A. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Hiểu được mạch kiến thức cơ bản về hàm số, hàm số chẳn, lẻ.TXĐ,TGT của hsố.
2) Về kỹ năng
- Biết xác định TXĐ, TGT, hàm số chẳn, hàm số lẻ.
- Biết vận dụng được công thức
3. Về tư duy và thái độ;
- Biết đặc điểm hoá, biết quy lạ về quen.
- Tích cực trả lời câu hỏi.
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 11 - Tiết 1, 2: Chủ đề hàm số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án bám sát: CHỦ ĐỀ HÀM SỐ
Tuần 1 – 2
Tiết: 1 – 2 . Ngày dạy:
A. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Hiểu được mạch kiến thức cơ bản về hàm số, hàm số chẳn, lẻ.TXĐ,TGT của hsố.
2) Về kỹ năng
- Biết xác định TXĐ, TGT, hàm số chẳn, hàm số lẻ.
- Biết vận dụng được công thức
3. Về tư duy và thái độ;
- Biết đặc điểm hoá, biết quy lạ về quen.
- Tích cực trả lời câu hỏi.
B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
- Giáo viên: Câu hỏi trắc nghiệm, computer và projecter.
- Học sinh: Ôn tập kỹ và làm các Bt GV cho trước ở nhà.
C. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
Gợi mở, vấn đáp, đan xen hoạt động nhóm.
D. TIẾN TRÌNH BÀY HỌC:
1. Oån định lớp, kiểm tra bài củ:
_ Nhắc lại thế nào là hàm số chẳn, hàm số lẻ? Cho ví dụ ?
2. Nội dung:
* Hoạt động 1: Tìm txd của hàm số
TG
Hoạt động học sinh
Hoạt động giáo viên
Nội dung
_ Học sinh nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi
_ Hs thực hiện chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu gv sau 8 phút trình bày:
D = R
d) tương tự
_ Cho hs ôn lại các kiến thức và kỹ năng về txđ của hàm số
_ Cho hs chia thành 4 nhóm làm bài tập 1
_ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết
1. Tìm TXĐ của các hàm số sau:
* Hoạt động 2: Xác định tính chẳn lẻ của hàm số
TG
Hoạt động học sinh
Hoạt động giáo viên
Nội dung
_ Hs nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi của giáo viên
_ hs chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu của giáo viên trong 8 phút trình bày:
a) không chẳn, không lẻ
b) lẻ
c)Không chẳn,không lẻ
d) Chẳn
_ Tiếp tục cho hs nhắc lại kiến thức và kỹ năng xác định tính chẳn lẻ của hàm số.
_ Chia hs thành 4 nhóm làm bài tập 2
_ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết
2. Xác định tính chẳn lẻ của các hàm số sau:
* Hoạt động 3: Tìm chu kì của hàm của số
TG
Hoạt động học sinh
Hoạt động giáo viên
Nội dung
_ Hs nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi của giáo viên
_ hs chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu của giáo viên trong 8 phút trình bày:
_ Cho hs chia nhóm nhắc lại kiến thức và kỹ năng xác định chu kỳ của hàm số
_ Chia hs làm 4 nhóm làm bài tập 3
_ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết
3. Tìm chu kỳ các hàm số sau:
* Hoạt động 4: Tìm GTLN và GTNN của hàm số
TG
Hoạt động học sinh
Hoạt động giáo viên
Nội dung
_ Hs nghe hiểu nhiệm vụ và trả lời câu hỏi của giáo viên
_ hs chia nhóm làm bài tập theo yêu cầu của giáo viên trong 8 phút trình bày:
_ Cho hs chia nhóm nhắc lại kiến thức và kỹ năng xác định GTLN và GTNN của hàm số
_ Chia hs làm 4 nhóm làm bài tập 4
_ nhận xét bài làm của hs bổ sung nếu cần thiết
4. Tìm GTLN và GTNN (nếu có) của các hàm số sau đây:
3. Củng cô:
_ Cho hs làm bài tập trắc nghiệm sau:
Cââu 4: Tập giá trị của hàm số y = tan3x là :
Cââu 5: Hàm số y = tan4x tuần hồn vớI chu kì là:
A) 2 B) C) D)
4. Dặn dò:
_ Làm các bài tập về nhà
_ Bài tập thêm:
Trong các khẳng định sau khẳng định nào đúng, Khẳng định nào sai ?
Hàm số y = sinx là một hàm số lẻ
Hàm số y = tanx nhận trục tung làm trục đối xứng
Hàm số y = cosx có TGT là R
Hàm số y = sinx có tập xác định là R
File đính kèm:
- chu de ham so luong giac.doc