I_Mục đích yêu cầu:
¤ Mục tiêu chung :
1.Kiến thức :
Củng cố cho trẻ biểu tượng về mưa , trẻ vẽ được những nét xiên,nét thẳng để tạo thành hạt mưa
2.Kĩ năng :
Trẻ biết ngồi đúng tư thế và biết cầm bút vẽ các nét thẳng , nét xiên ngắn để tạo thành hạt mưa
Trẻ biết vẽ từ trên xuống ,từ trái sang phải.
Củng cố kĩ năng vẽ và tô màu
3.Giáo dục :
Trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn
Hình thành cảm xúc thẩm mĩ và kĩ năng sáng tạo độc lập
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 20913 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tạo hình - Chủ điểm: Nước và hiện tượng thiên nhiên - Đề tài vẽ mưa và tô màu cái ô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN TẠO HÌNH
Chủ điểm: Nước và hiện tượng thiên nhiên
Đề tài : Vẽ mưa và tô màu cái ô.
Lứa tuổi : 3-4 tuổi ( mẫu giáo bé )
Lớp C2 – trường MN Tuổi Hoa
Số lượng : 15-20 trẻ
Thời gian : 15-20 phút
Ngày soạn :
Ngày thực hiện : 17/04/2012
Người soạn và dạy : Hoàng Thị Hải Yến (thứ 3 tuần IV)
Lớp 10 CĐĐB - Trường CĐSP Trung Ương
Giáo viên hướng dẫn :
I_Mục đích yêu cầu:
¤ Mục tiêu chung :
1.Kiến thức :
Củng cố cho trẻ biểu tượng về mưa , trẻ vẽ được những nét xiên,nét thẳng để tạo thành hạt mưa
2.Kĩ năng :
Trẻ biết ngồi đúng tư thế và biết cầm bút vẽ các nét thẳng , nét xiên ngắn để tạo thành hạt mưa
Trẻ biết vẽ từ trên xuống ,từ trái sang phải.
Củng cố kĩ năng vẽ và tô màu
3.Giáo dục :
Trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn
Hình thành cảm xúc thẩm mĩ và kĩ năng sáng tạo độc lập
4.Yêu cầu :
Sau khi giờ gọc kết thúc đa số trẻ vẽ được hạt mưa và tô màu cái ô
¤Mục tiêu riêng :
1.Kiến thức :
Cung cấp cho trẻ biểu tượng về mưa, biết cầm bút để vẽ các nét thẳng
2.Kĩ năng:
Trẻ ngồi đúng tư thế và cầm bút vẽ và tô màu
3.GIáo dục:
Trẻ ngồi ngoan chăm chú học bài
II_Chuẩn bị :
1.Đồ dùng trực quan:
Tranh vẽ mưa : có 2 tranh
Băng đĩa nhạc
Hình ảnh mưa
2.Nguyên vật liệu:
Của cô : giấy A3 có vẽ mây cỏ , 2 bạn nhỏ cầm ô,rổ đựng màu
Của trẻ : giấy A4 có vẽ mây cỏ 2 bạn nhỏ cầm ô, rổ đựng màu,giá treo tranh của trẻ
3.Môi trường :
Không gian lợp học thoáng mát , khô ráo đủ ánh sáng
Trẻ ngồi bàn để vẽ
III_Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Bước 1: ổn định gây hứng thú ,giao nhiệm vụ:
Nào cả lớp chúng mình cùng lại đây chơi trò chơi “trời mưa”
Chúng mình vừa chơi trò chơi gì?
Ai giỏi cho cô biết mưa từ đâu rơi xuống?
Mưa to thì như thế nào?
Mưa nhỏ thì như thế nào?
À! Đúng rồi đấy mưa to thì rơi lộp độp,mưa nhỏ thì rơi tí tách
Mưa có rất nhiều lợi ích cho con người,làm cho chúng mình dễ chịu vào những mùa hè oi bức,làm cho cây cối xanh tươi lớn nhanh và cho cả những con vật được mát và dễ chịu nữa đấy.Nhưng nếu mưa nhiều quá gây ứng lụt đấy các con ạ!
Thế chúng mình có thích mưa không?
Hôm nay cô sẽ dạy cho chúng mình vẽ mưa rơi chúng mình có thích không?
Bước 2: hướng dẫn và giải thích
Trốn cô – cô đâu
+,Tranh 1: vẽ mưa nhỏ ,hạt mưa có nét xiên
Ai có nhận xét về bức tranh này?
Các con xem bức tranh cô vẽ gì nào?
(Nhật Minh con cho cô biết bức tranh này vẽ gì?)
Trong bức tranh cô vẽ hạt mưa như thế nào?
Bức tranh có những gì nữa?
Mây cô tô màu gì?
Cô vẽ 2 bạn đang cầm gì?
À! Bức tranh cô vẽ trời đang mưa nhỏ.trong bức tranh có 2 bạn đang cầm ô , có cây cỏ ,những hạt mưa cô vẽ xiên một chút vì trời đang mưa nhỏ,có đám mây màu xám
+,Tranh 2:Vẽ mưa thẳng,
Các con xem bức tranh này cô vẽ gì nữa nào?
(Nhật Minh ơi bức tranh này cô vẽ gì đây?)
Hạt mưa trong bức tranh này như thế nào?
Bức tranh này mưa to hay mưa nhỏ?
À!bức tranh này cô vẽ trời mưa rất to nên hạt mưa rơi thẳng
Chúng mình có biết 2 bức tranh vừa rồi cô vẽ gì?
Trong các bức tranh cô đã vẽ những hạt mưa to bằng những nét thẳng,hạt mưa nhỏ bằng những nét xiên
Bây giờ chúng mình quan sát cô vẽ mưa nhé!
-Cô vẽ những hạt mưa nhỏ bằng các nét ngắn kéo từ trên xuống hơi nghiêng một chút.Khi vẽ xong chúng mình tô chiếc ô mà 2 bạn nhỏ cầm cho thật đẹp nhé
-Cô vẽ những hạt mưa to bằng những nét dài thẳng từ trên xuống.khi vẽ xong chúng mình cũng tô 2 bạn và chiếc ô cho thật đẹp
Cô đã vẽ xong rồi đấy cả lớp khen cô nào!
×thăm dò ý tưởng:
Các con định vẽ mưa như thế nào?mưa to hay mưa nhỏ?
Con sử dụng những nét gì để vẽ mưa?Ngoài ra con còn vẽ gì cho bức tranh?
¤Bước 3: Trẻ thực hiện
Các con hãy đặt giấy ngay ngắn trước mặt và bắt đầu vẽ nhé
Cô đi quan sát ,gợi ý giúp đỡ những trẻ chưa vẽ được
¤Bước 4: thu bài và nhận xét
Với những trẻ làm nhanh cô cho trẻ treo lên giá đến gần hết giờ.cô nói: cuộc thi đã hết các con đem tranh của mình treo lên giá xem bài của bạn nào vẽ đẹp nhé!
+ cô cho trẻ nhận xét bài của nhau
Con thích bài nào nhất?
Tại sao con lại thích?
Bài của bạn đã vẽ được những gì?
Các hạt mưa bạn đã vẽ như thế nào?
(bằng những nét gì đây?)
Trẻ nhận xét bài của nhau xong cô khái quát và nhận xét chung cả lớp động viên khuyến khích và nhắc nhở trẻ:
Hôm nay cô thấy lớp mình học rất giỏi và ngoan ,các con đã vẽ và tô màu rất đẹp ,các con đều đã thể hiện ý tưởng của mình rất giỏi. Nhưng còn một số bạn chưa hoàn thiện bài của mình ,lần sau chúng mình cố gắng hơn nữa nhé ! cô khen cả lớp nào.
Trẻ chơi
File đính kèm:
- giao an tao hinh ve cai o.doc