Giáo án Ngữ văn 9 - Học kỳ II - Tiết 86, 87: Trả bài kiểm tra tiếng Việt văn học

A. Mục tiêu cần đạt :

 Sách giáo viên

B.Chuẩn bị :

 - Giáo viên : Chấm bài, tổng hợp ưu, khuyết điểm trong 2 bài kiểm tra.

 - Học sinh : Ôn lại kiến thức tiếng Việt, truyện thơ trung đại.

 C.Lên lớp :

I. Hoạt động 1 : Khởi động

1. Ổn định :

2. Bài cũ :

3. Bài mới

 II. Hoạt động 2 :Trả bài

1. Chuẩn bị :

- GV chấm bài, tổng hợp ưu nhược điểm, ghi chép cụ thể để trình bày cho hs nhận thấy khuyết điểm và ý thức sữa chữa.

- HS nhớ lại bài làm, đối chiếu với nhận xét của GV qua bài làm của mình để sữa chữa rút kinh nghiệm.

2. Trả bài :

a. Ưu điểm :

- Hiểu đề, mắm được phương pháp làm bài trắc nghiệm, phần tự luận diễn đạt rõ ràng trôi chảy (Đ/v bài kiểm tra tiếng Việt); biết diễn đạt, viết đoạn văn có sử dụng từ hợp lý, chủ đề phương pháp bài tập phát biểu cảm nghĩ : cảm nghĩ chân thật tự nhiên, diễn đạt trôi chảy, trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng.

b. Khuyết điểm:

- Chưa đọc kỹ, chưa nắm vững yêu cầu đề bài, chưa tự tin khi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, đánh dấu không đúng qui định yêu cầu đề, tẩy xóa nhiều khi làm bài, phần tự luận ( ngữ văn) nội dung sơ sài, viết đoạn văn văn còn vụng, PBCN còn sơ sài, trình bày chưa cẩn thận, làm làm bẩn, chữ viết xấu, ẩu.

3. Sữa bài :

 -GV : đọc đáp án và biểu điểm.

- Sữa lỗi mắc cho hs.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1373 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 9 - Học kỳ II - Tiết 86, 87: Trả bài kiểm tra tiếng Việt văn học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18 Tiết 86-87 Trả bài kiểm tra tiếng Việt văn học Mục tiêu cần đạt : Sách giáo viên B.Chuẩn bị : - Giáo viên : Chấm bài, tổng hợp ưu, khuyết điểm trong 2 bài kiểm tra.. - Học sinh : Ôn lại kiến thức tiếng Việt, truyện thơ trung đại. C.Lên lớp : I. Hoạt động 1 : Khởi động 1. Ổn định : 2. Bài cũ : 3. Bài mới II. Hoạt động 2 :Trả bài Chuẩn bị : GV chấm bài, tổng hợp ưu nhược điểm, ghi chép cụ thể để trình bày cho hs nhận thấy khuyết điểm và ý thức sữa chữa. HS nhớ lại bài làm, đối chiếu với nhận xét của GV qua bài làm của mình để sữa chữa rút kinh nghiệm. Trả bài : Ưu điểm : Hiểu đề, mắm được phương pháp làm bài trắc nghiệm, phần tự luận diễn đạt rõ ràng trôi chảy (Đ/v bài kiểm tra tiếng Việt); biết diễn đạt, viết đoạn văn có sử dụng từ hợp lý, chủ đề phương pháp bài tập phát biểu cảm nghĩ : cảm nghĩ chân thật tự nhiên, diễn đạt trôi chảy, trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng. Khuyết điểm: Chưa đọc kỹ, chưa nắm vững yêu cầu đề bài, chưa tự tin khi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, đánh dấu không đúng qui định yêu cầu đề, tẩy xóa nhiều khi làm bài, phần tự luận ( ngữ văn) nội dung sơ sài, viết đoạn văn văn còn vụng, PBCN còn sơ sài, trình bày chưa cẩn thận, làm làm bẩn, chữ viết xấu, ẩu. Sữa bài : -GV : đọc đáp án và biểu điểm. - Sữa lỗi mắc cho hs. 4. Đọc bài làm giỏi của hs: 5. Vào điểm, phát bài: III. Hoạt động 3 : Củng cố dặn dò Coi lại bài làm để rút kinh nghiệm. Chuẩn bị cho tiết “Tập làm thơ 8 chữ”

File đính kèm:

  • docT 86-87-V9.doc