Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy - Năm học 2016-2017 - Đỗ Văn Chi

- Giáo viên tổ chức cho HS chơi trò chơi “ gấp quạt”

GV phổ biến luật chơi- khen ngợi đội chiến thắng- dẫn dắt vào nội dung chủ đề

Ghi bảng tên chủ đề -HS thực hiện theo yêu cầu của GV

- Học sinh lắng nghe, ghi vở đầu bài.

- Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.

- Yêu cầu HS quan sát một số sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy đã được chuẩn bị hoặc hình 8.1, sách Học mĩ thuật 4 để tìm hiểu vẻ đẹp đa dạng, phong phú của sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy.

Đặt câu hỏi gợi mở:

+ Hình ảnh gì được thể hiện trong các sản phẩm?

+ Hình dáng màu sắc của sản phẩm được thể hiện như thế nào?

GV tóm tắt - Học sinh làm việc theo nhóm

- Đại diện nhóm trả lời

- Các thành viên khác trong nhóm bổ sung

HS lắng nghe

- Yêu cầu HS quan sát hình 8.2, sách Học mĩ thuật 4 hoặc GV trực tiếp minh họa gấp giấy để HS tìm hiểu cách tạo ra các sản phẩm từ những nếp gấp

? Để tạo ra những sản phẩm từ những nếp gấp giấy em cần chuẩn bị những vật liệu gì?

? Từ những nếp gấp giấy, em sẽ sáng tạo sản phẩm như thế nào? Sản phẩm đó có gì đặc biệt.

* GV tóm tắt

 HS thực hiện theo yêu cầu của GV

HS quan sát

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy - Năm học 2016-2017 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG BIÊN Thứ. Ngày.tháng.năm GV: Đỗ Văn Chi Năm học: 2016 - 2017 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT – LỚP 4 TUẦN 21,22 CHỦ ĐỀ 8: SÁNG TẠO VỚI NHỮNG NẾP GẤP GIẤY. I. Mục tiêu: * HS nhận biết được: - Nhận biết vẻ đẹp của sản phẩm tạo hình từ nếp gấp giấy. - Biết cách gấp giấy, tạo ra được sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy. - Kết hợp được các sản phẩm của cá nhân để tạo thành sản phẩm nhóm. - Giới thiệu,nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II. Phương pháp và hình thức tổ chức Phương pháp : + Sử dụng quy trình + Vẽ cùng nhau. + Gợi mở. +Trực quan. +Luyện tập, thực hành Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân- Hoạt động nhóm. III. Đồ dùng và phương tiện dạy học Giáo viên: - Sách Học mĩ thuật lớp 4 - Một số sản phẩm tạo ra từ nếp gấp giấy - Hình minh họa cách thực hiện Học sinh: Bút chì, giấy vẽ, bút màu, sách Học mĩ thuật lớp 4, IV. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 35ph 2-3ph TIẾT 1 A. KHỞI ĐỘNG - Giáo viên tổ chức cho HS chơi trò chơi “ gấp quạt” GV phổ biến luật chơi- khen ngợi đội chiến thắng- dẫn dắt vào nội dung chủ đề Ghi bảng tên chủ đề -HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Học sinh lắng nghe, ghi vở đầu bài. 10-12ph B. NỘI DUNG 1. Tìm hiểu Nhận biết vẻ đẹp của sản phẩm tạo hình từ nếp gấp giấy. - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm. - Yêu cầu HS quan sát một số sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy đã được chuẩn bị hoặc hình 8.1, sách Học mĩ thuật 4 để tìm hiểu vẻ đẹp đa dạng, phong phú của sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy. Đặt câu hỏi gợi mở: + Hình ảnh gì được thể hiện trong các sản phẩm? + Hình dáng màu sắc của sản phẩm được thể hiện như thế nào? GV tóm tắt - Học sinh làm việc theo nhóm - Đại diện nhóm trả lời - Các thành viên khác trong nhóm bổ sung HS lắng nghe 5-6ph 2. Cách thực hiện Biết cách gấp giấy, tạo ra được sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy - Yêu cầu HS quan sát hình 8.2, sách Học mĩ thuật 4 hoặc GV trực tiếp minh họa gấp giấy để HS tìm hiểu cách tạo ra các sản phẩm từ những nếp gấp ? Để tạo ra những sản phẩm từ những nếp gấp giấy em cần chuẩn bị những vật liệu gì? ? Từ những nếp gấp giấy, em sẽ sáng tạo sản phẩm như thế nào? Sản phẩm đó có gì đặc biệt. * GV tóm tắt HS thực hiện theo yêu cầu của GV HS quan sát HS trả lời câu hỏi HS lắng nghe 12-14ph 3. Hướng dẫn thực hiện Kết hợp được các sản phẩm của cá nhân để tạo thành sản phẩm nhóm. . 3.1 Hoạt động cá nhân Yêu cầu HS tạo sản phẩm theo ý thích từ những nếp gấp giấy. - Tạo nếp gấp giấy. - Vẽ, cát, xé dán các chi tiết khác để tạo hình sản phẩm cho sinh động theo ý thích. 3.2: Hoạt động nhóm - Hướng dẫn HS phối hợp các sản phẩm cá nhân thành chủ đề theo nội dung nhóm. - Có thể tạo thêm các hình ảnh khác cho không gian của sản phẩm nhóm trở nên đẹp và sinh động. - Thực hành cá nhân - Thực hiện theo yêu 36cầu của GV 4-5ph C. NHẬN XÉT Dặn dò KẾT THÚC TIẾT 1 Gợi ý HS nhận xét sản phẩm của nhóm bạn: GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học. Giữ sản phẩm cho tiết học sau Lắng nghe và nhận xét theo gợi ý. Lắng nghe 35ph 2-5ph TIẾT 2 A.KHỞI ĐỘNG Cho HS hát bài hát Yêu cầu HS kiểm tra lại sản phẩm và đồ dùng. Hát tập thể Thực hiện theo yêu cầu của GV 8-10ph B. NỘI DUNG Hoàn thiện sản phẩm Yêu cầu HS hoàn thiện sản phẩm. ( Vẽ hoặc làm thêm các chi tiết để hoàn thiện sản phẩm) Hướng dẫn HS tạo thêm các hình ảnh khác cho không gian của sản phẩm. Theo dõi hoạt động hoàn thiện sản phẩm của HS. Thực hiện theo yêu cầu của GV Hoàn thiện sản phẩm. 10-18ph C. NHẬN XÉT Trưng bày, giới thiệu sản phẩm Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. Hướng dẫn HS giới thiệu và chia sẻ sản phẩm của mình. + Em sáng tạo sản phẩm gì từ giấy? + Ngoài ra em còn sử dụng vật liệu gì để tạo hình sản phẩm? + Em thích sản phẩm nào? + Em có nhận xét và học hỏi điều gì từ sản phẩm sáng tạo của bạn? GV tổng hợp ý kiến nhận xét của HS Nhận xét chung tiết học Thực hiện theo yêu cầu của GV HS lên thuyết trình bức tranh Trả lời các câu hỏi gợi ý HS khác bổ sung Lắng nghe Lắng nghe 4-5ph *Tổng kết chủ đề GV nhận xét chung chủ đề, biểu dương tinh thần học tập của cá nhân, nhóm, khuyến khích HS hoàn thành bài. Hướng dẫn HS tự đánh giá và ghi nhận xét của GV Lắng nghe Tự đánh giá và ghi NX của GV Dặn dò Chuẩn bị đồ dùng cho giờ học sau Thực hiện theo yêu cầu của GV

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_4_chu_de_8_sang_tao_voi_nhung_nep_gap_g.doc