bỏ vào thùng rác nhe!
* Cô nhận xét quá trình chơi và giáo dục chung.
HOẠT ĐỘNG GÓC
* Góc xây dựng: Xây lăng Bác
* Góc phân vai: Cửa hàng bán quà lưu niệm
* Góc nghệ thuật : Trang trí khung ảnh Bác.
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
* Góc xây dựng:
+ Trẻ biết sử dụng các loại nguyên vật liệu để xây Lăng Bác.Biết Lăng Bác là nơi Bác yên nghỉ.
+ Trẻ biết sử dụng khối gổ xếp theo sự sáng tạo của cháu, xếp trùng khích.
*Góc phân vai:
+ Trẻ biết bàn bạc cùng nhau chơi. Cháu biết đóng vai người bán hàng và khách đến mua hàng.
+ Rèn kỹ năng giao tiếp giữa trẻ với trẻ
* Góc nghệ thuật:
+ Cháu biết trang trí khung ảnh Bác với nhiều hao văn khác nhau.
+ Rèn kỷ năng trang trí và dán họa tiết xung quanh.
II/ CHUẨN BỊ:
- Khối gổ, cây xanh, cột cờ….
- Giấy, Bút màu, sách toán….
III/ TIẾN HÀNH:
* Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu bài.
- Hát bài “ Yêu Hà Nội”
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Nếu được đi chơi các con sẽ đi đâu?
+ Các con ơi đến giờ gì vậy các con?
+ Các con nhìn xem lớp mình cô chuẩn bị mấy góc chơi ?(3 góc chơi)
+ Đó là những góc nào?
+ Thế mình chơi với chủ đề gì?( Chủ để QHĐNBH)
* Hoạt động 2: Thỏa thuận vai chơi
- Hôm nay ở góc phân vai con sẽ chơi gì? ( Bán quà lưu niệm )
+ Con sẽ bán những gì?( Bán các loại quà lưu niệm)
+ Người bán như thế nào? Người mua như thế nào?
+ Có những ai chơi ở góc này?
- Ở góc nghệ thuật cô có chuẩn bị sẳn khung ảnh Bác, các họa tiết trang trí, thế con sẽ chơi gì với những thứ cô chuẩn bị?( Trang trí khung ảnh Bác)
+ Con sẽ trang trí khung ảnh Bác như thế nào?
+ Trang trí xong con sẽ làm gì với những ảnh con đã trang trí?
- Còn ở góc xây dựng cô sẽ cho các con xây Lăng Bác nhe!
+ Các bạn có biết lăng Bác ở đâu không?
+ Các con biết gì về Lăng Bác?
+ Xây xong các con sẽ đặt vào đó những gì?
* Hoạt động 3: Quá trình chơi.
- Cô cho đọc ca dao “ Trong đầm gì đẹp bằng sen” và trẻ lấy thẻ đeo, cờ cấm vào góc chơi.
- Cô đi bao quát, giúp đỡ trẻ.
- Cô gợi ý trẻ liên kết góc chơi.
* Hoạt động 4: nhận xét, kết thúc.
- Cô đến từng góc chơi nhận xét quá trình chơi của cháu.
- Đến góc xây dựng đàm thoại công trình xây dựng.
- Cô mời một trẻ lên giới thiệu công trình xây dựng .
- Cô nhận xét chung.
- Khi chơi xong các con dọn dẹp đồ chơi nhẹ nhàng và nhớ rửa tay bằng xà phòng và rửa thì các con phải biết tiết kiệm nước nnhe!
- Kết thúc: cho cháu dọn dẹp đồ chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn luyện thơ Hoa quanh lăng Bác.
- Làm quen toán
- Nhận xét, nêu gương:
+ HD:…….
+ Vắng:……………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Cấm cờ
- Vệ sinh, trả cháu.
KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY
Thứ 05, ngày 05tháng 05 năm 2011
Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài.
Thể dục sáng: Thể dục đồng diễn
* Như ngày thứ 04, ngày 04 tháng 05 năm 2011
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÁC HỒ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG: NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT KHỐI VUÔNG, KHỐI CHỮ NHẬT
I/ Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ nhận biết các dạng hình khối( khối vuông, khối chữ nhật).
- Phát triển khả năng tư duy, ghi nhớ, phán đoán và kỹ năng tạo hình cho trẻ.
- Giáo dục: tính thẩm mỹ, yêu kính Bác Hồ.
II/ Chuần bị:
- Các khối vuông, khối chữ nhật.
- Rổ.
III/ Tiến hành:
STT
Cấu trúc
Hoạt động của cô
1
2
4
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú.
* Hoạt động 2: Nhận biết khối vuông, khối chữ nhật.
* Hoạt động 3: Trò chơi
* Hoạt động 4: Nhận xét.
Các bạn ơi hôm nay cô đưa các con đi tham quan nhe! Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Yêu Hà Nội” đến tahm quan công trình xây dựng.
+ Các con ơi các con thấy đây là gì?(Xây lăng Bác)
+ Các bạn có biết Lăng Bác ở đâu không?
+ Các con xem các chú công nhân đã dùng những khối gì để xây Lăng Bác vậy?
Hôm nay trong tiết toán cô sẽ cho các con nhận biết, phân biệt khối vuông, khối chữ nhật.
- Cô cho trẻ nhận biết:
+ Các con nhìn xem cô có gì đây?
+ Các con có nhận xét như thế nào về khối vuông?
+ Khối vuông có bao nhiêu mặt?
+ Các cạnh của khối vuông như thế nào?
+ Các mặt của khối vuông như thế nào với nhau?
- Ngoài khối vuông các con có biết khối nào có hai cạnh dài bằng nhau và hai cạnh ngắn bằng nhau?( Khối chữ nhật)
+ Các con nhìn xem cô có gì đây?
+ Con có nhận xét gì về khối chữ nhật?
+ Các con nhìn xem khối chữ nhật có bao nhiêu mặt? Các mặt như thế nào với nhau?
+ Con có nhận xét như thế nào về khối chữ nhật và khối vuông?
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Thi ai nhanh”
+ Lắng nghe, lắng nghe!Các con hãy lấy những cái rổ phía sau dặt lên phía trước !
+ Các bạn nhìn xem trong rổ các bạn có những gì?( Các hình khối)
+ Từ những hình khối này cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi nhỏ có tên “ Thi ai nhanh”
+ Cách chơi : Cô sẽ nói đặt điểm, tính chất hình khối Các bạn phải chọn đúng hình theo đặt điểm cô yêu cầu.Ví dụ : Chọn cho cô khối có 6 mặt bằng nhau thì trẻ phải lấy được đúng khối vuông.
+ Cô cho trẻ chơi vài lần và nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Thi ai xếp nhanh”
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành các nhóm. Từ những khối các bạn phải xếp theo yêu cầu của cô, đội nào thực hiện đúng yêu cầu của cô và nhanh sẽ thắng. Ví dụ: Hãy sếp cho cô 2 khối chữ nhật nằm ngang, 1 khối vuông….
+ cô cho trẻ chơi.
+ Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Các bạn vừa chơi trò chơi với những hình khối nào?
- Gd: Yêu quý quê hương và yêu quý Bác Hồ
- Kết thúc đọc thơ “ Hoa quanh lăng Bác”
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Trò chơi vận động : “ Ai nhanh hơn”
* Trò chơi học tập: Ai chọn đúng.
* Chơi tự do.
I/MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Trẻ biết chơi trò chơi “ Ai nhanh hơn” và trò chơi “ Ai chọn đúng”
- Rèn cho trẻ kĩ năng mạnh dạng phát biểu, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ qua trò chơi.
- Giáo dục cháu đoàn kết khi chơi và biết yêu quý quê hương, yêu kính Bác Hồ và biết nhặt lá rơi bỏ vào thùng rác.
II. CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị một số đồ chơi ngoài trời như chong chóng, máy bay, banh, trò chơi dân gian…..
Ảnh về các miền, ảnh về Bác.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
1
2
3
* Hoạt động 1: Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
* Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai chọn đúng”
* Hoạt động 3: Chơi tự do.
- Cô cho trẻ hát “ Yêu Hà Nội”
+ Các con vừa hát bài hát về gì vậy?
+ Bài hát nhắc gì vậy các con?
Hà nội có rất nhiều danh lam thắng cảnh còn có cả Lăng Bác là nơi Bác đang yên nghỉ. Có rất nhiều hình ảnh liên quan đến Bác. Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi có tên “ ai nhanh hơn”
+ Cách chơi: cô chia lớp ra làm các đội.Khi có hiệu lệnh của cô thì bạn đầu hàng chạy lên lấy ảnh có liên quan đến Bác gắn lên bảng, chạy về chạm tay bạn, đến hết bài hát đội nào chọn nhanh, đúng nhiều đội đó sẽ thắng.
+ Cô cho trẻ chơi thử
+ Cô cho trẻ chơi thật và nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Cô cho trẻ chơi thò chơi “ Ai chọn đúng”
+ Cách chơi : Cô phát cho mỗi bạn một cái rổ, trong rổ có các địa danh liên quan đến Bác. Khi cô nói địa danh, trẻ có nhiệm vụ giơ đúng tranh gắn liền với địa danh đó, hay cô giơ địa danh trẻ có nhiệm vụ nói đúng tên địa danh.
+ Cô cho trẻ chơi thử.
+ Cô cho trẻ chơi thật vài lần.
+ Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
* GD: Yêu kính Bác Hồ.
- Cô cho trẻ chơi tự do.
- Cô giới thiệu cho trẻ một số trò chơi tự do như chong chóng, chi chi chành chành. Lộn cầu vòng, máy bay…..
* Gd trẻ : Khi chơi không được xô đẩy bạn,thấy lá rụng thì phải nhặc bỏ vào thùng rác nhe!
* Cô nhận xét quá trình chơi và giáo dục chung.
HOẠT ĐỘNG GÓC
* Góc xây dựng: Xây lăng Bác
* Góc phân vai: Cửa hàng bán quà lưu niệm
* Góc nghệ thuật : Trang trí khung ảnh Bác.
* Như ngày thứ 04, ngày 04 tháng 05 năm 2011
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn luyện khối vuông, khối chữ nhật.
- Làm quen thể dục
- Nhận xét, nêu gương:
+ HD:…….
+ Vắng:……………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Cấm cờ
- Vệ sinh, trả cháu.
KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG NGAØY
Thứ 06, ngày 06tháng 05 năm 2011
Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, cất cặp và trò chuyện về đề tài.
Thể dục sáng: Thể dục đồng diễn
* Như ngày thứ 04, ngày 04 tháng 05 năm 2011
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÁC HỒ
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
HOẠT ĐỘNG: ĐI VÀ ĐẬP BÓNG, BẬT LIÊN TỤC VỀ PHÍA TRƯỚC VÀ NHẢY QUA VẬT CẢN
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Kiến thức: Trẻ biết đi và đập bóng, bật liên tục về phía trước và nhảy qua vật cản.
- Kỷ năng: Trẻ biết phối hợp tay chân để đi và đập bóng, bật liên tục về phía trước và nhảy qua vật cản.
- Giáo dục: Trẻ biết chăm tập thể dục và yêu kính Bác Hồ.
II/ CHUẨN BỊ:
Vạch chuẩn.
Vật cản.
III/ TIẾN HÀNH:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ.
1
2
3
* Hoạt động 1: Khởi động.
* Hoạt động 2: trọng động
* Hoạt động 3: Hồi tỉnh.
- Cô cho trẻ hát “ Yêu Hà Nội”. Các bạn ơi các bạn có muốn cùng cô đi tham quan phong cảnh xung quang lăng Bác không? cô cháu ta cùng nhau đi Nhe ! Nhưng trước khi đi chúng ta cùng nhau tập thể dục nhe!
- Cô cho trẻ thực hiện các kiểu đi : đi thường, đi bằng gót chân, đi bằng mũi chân, đi khôm người, chạy chậm, chạy nhanh… và chuyển thành 3 hàng dọc.
a) bài tập phát triển chung:
- Các bạn ơi để cơ thể mình có sức khỏe cô cháu ta cùng nhau tập bài tập phát triển chung :
+ Tay: hai tay đưa ngang gập tay sau gáy( 4 lần 8 nhịp)
+ Bụng: Tay chống hông nghiên người sang hai bên.( 2 lần x 8 nhịp)
+ Chân: Ngồi khuỵu gối.( 4 lần x 8 nhịp)
+ Bật: bật tách, khép chân.
- Cô cho trẻ tập thêm động tác bổ trợ( Động tác chân)
b) Vận động cơ bản:
- Các bạn ơi đã tới lăng Bác rồi nhưng muốn đi tham quan hết cảnh xung quanh lăng Bác thì chúng ta sẽ cùng nhau vận động “Đi và đập bóng, bật liên tục về phía trước và nhảy qua vật cản”
- Cô thực hiện mẫu:
+ Lần 1: cô thực hiện.
+ Lần 2: Cô vừa thực hiện vừa giải thích:
TTCB: tay cầm bóng đứng trước vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh của cô thì các con vừa đi vừa đập bóng xuống sàn nhà đến rổ phía trước bỏ bóng vào rổ, nhảy bật về phía trước đến vật cản thì nhảy qua.
+ Mời trẻ khá thực hiện
-Cô cho trẻ thực hiện:
+ Cả lớp ( mỗi lần 2 trẻ)
+ Cho hai trẻ thi đua.
+ Mời trẻ khá thực hiện.
+ Cho trẻ yếu thực hiện lại và sữa sai.
-Cô cho trẻ đi vun tay hít thở nhẹ nhàng.
- Cô cho trẻ đọc thơ “ Bác Hồ của em” và tập trung trẻ thành 3 hàng ngang.
- Gd: các con rất giỏi biết thực hiện vận động rất tốt. Các bạn phải biết yêu kính Bác Hồ nhe!
- Nhận xét lớp học.
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Trò chơi vận động : “ Đua xe đẹp về thăm Lăng Bác”
* Đọc ca dao, trò chuyện về Bác.
* Chơi tự do.
* Như ngày thứ 04, ngày 04 tháng 05 năm 2011
HOẠT ĐỘNG GÓC
* Góc xây dựng: Xây lăng Bác
* Góc phân vai: Cửa hàng bán quà lưu niệm
* Góc nghệ thuật : Trang trí khung ảnh Bác.
* Như ngày thứ 04, ngày 04 tháng 05 năm 2011
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG: TẬP TÔ CHỮ CÁI S-X
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
-Kiến thức :Biết một số từ có mang chữ cái S, X. Biết tô chữ cái S,X in rổng và chấm mờ.
- Kỹ năng: tô và đồ đúng cách, đồ trùng khích chấm mờ, tô đều phần in rổng.
-Giáo dục: Ngồi đúng tư thế ,Yêu mến que hương.
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh Hoa sen, lá xanh.
- Thẻ chữ cái.
-Tranh phóng to.
- Bé tập tô, sáp màu, viết chì .
III/ TIẾN HÀNH:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CÔ
1
2
3
4
* Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu bài.
* Hoạt động 2: Chơi trò chơi.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn trẻ tô.
* Hoạt động 4: Nhận xét, kết thúc.
- Cô cho trẻ đọc ca dao “ Thap2 mười đẹp nhất hoa sen” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa đọc ca dao nói về gì?
+ Các con có tình cảm như thế nảo đối với Bác?
+ Các con có nhớ tiết trước cô đã dạy các con những chữ cái nào?( Chữ cái s,x )
Để xem các con còn nhớ không cô sẽ cho các con chơi một trò chơi nhỏ nhe đó là trò chơi “ nặn chữ”
- Cô nói cách chơi: Cô có chuẩn bị sẳn đất nặn, các con có nhiệm vụ nặng chữ cái s,x cô đã dạy các con tiết trước. Bạn nào nặn nhanh, đẹp, đúng sẽ được cô khen.
- Cô cho trẻ nặn.
- Cô nhận xét.
- Cô thấy các con nặn rất giỏi. Hôm nay cô sẽ dạy các con tập tô chữ cái s,x nhe!
* Tô chữ cái s :
- Các con ơi, các con nhìn xem cô có tranh gì đây?( hoa sen)
- Cô cho trẻ đọc từ trong tranh.
+ Trong từ hoa sen có chữ cái nào chúng ta đã được học ở tiết trước?
- Cô cho trẻ phát âm.
- Cô hướng dẫn trẻ tô chữ s in rỗng
- Cô hướng dẫn trẻ tô chữ s chấm mờ: đặt bút ở dòng kẻ dưới tô theo dấu mũi tên lên đến dòng kẻ trên và tiếp tục tô theo dấu mũi tên sao cho trùng khích dòng kẻ chấm mờ
- Cô cho trẻ thực hành tô.
+ Cô nhắc lại cách cầm bút và tư thế ngồi cho trẻ.
* Tô chữ x:
- Cô cho trẻ địc ca dao:
Tháp mười đẹp nhất hoa sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ
+ Các con nhìn xem cô có tranh gì đây?( lá xanh)
- Cô cho trẻ đọc từ dưới tranh.
+ trong từ lá xanh có những chữ cái nào các con được học ở tiết trước?
- Cô cho trẻ phát âm .
- Cô hướng dẫn trẻ tô chữ x in rỗng.
- Cô hướng dẫn trẻ tô chữ x chấm mờ.
- Cô cho trẻ tô .
- Cô cho trẻ nhắc lại cách ngồi và cách cầm bút.
- Cô cho trẻ vào bàn thực hành tô chữ x.
- Cô cho vài trẻ mang vở lên và cô nhận xét , khen những vỡ đẹp và rút kinh nghiệm cho những cháu viết chưa đẹp.
- Kết thúc : Hát “ Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”.
NHẬN XÉT- NÊU GƯƠNG
- Nhận xét, nêu gương:
+ HD:…….
+ Vắng:……………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Cấm cờ
- Vệ sinh, trả cháu.
File đính kèm:
- BAI 4.doc