I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Kiểm tra lấy điểm TĐ - HTL kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu. Yêu cầu HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học. Biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật.
2. Kỹ năng:
- Hệ thống 1 số điều cần ghi nhớ nội dung, nhân vật trong bài tập đọc thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân.
3. Thái độ
- Giáo dục lòng nhân ái, nhân hậu cho HS.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên các bài tập đọc trong 9 tuần đầu.
- Phiếu to kẻ bảng bài tập 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Thư chuyện với mẹ - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 10
Tiết :
THƯ CHUYỆN VỚI MẸ
Mục tiêu :
Kiến thức:
Kiểm tra lấy điểm TĐ - HTL kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu. Yêu cầu HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học. Biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật.
Kỹ năng:
Hệ thống 1 số điều cần ghi nhớ nội dung, nhân vật trong bài tập đọc thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân.
Thái độ
Giáo dục lòng nhân ái, nhân hậu cho HS.
Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên các bài tập đọc trong 9 tuần đầu.
Phiếu to kẻ bảng bài tập 2
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Lồng ghép trong ôn tập
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
25’
Kiểm tra:
- Tập đọc - Học thuộc lòng
- GV gọi 8 - 10 HS đọc bài: chọn bài bằng cách bốc thăm
- Gọi lần lượt HS đọc từng đoạn
- GV hỏi một số câu hỏi trong bài kiểm tra về nội dung bài đọc hoặc cách đọc.
- HS lần lượt đọc bài &
TL CH về nội dung 1 đoạn trong bài đọc
5’
Bài tập 2:
+ Những bài tập đọc như thế nào là truyện kể?
+ Hãy kể tên những bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân?
+ Đọc thầm lại bài: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu, Người ăn xin & trao đổi theo cặp nội dung BT
- GV tổ chức cho HS nhận xét:
+ ND ghi có chính xác không?
+ Lời trình bày có rõ ràng không?
- GV đánh giá
- HS đọc yêu cầu bài
- 2 HS nêu
- Hoạt động nhóm 2
- 1 vài em làm phiếu
- HS dán kết quả,
tr/bày
- HS sửa bài theo lời giải
5’
Bài tập:
- Thi đọc diễn cảm:
- GV yêu cầu HS tìm nhanh 2 bài tập đọc (B2) đoạn văn tương ứng với giọng đọc, phát biểu
- GV nhận xét kết luận:
Ca./ Giọng thiết tha trìu mến
Cb./ Giọng thảm thiết
Cc./ Giọng mạnh mẽ răn đe
thể hiện 3 giọng trên
- Tổ chức thi đua giữa 3 HS
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 vài HS nêu
- Lắng nghe
- 3 HS thi đọc 3 đoạn
- n/x
3’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV n/x giờ học
- Dặn dò
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_4_tuan_10_bai_thu_chuyen_voi_me_nam_hoc.docx