I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. KIẾN THỨC:
-Trẻ nhận biết và đếm được số lượng đàn gà con, biết số lượng gà đi trước, số lượng gà đi sau và biết để phía sau có 10 con gà thì phải vẽ thêm hai con nữa.
- Biết vẽ thêm hai con gà để phía sau đủ 10 con
- Biết tô màu bức tranh đàn gà
2. KỸ NĂNG :
- Rèn kỹ năng đếm, so sánh
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu
3. GIÁO DỤC :
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật, luôn biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
II. CHUẨN BỊ :
- Một quyển tranh vẽ ( Tranh 1 Voi, Gấu ở trong rừng,Tranh 2 Gấu, Voi, gặp Cua, ếch ở dưới nước, Tranh 3 Voi, Gấu, Cua, ếch gặp Gà mái ở gia đình)
- Một bức tranh mẫu vẽ đàn gà
- Vở, bút màu cho trẻ
- Đàn, đài
III/ TIẾN HÀNH
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8009 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: Tạo hình - Độ tuổi: 4-5 tuổi - Bài: Vẽ thêm gà con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
soạn giáo án
môn: Tạo hình
Độ tuổi: 4-5 tuổi
Tên bài: Vẽ thêm gà con
Hoạt động bổ trợ : Đếm số gà con đi phía trước và phía sau
Tô màu bức tranh
Người thực hiện: Nguyễn Thị Tuyến
Đơn vị: Trường mầm non Phương Đông
I/ mục đích – yêu cầu
1. kiến thức:
-Trẻ nhận biết và đếm được số lượng đàn gà con, biết số lượng gà đi trước, số lượng gà đi sau và biết để phía sau có 10 con gà thì phải vẽ thêm hai con nữa.
- Biết vẽ thêm hai con gà để phía sau đủ 10 con
- Biết tô màu bức tranh đàn gà
2. Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng đếm, so sánh
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu
3. Giáo dục :
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật, luôn biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
II. chuẩn bị :
- Một quyển tranh vẽ ( Tranh 1 Voi, Gấu ở trong rừng,Tranh 2 Gấu, Voi, gặp Cua, ếch ở dưới nước, Tranh 3 Voi, Gấu, Cua, ếch gặp Gà mái ở gia đình)
- Một bức tranh mẫu vẽ đàn gà
- Vở, bút màu cho trẻ
- Đàn, đài
III/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 : ổn định tổ chức – trò chuyện chủ điểm
- Cô thấy các con học thật giỏi cô sẽ thưởng cho các con một chuyến đi chơi. Nào cô cháu mình cùng đi.
Cô cháu đi từ ngoài vào vừa đi vừa hát bài “ Đi chơi”
- A cô cháu mình đến nơi rồi. Các con nhìn xem đây là đâu nhỉ?
- Thế trong rừng có những loài vật gì sinh sống?
- Còn trên đây là con vật gì vậy?
Đúng rồi các con ạ. Trong rừng có rất nhiều các con vật sinh sống nhưng các loài luôn giúp đỡ và yêu thương nhau. Vào một buổi sáng đẹp trời Gấu dạo chơi trong rừng bỗng gặp Voi đi tới Voi gọi:
+ Bạn Gấu ơi chúng ta đi ngao du thiên hạ đi
+ Được đấy chúng ta đi nào
Thế là Voi và Gấu cùng nhau đi ngao du thiên hạ. Một hôm đi đến hồ nước Voi và gấu đã gặp ai nhỉ?
- Thế ngoài Cua và ếch ra còn có những con vật nào cũng sống ở dưới nước?
Đúng rồi Cá, Tôm, Cua, Rùa, ếch đều sống ở dưới nước nhưng hôm nay Voi và Gấu chỉ gặp Cua và ếch thôi. Voi và Gấu hỏi to
+ Cua và ếch ơi có đi ngao du thiên hạ với chúng tôi không?
+ Ôi thích quá chúng tôi đi với.
Thế là Cua, ếch, Gấu, Voi lại lên đường. Chúng đi đén một nơi các con nhìn xem đây là đâu?
- Thế những con vật nào được nuôi trong gia đình?
- Thế hôm nay Cua, ếch, Gấu, Voi chỉ gặp ai?
Thấy chị gà mái cua, ếch, gấu, voi cất giọng hỏi
+ Chị gà mái ơi chị đi đâu mà vội vã vậy?
+ Tôi đi tìm những đứa con bị lạc
+ Vậy sao để chúng tôi cùng giúp nào.
Các con thấy không các con vật dù sống trong rừng , dưới nước hay được nuôi trong gia đình nhưng luôn giúp đỡ và yêu thương lẫn nhau biết bạ gặp khó khăn là giúp đỡ ngay.
- Còn các con thì sao có muốn giúp chị gà mái tìm những đứa con không?
- Vậy cô cháu mình cùng đi tìm gà con giúp chị gà mái nhé.
Hoạt động 2 : Quan sát tranh mẫu
Các con nhìn xem buổi sáng hôm nay Gà mẹ dẫn đàn gà con đi ăn. Thế đàn gà có mấy con nhỉ?
- Có mấy chú gà con đi trước gà mẹ kia?
- Còn phía sau có mấy chú gà?
Các con ạ gà mẹ nói với cô rằng sáng hôm nay gà mẹ dẫn gà con đi ăn có hai chú gà lon ton chạy trước còn có mười chú gà đi phía sau. Vây mà bây giờ phía sau gà mẹ chỉ có 8 con thôi vây còn thiếu mấy con mới đủ 10 con gà đi sau?
Vậy bây giờ cô cháu mình sẽ giúp những chú gà con tìm về với mẹ bằng cách vẽ thêm hai chú gà nữa để phía sau gà mẹ đủ 10 chú gà con.
Hoạt động 3 : Cô làm mẫu
Bây giờ các con nhìn cô vẽ trước nhé.
- Thế để vẽ gà con cô phải vẽ những gì?
- Đúng rồi để vẽ chú gà con cô vẽ đầu gà là một hình tròn nhỏ, sau đó cô vẽ thân gà sát với đầu gà là một hình tròn to hơn. Đã có đầu gà, thân gà rồi vậy còn thiếu gì nhỉ? Từ mình gà cô vẽ chân gà, gà rất cần đôi mắt tròn để nhìn, chiếc mỏ xinh để mổ thóc, còn trên thân cô vẽ cánh gà hơi cong, thế là chú gà con chỉ thiếu đuôi thôi cô vẽ thêm đuôi cho gà con.
Nhưng các con chú ý khi vẽ thêm những chú gà con ở phía sau các con vẽ sao cho cân xứng với các chú gà khác không vẽ to quá hay nhỏ quá.
Cô đã vẽ thêm 1 chú gà rồi vậy phía sau đã đủ 10 con chưa . Vậy là còn thiếu một con nữa cô sẽ vẽ tiếp một con nữa.
Khi vẽ xong cô sẽ dùng mầu tô màu lông cho gà. Vậy lông gà có màu gì?
Cô dùng màu vàng tô chú gà con, còn những chú gà khác cô nhờ lớp mình tô giúp cô.
Hoạt động 4 : Trẻ thực hiện
Cô hỏi ý định của trẻ
+ Con sẽ định vẽ thêm mấy chú gà ở phía sau để phía sau gà mẹ đủ 10 con gà con?
+ Con định vẽ chú gà con như thế nào?
+ Đàn gà con định tô màu gì và tô như thế nào?
- Cho trẻ thực hiện vẽ
( Cô hướng dẫn, gợi ý thêm cho trẻ)
Hoạt động 5 : Trưng bày sản phẩm
- Cô thấy các con đã giúp chị gà mái tìm con thật giỏi nào các con mang lên đây cô cháu mình cùng kiểm tra xem đã tìm đủ chưa.
Cô mời một số trẻ nên nhận xét
+ Con thấy bạn vẽ thêm dã đủ 10 con gà ở phía sau gà mẹ chưa?
+ Bạn vẽ những chú gà như thế nào?
+ Những chú gà được bạn tô màu làm sao?
+ Với bức tranh này con sẽ đặt tên là gì?
+ Thế con có thể giới thiệu bài của mình cho cô và các bạn cùng xem không?
- Cô đưa ra nhận xét chung.
- Vậy là chúng ta đã giúp gà mẹ tìm những chú gà con bị lạc rồi Gà mẹ rất vui mừng vậy cô cháu mình cùng hát và vận động bài hát “ Đàn gà con” để chung vui cùng đàn gà nhé.
- Cô cháu hát vận động đàn gà con.
- Trẻ vừa đi vừa hát
- Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát cô vẽ
- Trẻ nêu ý định vẽ của mình
- Trẻ vẽ
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ đưa ra nhận xét
- Hát vận động bài đàn gà con.
File đính kèm:
- tao hinh ve them ga con.doc