-Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ.
-Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp
-Cho trẻ vào các góc chơi.
*THỂ DUC SÁNG : Chim Sẻ
Động tác 1: Chim hót
- Đứng tự nhiên hai tay để lên trên miệng làm chim hót cho cháu hít vào thở ra.
Động tác 2: Chim vẫy cánh.
- Đứng tự nhiên, hai tay dang hai bên làm chim vẫy cánh.
Động tác 3: Chim mổ thóc
- Đứng tự nhiên hai tay chụm lại cuối xuống gỏ vào đầu gối kêu tốc, tốc, tốc.
Động tác 4: Chim uống nước.
- Cho trẻ đứng lên, ngồi xuống.
*ĐIỂM DANH:
51 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2942 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Bài 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 01 : CHỦ ĐỀ: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
HOẠT ĐỘNG
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
ĐÓN TRẺ
-Đón trẻ vào lớp, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ.
-Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp
-Cho trẻ vào các góc chơi.
*THỂ DUC SÁNG : Chim Sẻ
ü Động tác 1: Chim hót
Đứng tự nhiên hai tay để lên trên miệng làm chim hót cho cháu hít vào thở ra.
ü Động tác 2: Chim vẫy cánh.
Đứng tự nhiên, hai tay dang hai bên làm chim vẫy cánh.
ü Động tác 3: Chim mổ thóc
Đứng tự nhiên hai tay chụm lại cuối xuống gỏ vào đầu gối kêu tốc, tốc, tốc...
ü Động tác 4: Chim uống nước.
Cho trẻ đứng lên, ngồi xuống.
*ĐIỂM DANH:
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTC
Bò thẳng hưưóng
PTNN
Đồ chơi của bé
PTTCXH-KN-TM
Đôi dép
PTTCXH-KN-TM
Đi dép
PTTCXH-KN-TM
Xếp bàn ghế
HOẠT ĐỘNG CÓC .
Góc búp bê: Chơi với búp bê.
Góc hoạt động với đồ vật: xâu vòng màu đỏ.
Góc đọc sách: Xem sách về đồ chơi của bé.
Góc vận động: Xếp bàn ghế
1)Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết chơi với búp bê.
+ Trẻ biết cách bế em.
+ Biết cho búp bê ăn.
+ Biết yêu mến búp bê.
+ Biết được công dụng một số đồ dùng trong an uống.
Trẻ biết xâu vòng: Trẻ biết cầm dây bằng tay phải, xâu dây qua hạt để tạo thành vòng.
Trẻ biết lấy sách mở từng trang ra xem, biết gọi tên các đồ chơi trong sách.
Trẻ biết xếp chồng và xếp cạnh các khối gổ với nhau để tạo thành bàn ghế.
2)Chuẩn bị:
Góc búp bê: Búp bê, cốc, muỗng , thìa, bát, nồi bếp.
Góc hoạt động với đồ vật: Dây, hạt, rổ.
Góc đọc sách: Sách vẽ đồ chơi.
Góc vận động: Khối gổ hình vuông và hình chữ nhật.
3)Cách tiến hành:
Hoạt động 01: ( Thoả thuận trước khi chơi ).
Cô cho trẻ xem tranh vẽ đồ chơi.
Chơi trò chơi chiếc túi kì diệu (cháu chơi cùng cô )
Cô giời thiệu từng góc chơi. Cô khuyến khích cháu vào góc chơi
Hoạt động 2: (cháu vào góc chơi )
Cô quan sát cháu chơi và khuyến khích cháu chơi.
Cô lai từng góc chơi,giúp đỡ khi cháu cần
Hoạt động 3: (nhận xét góc chơi )
Cô nhận xét từng góc chơi
Nhận xét lớp: Cô khen ngợi cháu
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
Quan sát sân trường.
TC: Chim sẽ và ô tô.
Chơi tự do
1) Mục đích yêu cầu:
+ Trẻ biết gọi tên các đồ chơi trong sân trường.
+ Trẻ thích được chơi trò chơi cùng cô.
+ Trẻ thích chơi tự do.
2) Chuẩn bị:
+ Sân trường sach sẽ.
+ Mũ chim, mũ ôtô.
3) Tiến Hành:
+ Hoạt động 1: Giới thiệu
Hát bài: "Em búp bê".
Hôm nay cô sẽ cho các con thăm quan sân trường.
Các con xem sân trường có những đồ chơi nào? ( trẻ kể ).
Các con xem đồ chơi này là đồ chơi gì? (Dạ cầu trược)
Còn đồ chơi này ? ( dạ nhà banh, xích đu, ..)
Những đồ chơi này để cho các con vui chơi, khi chơi không được giành chơi với bạn.
+ Hoạt động 2: Vui chơi.
Cô sẽ thưởng cho các con trò chơi: " Chim sẽ và ô tô"
Cách chơi: Cô làm chim mẹ và các con làm chim con, một cô làm ô tô . Chim mẹ và chim con đang đi tìm mồi trên đường thì ô tô chạy ngang qua, chim sẽ bay lên trách ôtô.
Cô cho cháu chơi 2-3 lần ( cháu chơi )
HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC
Ăn bữa chính- Ngủ trưa- Ăn phụ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Ôn luyện: Bò theo hướng thẳng.
Giáo dục vệ sinh: Tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định.
Ôn luyện: Bò theo hướng thẳng.
Giáo dục vệ sinh: Tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định.
Ôn luyện: Bò theo hướng thẳng.
Giáo dục vệ sinh: Tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định.
-Ôn luyện tiết học sáng.
-Đọc thơ đi dép.
-Kể chuyện : " Cái chuông nhỏ"
Bieåu dieãn vaên ngheä
Neâu göông cuoái tuaàn.
Xem lại đồ dùng chuẩn bị trả trẻ.
Thứ 2 ngày 3 tháng 10 năm 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
*BÒ THEO HƯỚNG THẲNG *
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Trẻ biết được cách bò và bò theo một hướng.
-Trẻ biết được bò bằng tay và chân.
-Phát triển cơ tay, cơ chân.
-Rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
-Giáo duc: Giờ học phải ngoan, không đùa giỡn với bạn.
II/ chuẩn bị:
-Đồ chơi cho cháu bò đến.
-Mũ chim.
-Mũ ô tô.
-Trống lắc.
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lớp SC2.
- Thời gian :8h-8h20p.
-III/ Tổ chức hoạt động.
STT
Cấu trúc .
Hoạt động của cô và trẻ.
1
2
Hoạt động 1:
Bé ơi hãy làm
Hoạt động 2:
Bạn nào giỏi:
Hoạt động 3:
Bé sẽ làm gì
Hoạt động 4:
Vui chơi
-Khởi động: Cho trẻ lam chim sẽ đi vòng tròn sau đó đứng lại thành vòng tròn.
-Trọng Động: Tập BTPTC. " Chim sẽ".
Cô sẽ cho các con cùng đi xem đồ chơi của lớp. ( Cháu đi cùng cô) Các con xem có đồ chơi gì ? ( Dạ búp bê)
Đây là ai ? (Dạ bác gấu)
Con này là con gì ? ( Con vịt )
Còn đây nữa ? (Dạ nồi, chão, bếp, chén,....)
Muốn được chơi đồ chơi, thì các con phải bò theo hướng thẳng đến đồ chơi, mới được cô cho chơi nha.
Để các con bò được hãy xem cô làm nhe.
+ Lần 1: Cô không giải thích.
+ Lần 2: Giải thích – Tư thế chuẩn bị cô đứng tự nhiên sau vạch chuẩn, cô đặt hai bàn tay và hai đầu gối xuống sàn, khi nghe hiệu lệnh bò cô sẽ
bò đến đồ chơi – Khi bò mắt cô sẽ nhìn thẳng về phía trước, cô không bò sang bên khác , bò đến đồ chơi, cô đứng lên nhặt đồ chơi đem về .
Cô mời hai bạn lên bò. ( hai cháu bò)
Lần lượt cô cho 2-3 cháu cùng bò đến khi hết cả lớp.
Cô cho cả lớp cùng bò. ( Cả lớp cùng bò)
Cô cho cả lớp cùng bò thi đua ( Cả lớp cùng bò)
Cô thấy các con ngoan cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi: " Chim sẽ và ô tô".
Cách chơi: Cô làm chim mẹ và các con làm chim con, một cô làm ô tô . Chim mẹ và chim con đang đi tìm mồi trên đường thì ô tô chạy ngang qua, chim sẽ bay lên trách ôtô.
Cô cho cháu chơi 2-3 lần ( cháu chơi )
* Hồi tĩnh: Chim mẹ cùng chim con bay đi nhẹ nhàng, trẻ làm cùng cô.
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
-Cô cho trẻ dạo chơi sân trường.
-Trò chơi “dung dăng dung dẽ”
-Trẻ chơi tự do
* HOẠT ĐỘNG GÓC:
*-Góc búp bê: Chơi với búp bê.
-Góc hoạt động với đồ vật: xâu vòng màu đỏ.
-Góc đọc sách: Xem sách về đồ chơi của bé.
-Góc vận động: Xếp bàn ghế
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Ôn luyện: Bò theo hướng thẳng.
Giáo dục vệ sinh: Tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định.
Trả trẻ: Chuẩn bị đồ dùng cho cháu đầy đủ, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.
THỨ 3 NGÀY 4 THÁNG 10 NĂM 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN KHÁM PHÁ KHOA HỌC
ÑEÀ TAØI: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Cháu nhận biết và gọi tên được đồ chơi của lớp.
-Cháu phân biệt được đồ chơi, màu sắc.
-Phát triển ngôn ngữ.
-Giáo dục cháu học phải ngoan, không đùa giởn.
II/CHUAÅN BÒ:
-Giường, tủ, bàn, ghế.
-Các túi đồ vật.
-Trống lắc.
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lôùp
-Thôøi gian: 20-25 phuùt
III/TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
STT
CAÁU TRUÙC
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ VAØ TREÛ
1
2
Hoaït ñoäng 1:
Bé ơi xem nè
Hoaït ñoäng 2:
Trẻ học gì?
Hoạt động 3:
Beù thích chôi gì
Cô cháu mình cùng hát bài "Em Búp Bê" ( Cháu hát cùng cô )Cô có tặng cho các con một giỏ quà thật là đẹp, cô mời một bạn lên chọn xem trong giỏ có gì nhe. ( Cháu lên chọn).
-Các con xem bạn chọn được gì? ( dạ cái bàn)
- Cái bàn màu gì ? ( Dạ màu đỏ )
- Cái bàn dùng để làm gì ? ( Để ngồi học bài, ăn cơm)
- Cô mời một bạn lên chỉ chân bàn. (Cháu lên chỉ)
- Các con xem đây là gì ? ( Dạ Cái tủ)
- Cái tủ màu gì ( Dạ màu xanh )
- Cái tủ để làm gì ? Cháu trả lời.
- Cái tủ dùng đựng đồ đep, đừng cho chuột phá.
- Cô mời các bạn chọn. ( Cháu lên chọn)
- Bạn chon được đồ chơi gì? (dạ cái giường).
- Cô mời 2-3 cháu nhắt lại.
- Cô mời cá nhân lên nhắc lại. (Cháu nhắc)
- Cái giường dùng để làm gì? (dạ để ngủ)
- Các con xem cô có gì nữa? (dạ cái ghế)
- Cô mời hai cháu lên nhắc (cháu nhắc)
- Cô cho cả lớp cùng nhắc.(cả lớp nhắc).
- Cái ghế dùng để làm gì?(dạ để ngồi học, ngồi ăn cơm)
- Các con nhìn xem cô tặng cho các con cái gì ? ( Dạ bàn, tủ, giường, ghế ).
-Cô cho cháu nhắc lại từng đặc điểm của giường, tử, bàn, ghế.
( Cháu nhắt lại)
-Cô sẽ cho các con chơi trò chơi: " Chiếc túi kì diệu" ( Cháu lên chọn và nói tên từng món đồ mình chọn.
-Cô thấy các con hôm nay học rất ngoan, cô sẽ dẫn các con ra sân chơi nhe.
-Cô vừa đi vừa hát bài đi chơi, và dẫn các cháu ra sân( Cháu đi và hát cùng cô.
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
-Cô cho trẻ dạo chơi sân trường.
-Trò chơi “dung dăng dung dẽ”
-Trẻ chơi tự do
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
-Góc búp bê: Chơi với búp bê.
-Góc hoạt động với đồ vật: xâu vòng màu đỏ.
-Góc đọc sách: Xem sách về đồ chơi của bé.
-Góc vận động: Xếp bàn ghế
*HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
Ôn luyện: Bò theo hướng thẳng.
Giáo dục vệ sinh: Tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định.
Trả trẻ: Chuẩn bị đồ dùng cho cháu đầy đủ, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.
THỨ 4 NGÀY 5 THÁNG 10 NĂM 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM-KĨ NĂNG-XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ
ÑEÀ TAØI: ĐÔI DÉP
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Trẻ thuộc và nhớ tên bài hát "Đôi dép"
-Lắng nghe cô hát .
-Phát triển ngôn ngữ, trí nhớ.
-GD: Khi đi ra ngoài phải mang dép vào.
II/CHUAÅN BÒ:
-Đôi dép.
-Trống lắc cho cháu.
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lôùp
-Thôøi gian: 20-25 phuùt
III/TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
STT
CAÁU TRUÙC
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ VAØ TREÛ
1
2
Hoaït ñoäng 1:
Bé ơi xem nè
Hoaït ñoäng 2:
Trẻ học gì?
Hoạt động 3:
Beù thích chôi gì
Cô cháu mình cùng hát bài "Em Búp Bê" ( Cháu hát cùng cô )Cô có tặng cho các con một giỏ quà thật là đẹp, cô mời một bạn lên chọn xem trong giỏ có gì nhe. ( Cháu lên chọn).
-Các con xem bạn chọn được gì? ( dạ cái bàn)
- Cái bàn màu gì ? ( Dạ màu đỏ )
- Cái bàn dùng để làm gì ? ( Để ngồi học bài, ăn cơm)
- Cô mời một bạn lên chỉ chân bàn. (Cháu lên chỉ)
- Các con xem đây là gì ? ( Dạ Cái tủ)
- Cái tủ màu gì ( Dạ màu xanh )
- Cái tủ để làm gì ? Cháu trả lời.
- Cái tủ dùng đựng đồ đep, đừng cho chuột phá.
- Cô mời các bạn chọn. ( Cháu lên chọn)
- Bạn chon được đồ chơi gì? (dạ cái giường).
- Cô mời 2-3 cháu nhắt lại.
- Cô mời cá nhân lên nhắc lại. (Cháu nhắc)
- Cái giường dùng để làm gì? (dạ để ngủ)
- Các con xem cô có gì nữa? (dạ cái ghế)
- Cô mời hai cháu lên nhắc (cháu nhắc)
- Cô cho cả lớp cùng nhắc.(cả lớp nhắc).
- Cái ghế dùng để làm gì?(dạ để ngồi học, ngồi ăn cơm)
- Các con nhìn xem cô tặng cho các con cái gì ? ( Dạ bàn, tủ, giường, ghế ).
-Cô cho cháu nhắc lại từng đặc điểm của giường, tử, bàn, ghế.
( Cháu nhắt lại)
-Cô sẽ cho các con chơi trò chơi: " Chiếc túi kì diệu" ( Cháu lên chọn và nói tên từng món đồ mình chọn.
-Cô thấy các con hôm nay học rất ngoan, cô sẽ dẫn các con ra sân chơi nhe.
-Cô vừa đi vừa hát bài đi chơi, và dẫn các cháu ra sân( Cháu đi và hát cùng cô.
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
-Cô cho trẻ dạo chơi sân trường.
-Trò chơi “dung dăng dung dẽ”
-Trẻ chơi tự do
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
-Góc búp bê: Chơi với búp bê.
-Góc hoạt động với đồ vật: xâu vòng màu đỏ.
-Góc đọc sách: Xem sách về đồ chơi của bé.
-Góc vận động: Xếp bàn ghế
*HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
Ôn luyện: Bò theo hướng thẳng.
Giáo dục vệ sinh: Tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định.
Trả trẻ: Chuẩn bị đồ dùng cho cháu đầy đủ, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.
THỨ 5 NGÀY 6 THÁNG 10 NĂM 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ÑEÀ TAØI: ĐI DÉP
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Trẻ nhớ tên bài thơ và nội dung bài thơ.
-Trẻ đọc thơ to, rõ .
-GD: Khi đi ra ngoài biết mang dép vào để giúp chân cho sạch sẽ.
II/CHUAÅN BÒ:
-Tranh bé mang dép.
-Đôi dép.
-Bài hát Đôi Dép
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lôùp
-Thôøi gian: 20-25 phuùt
III/TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
STT
CAÁU TRUÙC
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ VAØ TREÛ
1
2
Hoaït ñoäng 1:
Xem tranh
Hoaït ñoäng 2:
Thi sĩ tài ba
Hoạt động 3:
Thi sĩ nhí
*Trò chơi: "Em Bé" ( Cháu chơi cùng cô ).
-Các con nhì xem cô có tranh vẽ gì nào? (dạ vẽ bé trai, bé gái).
-Các con ơi, chân bé trai và bé gái mang gì nè ? (dạ mang dép )
-Cô mời hai cháu lên chỉ đôi dép màu xanh , màu đỏ ( cháu lên chỉ)
-Cô cũng có một bài thơ nói về đôi dép đó là bài thơ đi dép.
-Cô đọc lần 1: Tranh minh hoạ
-Nội dung: Đi dép gúp cho đôi chân ta được sạch sẽ, vì vây các con nhơ mang dép khi đi ra ngoài nhe.
-Cô đọc lần 2: Diễn cảm.
-Cô dọc lần 3: Diễn cảm.
-Cô mời cả lớp đọc 2 lần.
-Cô mời mỗi nhóm 2,3 cháu.-
-Cô mời cá nhân ( cô cho cháu lên vừa đọc, vừa mang dép đi vòng)
*Kết thúc: Cô vá cháu vừa đira ngoài vừa hát bài " Đôi dép".( Cháu đi vàh át cùng cô)
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
-Quan sát: sân trường .
-Trò chơi: Chim sẻ và ôtô.
-Chơi tự do.
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
Góc phân vai: Bé chơi với búp bê.
Góc vận động: xếp bàn, ghế.
Trò chơi dân gian: Lộn cầu vòng
*HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
-Ôn luyện tiết học sáng.
-Đọc thơ đi dép.
-Kể chuyện : " Cái chuông nhỏ"
-Trả trẻ: Chuẩn bị cho trẻ đầu tóc gọn gàng, đồ dùng dầy đủ. Hát bài: "Đi học về".
THỨ 6 NGÀY 7 THÁNG 10 NĂM 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG XÃ HỘI
ÑEÀ TAØI: XẾP BÀN GHẾ
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Cháu biết xếp bàn ghế.
-Cháu biết xếp chồng và xếp cạnh nhau để tạo thành bàn ghế.
-Phát triển sự khéo léo cho cháu.
-GD: Khi học xong biết thu dọn đồ dùng lên cho ngăn nắp.
II/CHUAÅN BÒ:
-Của hàng bán bàn ghế.
-Khối gổ, rỗ mũ.
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lôùp
-Thôøi gian: 20-25 phuùt
III/TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
STT
CAÁU TRUÙC
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ VAØ TREÛ
1
2
Hoaït ñoäng 1:
Tham quan cửa hàng.
Hoaït ñoäng 2:
Cô làm thợ mộc.
Hoạt động 3:
Thi sĩ nhí
-Hát bài " Em Búp bê". ( Cháu hát cùng cô ).
-Cô cùng các con đi ra cửa hàng bàn ghế cùa búp bê nhé. ( Cháu đi cùng Cô)
-Đây rồi đã đến cửa hàng – Cô chỉ vào bàn và hỏi:
-Bán gì đây? (dạ bàn )
-Bàn này màu gì ? (dạ màu đỏ )
-Còn cái bàn này màu gì ? (dạ màu xanh )
-Còn cái này nữa, màu vàng hay màu đỏ các con. (màu vàng)
-Đố các con còn đây là gì? ( dạ ghế )
-Cô hỏi một cháu ghế này màu gì ?( dạ màu xanh )
-Cô mời một cháu chỉ ghế màu đỏ xem nào? (Cháu chỉ)
-Còn đây là ghế màu vàng nè.
-Các con thấy bàn ghế này có đẹp không ? ( dạ đẹp)
-Có thích không các con ? (dạ thích )
-Vaäy cô sẽ dạy các con xếp bàn ghế để mỡ cửa hàng như bạn búp bê nhé.
-Lần 01: Không giải thích.
-Lần 02 : Giải thích .
-Cô có đây là khối gổ hình vuông cô đặt xuống, sau đó cô đặt chồng lên khối gổ hình chữ nhật lên thế là cô xếp được cái bàn.
-Để xếp được cái ghế cô cũng đặt khối gổ hình vuông xuống , sau đó cô lấy khối gổ hình chữ nhật đặt cạnh khối gổ hình vuông thế là cô xếp được cái ghế.
-Cô mời hai cháu xếp bàn và ghế. ( cháu lên xếp bàn ghế ).
-Cô cho cả lớp cùng xếp 02 lần (cả lớp thực hành )
-Trẻ xếp, cô quan sát và sữa chữa sai cho trẻ. Cô hỏi:
-Caùc con con xếp gì ? ( dạ xếp bàn ghế )
-Cháu xếp xong, cô nhận xét cho cháu đem sản phẩm lên để mỡ cữa hàng bán ghế .
Kết thúc: Cô cùng cháu hát bài " Đi chơi" và cùng đi ra sân.
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
-Quan sát: sân trường .
-Trò chơi: Chim sẻ và ôtô.
-Chơi tự do.
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
Hoạt động với đồ vật: xâu vòng màu đỏ.
Góc đọc sách: xem sách vẽ đồ chơi.
Trò chơi dân gian: Lộn cầu vòng.
*HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
Nêu gương cuối tuần.
Biểu diễn văn nghệ.
KEÁ HOAÏCH TUAÀN 2: CHỦ ĐỀ: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
HOẠT ĐỘNG
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
ĐÓN TRẺ
Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng, để dép lên kệ.
Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi trong lớp.
+ Con thích đồ chơi nào ?
+ Đồ chơi này có màu gi ?
*THEÅ DUÏC SAÙNG:
Tập bài “Ồ sao bé không lắc
HOAÏT ÑOÄNG HOÏC
PTTC
Đi trong đường ngoằn ngoèo
PTNN
Những đồ chơi bé thích
PTTCXH-KN-TM
Chiếc khăn tay
PTTCXH-KN-TM
Trổi ngoan
PTTCXH-KN-TM
Xâu vòng màu xanh
HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
Góc búp bê: Cho trẻ chơi nấu ăn.
Góc hoạt động với đồ vật: Nặn đôi đũa.
Góc đọc sách: Xem sách vẽ đồ chơi.
Góc vận động: Xếp bàn ghế, xếp nhà.
Trò chơi dân gian: Lộn cầu vòng, dung dăng dung dẻ.
1) Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết chơi nấu ăn.
Trẻ biết nặn đôi đũa bằng đất nặn.
Trẻ biết lật từng trang sách ra xem.
Trẻ biết đặt chồng và đặt cạnh khối gổ để tạo thanh bàn ghế và nhà .
2) Chuẩn bị:
Đồ chơi nấu ăn.
Đất nặn, bảng, khăn lau, sách vẽ đồ chơi.
Khối gổ hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.
3) Tiến hành:
Hoạt động 1: Giới thiệu.
Hát bài: "đôi dép".
Hôm nay, cô sẽ cho con chơi các góc chơi của lớp: cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ.
-Góc búp bê: Chơi nấu ăn.
-Các con biết đặt nồi lên bếp để nấu ăn.
Góc hoạt động với đồ vật: Nặn đôi đũa.
-Các con biết lăn dài viên đất để tạo thanh đôi đũa.
Góc đọc sách: Các con biết lật từng trang sách ra xem và gọi tên những đồ chơi trong sách.
Góc vận động: Xếp bàn ghế xếp nhà.
Các con biết đặt cạnh khối gổ để tạo thành cái ghế, đặt chồng khối gổ hình chữ nhật lên khối gổ hình vuông tạo thanh cái bàn và đặt chồng khối gổ hình tam giác lên khối gổ hình vuông tạo thành ngôi nhà.
Hoạt động 2: Trẻ vào góc chơi.
Cô khuyến khích trẻ vào các góc chơi. Trẻ chơi _ Cô quan sát và bao quát trẻ.
Hoạt động 3: Nhận xét góc chơi.
Cô nhận xét từng góc chơi.
Cô cho trẻ tự xếp đồ chơi lên kệ.
HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
Trẻ đi tham quan các lớp học xung quanh
Trò chơi: Thổi bóng
1)Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết đi cùng cô đến thăm quan các lớp.
- Trẻ thích thú tham gia trò chơi cùng cô.
2) Chuẩn bị: Xà phòng để thổi bong bóng
3) Tiến hành:
Hoạt động 1: Ổn định.
- Hát múa: " Chiếc khăn tay"
- Hôm nay cô sẽ dẫn các con thăm quan các lớp xung quanh.
- Cô dẫn trẻ đi đến từng lớp cô giới thiệu tên lớp và tên cô.
Hoạt động 2: Vui chơi.
- Cô dẫn trẻ về lớp và cho trẻ chơi trò chơi: " Thổi bóng" .
* Cách chơi: Cầm cây thổi và thổi nhẹ vào cây thổi để tạo ra bong bóng
- Cô cho trẻ chơi . Cô quan sát trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC
Ăn bữa chính- Ngủ trưa- Ăn phụ
HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
Ôn lại tiết học sáng.
Giáo dục khi ăn cơm xong biết uống nước
Cho cháu đọc thơ.
ôn luyện tiết học sáng
Đọc thơ: Đi Dép. Kể chuyện: Cái chuông nhỏ
Ôn luyện tiết học sáng.
Giáo dục vệ sinh: tiêu tiểu biết gọi cô, đúng nơi qui định
- Ôn luyện tiêý học sáng .
- Giáo dục lễ giáo: biết cháo hỏi cô khi đến lớp
Bieåu dieãn vaên ngheä
Neâu göông cuoái tuaàn.
Xem laïi ñoà duøng chuaån bò traû treû
THỨ 2 NGÀY THÁNG 10 NĂM 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ÑEÀ TAØI: ĐI TRONG ĐƯỜNG NGOẰN NGOÈO
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Cháu biết đi trong đường ngoằn ngoèo.
-Cháu đi chân không chạm vạch.
-Phát triển cơ chân.
-GD: Giờ học ngoan không đùa giởn với bạn.
II/CHUAÅN BÒ:
-Đồ chơi.
-Con đường ngoằn ngoèo.
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lôùp
-Thôøi gian: 20-25 phuùt
III/TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
STT
CAÁU TRUÙC
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ VAØ TREÛ
1
2
3
4
Hoaït ñoäng 1:
Bé ơi hãy làm
Hoaït ñoäng 2: Baïn naøo gioûi.
Hoạt động 3:
Bé sẽ làm gì
Hoạt động 4:
Vui chơi
*Khởi động: Cho cháu lên tàu đi nhanh chận, sau đó cho cháu nắm tay thành vòng tròn.
*Trọng Động: Tập bài tập phát triển chung " Nào chúng ta cùng tập thể dục" ( Bé tập cùng cô)
-Các con ơi! Hôm nay có bạn búp bê mời chúng ta đến nhà chơi , nhưng để được đến nhà bạn Búp bê phải đi qua một con đường ngoằn ngoèo. Để đi được các con chú ý xem cô đi nhe.
- Lần 1 : Không giải thích.
- Lần 2 : Giải thích .
Tư thế chuẩn bị: Cô đứng sau vạch chuẩn khi nghe hiệu lệnh cô sẽ đi trong đường ngoằn ngoèo, khi đi cô tự nhiên, mất nhìn thẳng , chân không chạm vạch.
-Cô mời hai cháu lên thực hiện. ( hai cháu thực hiện )
-Cô cho cả lớp lần lượt thực hiện.
-Cô cho cháu thi đua đi đến nhà búp bê.
-Cô mời hai cháu lên thực hiện. ( hai cháu thực hiện )
-Cô cho cả lớp lần lượt thực hiện.
-Cô cho cháu thi đua đi đến nhà búp bê.
-Cô thấy các con học ngoan cô thưởng cho các con trò chơi " Dung dăng dung dẻ ".
-Cách chơi: Các con nắm tay nhau lại vùa đi vừa đọc đồng dao "Dung dăng dung dẻ " Khi nghe câu ngồi thụp xuống đây thì các con ngồi xuống nhe.
-Cô cho cháu chơi 2-3 lần . ( cháu chơi)
Hồi tĩnh: Đi vung tay hít thở nhẹ nhàng ( Cháu đi cùng cô )
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
Trẻ đi tham quan các lớp học xung quanh
Trò chơi: Thổi bóng
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
Góc búp bê: Cho trẻ chơi nấu ăn.
Góc hoạt động với đồ vật: Nặn đôi đũa.
Góc đọc sách: Xem sách vẽ đồ chơi.
Góc vận động: Xếp bàn ghế, xếp nhà.
Trò chơi dân gian: Lộn cầu vòng, dung dăng dung dẻ.
*HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
Ôn lại tiết học sáng.
Giáo dục khi ăn cơm xong biết uống nước
Cho cháu đọc thơ.
THỨ 3 NGÀY 11 THÁNG 10 NĂM 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ÑEÀ TAØI: NHỮNG ĐỒ CHƠI BÉ THÍCH
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Cháu biết tên gọi của đồ chơi và màu sắc của đồ chơi.
-Cháu phân biệt được màu sắc của đồ chơi.
-Phát triển ngôn ngữ và trí nhớ.
-GD: khi chơi xong phải biết cất đồ chơi cùng cô.
II/CHUAÅN BÒ:
-Đồ chơi, gà vịt, chim bằng mũ.
-Băng nhạc bài "Một con vịt".
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lôùp
-Thôøi gian: 20-25 phuùt
III/TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
STT
CAÁU TRUÙC
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ VAØ TREÛ
1
2
Hoaït ñoäng 1:
Bé ơi hãy làm
Hoaït ñoäng 2:
Xem gì
Hoạt động 3:
Beù ơn xem nè
Hát bài "Em búp bê" (Cháu hát cùng cô)
-Các con xem ai đến thăm lớp của mình nè? (Dạ búp bê)
-À búp bê đến chơi có tặng cho lớp mình một lớp giỏ đồ chơi luôn. Cô mời một cháu lên chọn. ( Cháu lên chọn)
-À bạn chọn được gì? (Dạ con gà)
-Cô cho cả lớp phát âm. ( cả lớp phát âm )
-Con gà này có màu gì? ( Dạ màu vàng)
-Đây là con gà bằng mũ đó để cho các con chơi. Cô cho cháu lên sờ. ( Cháu lên sờ)
-Cô cho cháu con gà bằng mũ ( Cháu bóp)
-Các con xem cô có gì? (Dạ con vịt).
-Cô cho cả lớp phát âm 2-3 lần.
-Cô mời 2-3 cháu phát âm.
-Con vịt này có màu gì? (dạ màu vàng )
-Cô cho 2-3 cháu lên sờ con vịt bằng mũ.(Cháu lên sờ)
-Cô cho cháu bóp con vịt. ( Cháu bóp)
* Trốn cô trốn cô các con xem đây là gì? (Dạ đồ chơi)
-Đồ chơi này là con gì? (Dạ con chim)
-Cả lớp phát âm 2-3 lần (cháu phát âm)
-Cô mời cá nhân phát âm ( cá nhân phát âm ).
-Cô cho cháu lên sờ .( Cháu lên sờ)
* Cô cho cả lớp nhắc lại. (Dạ con gà, con vịt, con chim)
-Con gà, con vịt, con chim bằng mũ này gọi chung là đồ gì? ( dạ đồ chơi ).
-À đây là những đồ chơi của lớp mình đó. Ngoài những đồ chơi này ra các con còn biết có đồ chơi nào nữa ? cháu kể.
-Ngoài những đồ chơi này ra cô còn có những đồ chơi khác như búp bê, gấu có...
-Cô cho trẻ phát âm lại các đồ chơi vừa mơi học xong (trẻ phát âm )
-Cô thấy các con học ngoan cô tặng các con một trò chơi nữa. Đó là trò chơi : "Cái gì biến mất" .
-Cách chơi: Cô để những đồ chơi bé chọn đưa lên bàn và cho cháu trốn cô, sau đó cho cháu mỡ mắt ra và đón xem cái gì biến mất.
-Cô cho cháu chơi 1-2 lần, cháu chơi.
Kết thúc: Cả lớp cùng đi ra sân vừa đi vừa hát bài: " Đàn gà con"
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
Trẻ đi tham quan các lớp học xung quanh
Trò chơi: Thổi bóng
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙC
-Góc búp bê: Chơi với búp bê.
-Góc hoạt động với đồ vật: xâu vòng màu đỏ.
-Góc đọc sách: Xem sách về đồ chơi của bé.
-Góc vận động: Xếp bàn ghế
*HOAÏT ÑOÄNG CHIEÀU
Ôn luyện tiết học sáng
Đọc thơ: Đi Dép. Kể chuyện: Cái chuông nhỏ
THỨ 4 NGÀY 12 THÁNG 10 NĂM 2011
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM-KĨ NĂNG-XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ
ÑEÀ TAØI: CHIẾC KHĂN TAY
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
-Cháu nhớ và hát cùng cô bài chiếc khăn tay.
-Cháu lắng nghe cô hát.
-Cháu hát to rõ.
-Giờ học ngối ngoan không phá bạn.
II/CHUAÅN BÒ:
-Khăn tay.
-Băng bài hát.
-Tích hợp:
-Địa điểm: Trong lôùp
-Thôøi gian: 20-25 phuùt
III/TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG:
STT
CAÁU TRUÙC
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ VAØ TREÛ
1
2
Hoaït ñoäng 1:
Bé ơi xem gì
Hoaït ñoäng 2:
Nghe cô hát gì.
Hoạt động 3:
Cô làm ca sĩ
Hoạt động 4:
Thử tài
-Trò chơi "Em Bé" ( Cháu chơi cùng cô )
-Các con xem cô có tranh vẽ gì? ( Dạ em bé )
-Em bé mặc áo màu gì? ( Dạ màu đỏ )
-Em bé đang làm gì? ( Dạ lau tay )
-Em bé lau tay bằng gì? ( Dạ bằng khăn )
+ À em bé rất ngoan biết lau tay cho sạch. Các con nhớ giống em bé trong tranh nhe, nhớ lau tay cho sạch đó.
Cô cũng có một bài hát nói về chiếc khăn nữa. Đó là bài hát " Chiếc khăn tay"
-Lần 1:Diễn cảm.
*Nội dung: Bài hát náy nói về một em bé được mẹ tăng cho chiếc khăn tay để lau cho sạch sẽ, em bé rất yêu quý chiếc khăn tay.
-Lần 2: Minh họa
-Lần 3: Nghe băng và minh hoạ.
*Dạy hát:
-Cô mời cả lớp hát cùng cô 2 lần. (cả lớp hát )
-Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát. (tổ, nhám, cá nhân hát )
-Cô sẽ hát tặng cho các con bài hát "Ru em".
-Lần 1: Diễn cảm
-Lần 2: Nghe băng và minh hoạ.
-Cô thấy các con ngoan cô sẽ cho các con chơi một trò chơi âm nhạc " Tai ai tinh".
-Cách chơi: Cô sẽ cho một bạn lên đội mũ, một bạn lên hát. Sau đó bạn đội mũ sẽ đón xem ai hát. Nều đón đúng bạn hát sẽ lai đội mũ và tiếp tục đoán.
- Cô cho cháu chơi 2-3 lần. ( cháu chơi ).
Kết thúc : Cô và cháu cùng đi ra ngoài, vừa đi vừa hát bài " Chiếc khăn tay" ( Cháu đi và hát cùng cô )
*HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
-Cô cho trẻ dạo chơi sân trường.
-Trò chơi “dung dăng dung dẽ”
-Trẻ chơi tự do
*HOAÏT ÑOÄNG GOÙ
File đính kèm:
- BAI 6.doc