I / Mục tiêu bài
1/ kiến thức :
-biết được thế nào là động vật quý hiếm ,và các loài động vật quý hiếm
-hiểu được nguyên nhân tuyệt chủng các loài động vật và biện pháp bảo vệ
-vận dụng:bảo vệ động vật
2/ kĩ năng :nhận biết
3/ thái độ :ý thức bảo vệ động vật
II/ Phương pháp :
Trực quan ,đàm thoại
III/ Phương tiện : tranh phóng to sgk
IV/ Kiểm tra bài cũ:
1- thế nào là đấu tranh sinh học? Các biện pháp đấu tranh sinh học ?
2- ưu điểm và hạn chế của đấu tranh sinh học ?
V/ Phát triển bài :
A- Mở bài :động vật rất phong phú nhưng ngày nay có nhiều loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng
B- Tiến hành :
* hoạt động 1:
a/ mục tiêu :tìm hiểu thế nào là động vật quý hiếm
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 12/07/2022 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 7 - Bài 60: Động vật quý hiếm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 tiết 63
Ngày soạn:
Ngày dạy :
Bài 60 ĐỘNG VẬT QUÝ HIẾM
I / Mục tiêu bài
1/ kiến thức :
-biết được thế nào là động vật quý hiếm ,và các loài động vật quý hiếm
-hiểu được nguyên nhân tuyệt chủng các loài động vật và biện pháp bảo vệ
-vận dụng:bảo vệ động vật
2/ kĩ năng :nhận biết
3/ thái độ :ý thức bảo vệ động vật
II/ Phương pháp :
Trực quan ,đàm thoại
III/ Phương tiện : tranh phóng to sgk
IV/ Kiểm tra bài cũ:
thế nào là đấu tranh sinh học? Các biện pháp đấu tranh sinh học ?
ưu điểm và hạn chế của đấu tranh sinh học ?
V/ Phát triển bài :
Mở bài :động vật rất phong phú nhưng ngày nay có nhiều loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng
Tiến hành :
* hoạt động 1:
a/ mục tiêu :tìm hiểu thế nào là động vật quý hiếm
b/ tiến hành :
-yêu cầu hs đọc thông tin sgk
+thế nào là động vật quý hiếm ?
+bao gồm nhưng cấp độ nào ?
+cho ví dụ các động vật quý hiếm ?
-gv nhận xét ,bổ sung
c/ tiểu kết :
-đọc thông tin
-có giá trị và đang có số lượng giảm sút
-cấp độ rất nguy cấp (CR)
-cấp độ nguy cấp (EN)
-cấp độ sẽ nguy cấp (VU)
-cấp độ ít nguy cấp (LR)
-Hs cho ví dụ
I/ Thế nào là động vật quý hiếm :
Là những động vật có giá trị về :thực phẩm ,dược liệu,làm cảnhđang có nguy cơ giảm sút
- cấp độ rất nguy cấp (CR)
-cấp độ nguy cấp (EN)
-cấp độ sẽ nguy cấp (VU)
-cấp độ ít nguy cấp (LR)
*hoạt động 2:
a/ mục tiêu: tìm hiểu các loài động vật quý hiếm và cấp độ tuyệt chủng
b/ tiến hành :
-yêu cấu hs quan sát h60 thảo luận nhóm hoàn thành bảng sgk
-gọi đại diện nhóm hoàn thành bảng ,bổ sung
-gv nhận xét ,cho thêm ví dụ về các loài động vật quý hiếm như sếu đầu đỏ
c/ tiểu kết:
-hs quan sát thảo luận nhóm hoàn thành bảng
-đại diện các nhóm hoàn thành bảng ,bổ sung
II/ Các cấp độ tuyệt chủng của động vật quý hiếm ở Việt nam.
Các động vật quý hiếm hiện nay như: ốc xà cừ ,hươu xạ, tôm hùm ,rùa núi
* hoạt động 3:
a/ mục tiêu :bảo vệ động vật quý hiếm
b/ tiến hành :
Yêu cầu hs đọc thông tin sgk
+có các biện pháp nào để bảo vệ động vật quý hiếm hiện nay?
-gv nhận xét ,bổ sung
c/ tiểu kết:
-hs đọc thông tin
-bảo vệ môi trường sốngcấm săn bắt ,buôn bán
-xây dựng các khu dự trử thiên nhiên
III/ Bảo vệ động vật quý hiếm :
-đẩy mạnh bảo vệ môi trưòng
-cấm săn bắt ,buôn bán động vật trái phép
-xây dựng các khu bảo tồn dự trữ thiên nhiên
VI/ Củng cố ,đánh giá
-kể tên các động vật quý hiếm ở nước ta
-biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm ?
VII/ Dặn dò :
-học bài,trả lời câu hỏi sgk
-xem trước bài mới
-đọc phần em có biết
File đính kèm:
- giao_an_sinh_hoc_lop_7_bai_60_dong_vat_quy_hiem.doc