Giáo án Sinh học 7 tiết 54: Thực hành xem bang hình về đời sống và tập tính của thú

Tiết 54 THỰC HÀNH

XEM BANG HÌNH VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA THÚ

I/ Mục tiêu:

- KT: Giúp h/s củng cố mở rộng bài học về các môI trường sống và tập tính của thú

- KN: Rèn kỹ năng quan sát h/đ của thú trên phim ảnh. Kỹ năng nắm bắt nội dung thông qua kênh hình.

- TĐ: Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn.

II/ Đồ dùng:

GV: Chuẩn bị máy chiếu , băng hình

Hs: Ôn lại kiến thức lớp thú. Kẻ bảng đ/s và tập tính của thú vào vở.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3260 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học 7 tiết 54: Thực hành xem bang hình về đời sống và tập tính của thú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:………. Ngày giảng:……….. Tiết 54 Thực hành Xem bang hình về đời sống và tập tính của thú I/ Mục tiêu: - KT: Giúp h/s củng cố mở rộng bài học về các môI trường sống và tập tính của thú - KN: Rèn kỹ năng quan sát h/đ của thú trên phim ảnh. Kỹ năng nắm bắt nội dung thông qua kênh hình. - TĐ: Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn. II/ Đồ dùng: GV: Chuẩn bị máy chiếu , băng hình Hs: Ôn lại kiến thức lớp thú. Kẻ bảng đ/s và tập tính của thú vào vở. Tên ĐV q/s được Môi trường sống Cách di chuyển Kiếm ăn Sinh sản Đ2 khác Thức ăn Bắt mồi III/ Hoạt động dạy và học. 1/ ổn định tổ chức : 1p 2/ Kiểm tra bài cũ: 3p ? Trình bày đ2 chung của lớp thú 3/ Bài mới: Mở bài:GV: yêu cầu: - Theo dõi nội dung trong băng hình. - Hoàn thành bảng tóm tắt. - H/đ theo nhóm. - Giữ trật tự nghiêm túc. Tiến hành: HĐ1: GV cho h/s xem lần thứ nhất toàn bộ băng hình. HĐ2: GV cho h/s xem lại đoạn băng hình với y/c quan sát. Môi trường sống Hoàn thành bảng vào vở BT, g/v kẻ sẵn bảng để h/s chữa Cách di chuyển Cách kiếm ăn Hình thức s2 chăm sóc con HĐ3: 7p Thảo luận nội dung xem băng ? Hãy tóm tắt nội dung chính của băng hình. ? Kể tên những Động vật quan sát được. ? Thú sống ở những môi trường nào ? Hãy trình bày các loại thức ăn và cách kiếm mồi đặc trưng của từng nhóm thú ? Thú sinh sản ntn ? Em còn phát hiện những đ2 nào khác nữa ở thú H/s dựa vào nội dung của bảng h/đ NLTĐ hoàn thành câu trả lời + Đại diện các nhóm lên ghi kết quả trên bảngcác nhóm khác bổ sung cho nhau GV Thông báo đáp án đúng để các nhóm tự sửa chữa (nếu cần). 4/ Nhận xét đánh giá: - Tinh thần, thái đọ học tập của h/s.Dựa vào bảng thu hoạch đánh giá kết quả học tập của các nhóm. 5/ Dặn dò :

File đính kèm:

  • docTiet 54.doc