I. Mục tiêu:
- Hệ thống hóa trong chương lớp thú
- Nắm được đặc điểm các bộ một cách hệ thống
- Vận dụng kiến thức vào thực tế
- Rèn kỹ năng diễn đạt cho HS
II. Chuẩn bị:
- SGK- SBT sinh học 7
III. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Điền thông tin vào chỗ trống
1. Hoàn thànhđặc điểm cấu tạo của hệ tuần hoàn, hô hấp, thần kinh của thỏ thể hiện sự hoàn thiện so với các lớp ĐVCXS đã học.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3033 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Sinh học 7 - Tiết 53: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 Ngày soạn:
Tiết 53 Ngày dạy:
BÀI TẬP
Mục tiêu:
Hệ thống hóa trong chương lớp thú
Nắm được đặc điểm các bộ một cách hệ thống
Vận dụng kiến thức vào thực tế
Rèn kỹ năng diễn đạt cho HS
Chuẩn bị:
SGK- SBT sinh học 7
Các hoạt động:
Hoạt động 1: Điền thông tin vào chỗ trống
Hoàn thànhđặc điểm cấu tạo của hệ tuần hoàn, hô hấp, thần kinh của thỏ thể hiện sự hoàn thiện so với các lớp ĐVCXS đã học.
Các hệ cơ quan
Đặc điểm cấu tạo thể hiện sự hoàn thiện so với các lớp ĐVCXS đã học
1. Hệ tuần hoàn
2. Hệ hô hấp
3. Hệ thần kinh
Điềncác thông tin vào chỗ trống
Bộ ăn sâu bọ
Bộ gặm nhấm
Bộ ăn thịt
1. Đặc điểm cấu tạo bộ răng
2. Đại diện
tóm tắt đặt điểm bộ linh trưởng theo bảng sau:
Bộ linh trưởng
Đặc điểm Đặc điểm đặc trưng nhất
1. Khỉ
2. Vượn
3. Đười ươi
4. Tinh tinh
5. Gôrila
Hoạt động 2: Trả lời nội dung câu hỏi
Nêu ưu điểm của hiện tượng thai sinh so với đẻ trứng
Hãy phân biệt các nhóm thú bằng đặc điểm sinh sản và tập tính
Nêu tập tính bắt mồi của những đạidiện thuộc ba bộ thú: Ăn sâu bọ, gặm nhấm, ăn thịt
Hãy minh họa bằng những ví dụ cụ thể về vai trò của thú
3. Củng cố:
4. Dặn dò:
Học bài từ học kỳ II để kiểm tra 1 tiết
Tìm ví dụ về vai trò các lớp.
Nắm lại đặc điểm chung các lớp.
File đính kèm:
- tuan 29 sinh 7 Tiet bai tap.doc