I/ Mục tiêu:
- Cung cấp cho học sinh tác dụng của việc luyện tập Thể dục.
- Học sinh nắm được nhiệm vụ của ban cán sự lớp.
- Rèn luyện các kỹ năng thông hiểu.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Lớp học.
- SGK, sách tham khảo lịch sử các môn TDTT.
III/ Tiến trình:
85 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 799 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án môn Hình học khối 9 - Tiết 1 đến tiết 30, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:
Tiết 1: Lợi ích - tác dụng luyện tập TDTT
I/ Mục tiêu:
Cung cấp cho học sinh tác dụng của việc luyện tập Thể dục.
Học sinh nắm được nhiệm vụ của ban cán sự lớp.
Rèn luyện các kỹ năng thông hiểu.
II/ Địa điểm - phương tiện:
Lớp học.
SGK, sách tham khảo lịch sử các môn TDTT.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Không
3. Kiểm tra bài cũ:
- Không.
B/ Phần cơ bản:
TDTT có tác dụng như thế nào? đến cơ thể của người luyện tập?
GV: Giải thích từng tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao.
- Lấy ví dụ về tác dụng của từng môn thể dục đến cơ thể.
VD:
. Chạy -> PT sức bền.
. Xà -> PT chiều cao.
.................................................
GV: giới thiệu biên chế lớp.
Chia nhóm luyện tập.
Phụ trách hướng dẫn luyện tập cho từng nhóm.
C/ Phần kết thúc:
Củng cố:
? nhắc lại lợi ích của luyện tập thể dục thể thao?
HDVN:
Sĩ số:
I/Tác dụng của TĐTT đến cơ thể:
- Luyện tập hàng ngày, thường xuyên, đúng kế hoạch giúp cơ thể phát triển và linh hoạt.
- Làm cho xương phát triển và trẻ lâu. Tăng khả năng chống đỡ lên.
- Cơ thể tạo ra vẻ đẹp, dáng đi khỏe mạnh cho con người.
II/ Biên chế lớp:
- Chia 3 tổ theo tổ lớp.
Chọn lớp trưởng lớp thể dục.
Chọn lớp phó lớp thể dục.
- Chọn tổ trưởng của từng nhóm.
- Quy định luyện tập TD:
. Trang phục đầy đủ(Tựy điều kiện HS)
. Tự giác, luyện tập.
. Tuân thủ yêu cầu.
Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
Học và chuẩn bị bài sau.
Ngày dạy:
Tiết 2: ĐHĐN-BÀI TD.
I/ Mục tiêu:
ĐHĐN: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Nghiêm nghỉ, quay trái, phải, sau.
- Chào cờ, báo cáo.
Bài TD Pt chung: Vươn thở, tay, ngực.
Chạy bền: Học trò chơi: " 2 lần hít vào - 2 lần thở ra".
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Không.
B/ Phần cơ bản:
1, ĐHĐN:
- Tập luyện các động tác ĐHĐN đã được làm quen ở cấp học dưới.
. Tập hợp hàng ngang, dọc.
. Quay trái, phải, sau.
. Nghiêm nghỉ
. Điểm số.
. Chào cờ.
. Báo cáo.
GV: gọi 1 - 3 học sinh lên thực hiện các khẩu lệnh .
Nhắc lại các khẩu lệnh đúng để học sinh nhớ.
2, Bài TD phát triển chung:
. Vươn thở.
. Tay.
GV: thị phạm cho học sinh quan sst và thực hiện theo.
. Ngực
GV: cho học sinh tập - quan sát sửâ lỗi cho từng học sinh.
3, Chạy bền
Chơi trò chơi: 2 lần hít vào - 2 lần thở ra.
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
2.Củng cố:
? Tập lại 3 động tác thể dục đã học?
3. HDVN:
10'
2x8
2x40
30'
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
4 x 8
4 x 8
4 x 8
2 x 8
Sĩ số:
- Chạy 1 vòng sân.
- Xoay các khớp.
GV: cho học sinh học theo nhóm - tổ đã được phân công ở tiết học trước.
GV: hướng dẫn từng tổ học sinh tập, theo dõi nhắc nhở từng nhóm.
- GV: Hướng dẫn học sinh cách chơi và luật chơi.
Tập các động tác hỗi tĩnh đã học
Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
Học và chuẩn bị bài sau.
Ngày dạy:..
Tiết 3: ĐHĐN-BÀI TD-CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
ĐHĐN: ễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dồn hàng, dàn hàng.
Bài TD Pt chung: ễn 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực.
Học 2 động tác: Chân, bụng.
Chạy bền: Chạy gót chạm mông, chạy bước nhỏ.
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Bài TD PT chung.
B/ Phần cơ bản:
1, ĐHĐN:
- Tập luyện các động tác ĐHĐN đã được làm quen ở cấp học dưới.
. Tập hợp hàng dọc.
. dóng hàng
. dàn hàng.
. Dồn hàng
. Tập hợp hàng ngang.
. Dàn hàng, dồn hàng.
GV: gọi 1 - 3 học sinh lên thực hiện các khẩu lệnh .
Nhắc lại các khẩu lệnh đúng để học sinh nhớ.
2, Bài TD phát triển chung:
.ễn 3 động tỏc đó học.
*Học mới:
. Chõn .
. Bụng.
GV: thị phạm cho học sinh quan sỏt và thực hiện theo.
Học sinh chia nhúm tập luyện
3, Chạy bền
Chơi trò chơi: 2 lần hít vào - 2 lần thở ra.
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
2.Củng cố:
? Tập lại 3 động tác thể dục đã học?
3. HDVN:
10'
2x8
2x40
1x150
2x8
30'
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
Sĩ số:
4 -5 học sinh
GV: cho học sinh học theo nhóm - tổ đã được phân công ở tiết học trước.
GV: hướng dẫn từng tổ học sinh tập, theo dõi nhắc nhở từng nhóm.
- GV: Hướng dẫn học sinh cách chơi và luật chơi.
Tập các động tác hỗi tĩnh đã học
Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
Học và chuẩn bị bài sau.
Ngày dạy:
Tiết 4:
ĐHĐN-BÀI TD.
I/ Mục tiêu:
ĐHĐN: ễn một số kỹ năng đã học.
- Giậm chân tại chỗ đi đều, đi thẳng hướng và vòng phải - vòng trái.
Bài TD Pt chung: ôn 5 động tác đã học.
Học 2 động tác: Vặn mình, phối hợp.
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Bài TD PT chung.
B/ Phần cơ bản:
1, ĐHĐN:
- Tập luyện các động tác ĐHĐN đã được làm quen ở cấp học dưới.
. Tập hợp hàng dọc.
. Dóng hàng
. Tập hợp hàng ngang.
. Dàn hàng, dồn hàng.
GV: gọi 1 - 3 học sinh lên thực hiện các khẩu lệnh .
- Hướng dẫn học sinh học các động tác ĐHĐN mới:
. Đi đều - đứnglại.
. Đi đều thẳng hướng.
. Vòng phải - vòng trái.
Nhắc lại các khẩu lệnh đúng để học sinh nhớ.
Lưu ý khi di chuyển hàng ngoài cùng phải bước nhanh hơn khi bắt đầu vòng.
2, Bài TD phát triển chung:
* Ôn lại 5 động tác TD đã học:
. Vươn thở.
. Tay.
. Chân.
. Ngực.
. Bụng
GV cho lớp trưởng điều khiển.
Quan sát sửa lỗi cho cho học sinh.
* Học mới 2 động tác:
. Vặn mình
. Phối hợp:
GV: thị phạm cho học sinh quan sát và thực hiện theo.
GV: cho học sinh tập - quan sát sửâ lỗi cho từng học sinh.
3, Chạy bền:
- Ôn lại chạy bước nhỏ, gót chạm mông.
4, Củng cố:
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
2.Nhận xét.
3. HDVN:
10'
2x8
2x40
1x150
2x8
30'
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4x8
4x8
Sĩ số:
4 -5 học sinh
GV: cho học sinh học theo nhóm - tổ đã được phân công ở tiết học trước.
GV: hướng dẫn từng tổ học sinh tập, theo dõi nhắc nhở từng nhóm.
Lởp trưởng điều khiển lớp tập;
Học sinh luyờn tập Gv theo dừi sưa sai
- GVquan sát học sinh luyện tập.
- Củng cố bài TD 7 động tác.
- GV quan sỏt HS ụn tập.
Tập các động tác hỗi tĩnh đã học
Học và chuẩn bị bài sau.
Tập vào sáng chiều.
Ngày dạy:..
Tiết 5: ĐHĐN-BÀI TD-CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
ĐHĐN: ôn một số kỹ năng đã học: Giậm chân tại chỗ đi đều, đi thẳng hướng và Vòng vòng trái, tập hợp hàng ngang hàng dọc.
Bài TD Pt chung:- ôn 7 động tác đã học.
Chạy bền: Học trò chơi: " 2 lần hít vào - 2 lần thở ra".Chạy vũng số 8
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Bài TD PT chung.
B/ Phần cơ bản:
1, ĐHĐN:
- Tập luyện các động tác ĐHĐN đã được làm quen ở cấp học dưới.
. Tập hợp hàng dọc.
. Tập hợp hàng ngang.
. Đi đều - đứnglại.
. Đi đều thẳng hướng.
. Vòng phải - vòng trái.
Quan sát học sinh nhắc nhở sửa lỗi ngay khi mắc phải.
Tập đổi chân khi sai nhịp: Khi sai nhịp ta cần quan sát các bạn đi đều sau đó dừng lại một nhịp cho trùng tay và nhắc chân lên 1 nhịp cho đều chân là sẽ đi đúng.
2, Bài TD phát triển chung:
* Ôn lại 7 động tác TD đã học:
. Vươn thở.
. Tay.
. Chân.
. Ngực.
. Bụng
. Vặn mình
. Phối hợp:
3, Chạy bền
Chơi trò chơi: " 2 lần hít vào - 2 lần thở ra".Chạy vũng số 8.
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:2.Nhận xét.
3. HDVN:
10'
2x8
2x40
1x150
2x8
30'
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
3 - 4
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
Sĩ số:
4 -5 học sinh
GV: cho học sinh học theo nhóm - tổ đã được phân công ở tiết học trước.
GV: hướng dẫn từng tổ học sinh tập, theo dõi nhắc nhở từng nhóm.
Học sinh làm mẩu, nhận xột.GV theo dừi sửa sai
- GV: Hướng dẫn học sinh cách chơi và luật chơi.
- Củng những động tỏc đó học.
GV hướng dẫn hs chơi trũ chơi
Tập các động tác hỗi tĩnh đã học
Học và chuẩn bị bài sau.
Tập vào sáng chiều.
Ngày dạy:
Tiết 6: ĐHĐN-BÀI TD.
I.Mục tiêu:
ĐHĐN: ôn một số kỹ năng đã học: Giậm chân tại chỗ đi đều, đi thẳng hướng và vòng vòng trái, tập hợp hàng ngang hàng dọc.
Bài TD Pt chung:- ôn 7 động tác đã học.
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Bài TD PT chung.
B/ Phần cơ bản:
1, ĐHĐN:
- Tập luyện các động tác ĐHĐN đã được làm quen ở cấp học dưới.
. Tập hợp hàng dọc.
. Tập hợp hàng ngang.
. Đi đều - đứnglại.
. Đi đều thẳng hướng.
. Vòng phải - vòng trái.
Quan sát học sinh nhắc nhở sửa lỗi ngay khi mắc phải.
Tập đổi chân khi sai nhịp: Khi sai nhịp ta cần quan sát các bạn đi đều sau đó dừng lại một nhịp cho trùng tay và nhắc chân lên 1 nhịp cho đều chân là sẽ đi đúng.
2, Bài TD phát triển chung:
* Ôn lại 7 động tác TD đã học:
. Vươn thở.
. Tay.
. Chân.
. Ngực.
. Bụng
. Vặn mình
. Phối hợp:
* Học mới 2 động tác:
. Nhảy.
GV: thị phạm cho học sinh quan sát và thực hiện theo cho lớp trưởng điều khiển.
GV: quan sát sửâ lỗi cho từng học sinh.
. Điều hoà.
4, Củng cố:
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
2.Nhận xét.
3. HDVN:
10'
2x8
2x40
1x150
2x8
30'
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
3 - 4
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
5'
4x8
Sĩ số:
4 -5 học sinh
GV: cho học sinh học theo nhóm - tổ đã được phân công ở tiết học trước.
GV: hướng dẫn từng tổ học sinh tập, theo dõi nhắc nhở từng nhóm.
Học sinh thực hiện mẩu, nhận xột.GV theo dừi sửa sai và nhận xột cuối cựng.
. Nhảy.
Điều hoà.
- Củng cố bài TD 7 động tác.
Tập các động tác hỗi tĩnh đã học
Học và chuẩn bị bài sau.
Tập vào sáng chiều.
Ngày dạy:
Tiết 7:
ĐHĐN-BÀI TD-CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
*ĐHĐN:- ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
*Bài TD Pt chung:- ôn bài thể dục phát triển chung 9 động tác
*Chạy bền:- trò chơi: vượt sông
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Bài TD PT chung.
B/ Phần cơ bản:
1, ĐHĐN:
- Ôn lại các kỹ năng còn yếu:
. Tập hợp hàng dọc.
. Tập hợp hàng ngang.
. Điểm số.
. Đi đều thẳng hướng.
. Vòng phải - vòng trái.
Quan sát học sinh nhắc nhở sửa lỗi ngay khi mắc phải.
2, Bài TD phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác TD đã học:
. Vươn thở.
. Tay.
. Chân.
. Ngực.
. Bụng
. Vặn mình
. Phối hợp:
. Nhảy.
. Điều hoà.
GV cho lớp trưởng điều khiển.
GV: quan sát sửâ lỗi cho từng học sinh.
3, Chạy bền
Chơi trò chơi: vượt sông.
4, Củng cố:
- Bài TD phát triển chung.
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
2.Nhận xét.
3. HDVN:
10'
2x8
2x40
1x150
2x8
30'
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
2 x 8
5'
2x8
Sĩ số:
4 -5 học sinh
GV: cho học sinh học theo nhóm - tổ đã được phân công ở tiết học trước.
GV: hướng dẫn từng tổ học sinh tập, theo dõi nhắc nhở từng nhóm luyện tập cho nghiêm túc và có kỷ luật.
- GV: Hướng dẫn học sinh cách chơi và luật chơi.
- 2 - 4 học sinh lên thực hiện bài TD 9 động tác.
Tập các động tác hỗi tĩnh đã học
Học và chuẩn bị bài sau.
Tập vào sáng chiều.
Ngày dạy:
Tiết 8:
ĐHĐN-BÀI TD.
I/ Mục tiêu:
*ĐHĐN: đI đều , đứng lại ,đI đều vòng phải(trái); đổi chân khi đI đều sai nhịp.
*Bài TD: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác.
II/ Địa điểm - phương tiện:
-Sân tập TDTT
-Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Bài TD PT chung.
B/ Phần cơ bản:
1, ĐHĐN:
- Ôn lại các kỹ năng còn yếu:
. Tập hợp hàng dọc.
. Tập hợp hàng ngang.
. Dàn hàng - dồn hàng.
. Điểm số.
. Điểm số 1 - 2 đến hết.
. Đi đều thẳng hướng.
. Vòng phải - vòng trái.
Quan sát học sinh nhắc nhở sửa lỗi ngay khi mắc phải.
2, Bài TD phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác TD đã học:
. Vươn thở.
. Tay.
. Chân.
. Ngực.
. Bụng
. Vặn mình
. Phối hợp:
. Nhảy.
. Điều hoà.
GV cho lớp trưởng điều khiển.
GV: quan sát sửâ lỗi cho từng học sinh.
4, Củng cố:
- Bài TD phát triển chung.
C/ Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
2.Nhận xét.
3. HDVN:
10'
2x8
2x40
1x150
2x8
30'
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
2 - 4
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
4 x 8
2 x 8
5'
Sĩ số:
Lớp trưởng cho các bạn khởi động
4 -5 học sinh
GV: cho học sinh học theo nhóm - tổ đã được phân công ở tiết học trước.
GV: hướng dẫn từng tổ học sinh tập, theo dõi nhắc nhở từng nhóm luyện tập cho nghiêm túc và có kỷ luật.
- GV: Hướng dẫn học sinh cách chơi và luật chơi.
- 2 - 4 học sinh lên thực hiện bài TD 9 động tác.
Tập các động tác hỗi tĩnh đã học
Học và chuẩn bị bài sau.
Tập vào sáng chiều.
Ngày dạy:
Tiết 9
ĐHĐN, bài thể dục, chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Bài TD: Tiếp tục ôn 9 động tác đã học
* Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc
2. Yêu cầu:
- Học sinh thuộc các ĐT đi đều, đứng lại, biết cách vòng phải - trái, biết đổi chân khi sai nhịp. Tập đều dứt khoát.
- Thuộc 9 bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều, đẹp, có ý thức trau dồi động tác.
- Chạy hết cự li, biết cách chạy trên đường gấp khúc
- Giáo dục học sinh tác phong nhanh, tính kỉ luật cao
II. Địa điểm, phương tiện:
Sân trường, đồng hồ bấm giờ
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập 3 ĐT phát triển chung: Vươn thở, lườn, chân
TL: Nhảy bật cao
3phút
7phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
GV làm mẫu từ nhịp 1 – 4
Sau đó lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN:
* Học đi đều, đứng lại
KL: “Giậm chân tại chỗ giậm”
KL: “Đi đều bước”
KL: “Đứng lại đứng”
* Học đi đều vòng phải (trái)
KL: “Vòng bên phải (trái) bước”
* Sai nhịp: Khi đang đi đều, chân trái rơi vào nhịp 2
- ĐT đổi chân: Nhảy 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước và tiếp tục đi đều bình thường
* Luyện tập theo tổ
* Kiểm tra: Giậm chân tại chỗ, đứng lại (Động lệnh, dự lệnh, rơi vào chân nào?)
- Khi nào thì đi sai nhịp? Cách sửa?
2. Bài thể dục:
* Ôn và hoàn thiện 9 động tác
- Luyện tập toàn lớp
- Luyện tập theo tổ
- Kiểm tra
3. Chạy bền
* Bổ trợ: chạy tại chỗ
* Chạy theo đường gấp khúc
12’
2-3L
2-3L
2-3L
5-6L
12’
2x8N
2lần
3-4 L
1 lần
6’
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
GV hướng dẫn học sinh cách thực hiện ĐT. Làm mẫu, phân tích
Cho cả lớp tập 2-3 lần
Sau khi đã thực hiện tại chỗ ĐT đều và đúng nhịp, GV cho cả lớp đi đều vòng phải trái
GV phân tích tại sao lại sai nhịp. Tình huống sai nhịp
Làm mẫu, cả lớp ôn lại động tác trên.
Học sinh tập đi đều kết hợp với ĐT đổi chân khi sai nhịp
Tổ trưởng chỉ huy
Kiểm tra HS trả lời câu hỏi, đồng thời thực hiện ĐT
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy, GV giám sát
GV kiểm tra 1 số HS và cho điểm
Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện
Từng tổ chạy
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT
- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, rèn thể lực
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Ngày dạy: Tiết 10
thể dục tay không - Đội hình đội ngũ
I. Mơc tiêu
1. Đội hình đội ngũ: Nhằm trang bị cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và t thế cơ bản đúng.
+ Ôn tập: Các kỹ năng đã học. Tiếp tục ôn và hoàn thiện các động tác: quay trái, quay phải, quay đằng sau, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp
+ Yêu cầu: thực hiện ở mức tương đối chính xác và biết cách vận dụng vào các hoạt động chung. Tác phong nhanh nhẹn, khẩn trơng.
2. Bài thể dục: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ, khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện t thế cơ bản.
+ Tiếp tục ôn và hoàn thiện bài thể dục.
+ Yêu cầu: Thuộc bài, thực hiện đúng các tư thế động tác
3. Chạy bền: Trò chơi
II. Địa điĩm, thiết bị dạy học
+ Sân trường.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân tập.
+ Giáo viên chuẩn bị còi, tranh ảnh.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Đ lượng
Phương pháp thực hiện
I. Phần mở đầu
8’
Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo.
1. Nhận lớp:
+ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2’
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
2. Khởi động:
6’
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng.
+ Tập các động tác TDTK:
- Động tác cổ.
- Động tác tay.
- Động tác chân.
- Động tác bụng.
- Động tác vặn mình.
+ Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
200m -300m
2 x 8
2x8
Sau khi chạy xong lớp trở về đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly, đứng so le.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
II. Phần cơ bản
32’
Thực hiện phơng pháp luyện tập quay vòng. Lớp chia thành hai tổ:
- Tổ 1 tập ĐHĐN
- Tổ 2 tập bài thể dục.
Sau đó đổi ngợc lại.
Mỗi tổ cử 1 học sinh điều khiển luyện tập. Giáo viên quan sát, hớng dẫn h/s tập luyện.
1. Đội hình đội ngũ:
+ Ôn các kỹ năng:
- Đứng nghỉ, đứng nghiêm.
- Quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
- Đi đều - đứng lại, vòng trái, vòng phải, đổi chân khi sai nhịp.
14’
Giáo viên quan sát, sưa sai cho từng tỉ.
- Cả tổ tập từ 2 đến 3 lần.
- Chia thành từng cặp luyện tập giúp nhau sửa sai.
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
2. Bài thể dục:
+ Ôn tập: 9 động tác bài TD phát triển chung.
14’
Chĩ ý đến các t thế cơ bản cđa học sinh.
- Cả tổ tập từ 2 đến 3 lần.
- Chia từng nhóm 2 - 3 học sinh để luyện tập và giúp nhau sửa sai.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
3. Củng cố bài:
+ Gọi 2 - 4 học sinh thực hiện tốt và cha tốt lên thực hiện các nội dung vừa ôn tập.
4’
Học sinh ở dới lớp quan sát, nêu nhận xét.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh, rũ chân, tay, lng, vai.
2. Nhận xét lớp. Giao bài tập về nhà: Luyện tập các nội dung đã học.
3. Xuống lớp.
5’
Lớp trở về đội hình ban đầu.
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
Rỳt kinh nghiệm :
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn ....................., ngày dạy.................năm 2009
Tiết 11
thể dục tay không - Đội hình đội ngũ- chạy bền
I. Mơc tiêu
1. Đội hình đội ngũ: Nhằm trang bị cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và t thế cơ bản đúng.
+ Ôn tập: Các kỹ năng đã học. Tiếp tục ôn và hoàn thiện các động tác: quay trái, quay phải, quay đằng sau, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp
+ Yêu cầu: thực hiện ở mức tơng đối chính xác và biết cách vận dụng vào các hoạt động chung. Tác phong nhanh nhẹn, khẩn trơng.
2. Bài thể dục: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ, khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện t thế cơ bản.
+ Tiếp tục ôn và hoàn thiện bài thể dục.
+ Yêu cầu: Thuộc bài, thực hiện đúng các t thế động tác
II. Địa điĩm, thiết bị dạy học
+ Sân trờng.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân tập.
+ Giáo viên chuẩn bị còi, tranh ảnh.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Đlượng
Phương pháp thực hiện
I. Phần mở đầu
8’
Lớp trởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo.
1. Nhận lớp:
+ Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2’
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
2. Khởi động:
6’
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân trờng.
+ Tập các động tác TDTK:
- Động tác cổ.
- Động tác tay.
- Động tác chân.
- Động tác bụng.
- Động tác vặn mình.
+ Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
200m -300m
2 x 8
2x8
Sau khi chạy xong lớp trở về đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly, đứng so le.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
II. Phần cơ bản
32’
Thực hiện phơng pháp luyện tập quay vòng. Lớp chia thành hai tổ:
- Tổ 1 tập ĐHĐN
- Tổ 2 tập bài thể dục.
Sau đó đổi ngợc lại.
Mỗi tổ cử 1 học sinh điều khiển luyện tập. Giáo viên quan sát, hớng dẫn h/s tập luyện.
1. Đội hình đội ngũ:
+ Ôn các kỹ năng:
- Đứng nghỉ, đứng nghiêm.
- Quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
- Đi đều - đứng lại, vòng trái, vòng phải, đổi chân khi sai nhịp.
14’
Giáo viên quan sát, sưa sai cho từng tỉ.
- Cả tổ tập từ 2 đến 3 lần.
- Chia thành từng cặp luyện tập giúp nhau sửa sai.
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
o o o
2. Bài thể dục:
+ Ôn tập: 9 động tác bài TD phát triển chung.
14’
Chĩ ý đến các t thế cơ bản cđa học sinh.
- Cả tổ tập từ 2 đến 3 lần.
- Chia từng nhóm 2 - 3 học sinh để luyện tập và giúp nhau sửa sai.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
3. Chạy bền; Trò chơi
4. Củng cố bài:
+ Gọi 2 - 4 học sinh thực hiện tốt và cha tốt lên thực hiện các nội dung vừa ôn tập.
4’
Học sinh ở dới lớp quan sát, nêu nhận xét.
Giáo viên phân tích chỗ đúng sai và hướng dẫn học sinh sửa.
Giáo viên phân tích chỗ đúng sai và hướng dẫn học sinh sửa.
Gv hớng dẫn và tổ chức cho Hs chơi
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lng, vai....
2. Nhận xét lớp. Giao bài tập về nhà: Luyện tập các nội dung đã học.
3. Xuống lớp.
5’
Lớp trở về đội hình ban đầu.
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
Rỳt kinh nghiệm :
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an td 6.doc