I. Mục đích yêu cầu
• Cháu hát và vỗ tiết tấu chậm bài hát: “Nhà của tôi”, được nghe cô hát bài: “Cho con” với tinh thần vui tươi thoải mái.
• Cháu hiểu được ba mẹ bao bọc chở che cho các con.
• Giáo dục cháu giữ gìn sạch sẽ nhà cửa của mình.
II. Các hoạt động trong ngày
o Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
o Cô trò chuyện với cháu: về nhà bé được xây bằng gì?
o Chơi tự do
o TDBS: 34532
o Điểm danh
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3590 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Tuần 1 - Giáo dục âm nhạc - Nhà của tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ tư 28/10/2009
Chủ đề nhánh:
Gia đình sống chung một ngôi nhà
Hoạt động có chủ đích
HĐ: GDÂN: Nhà của tôi
Mục đích yêu cầu
Cháu hát và vỗ tiết tấu chậm bài hát: “Nhà của tôi”, được nghe cô hát bài: “Cho con” với tinh thần vui tươi thoải mái.
Cháu hiểu được ba mẹ bao bọc chở che cho các con.
Giáo dục cháu giữ gìn sạch sẽ nhà cửa của mình.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về nhà bé được xây bằng gì?
Chơi tự do
TDBS: 34532
Điểm danh
GIÁO DỤC ÂM NHẠC
NHÀ CỦA TÔI
Trọng tâm: Hát vỗ tiết tấu chậm bài :Nhà của tôi
Kết hợp: Nghe: Cho con
Chơi: Ai nhanh nhất
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Bài hát: “ Cho con, cả nhà thương nhau”
Thơ: “Cả nhà vui, em yêu nhà em”
Mỗi cháu một bộ gõ.
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu: Ổn định dẫn dắt vào bài
Cô cháu hát “Khúc hát dạo chơi” đưa các cháu đi xem nhà bạn.
Cô nhấn mạnh cho trẻ biết có cổng vào, hàng rào, ngoài vườn có trồng nhiều cây ăn trái, trước nhà có trồng nhiều bông hoa đẹp, ngoài nhà có nóc nhà, có tường nhà có cửa ra vào.
Nóc nhà có hình gì? Lợp bằng gì? Màu gì?
Nhà bằng tường hay bằng gỗ, sơn màu gì? Nhà lát gạch màu gì?
* Nhà dùng để làm gì vậy các con? + Cô giáo dục tư tưởng cháu.
Nhà các con thuộc loại nhà gỗ hay nhà tường?
Hát bài “Nhà của tôi” về đội hình chữ U.
Hoạt động trọng tâm
* Dạy hát
Cô hát mẫu lần 1 + vỗ nhịp.
Bài hát nói về gì?
Nhà dùng để làm gì vậy các con?
Vậy mình có yêu quý nhà mình không?
Cô hát mẫu lần 2 + vỗ tiết tấu chậm.
Cô vừa hát và vỗ tiết tấu gì vậy?
Tiết tấu chậm là vỗ mấy tiếng?
Cô cháu mình hát và vỗ xem nào?
Lớp hát vỗ nhịp cùng cô vài lần.
Bây giờ chúng ta từng tổ thi đua xem tổ nào hát và vỗ tiết tấu chậm đúng và hay nhé!
Tổ hát vỗ tiết tấu cùng cô vài lần.
Nhóm bạn trai hát + nhóm bạn gái vỗ tiết tấu.
Nhóm bạn gái hát + nhóm bạn trai vỗ tiết tấu.
Một vài cháu xung phong hát vỗ tiết tấu.
Lớp hát vỗ tiết tấu cùng cô lần cuối và đi cất gõ.
* Nghe hát:
Nãy giờ các con hát vỗ tiết tấu cùng cô rất giỏi. Cô hát thưởng các con bài hát, có thích không?
Cô hát lần 1 bài “cho con”.
Con thấy ba như là cánh chim để đưa con đi khắp mọi nơi…, ba mẹ lúc nào cũng là tấm chắn để che chở các con, như vậy ba mẹ có thương yêu, chăm sóc cho mình không? Vì vậy các con phải học thật ngoan, vâng lời ba mẹ để mọi người được vui lòng.
Cô hát cháu nghe lần 2.
* Trò chơi:
Cô giới thiệu: trò chơi “Ai nhanh nhất”
+ Cô giải thích cách chơi: Cô xếp 3,4 cái ghế vào giữa lớp. Chọn số cháu nhiều hơn ghế là 1, các cháu sẽ đi vòng vòng, vừa đi vừa hát, khi nghe tín hiệu ai nhanh nhất cháu sẽ ngồi vào ghế, có một cháu sẽ dư ra, chơi ở lần sau.
Cháu chơi thử 1 lần.
Cháu chơi thật 2, 3 lần.
Báo hiệu hết giờ, chơi lần cuối.
*Kết thúc
Tuyên dương lớp.
Kết quả.
Đội hình tự do
- Cháu trả lời.
- Để che mưa nắng.
- Nhà của tôi
- Che mưa, che nắng
- Tiết tấu chậm
- 03 tiếng chậm
- Lớp hát vỗ vài lần.
- Tổ hát vỗ
- Các cháu trả lời
HĐNT
Trò chuyện về ngôi nhà của bé.
Chơi “về đúng nhà”.
Chơi tự do.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Trọng tâm:
Phân vai: phòng khám bệnh
Xây dựng: vườn cây nhà bé
Học tập: đếm nói tương ứng đồ dùng
Nghệ thuật: tô màu tranh gia đình
Thiên nhiên: gieo hạt
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………
………………………………………………………………
File đính kèm:
- 04 11 09.doc